05/01/2021 | 13:42

Những kinh nghiệm quý giá về xuất khẩu lao động Đức

Là một quốc gia nổi tiếng về kinh tế, chính trị nên xuất khẩu lao động Đức là mong muốn của rất nhiều lao động trên thế giới trong đó có Việt Nam. Nhưng để được xuất khẩu tới Đức không phải là một điều dễ dàng. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm xuất khẩu lao động Đức đáng bỏ túi để các bạn có thêm thông tin hữu ích nhé!

Nền kinh tế thuộc top 10 của thế giới, có lịch sử phát triển lâu đời, nền văn hóa phong phú, khí hậu ổn định, ít chênh lệnh về nhiệt độ…  Được sống dưới bầu trời của Đức tức là bạn đang được hòa nhập vào một môi trường tiên tiến của thế giới, được học hỏi, nâng cao bản thân từ những người bạn quốc tế.

Vậy, để xuất khẩu lao động Đức, điều kiện du học Đức có dễ không?

Câu trả lời là với những tiền đề của một đất nước tốt như vậy, thì điều kiện tuyển dụng của họ sẽ có nhiều điểm khắt khe để đảm bảo năng suất, chất lượng của nguồn lao động.

Xuất khẩu lao động tại Đức có mức lương trung bình khá cao
Xuất khẩu lao động tại Đức có mức lương trung bình khá cao

 

1. Điều kiện để xuất khẩu lao động Đức

Theo các Trung tâm  tuyển sinh xuất khẩu lao độngthì Đức nằm trong top danh sách xuất khẩu mà nhiều người Việt Nam hướng đến và có tỉ lệ cạnh tranh cao. Nhưng một phần vì chi phí, một phần vì các yêu cầu mà chính phủ Đức đặt ra nên để tuyển chọn được lao động đi Đức là một quá trình lâu dài.

- Ngoài sức khỏe đảm bảo thì độ tuổi xuất khẩu lao động Đức chỉ được dao động từ 20 – 25 tuổi. Là một thị trường khó tính nên các lao động xuất khẩu được sang Đức đòi hỏi phải là lao động trẻ.

- Trình độ học vấn yêu cầu tối thiểu phải từ THPT trở lên.

- Chi phí xuất khẩu dao động khoảng từ 200 -  260 triệu đồng.

- Tối thiểu phải có bằng tiếng Đức B2. Bạn nên đăng ký các lớp  tuyển sinh tiếng Đức, tham gia  khóa học tiếng Đứctrước khi có ý định xuất khẩu lao động. Vì lợi thế về ngôn ngữ là một lợi thế rất lớn giúp bạn hòa nhập nhanh với công đồng và là cơ hội để ứng tuyển vào những  đơn hàng xuất khẩu lao độngtốt.

Điều kiện xuất khẩu lao đông tại Đức cũng rất khắt khe
Điều kiện xuất khẩu lao đông tại Đức cũng rất khắt khe

 

2. Các yếu tố khó khăn đối với các lao động xuất khẩu

- Theo  kinh nghiệm xuất khẩu lao động Đức, và kinh nghiệm của du học sinh Việt Nam tại Đức thì khó khăn đầu tiên họ gặp phải khi đến Đức đó là khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa, phong tục tập quán. Nên người Việt trước khi đến đây phải tìm hiểu kỹ các điều này để có sự thích nghi tốt hơn.

- Chi phí sinh hoạt cao. Đời sống người dân cao, thu nhập cao nhưng đi cùng với nó các khoản chi phí cũng trở nên đắt đỏ. Do đó, để tiết kiệm và dành dụm khoản tiền gửi về cho gia đình, người lao động nên có kế hoạch để cùng hỗ trợ lẫn nhau, tự túc nấu ăn để tiết kiệm chi phí.

- Khoảng cách xa. Vì xa nên thường lao động xuất khẩu họ sẽ xác định là đi hết thời hạn hợp đồng mới về nhà một lần. Bạn cũng phải chuẩn bị trước tâm lý và tập làm quen với điều này.

3. Lợi ích khi xuất khẩu lao động Đức

Vậy, với những tiêu chí và thách thức trên thì làm việc tại Đức có những lợi ích gì khiến nhiều người vẫn muốn ứng tuyển?

- Thu nhập cao: bình quân lao động sẽ nhận được mức lương khoảng từ 50 – 60 triệu đồng/tháng. Đây là một mức thu nhập cao so với các nước khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… Mang đến cho lao động Việt một cơ hội thay đổi cuộc sống tốt hơn.

- An ninh trật tự đảm bảo để lao động yên tâm làm việc.

- Người lao động có cơ hội được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, hiện đại.

- Thời gian hợp đồng của các đơn hàng, các  chương trình xuất khẩu lao độngkhá đa dạng để ứng viên lựa chọn, có thể gia hạn thêm thời gian sau khi kết thúc hợp đồng.

- Sau xuất khẩu lao động và về nước thì bạn đã có trong tay kinh nghiệm và vốn ngôn ngữ. Là một lợi thế lớn để có được một công việc tốt tại chính đất nước của mình.

Xuất khẩu lao động sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích quý giá
Xuất khẩu lao động sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích quý giá

 

4. Chọn công ty để xuất khẩu lao động

Để có một công việc và hướng đi tốt, người lao động phải tìm đến các công ty,  top đơn vị xuất khẩu lao độngđảm bảo, uy tín. Hạn chế qua nhiều đối tượng môi giới để tránh tốn các khoản phí trung gian. Nhiều công ty họ tuyển sinh xuất khẩu lao động,  tìm thực tập sinhcông khai trên các website của mình, nên bạn có thể vào trực tiếp trang web của họ để liên hệ và tìm hiểu thông tin.

Ở một số trung tâm tuyển sinh du học vừa học vừa làm ngành điều dưỡng có cả chương trìnhmiễn giảm học phí– là một học bổng ưu tiên cho các bạn xuất sắc nhưng có điều kiện khó khăn. Là một giải pháp rất tốt cho những bạn muốn đến Đức mà giảm gánh nặng kinh tế.

Mỗi một thông tin về việc xuất khẩu lao động Đức là một cẩm nang để bạn mang theo trong hành trình chinh phục miền đất mới. Vì vậy, bạn đừng quên tìm hiểu, chắt lọc để có được cho mình những kiến thức tốt nhất. Và bạn sẽ sớm sở hữu được trong tay tấm vé đến Cộng hòa Liên Bang Đức đầy triển vọng nhé!

 


 


Dự ánSàn tuyển sinh trực tuyến KETNOIGIAODUC hợp tác  với nhiều đơn vị tư vấn du học và xuất khẩu lao động  uy tín hàng đầu trong nước đảm bảo cung cấp cho các thí sinh có nhu cầu du học  những thông tin du học/XKLĐ đầy đủ và tin cậy nhất.

Thí sinh đăng ký tư vấn du học tại các đơn vị này  được  hỗ trợ các điều kiện tốt nhất  và được hưởng một  loạt các ưu đãi  theo chính sách  Khuyến khích tuyển sinh nhập học KETNOIGIAODUC hiện hành, bao gồm được hỗ trợ cước điện thoại miễn phí, được nhận Voucher và học bổng nhập học, vv.


>>Tham gia Khảo sát nhu cầu và triển vọng du học/XKLĐ – Nhận quà tặng giá trị
>>Tìm nhưng đơn vị tư vấn du học/xklđ uy tín và nhiều ưu đãi nhất

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực