12/03/2021 | 09:07

KINH NGHIỆM DU HỌC ĐỨC - CHIA SẺ “XƯƠNG MÁU”

Bạn đang có ước mơ học tập tại nước Đức - quốc gia có nền giáo dục bậc nhất châu Âu và muốn tìm hiểu kinh nghiệm du học Đức? Kết nối với nhiều cựu du học sinh Đức đã trở về nước, KETNOIGIAODUC đã tổng hợp hành trang du học tại đất nước này trong bài viết hôm nay. Hi vọng chuyên mục này sẽ giúp ích cho nhiều bạn độc giả đang quan tâm.

Du học Đức là ước mơ của nhiều bạn trẻ
Du học Đức là ước mơ của nhiều bạn trẻ

Kinh nghiệm trước khi đi du học Đức

Đầu tiên, để có được một chuyến du học như ý thì các bạn cần chuẩn bị thật chỉn chu nhiều bước từ tìm hiểu  tuyển sinh du học  đến khi hoàn thành thủ tục visa.Thí sinh đăng kí du học  Đức chắc chắn không thể bỏ qua bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Kinh nghiệm chọn trường du học Đức

Chọn trường và ngành học chắc chắn là bước đầu tiên và quan trọng nhất khởi đầu cho hành trình du học của bạn. Bạn cần xác định rõ mục đích du học vì có hai vấn đề này nhé. Thứ nhất, đi du học Đức để lấy kinh nghiệm, bằng cấp rồi trở về Việt Nam làm việc. Thứ hai, đi du học vì được  bảo lãnh du học  hoặc mong muốn sinh sống và làm việc tại nước ngoài.

Tại sao bạn phải xác định rõ mục đích ngay từ đầu? Vì nhu cầu lao động ở mỗi thị trường là khác nhau. Chọn ngành này có triển vọng ở Đức nhưng chưa chắc về Việt Nam bạn đã được trọng dụng. Việc chọn ngành du học  và đúng trường theo nguyện vọng sẽ mở rộng cơ hội việc làm sau khi bạn tốt nghiệp.Du học nghề  cũng là một lựa chọn hay mà bạn nên xem xét theo nguyện vọng và khả năng của mình.

 

Kinh nghiệm du học Đức thành công

Trau dồi tiếng Đức thật tốt trước khi đi du học

Kinh nghiệm du học Đứcthứ 2 bạn cần “khắc cốt ghi tâm” trước khi khởi hành là phải học tiếng Đức thật tốt. Nhiều thí sinh đăng ký du học với mong muốn nhanh chóng đạt đủ điều kiện nên rất chuyên tâm học B1. Tuy nhiên, bạn đừng quên rằng học tiếng quan trọng nhất vẫn là cần nói chuyện giao tiếp hàng ngày được nhé. Kỹ năng này sẽ quyết định sinh tồn khi bạn bước chân đến xứ sở xa lạ đó.

Nên chọn thành phố nào để du học tại Đức?

Có thể nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến việc chọn một thành phố lớn xa hoa tráng lệ để theo đuổi ước mơ. Tuy nhiên, với kinh nghiệm du học Đức được các cựu du học sinh chia sẻ, đa phần sẽ chọn thành phố nhỏ. Ở thành phố nhỏ của Đức bạn vẫn được đào tạo một cách tân tiến nhất. Bên cạnh đó lại có thể tập trung vào việc học thay vì nhiều thú vui khác cũng như tiết kiệm chi phí sinh hoạt đáng kể. Các  trung tâm du học hàng đầu  uy tín sẽ làm rất tốt việc chỉ ra cho bạn những thành phố đáng sinh sống và học tập tại Đức.

 

Thành phố bạn nên học tại Đức?
Thành phố bạn nên học tại Đức?

Học Đại học tại Đức mới có thể xin được việc

Có lẽ nhiều bạn sẽ bất ngờ với thông tin này. Thực tế là khi đi xin việc tại Đức, các bạn không thể “show” ra tấm bằng đại học được đào tạo ở Việt Nam.Nhà tuyển dụng Đức không chấp nhận điều này. Vì vậy các du học sinh buộc phải chọn hệ đào tạo đại học tại Đức nếu muốn tìm kiếm cơ hội việc làm tại đây.

Kinh nghiệm du học Đức trong và sau quá trình học

Khi đã chuẩn bị đầy đủ  hành trang du học  thì bước tiếp theo của bạn là bay đến vùng trời mơ ước rồi. Tại Đức bạn cũng cần lưu ý những kinh nghiệm du học trong suốt thời gian học và cả sau khi hoàn thành chương trình.

Hòa nhịp với phương pháp đào tạo tại Đức

Các du học sinh Việt Nam đa số sẽ gặp khó khăn khi du học trời Tây. Bởi ở Việt Nam, học sinh sinh viên thường có thói quen thụ động trong học tập thì các bạn trẻ phương Tây lại vô cùng năng động và chủ động trong việc học lẫn nghiên cứu. Và nền giáo dục tại Đức cũng không ngoại lệ khi đề cao tính chủ động cực lớn. Ngoài bắt nhịp phương pháp học tập mới ngay, bạn còn cần chú ý tới quy định đa số trường áp dụng là chỉ được thi lại 3 lần nhé. Nếu không muốn bị “đuổi học” thật sự thì bạn phải hết sức nỗ lực. Hơn thế nữa, sự cố gắng của bạn còn giúp gia tăng cơ hội học bổng du học  trong chương trình bạn theo đuổi đó.

Kinh nghiệm hòa nhịp nhanh với nền giáo dục Đức
Kinh nghiệm hòa nhịp nhanh với nền giáo dục Đức

Một số kinh nghiệm du học Đức khác bạn nên “bỏ túi”

  • Đi làm thêm vào thời gian rảnh khi du học Đứclà cách giúp bạn kiếm thêm thu nhập và nâng cao trình độ ngoại ngữ, hiểu hơn về văn hóa Đức.
  • Thường xuyên đi chơi, giao lưu và trò chuyện với bạn bè người Đức.
  • Ăn mặc thật lịch sự và gọn gàng khi ra Sở Ngoại Kiều để hoàn thành gia hạn  thủ tục Visa du học  sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện hơn.
  • Không bao giờ mua đồ ăn trộm. “Say No” nếu không bạn không những bị phạt hành chính đến 2000 Euro mà còn có thể bị trục xuất ngay.
  • Xe bus, tàu sẽ là phương tiện tuyệt vời để đi học, đi làm và cả đi chơi trong thời gian du học tại Đức. Hoặc bạn cũng có thể sắm cho mình một chiếc xe đạp cho thuận tiện nhé. Thử tưởng tượng cảnh đạp xe ở đất nước ta vẫn thường thấy trong phim đi. Bạn sẽ muốn bay ngay đến đó.

 

Và trên đây là những chia sẻ hết sức chân thành của các cựu du học sinh vềkinh nghiệm du học Đức. Chẳng có con đường nào trải toàn hoa hồng và khó khăn thử thách luôn là bước đệm để vươn tới vinh quang. Chúc các bạn trẻ đang có ước mơ hoài bão chinh phục chặng đường du học Đức sẽ sớm thành công!

 

 

 


Kênh tuyển sinh trực tuyến KETNOIGIAODUC hợp tác  với nhiều đơn vị tư vấn du học và xuất khẩu lao động uy tín hàng đầu trong nước đảm bảo cung cấp cho các thí sinh có nhu cầu du học  những thông tin du học/XKLĐ đầy đủ và tin cậy nhất.

Thí sinh đăng ký tư vấn du học/xklđ tại các đơn vị này  được  hỗ trợ các điều kiện tốt nhất  và được hưởng một  loạt các ưu đãi  theo chính sách  Khuyến khích tuyển sinh nhập học KETNOIGIAODUC hiện hành, bao gồm được hỗ trợ cước điện thoại miễn phí, được nhận Voucher, học bổng nhập học, vv và những đặc quyền dành riêng cho thành viên của KETNOIGIAODUC khác.

 

>>  Danh sách các thông báo tuyển du học/xkld đang được tìm kiếm nhiều nhất
>> Danh sách nhưng đơn vị tư vấn du học/xklđ uy tín và nhiều ưu đãi nhất

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực