04/01/2018 | 08:47

Tuyển sinh du học Hàn Quốc - Xu hướng thời đại mới

Trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, nhu cầu hòa nhập với các nước khác trên thế giới là rất lớn. Nhiều người chọn đi du học để học hỏi những tiến bộ của nước khác và nâng cao hiểu biết. Trong đó tuyển sinh du học Hàn Quốc là một trong những vấn đề được quan tâm.

Hàn Quốc là một trong những nước có lượng du học sinh đông nhất

Cũng như Việt Nam, Hàn Quốc là một quốc gia ở Châu Á với những đặc thù riêng về khí hậu, văn hóa, xã hội. Không chỉ được biết đến bởi tên gọi là xứ sở của kim chi, nhân sâm với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng hay những diễn viên điện ảnh nổi tiếng như Lee Min Ho, Song Hye Kyo… mà còn được biết đến bởi tên tuổi của các tập đoàn, công ty đa quốc gia như Samsung, LG…Những năm gần đây nền kinh tế Hàn Quốc có sự phát triển vượt bậc từ một nước nghèo vươn lên nằm ở top đầu khu vực Châu Á nói riêng và thế giới nói chung. Điều gì làm cho Hàn Quốc có những bước tiến vượt bậc như vậy? Chính những điều này mà vấn đề tuyển sinh du học Hàn Quốc đã và đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của sinh viên từ các nước châu Âu, châu Mỹ và châu Á. Từ lâu Hàn Quốc xem việc đào tạo tri thức trẻ như một nhiệm vụ quan trong hàng đầu, cũng bởi truyền thống giáo dục lâu đời mà ngày càng được nhiều em học sinh chọn Hàn Quốc là nơi học tập, trau dồi kiến thức cũng như kỹ năng. Ngày nay với chính sách mở rộng phát triển kinh tế, du học ở Hàn Quốc không còn quá khó khăn. Hằng năm thường có bốn đợt thông báo tuyển sinh vào các tháng 3,6,9,12 với các ưu điểm có thể kể đến như:

tuyển sinh du học Hàn Quốc

  • Như đã nói ở trên cũng là một quốc gia Châu Á, do đó khoảng cách từ Hàn Quốc về Việt Nam không quá xa. Các bạn đi du học ở các nước Châu Âu như Mỹ, Anh, Canada hay bất kỳ ở nơi đâu đều có một nỗi niềm nhớ nhà nhớ quê khôn tả nhưng ngại vì mỗi lần về quê chi phí đi lại rất đắt đỏ nên nhiều bạn không có đủ điều kiện đề về thăm nhà thường xuyên. Du học ở Hàn Quốc bạn sẽ làm được điều đó.
  • Truyền thống giáo dục lâu đời, chất lượng đào tạo tốt: Chính bởi sự coi trọng nền giáo dục đã tạo cho Hàn Quốc có một nội lực phát triển như ngày hôm nay. Từ một nước nghèo đã vươn lên thành nước có GDB đầu người cao trong top ở khu vực Châu Á.
  • Cơ sở vật chất, trang thiết bị tân tiến, tiện nghi: Hệ thống tàu điện ngầm ở Hàn Quốc rất phát triển, đa số người dân ở đây đều chọn tàu điện là phương tiện di chuyển khi đi học cũng như đi làm. Đa số các trường đại học ở đây được trang bị cơ sở vật chất khá đầy đủ và tiện nghi tạo điều kiện cho sinh viên trong nước cũng như du học sinh nghiên cứu học tập.
  • Chi phí hợp lý, không quá đắt đỏ. So với việc du học ở các nước khác ngoài khu vực Châu Á thì chi phí bỏ ra khi  chọn trường  Hàn Quốc học tập rẻ hơn rất nhiều. Bởi lẽ vậy mà lượng du học sinh đến đây học tập rất đông.

Sự phát triển của dịch vụ quảng bá đăng tuyển

Nằm bắt nhu cầu của các du học sinh tương lai với mong muốn được chia sẻ  kinh nghiệm du học,  được tư vấn dẫn đến sự ra đời và phát triển của các công ty, trung tâm tư vấn du học, dịch vụ  tư vấn tuyển sinh trực tuyến  trên khắp cả nước, trong đó tập trung ở các thành phố, nơi điều kiện kinh tế - xã hội phát triển. Bằng một cú click chuột chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy hàng loạt các trung tâm tư vấn du học được quảng cáo bằng những lợi ích tiêu biểu như:

Sự phát triển của dịch vụ quảng bá đăng tuyển

  • Tiết kiệm, nhanh chóng;
  • Thủ tục nhanh gọn;
  • Đảm bảo chắc chắn khả năng đậu Visa qua Hàn Quốc
  • Có các chính sách hỗ trợ hấp dẫn.

Với điều kiện đầu vào hết sức dễ dàng như:

  • Tốt nghiệp THPT trở lên.
  • Điểm trung bình THPT từ 6.0 trở lên.
  • Biết hoặc thậm chí không cần biết tiến Hàn.

Các tổ chức tư vấn du học thật sự là cầu nối giữa bên cung và bên cầu, là nơi mà quy bậc phụ huynh cũng như các em có thể biết nắm được các  thông báo tuyển sinh  du học Hàn Quốc,  tìm khóa học giảm giá  để con em ôn luyện trước khi lên đường đi học ở xứ người. Tuy nhiên việc chọn nơi để bạn đặt niềm tin và mơ ước của mình trong việc du học cũng làm không ít bậc làm cha làm mẹ đau đầu. Có nhiều trung tâm chất lượng giúp rút ngắn con đường đi du học của các em nhưng bên cạnh đó hiện nay có rất nhiều công ty đưa ra những thông tin sai sự thật nhằm lôi kéo các bạn đi du học sau đó lại “Đem con bỏ chợ”. Cần phải có cái đầu lạnh trước sự phát triển và quảng quá rầm rộ của các dịch vụ đăng tuyển, nên cẩn thận với các  dịch vụ quảng bá đăng tuyển  không đáng tin cậy để tìm cho con mình một nơi gửi gắm uy tín. Không ít trường hợp bởi ham chi phí rẻ mà bậc làm cha mẹ chọn cho con em mình những trung tâm “dởm” để rồi đứt gánh giữa đường khi không đi du học được hoặc nếu đã qua được bên đó thì phải bơi giữa biển người tìm đường về nước.

Tuyển sinh du học Hàn Quốc - Xu hướng thời đại mới

Cuộc sống của du học sinh Hàn Quốc

Sau khi  tìm khóa học và tin tuyển sinh  phù hợp với mình, mất khoảng từ 6 tháng đến một năm để chuẩn bị các em lên đường đi du học.Với chi phí sinh hoạt khá cao, khoản tiền nhận được từ học bỗng của các tổ chức chỉ đủ để trang trải phần học phí còn đa số chi phí sinh hoạt các bạn phải tự túc. Ngoài khoảng tiền được gia đình gửi sang các bạn du học sinh đều có công việc đi làm thêm để trang trải cuộc sống. Ở Hàn Quốc sẽ không khó để bạn tìm cho mình một việc làm thêm. Đa số các sinh viên ở đây đều chọn cách vừa học vừa làm. Đó là một sự lựa chọn khôn ngoan khi vừa có thêm khoản thu nhập, vừa có cơ hội trải nghiệm, rèn luyện cho mình kinh nghiệm sống, học hỏi được nhiều điều hay từ đất nước cũng như người dân xứ Hàn. Những công việc làm thêm có thể kể tới như làm trong các nhà hàng, nông trại hay làm gia sư cho người Hàn muốn học tiếng Việt. Một số gia đình khá giả hơn thường cung cấp vốn cho con em mình để mua Mỹ phẩm Hàn Quốc gửi về nước bán kiếm thêm thu nhập,đó cũng là một công việc thịnh hành ngày nay.  Việc làm thêm ở Hàn Quốc thì không thiếu, thu nhập từ những công việc này cũng khá cao nếu các bạn chăm chỉ. Tuy nhiên mục đích chính khi các bạn qua nước bạn sinh sống vẫn là học tập do đó chính phủ Hàn Quốc có chính sách quy định nghiệm ngặt là bao nhiêu lâu sau khi bạn qua Hàn du học bạn mới được đi làm thêm và số giờ làm thêm tối đa của một bạn. Tránh trường hợp các em ham làm thêm mà quên đi nhiệm vụ chính của mình là nghiên cứu trau dồi kiến thức, kỹ năng. Có rất nhiều trường hợp đáng tiếc dẫu được phổ biến các nội quy khi tham gia du học tại đây nhưng vẫn cố tình vi phạm đã bị nước Hàn trục xuất khỏi. Vậy nên đừng ham các lợi nhỏ trước mắt mà bỏ quên đi ước mơ của bản thân.

Cuộc sống của du học sinh Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc hay ở bất cứ một quốc gia nào cũng vậy, bản thân mỗi sinh viên phải tự lập, tự nỗ lực và phấn đấu hết mình. Ngày bạn nhận được thông báo tuyển sinh du học Hàn Quốc năm 2017 cũng là lúc bạn phải chuẩn bị tâm lý tập làm quen với cuộc sống xa quê hương xa gia đình và đầy cám dỗ. Du học không toàn màu hồng, nhưng cũng không phải một màu xám xịt, khi những vất vả và cố gắng của bản thân sẽ được đền đáp xứng đáng. Cuộc sống sinh viên chân thực, năng động, có vất vả nhưng cũng đầy nhiệt huyết, thành công sẽ đến với những ai luôn cố gắng.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực