17/10/2020 | 11:56

Du học vừa học vừa làm - Có nên hay không?

[Chia sẻ của Hoàng Tú Anh, cựu sinh viên du học một trường Đại học của Nhật] Đã từng là một du học sinh và mới trở về Việt Nam, mình rất hiểu mối bận tâm của nhiều bạn với hình thức du học vừa học vừa làm. Có nên hay không khi vừa đi du học vừa làm việc? Sau đây mình sẽ chia sẻ một số trải nghiệm mình đã đúc kết được để các bạn dễ dàng đưa ra định hướng nhé.


Kinh nghiệm du học vừa học vừa làm
Kinh nghiệm du học vừa học vừa làm

Vì sao mình chọn du học vừa học vừa làm?

Vấn đề đặt ra là tại sao mình phải đi du học theo hình thức vừa học vừa làm? Như các bạn cũng biết, để có thể đăng kí du học thì chúng ta cần một khoản kinh phí không hề nhỏ. Và gia đình mình không phải gia đình giàu có đến nỗi có thể bao trọn chi phí cho mình trong suốt ngần ấy năm tháng ở nước ngoài. Vì vậy mình đã quyết định lựa chọn phương án tìm việc làm thêm khi đi du học.

Mình tin chắc rằng có rất nhiều bạn đang đọc đến đây cũng có cùng tâm sự như mình và cần một lời khuyên. Nhưng ngoài thu nhập để trang trải cuộc sống, các bạn sẽ nhận được nhiều điều hơn trong công việc làm thêm khi du học đó nhé. Hãy cùng xem những lợi ích mà nó mang  lại.

Du học sinh làm thêm tại các siêu thị
Du học sinh làm thêm tại các siêu thị

Du học vừa học vừa làm đem lại lợi ích gì?

Chắc các bạn có tìm hiểu qua mạng hoặc những  đơn vị du học uy tín  cũng biết được hình thức du học vừa học vừa làm sẽ mang đến những lợi ích rất lớn.

  • Kiếm thêm thu nhập trang trải học phí và cuộc sống nơi xứ người.
  • Tích lũy kiến thức thực tế, nâng cao kĩ năng mềm.
  • Thấu hiểu văn hóa bản địa.
  • Rèn luyện khả năng giao tiếp và ngoại ngữ.
  • Cơ hội mở rộng quan hệ cá nhân.

Đây chính là những lí do mình muốn nói với các bạn là việc du học vừa học vừa làm là hoàn toàn nên nhé. Không chỉ được 1 mà bạn nhận được rất nhiều lợi ích phục vụ cho tương lai nữa đấy.

 

Lợi ích của du học vừa học vừa làm
Lợi ích của du học vừa học vừa làm

Hành trang cần thiết để có thể du học vừa học vừa làm

Ngoài những sự chuẩn bị cố định trước khi bay như hồ sơ,  thủ tục visa du học  thì bạn còn cần rất nhiều yếu tố khác nữa. Để có thể đi du học hệ vừa học vừa làm, hãy tham khảo các bài viết về  kinh nghiệm du học  liên quan và những gợi ý của mình dưới đây nhé.

1. Năng lực ngoại ngữ du học đảm bảo

Chắc chắn trước khi đi du học thì bên  dịch vụ tuyển sinh du học  nào cũng sẽ đưa ra chương trình đào tạo ngoại ngữ cơ bản cho các bạn. Và buộc chúng ta phải hoàn thành trình độ ngôn ngữ ở mức nhất định nào đó. Vì thế bạn cũng đã có cơ sở căn bản để tìm việc làm thêm rồi.

Tuy nhiên, trọng tâm là bạn vẫn cần trau dồi ngôn ngữ của mình thật chỉn chu để đáp ứng công việc nhé. Hãy tìm hiểu thật nhiều về thành ngữ, phong cách ngôn ngữ của quốc gia bạn muốn du học để có sự chuẩn bị tốt nhất.

2. Sức khỏe thể lực thật tốt để du học vừa học vừa làm

Điều kiện tiếp theo không thể thiếu cho một du học sinh hay khi các trường  tuyển thực tập sinh là sức khỏe. Bạn cần có một thể lực đảm bảo cho cả học tập và làm việc. Đặc biệt, nếu bạn chọn  du học Nhật Bản,sự rèn luyện sẽ cực kì khắt khe. Bởi đây vốn là một quốc gia luôn coi trọng yếu tố con người.

 

Vừa học vừa làm đòi hỏi thể lực tốt
Vừa học vừa làm đòi hỏi thể lực tốt

3. Tìm hiểu qua về văn hóa nước bạn sẽ du học và làm việc

Khi bước chân sang một môi trường mới, sự bỡ ngỡ có phần hoang mang là điều không tránh khỏi. Ngoài những  ưu đãi du họccần quan tâm, các bạn hãy dành một chút thời gian nữa để tìm hiểu văn hóa của đất nước du học mình sẽ đến. Sự đồng điệu trong lối sống sẽ giúp chúng ta giảm thiểu tối đa sự bất tiện, dễ dàng hòa nhập và thích nghi hơn.

4. Rèn luyện kỷ luật khi du học

Như mình đã chia sẻ ở trên, sự kỷ luật được đề cao nhất là đối với những bạn chọn chương trình  tuyển sinh du học Nhật Bản. Để vượt qua kỳ tuyển sinh, bạn sẽ mất vài tháng học tập và rèn luyện trong môi trường tương tự trường học. Ngoài việc học tập, rèn luyện thể lực mỗi ngày thì tính kỷ luật cũng luôn đặt lên hàng đầu.

Thực hiện kỷ luật tốt và tuân thủ các quy định về thời gian sẽ giúp bạn kiếm được thu nhập từ công việc làm thêm khi đi du học. Đồng thời tạo được niềm tin từ phía ông chủ, biết đâu nó sẽ mở ra cơ hội mới cho bạn phát triển đấy. Khi  quảng bá tuyển sinh du học thì nhiều trung tâm cũng sẽ chia sẻ vấn đề này cho các bạn.

5. Đảm bảo cân bằng công việc và học tập khi du học

Và vấn đề cuối cùng cực kỳ quan trọng mình muốn nhắc nhở các bạn du học sinh vừa học vừa làm. Hãy đảm bảo cân bằng giữa công việc và học tập nhé. Mình đã quen rất nhiều bạn vì mải mê kiếm tiền do thu nhập nước ngoài cao hơn so với Việt Nam mà bỏ bê việc học. Kết quả rất tệ là không những nhiều môn phải thi lại, học lại mà còn mất thêm chi phí rất lớn cho điều đó. Vì vậy, nhất định các bạn phải lên cho mình thời gian biểu thật khoa học và hiệu quả.
 

Hy vọng những chia sẻ về trải nghiệm du học vừa học vừa làm  của mình đã giúp các bạn có cái nhìn tổng quát. Và nếu có ý định  đăng kí du học  theo con đường này thì bạn cũng biết cần chuẩn bị gì rồi nhé!

 

 

 


Cùng với sự hỗ trợ của các nhà tài trợ tâm huyết, Dự án Kênh tuyển sinh trực tuyến KETNOIGIAODUC hợp tác  với nhiều đơn vị tư vấn du học và xuất khẩu lao động uy tín hàng đầu trong nước đảm bảo cung cấp cho các thí sinh có nhu cầu du học  những thông tin du học/XKLĐ đầy đủ và tin cậy nhất.

Thí sinh đăng ký tư vấn du học tại các đơn vị này  được  hỗ trợ các điều kiện tốt nhất  và được hưởng một  loạt các ưu đãi  theo chính sách  Khuyến khích tuyển sinh nhập học KETNOIGIAODUC hiện hành, bao gồm được hỗ trợ cước điện thoại miễn phí, được nhận Voucher và học bổng nhập học, vv.


>>Tham gia Khảo sát nhu cầu và triển vọng du học/XKLĐ – Nhận quà tặng giá trị
>>Tìm nhưng đơn vị tư vấn du học/xklđ uy tín và nhiều ưu đãi nhất

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực