02/01/2018 | 10:21

Những khóa học online “hot” nhất hiện nay

Nhiều người không có thời gian tham gia các khóa học trực tiếp tại các trung tâm, trường học nên họ đã tìm kiếm các khóa học online. Hiện nay có rất nhiều khóa học dạy online, ví dụ như khóa học tiếng Anh, khóa học nấu ăn, khóa học kinh doanh, khóa học Seo, khóa học may v.v.. Vậy, các học viên nên chọn khóa học nào cho phù hợp. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số khóa học online “hót” nhất hiện nay để các học viên có thể tham khảo và lựa chọn.

Vì sao các khóa học online thu hút nhiều học viên?

Tại sao các khóa học online lại thu hút nhiều học viên đến vậy? đó là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn thắc mắc. Lí do khóa học online thu hút đó là thời gian học linh động, học viên có thể học bất cứ giờ nào. Các học viên có thể đăng ký học 2 tiếng buổi trưa, 2 tiếng buổi tối,1 tiếng buổi chiều hoặc 1 tiếng rưỡi buổi sáng… Có nhiều khung giờ cho học viên lựa chọn. Những người tìm đến khóa học online thường là người không có nhiều thời gian rảnh, vì thế tìm được một khóa học có thời gian linh động là điều họ vô cùng vui mừng.

Các khóa học online thường thu hút lượng lớn học viên đăng ký tham gia

Các khóa học online thường thu hút lượng lớn học viên đăng ký tham gia

Lí do thứ hai để khóa học online thu hút nhiều học viên đó là học phí vừa phải. Với một sinh viên mới ra trường thì học phí vô cùng quan trọng. Sinh viên thường không có nhiều tiền bạc để chi trả cho việc học, vì thế tìm được những khóa học online có giá cả phải chăng là điều họ thích thú. Thông thường các khóa học online thường có học phí rẻ hơn so với các khóa học trực tiếp. Bởi vì, nhà trường không phải mất tiền thuê phòng học, giảng viên cũng không trực tiếp đứng lớp. Tất cả bài giảng chỉ qua video hoặc dạy từ xa tại nhà, nên đương nhiên học phí phải rẻ hơn nhiều so với việc học trực tiếp trên lớp học. Hơn nữa, có nhiều  khóa học miễn phí  dành cho sinh viên trên các diễn đàn mạng xã hội. Các học viên nên “săn” những khóa học đó để tiết giảm một khoản chi phí.

Lí do thứ ba mà các khóa học online thu hút học viên là các sinh viên dễ dàng tham gia thảo luận, trao đổi với giảng viên và với các học viên khác. Học viên có thể đăng các câu hỏi, thắc mắc lên diễn đàn và nhờ giáo viên hướng dẫn. Các học viên khác nếu biết câu trả lời có thể vào diễn đàn và trả lời giúp bạn. Tham gia các khóa học online, các học viên còn có thể rèn luyện được khả năng tư duy và kỹ năng sử dụng máy vi tính. Khi học online, bạn sẽ phải làm viêc thường xuyên với máy tính hàng ngày. Đây là cơ hội tốt để các sinh viên rèn luyện những kỹ năng sử dụng máy tính. 

Chương trình khóa học online cũng đa dạng hơn so với các khóa học khác. Các thí sinh sẽ có cơ hội học hỏi nhiều bài học mới lạ, độc đáo và hấp dẫn. Khóa học online sẽ mang lại hiệu quả cho sinh viên nếu chịu khó tìm tòi và học hỏi. Nói tóm lại các khóa học online vô cùng hữu ích với các học viên. Sinh viên có thể cân nhắc lựa chọn các khóa học như khóa học lập trình, khóa học nấu ăn, khóa học photoshop, khóa học làm bánh, khóa học kỹ năng mềm, khóa học giao tiếp trước đám đông, khóa học kinh doanh... Hãy tìm hiểu xem bản thân mình có sở thích với nghề nào, có năng khiếu trong lĩnh vực gì để lựa chọn các khóa học online phù hợp với bản thân.

Khóa học online có lợi ích là không cần đến lớp trực tiếp các học viên vẫn có thể tham gia khóa học của mình

Khóa học online có lợi ích là không cần đến lớp trực tiếp các học viên vẫn có thể tham gia khóa học của mình

Những khóa học online “hot” nhất hiện nay

  • Khóa học tiếng anh giao tiếp:

Với những người không có thời gian rảnh thì một khóa học online là rất cần thiết. Những ai đã đi làm trong môi trường văn phòng và chưa biết cách giao tiếp, dịch các bài viết bằng tiếng Anh thì hãy tham gia các khóa học tiếng anh online ngay bây giờ. Điều đặc biệt của khóa học này là các học viên không cần trực tiếp đến lớp vẫn có thể tiếp thu bài giảng từ xa. Chỉ cần đóng học phí qua thẻ ATM hoặc nhiều cách thanh toán khác là các học viên có thể tham gia khóa học. Các giáo trình sẽ được chia sẻ qua email hoặc facebook, zalo, youtube… Cách thức đăng ký học online khá đơn giản và dễ dàng. Chỉ cần một cái máy tính có kết nối mạng và hiểu biết một chút về máy tính là có thể dễ dàng tham gia khóa học.

Các học viên chỉ cần dành thời gian 1 – 2 tiếng đồng hồ mỗi ngày để nghe các giảng viên dạy qua video là được. Cách học này được nhiều người áp dụng và khá thành công. Ngoài ra, các thí sinh có thể tìm cho mình những khóa học miễn phí trên mạng Internet, tìm kiếm  thông tin tuyển sinh  ở các diễn đàn, mạng xã hội hoặc qua các trung tâm văn hóa. Tuy nhiên, nếu không miễn phí thì nhiều học viên không chú trọng và thờ ơ. Vì thế, cách tốt nhất là các học viên nên tìm kiếm một khóa học chất lượng, hiệu quả với giá cả phải chăng.

  • Khóa học làm bánh:

Bạn có thích những chiếc bánh kem với hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu không? Bạn có thích mân mê từng miếng bột rồi nhìn ngắm thành quả mình làm ra không? Bạn có thích dành tặng cho người thân và bạn bè của mình những chiếc bánh ngon miệng không? Nếu thích những điều này thì đừng chần chờ gì nữa mà hãy tham gia khóa học làm bánh ngay hôm nay. Đến với khóa học, các học viên sẽ được bổ sung các kiến thức về bánh, lịch nghề làm bánh, công thức chế biến các loại bánh phổ biến trong đời sống.

Mặc dù học trực tuyến nhưng các học viên vẫn trau dồi đủ kiến thức

Mặc dù học trực tuyến nhưng các học viên vẫn trau dồi đủ kiến thức

Bạn sẽ được dạy các công thức làm bánh rán, bánh bông lan, bánh trung thu hay cầu kỳ hơn là bánh sinh nhật, bánh cho các bữa tiệc... Tham gia khóa học làm bánh, bạn không sợ thất nghiệp, bởi vì chỉ cần ở nhà bạn vẫn có thể làm ra những chiếc bánh ngon để phục vụ mọi người. Nếu không phục vụ công việc thì bạn vẫn có thể làm nên những chiếc bánh ngon cho gia đình của mình. Dù thế nào đi chăng nữa thì khóa học làm bánh cũng rất hữu ích với tất cả học viên. Các học viên sau khi hoàn thành khóa học của mình  giới thiệu khóa học  cho nhiều người khác bằng cách chia sẻ trên diễn đàn hoặc các trang mạng xã hội. Điều đó sẽ thúc đẩy nhiều bạn tìm đến khóa học hơn.

  • Khóa học excel:

Với những ai đã đi làm, có kỹ năng sử dụng excel cơ bản nhưng chưa đủ để hỗ trợ cho công việc của mình thì hãy thử tham gia các khóa học excelnâng cao. Đặc biệt với những người làm kế toán, kiểm toán, thống kê, tổng hợp thì excel đóng một vai trò quan trọng. Hầu như mọi thao tác trong công việc đều cần đến excel. Tham gia khóa học excel, các học viên sẽ thành thạo hơn các thao tác với hàm, câu lệnh, biết sử dụng biểu đồ, đồ thị từ cơ bản đến nâng cao trong excel. Biết tìm lỗi khi sử dụng các loại hàm, câu lệnh kết hợp với nhau.

Các học viên có thể áp dụng những kiến thức đã học vào công việc của mình. Thay vì học xong, lấy bằng và đi xin việc thì bây giờ bạn có thể áp dụng mỗi buổi học của mình vào chính công việc mình đang làm. Như thế, cơ hội thăng tiến trong công việc của bạn sẽ được tăng cao đáng kể. Khóa học excel sẽ rất hữu ích cho những nhân viên văn phòng. Vì thế, các sinh viên khi ra trường nên tìm kiếm những khóa học này để trau dồi kiến thức. Chỉ cần có bằng tiếng Anh và bằng excel thì tỉ lệ xin việc càng dễ dàng hơn. Các học viên nên  chọn trường  uy tín, có tiếng để sở hữu một tấm bằng excel có giá trị cũng như kiến thức học được vững vàng hơn.

  • Khóa học Seo:

Trong thời đại Internet phát triển như hiện nay thì những lĩnh vực liên quan đến mạng đóng vai trò quan trọng. Rất nhiều website được tạo ra để hỗ trợ cho công việc bán hàng của các doanh nghiệp, công ty. Tuy nhiên, một website muốn được nhiều người biết đến thì phải cần đến đội ngũ Seo. Không phải ai cũng biết cách Seo hiệu quả. Muốn Seo tốt đòi hỏi người nhân viên đó phải có tư duy, biết cách tối ưu từ khóa phù hợp với người dùng. Nếu chưa có kinh nghiệm Seo lần nào thì các học viên có thể tìm đến các khóa học Seo online.

Nếu không có điều kiện học trực tiếp ở lớp học thì các học viên có thể học online

Nếu không có điều kiện học trực tiếp ở lớp học thì các học viên có thể học online

Tham gia khóa học, các học viên sẽ hiểu rõ hơn về tiếp thị tìm kiếm trên Google, Bing...; hiểu rõ các khái niệm về Seo website, Seo facebook, cách tối ưu hóa nội dung trên website, hiểu về backlink, các loại liên kết... Học SEO là một quá trình bền bỉ và lâu dài. Bởi thế, các học viên phải thật sự nghiêm túc và chịu khó tìm hiểu, tích lũy kiến thức lâu dài để áp dụng vào khóa học của mình.Các học viên có thể sử dụng các  dịch vụ tuyển sinh điện tử  để tìm kiếm cho mình những khóa học vừa ý cùng giá cả hợp lý.

Bí quyết tìm kiếm các khóa học online hiệu quả

  • Tìm qua bạn bè, người thân:

Đây là cách làm phổ biến mà nhiều sinh viên đã áp dụng thành công. Mỗi ngày ra đường, đi học, giao lưu trong câu lạc bộ hoặc làm việc tại văn phòng bạn gặp vô số người. Hãy tận dụng mối quan hệ của bản để tìm kiếm cho mình những khóa học ưng ý. Bạn có thể dành thời gian 2 lần 1 tháng để gặp gỡ bạn bè của mình. Trong quá trình trò chuyện, hỏi thăm tình hình cuộc sống bạn nên lồng ghép các chủ đề liên quan đến học tập để dò hỏi xem bạn bè của mình có biết đến các khóa học online thú vị không.

Biết đâu được trong những cuộc gặp gỡ bạn lại tìm được cho mình một khóa học online độc đáo. Mặc dù các nhà đào tạo  quảng bá đăng tuyển  rất nhiều nhưng những thông tin đó lại chưa đến được người cần sử dụng. Vấn đề là ở khâu quảng bá chưa thật sự hấp dẫn và thu hút các học viên. Vì thế, cách tốt nhất là các sinh viên nên giao lưu bạn bè thật nhiều và biết cách khai thác thông tin để có hiệu quả tốt nhất.

  • Tìm qua các trung tâm:

Thêm một cách tìm khóa học online hiệu quả nữa là tìm qua các trung tâm. Nhiều trường hợp tác với các trung tâm đào tạo, trung tâm văn hóa để đăng tuyển các khóa học trực tiếp và khóa học online. Vì thế, các sinh viên trong quá trình vui chơi hoạt động ở các trung tâm có thể tìm đến các anh chị trong phòng đào tạo để dò hỏi các khóa học online. Một lần không tìm được khóa học ưng ý thì các học viên nên kiên nhẫn tìm kiếm lâu dài, chắc chắn sẽ có khóa học như mong muốn. Ngoài tìm kiếm khóa học thì các sinh viên cũng có thể tìm được những  thông tin tư vấn tuyển sinh  hữu ích cho em út của mình. Các bạn có thể truyền đạt thông tin để các thí sinh được rõ hơn về các chuyên ngành trường đang tuyển sinh hoặc học phí, chỉ tiêu cho mỗi ngành như thế nào.

Các học viên có thể tìm kiếm các khóa học online qua kênh ketnoigiaoduc.vn

Các học viên có thể tìm kiếm các khóa học online qua kênh ketnoigiaoduc.vn

  • Tìm qua kênh tuyển sinh online:

Nếu những cách trên đây không đạt hiệu quả thì các học viên có thể sử dụng sàn giao dịch ketnoigiaoduc.vn. Tại đây, có hàng trăm nhà đào tạo hàng đầu đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau. Hàng ngày, có hàng trăm khóa học được cập nhật liên tục tại ketnoigiaoduc.vn. Các thí sinh có thể đăng ký gói dịch vụ tìm khóa học online và chờ đợi trong một khoảng thời ngắn là có được khóa học phù hợp. Các học viên có thể chọn khóa học kế toán, khóa học nấu ăn, khóa học làm bánh hay bất cứ khóa học nào mà bạn mong muốn. Ketnoigiaoduc.vn sẽ chọn lọc để mang đến cho các học viên những thông tin hữu ích.

Ngoài các dịch vụ tìm khóa học thì ketnoigiaoduc.vn còn có nhiều dịch vụ khác như  tìm thông tin thí sinh,đăng tuyển khóa học, quảng cáo tuyển sinh, quảng cáo banner, tìm thí sinh qua e-marketing, giải pháp tuyển sinh toàn diện… Nhà đào tạo/nhà tuyển sinh nên sử dụng những dịch vụ này để thu hút được nhiều sinh viên đến với trường của mình. Đây cũng là một giải pháp tuyển sinh hiệu quả mà các trường nên áp dụng từ bây giờ.

Mong rằng qua bài viết này, các học viên đã biết cách tìm khóa học online phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân. Đặc biệt, các học viên sẽ tìm thấy những khóa học của các nhà đào tạo uy tín, chất lượng. Nếu cần tư vấn thêm bất cứ điều gì liên quan đến tuyển sinh hoặc các khóa học, các học viên có thể liên hệ với ketnoigiaoduc.vn để được hỗ trợ và tư vấn tận tình.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực