26/03/2018 | 14:55

Kinh nghiệm du học - luôn xác định tâm thế chủ động

Kinh nghiệm du học cho bạn kênh tuyển sinh online khuyên bạn bằng 1 câu: Thành công không bao giờ tìm đến với những người thụ động. Vì vậy đừng bao giờ “ôm cây đợi thỏ”, bạn hãy chủ động trong mọi tình huống, mọi ngữ cảnh để luôn làm chủ cuộc sống của chính mình.

Luôn chủ động theo kinh nghiệm du học bạn sẽ luôn dẫn đầu

Luôn chủ động theo kinh nghiệm du học bạn sẽ luôn dẫn đầu

Bàn về vấn đề  kinh nghiệm du học  bạn sẽ liệt kê ra hàng loạt các vấn đề cần chuẩn bị, cần lên kế hoạch, nhưng bạn quên đi 1 vấn đề khá quan trọng đó là tính chủ động. Tại sao chúng tôi đề cập đến kỹ năng này? Bởi việc du học tức là bạn phải đối mặt thích nghi  với môi trường mới bên xứ người. Bạn đối diện với sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa, môi trường, nền giáo dục và ngay cả cuộc sống sinh hoạt thường nhật cũng khác. Nên kinh nghiệm du họcđầu tiên phải là giữ vững tâm thế chủ động.

Vậy bạn cần chủ động trong những lĩnh vực nào để dễ dàng hoà nhập với cuộc sống mới. Cùng bài viết này nơi bao gồm nhiều chuyên gia và những  nhà tuyển sinh hàng đầu  chia sẻ kinh nghiệm quý báu của các cựu du học sinh để các bạn tham khảo nhé!

1- Lý do bạn cần chủ động khi đi du học

Mục tiêu được giáo dục trải nghiệm học hành trong môi trường quốc tế đối với học sinh thời hiện đại ngày 1 tăng cao. Nên nhu cầu  chọn trường  du học cũng tỷ lệ thuận theo đó mà phát triển. Nhiều bạn trẻ và gia đình chọn con đường xuất ngoại để học hành, tất cả đều có tâm thế háo hức với 1 vùng đất mới. Nhưng trước khi “lên đường” hãy giắt lưng đủ vốn kinh nghiệm du học  để tránh bỡ ngỡ nhé !

Sống chủ động cần trở thành tôn chỉ của bạn

Sống chủ động cần trở thành tôn chỉ của bạn

Bởi đến 1 quốc gia xa lạ, nơi có nhiều khác biệt, thậm chí trái ngược với nền văn hóa nước nhà, buộc bạn phải chủ động tìm hiểu trước khi sang để làm quen,hòa nhập được.

Cơ hội chỉ dành cho những ai biết nắm bắt và chủ động cầu tiến, nên  kinh nghiệm du học  rất cần 1 người chủ động: bởi cho dù bạn giỏi đến đâu nhưng lại đặt mình trong trạng thái thụ động, đợi mọi điều tự nhiên sẽ đến rôi tìm cách ứng phó xư lý sẽ rơi vào tình trạng lúng túng, chậm chạp trong mọi việc.Nhất là với nhịp sống nhanh của xã hội, con người luôn chủ động tìm kiếm những vùng đất mới, vị trí mới, mối quan hệ mới, từ đó giúp mở rộng mọi khả năng, cơ hội...đòi hỏi bạn càng cần chủ động cập nhập.

Vậy theo  kinh nghiệm du học  của những người đi trước bạn cụ thể cầnchủ động những gì?

 

2-Theo kinh nghiệm du học cần chủ động học tiếng Anh thật tốt

Theo kinh nghiệm du học bạn cần chủ động giắt lưng vốn tiếng anh tốt làm hành trang cho mình

Theo kinh nghiệm du học bạn cần chủ động giắt lưng vốn tiếng anh tốt làm hành trang cho mình

Tuy yếu tố phải học tiếng anh là điều kiện bắt buộc cho việc bạn đi du học. Nhưng bạn không chỉ học để ứng phó, hay cho đủ điều kiện đi du học. Mà bạn cần chủ động học hỏi trên tinh thần: học cho mình. Đây là  kinh nghiệm du học rất quý báu.

Bởi khi bạn chủ động học, xác định được mục tiêu, bạn sẽ nắm vững kiến thức nhanh, học có hứng thú hơn. Đặc biệt chủ động có được vốn tiếng anh tốt sẽ lợi thế vô cùng khi bạn sinh sống tại bản địa đó.

Ví dụ như trường hợp của 1 cựu du học sinh đã gửi kinh nghiệm du học  về cho chúng tôi: “ Khi học tiếng Anh cùng khóa các bạn chuẩn bị đi du học, trong lúc các bạn chỉ cần học đủ vốn tiếng anh giao tiếp dùng tại nhà trường, em đã chủ động học thêm giao tiếp Tiếng Anh, thậm chí học thêm cả 1 số tiếng lóng , ngôn ngữ của dân bản xứ. Vì thế khi sang xứ người khi gặp khó khăn như lạc đường, cần sự giúp đỡ, cần mua sắm tìm địa điểm, em đã nhanh chóng tiếp xúc được với người dân tại đây, và được họ hỗ trợ rất nhiều. Không bị “lúng túng như gà mắc tóc” mà 1 số bạn mắc phải, nên đa phần các bạn sang đến đây vẫn tiếp tục học thêm vốn từ, còn em chỉ cần củng cố thêm và nâng cao.”

Hơn nữa nếu nghĩ xa hơn 1 chút bạn có thêm vốn ngoại ngữ sẽ dễ dàng trong việc xin việc làm thêm, vừa là trang trải được việc học hành, đỡ đần gia đình, vừa có nhiều cơ hội để “va vấp” với công việc từ sớm hơn. Trong các  quảng cáo baner  tìm ứng viên bạn cũng thấy đa phần các đơn vị tuyển dụng luôn ưu ái những ai sáng giá về ngoại ngữ hơn. Nên bạn chú ý đến  kinh nghiệm du học này nhé!

3-Chủ động tìm kiếm thông tin và tự lập cuộc sống

Bạn cần chủ động tìm hiểu mọi thông tin về cuộc sống nơi xung quanh mình

Bạn cần chủ động tìm hiểu mọi thông tin về cuộc sống nơi xung quanh mình

Nếu như tại nhà bạn đã có bố mẹ, thầy cô, bạn bè hỗ trợ mình trong mọi vấn đề, nhưng khi sang nước ngoài bạn hãy ghi nhớ: bản thân chỉ có 1 mình nên cần tự lập, chủ động ứng phó với mọi tình huống: từ học hành, sinh hoạt...

Theo  kinh nghiệm du học gặp bất cứ khó khăn gì bạn hãy mạnh dạn, chủ động trao đổi cung cấp  thông tin học viên  với thầy cô, giao tiếp với người bản xứ, bạn bè hoặc chủ động tìm kiếm trên mạng để cần biết về thông tin mà mình cần.

Vì thế mà quá trình tự lo liệu, tự thích nghi với cuộc sống khiến bạn năng động hơn trong cuộc sống.

4-Chủ động tham gia hoạt động ngoại khoá, kết bạn giao lưu

Theo  kinh nghiệm du học  ngoài việc học tập trên lớp và chủ động ôn luyện tại nhà thì các bạn nên tích cực tham gia các hoạt động ngoại khoá khác. Sự chủ động này vô cùng lợi thế ở chỗ sẽ giúp biến bạn thành người năng động, nhanh nhẹn, linh hoạt hơn. Đây cũng là tính cách tốt cho bạn khi ra trường có thể thích nghi, hòa đồng với mọi môi trường làm việc.

Hơn nữa nhờ  kinh nghiệm du học này, nếu bạn tích cực tham gia ngoại khóa, picnic, văn nghệ, du lịch...giúp bạn có thêm nhiều cơ hội giao lưu, quan hệ với thêm nhiều bạn bè, điều này tốt cho tâm trạng, giảm stress cũng như nhân cách của bạn được hình thành tốt hơn.

 

Cũng theo theo  kinh nghiệm du học  cách để hòa nhập nhanh chính là chủ động, chủ động kết giao. Qua các câu lạc bộ, hoạt động sinh hoạt...để mạnh dạn hơn, tự tin hơn. Đồng thời để nâng cao hơn kiến thức văn hóa các vùng miền khác nhau. Đây cũng là hành trang quý báu các bạn sẽ tích lũy được sau khi du học.


 5- Chủ động làm chủ tài chính

Vẫn biết lựa chọn  dịch vụ du học bạn được “tài trợ” từ phía phụ huynh hay từ việc  tìm học bổng,  hoặc nhận được  ưu đãi học phí  đi nữa, bạn vẫn nên chủ động về tài chính theokinh nghiệm du học.

Bởi trước hết bạn có thể chủ động đỡ đần được chính gia đình mình, hoặc giúp bản thân có thêm 1 khoản chi tiêu cho những sở thích cá nhân. Bạn gát bỏ được gánh nặng nỗi lo về kinh tế để yên tâm trải nghiệm cũng như học hành. Về điều này tại nước ngoài rất đa dạng công việc almf thêm phù hợp cho sinh viên, mà vẫn đảm bảo quỹ thời gian học của bạn.

Bạn cần là 1 du học sinh chủ động về mặt tài chính để yên tâm học hành

Bạn cần là 1 du học sinh chủ động về mặt tài chính để yên tâm học hành

Hơn nữa  kinh nghiệm du học  này còn cho bạn ký năng cần thiết. Sự chủ động tìm  kiếm việc  làm thêm này sẽ cho bạn kinh nghiệm đi làm quý báu. Đây có thể nói là cơ hộibạn rèn luyện các kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ,nâng cao khả năng ứng xử, đồng thời mở rộng mối quan hệ với người nước ngoài,…

 

Trên đây chỉ là một số  kinh nghiệm du học của  tư vấn tuyển sinh 2018  đưa ramà bạn nên nắm bắt. Nó dựa trên từng trải của nhiều cựu sinh viên nên sẽ là những trải nghiệm xứng đáng cho bạn. Chúc các bạn có hành trình du học thành công và thú vị.

Quý phụ huynh và học sinh còn quan tâm và còn thắc mắc về các vấn đề liên quan khác đến ngành học, trường học, du học các nước, học bổng, hay  visa,  dịch vụ tìm thí sinh,  hay hướng nghiệp 12... xin vui lòng liên hệ với kết nối giáo dục hoặc để lại thông tin. Các tư vấn viên viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực