02/01/2018 | 14:14

Tuyển sinh du học Anh quốc vẫn đang thu hút giới trẻ

Được biết đến như một trong những nước có nền giáo dục tốt hàng đầu thế giới, là quê hương của tiếng Anh – ngôn ngữ quốc tế do đo Anh Quốc nói riêng và các thông tin tuyển sinh du học Anh nói chung ngày càng được nhiều bạn trẻ quan tâm.

Nhu cầu du học Anh Quốc tại Việt Nam

Khi mà nền kinh tế trong nước ngày càng phát triển, chúng ta đòi hỏi nhiều hơn ở tầng lớp tri thức trẻ nhưng nền giáo dục nước nhà lại không đáp ứng được điều đó thì việc học tập ở nước ngoài ngày càng được nhiều người lựa chọn. Các quốc gia được du học sinh lựa chọn thường có truyền thống giáo dục lâu đời và có nền kinh tế văn hóa phát triển.

Anh Quốc là một trong 2 nền giáo dục tốt nhất thế giới

Anh Quốc là một trong 2 nền giáo dục tốt nhất thế giới

Du học Anh quốc và việc  tuyển sinh du học  ngày nay đã trở thành một xu hướng với số lượng du học sinh tại đây chiếm tỉ lệ khá cao trong tổng số du học sinh của Việt Nam. Ngày nay với chính sách thắt chặt visa vào Anh cũng như một số yêu cầu trình độ được nâng cao hơn điều kiến tuyển sinh du học gắt gao thì số lượng du học sinh đến Anh giảm hẳn tuy nhiên có một điểm cộng là nhờ vậy mà môi trường học tập và an ninh nơi đây khá tốt.Vậy du học Anh cần những chuẩn bị những gì?

Để sải bước trên con đường du học rộng mở bạn cũng cần phải trang bị cho mình một hành trang đầy đủ. Ngoài việc tìm kiếm các thông tin trên mạng, nhiều gia đình cũng tìm tới  lời khuyên chuyên gia  để tìm hiểu các yêu cầu của Anh Quốc đối với du học sinh. Dựa vào các thông báo tuyển sinh du học Anhcác điều kiện có thể kể đến như sau:

- Trình độ tiếng Anh:

Được biết đến như quê hương của tiếng Anh, điều kiện vô cùng cần thiết khi bạn du học tại đây chính là vốn ngôn ngữ bản địa dồi dào. Tại đây bạn sẽ phải tập làm quen với phương pháp học tập mới yêu cầu bạn thành thạo ở  bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh. Môi trường học tập quốc tế không giống như ở Viết Nam, bạn phải tập dần với thói quen vừa nghe vừa ghi chép. Cũng bởi tính chất của việc học tập nghiên cứu tại nước ngoài yêu cầu trình độ ngoại ngữ của bạn phải tốt nên trong hộ sơ xét tuyển thì điều kiện tiếng anh cụ thể là IELTS là yếu tố tiên quyết. Tại các giảng đường ở đây bạn sẽ không thể tìm thấy được hình ảnh của việc giảng viên đọc cho sinh viên chép hay không có bất kỳ lớp học nào có slide bài giảng cả. Không còn xa lạ với việc làm tiểu luận như ở Việt Nam, bạn phải làm rất rất nhiều bài tiểu luận cá nhân bằng ngôn ngữ bản xứ. Do vậy thành thạo ngoại ngữ là một điều kiện rất quan trọng. Tùy vào việc bạn  chọn ngành  học là gì, chọn hệ đào tạo như thế nào mà con số các trường đưa ra có thể là IELTS 5.5, 6, 6.5. Thông thường trước khi phỏng vấn visa đa số các gia đình điều cho con em mình đi luyện anh văn để đạt chuẩn.

- Học phí

Tùy vào từng khu vực mà mức học phí cũng như chi phí sinh hoạt sẽ khác nhau

Tùy vào từng khu vực mà mức học phí cũng như chi phí sinh hoạt sẽ khác nhau

Nhiều bạn có khả năng học tập tốt có thể săn được các hoạc bỗng toàn phần để được hưởng các  ưu đãi học phí  bên cạnh đó cũng có nhiều gia đình bấm bụng cho con đi du học tự túc với mong muốn tương lai của con mình sau này sáng rạng hơn. Không phủ nhận mặc tích cực của các trường Đại học tại Anh Quốc, tuy nhiên khi nhắc đến học phí cũng rất nhiều người cảm thấy e ngại. Về học phí trong thông báo tuyển sinh du học của các trường khác nhau sẽ không giống nhau tùy thuộc vào việc bạn chọn ngành học là gì? Trường bạn học ở đâu? Khóa học có độ dài ngắn như thế nào? Nếu như ở Việt Nam chi phí sinh sống ở vùng nông thôn rẻ hơn thành thị thì ở Anh cũng vậy tùy vào từng khu vực mà mức học phí cũng như chi phí sinh hoạt sẽ khác nhau. Chẳng hạn như sinh hoạt phí ở thành phố như London sẽ cao hơn so với việc sinh sống ở  miền Bắc, xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland. Trường bạn học và nơi bạn sinh sống quyết định hằng năm bạn phải chi trả bao nhiêu tiền cho việc học tập tại đây. Con số đó có thể là vài trăm USD những cũng có thể là vài chục nghìn USD.

Tại sao có nhiều bạn lựa chọn Anh Quốc đến vậy?

Dù học phí đắt đỏ tuy nhiên với sự phát triển của nền kinh tế, xu hướng hội nhập cùng với sự phát triển của các  dịch vụ tuyển sinh điện tử  mà con đường chạm đến ước mơ du học của các em được rút ngắn và hằng năm có nhiều lược học sinh sinh viên lên đường sang Anh Quốc du học.  Du học Anh hấp dẫn bởi lẽ:

  • Bằng cấp danh giá, giúp bạn có cơ hội việc làm tốt hơn
  • Chương trình đào tạo chất lượng cao, được kiểm định đánh giá chặt chẽ.
  • Du học Anh là khoản đầu tư khôn ngoan, đó là lời khuyên chuyên gia khi du học tại đây với thời gian học linh động và chi phí hợp lý
  • Tùy vào việc bạn chọn ngành,chọn trường chọn khu vực mà học phí mỗi nơi sẽ mỗi khác. Bạn sẽ hoàn toàn chủ động được tương lai của bạn.

Du học Anh là khoản đầu tư khôn ngoan với thời gian học linh động và chi phí hợp lý

Du học Anh là khoản đầu tư khôn ngoan với thời gian học linh động và chi phí hợp lý

Làm thế nào để thích nghi với cuộc sống học tập và làm việc tại Anh

  • Để bước vào chặng đường du học các bạn du học sinh thường có tầm 6 tháng đến 1 năm để chuẩn bị mọi thứ. Trong khoản thời gian đó bạn cần nên rèn luyện khả năng tiếng Anh của mình ở cả 4 kỹ năng giúp bạn dễ dàng hòa nhập hơn vào môi trường mới.
  • Tìm hiểu về kinh nghiệm du học của các Anh chị để chuẩn bị cho mình một cẩm nang du học đầy đủ về nơi ở, tìm việc làm thêm, sinh hoạt, văn hóa vv… tại đây.
  • Thông thường để trang trải học phí đa số các bạn du học sinh đều chọn làm thêm để phụ giúp ba mẹ. Tuy nhiên phải biết giới hạn bản thân để không bị những cám dỗ làm mờ mắt.
  • Ở mỗi quốc gia, các du học sinh đi trước thường thành lập những tổ chức tập hợp các bạn du học sinh hay người Việt sống tại đó để sinh hoạt. Hãy tham gia vào những tổ chức như vậy và chủ động nhớ giúp đỡ khi mọi thứ quá sức của bạn.

Các dịch vụ tuyển sinh điện tử

Visa vào Anh xưa nay vẫn khó này lại càng khó hơn. Nó yêu cầu bạn phải có sự chuẩn bị kỹ càng bởi lẽ bây giờ bạn không chỉ cạnh tranh với các sinh viên đến từ châu Á mà còn cả châu Âu. Nhưng bởi lẽ du học ở Anh Quốc có nhiều điểm nổi trội về chất lượng nên nhiều phụ huynh vẫn quyết tâm cho con mình qua đó du học. Trước tình hình đó dịch vụ tuyển sinh điện tử phát triển giúp cho phụ huynh có thể tiếp cận được với các thông tin nhanh hơn. Các trung tâm cung cấp dịch vụ này là cầu nối giữa bên cung và bên cầu. Thông qua nó mà các trường có thể  tư vấn tuyển sinh đại học  hiệu quả hơn, bên cạnh đó thông qua các dịch vụ này bậc làm cha mẹ có thể nhận được giúp rút ngắn con đường sang Anh của con em mình.

Các dịch vụ tuyển sinh điện tử

Dịch vụ tuyển sinh điện tử phát triển giúp cho phụ huynh có thể tiếp cận được với các thông tin tuyển sinh du học

Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai. Chọn được một trung tâm tư vấn tuyển sinh du học uy tín chuẩn bị hành trang sẵn sàng là điều bạn nên làm. Khi mà bạn thấy mình có tên trong danh sách  thông tin thí sinh  ở trường bạn muốn du học cũng là lúc bạn phải chuẩn bị tâm lý tập làm quen với cuộc sống xa quê hương xa gia đình và đầy cám dỗ. Du học ở Anh hay ở bất cứ một quốc gia nào cũng vậy, bản thân mỗi sinh viên phải tự lập, tự nỗ lực và phấn đấu hết mình.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực