05/02/2018 | 10:07

Khóa học nấu ăn - Học làm ông chủ của cuộc đời mình

Khóa học nấu ăn khác xa các khóa học khác. Bởi học nấu ăn là học nghành nghề trực tiếp. Còn khi bạn theo đuổi những chuyên nghành đào tạo khác trong các trường đại học, gián tiếp để quy đổi ra thành 1 công việc hành chính trong tương lai. Nhưng công việc tưởng như ổn định đó lại bao gồm sự gò bó về thời gian, hạn hẹp của đồng lương, áp lực từ sự chỉ đạo của cấp trên, đôi khi sẽ bị bắt bẻ cảm thấy ức chế, đối mặt với sự chèn ép, cạnh tranh với đồng nghiệp, không được tự chủ về thời gian làm những gì bạn muốn.... Biết trước đây là tình cảnh chung của những cảnh đi làm thuê, nên nhiều bạn trẻ đã “rẽ ngang” chọn con đường khác mà ở đó họ là người đứng đầu.

1-Trở thành chính mình nghĩa là gì?

Bài viết này không nói rằng: tuyển sinh đại học thi vào đại học là không nên. Mà là con đường số đông theo chưa chắc đã phù hợp với tất cả. Bài viết dành cho những bạn trẻ đam mê học nghề, đam mê khóa học nấu ăn và muốn làm chủ cuộc đời mình theo 1 cách khác.

Tuyển sinh đại học  rồi đi học, làm việc,hành trình này gian nan với nhiều người, có thể không phù hợp với 1 số đông nào đó. Nên bạn trong số đó được quyền lựa chọn không phải học để trở thành như đám đông mà nên học để trở thành chính mình.

Khóa học nấu ăn  sẽ cho bạn được là ông chủ tự quyết cuộc đời mình.Học xong khóa học nấu ăn thay vì làm việc và kiếm tiền cho người khác, bạn có thể mang thu nhập về cho chính mình. Tự làm chủ kinh tế của bản thân thì còn gì hạnh phúc hơn. Mà dự kiến trong tương lai khoảng hơn chục năm tới, nghề nấu ăn sẽ nằm trong “top” các nghề nghiệp hot nhất vì : thu nhập tốt, tự cân bằng cuộc sống chính mình tốt, triển vọng tốt.

Học đầu bếp để trở thành ông chủ của chính mình

Học đầu bếp để trở thành ông chủ của chính mình

Thêm nữa khóa học nấu ăn còn có thể không cần thi đầu vào. Chỉ cần bạn đủ đam mê, nhiệt huyết cộng với sự sáng tạo không ngừng nghỉ niềm tin tất cả chắc chắn đem lại cơ hội, tương lai cho chính bạn, sẽ biến bạn thành ông chủ, thành “đại gia” của bản thân mình.

2- Lý do nhiều bạn chọn xu thế thi vào các trung tâm đào tạo nghề- sống cùng đam mê

Các bạn trẻ theo xu thế này bỏ qua các  chỉ tiêu tuyển sinh  và quan niệm rằng: hãy sống và làm việc theo cách bạn muốn chắc chắn bạn sẽ đạt được kết quả mà bấy lâu đang tìm kiếm. Bởi khi bạn được sống với đam mê, có mục tiêu lý tưởng của riêng mình bạn sẽ cảm thấy tự hào, cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều,học hiệu quả hơn là những môn học bị bắt ép gượng gạo, không đúng sở trường.

Đam mê là cơ sở tiền đề cho bạn thành công, nhưng bên cạnh cái nền cơ bản đó cần 1  khóa học  nấu ăn qua trường lớp nếu bạn muốn phát triển vươn xa trong lĩnh vực này. Dĩ nhiên bao giờ được đào tạo bài bản cũng khiến tài năng của bạn có sức thuyết phục hơn.

Tuy nhiên, khi xác định được tâm thế chọn lĩnh vực rồi, nhiều bạn trẻ lại vấp phải lúng túng rằng không biết phải thi khối nào, A, B, C hay D để học 1 khóa học làm bánh ? thi đầu vào cần chuẩn bị những gì? Có những  khóa học ưu đãi giảm giá nào không?

Nấu ăn trong tương lai sẽ nằm trong top nghành nghề hot  nhất

Nấu ăn trong tương lai sẽ nằm trong top nghành nghề hot  nhất

3-Các yếu tố bạn cần cho 1 khóa học nấu ăn

1.    Bạn đủ tuổi lao động , trên 14 tuổi, đủ sức khỏe theo điều luật lao động. Nhất là khóa học nấu ăn không nhẹ nhàng như bạn tưởng tượng, nó cần 1 thể lực dẻo dai, sức bền..và yêu cầu không mắc các bệnh lây lan, truyền nhiễm hay ngoài da vì liên quan đến món ăn.

2.  Bạn cần cả sự đam mê nhiệt huyết với nghề, vì công việc bạn chọn sẽ theo bạn gần như cả đời người. Nếu bạn không đủ tình yêu với nó, đồng nghĩa không đủ cống hiến, hi sinh cho nó, thì bạn cũng không nhận về được “quả ngọt”.

3.   Đừng đánh giá thấp công việc nấu ăn mà cho rằng không cần nỗ lực sáng tạo. Bạn hãy tưởng tượng khóa học nấu ăn không khác gì 1 khóa học thiết kế đồ họa  yêu cầu bạn liên tục nỗ lực tìm tòi cái mới.

Với thực tế bạn từng thấy những đầu bếp thành công luôn là những người dày dặn trải nghiệm, luôn tiếp thu học hỏi sáng tạo trong từng món ăn đem đến sự thú vị cho người thưởng thức.

4. Nóng ruột vội vàng không làm bạn thành công trong các khóa học nấu ăn, mà bạn cần kiên nhẫn và cầu tiến.

4-Các yếu tố bạn có được sau khóa học nấu ăn

Kết thúc 1 khóa học nấu ăn mang về cho bạn nhiều kĩ năng cần thiết

Kết thúc 1 khóa học nấu ăn mang về cho bạn nhiều kĩ năng cần thiết

Sau 1 quá trình theo học  tại trung tâm dạy nghề bạn sẽ thu về được những kiến thức như: học được cách chọn mua nguyên liệu phù hợp hợp với từng thực đơn. Biết cách cắt tỉa trình bày món ăn nghệ thuật. Bạn học được cách chế biến món ăn đủ dinh dưỡng, vừa ngon miệng vừa đẹp mắt. Bạn tự sáng tạo ra được nhiều công thức cũng như các món ăn phong phú.

Thậm chí nếu bạn là người “mất gốc” về nấu ăn, chỉ mang trong mình đam mê nấu nướng thôi bạn cũng nhận được 1 khóa học nấu ăn đi từ căn bản đến hoàn thiện. Đây là khóa học nấu ăn đảm bảo cho những bạn chưa biết nấu ăn. Chương trình học sẽ đi từ các món ăn dễ làm, đơn hay áp dụng trong thường nhật. Đảm bảo khi kết thúc khóa học các bạn sẽ hoàn toàn tự tin khi thể hiện trổ tài nấu nướng của mình ở bất cứ đâu.

5-Học nấu ăn ở đâu? Chọn nơi nào xứng đáng?

Nghề nấu ăn có nhiều khóa học khác nhau, thậm chí đáp ứng cả các khóa học hè. Dù là học nghề cũng có  đội ngũ  tư vấn tuyển sinh online  sẽ cung cấp cho bạn kiến thức về các lớp học như: bếp trưởng, khóa điều hành, hay khoa học kinh doanh mở quán. Việc lựa chọn chuẩn khóa học và làm việc theo đúng sở trường sẽ giúp bạn đi đúng hướng từ đó phát triển nghề nghiệp nhanh chóng hơn.

Học nấu ăn ở những nơi có tiếng để được nổi tiếng thế giới như Gordon James Ramsay

Học nấu ăn ở những nơi có tiếng để được nổi tiếng thế giới như Gordon James Ramsay

Để làm được điều này bạn cần chọn trường học hay những trung tâm dạy nghề có tiếng, uy tín. Bởi chất lượng của nơi sẽ đồng hành sẽ tạo nên nền móng căn bản vững chắc cho sự nghiệp tương lai của bạn.

Muốn biết một trung tâm dạy nghề, khóa học nấu ăn có đảm bảo hay không phải xem các yêu cầu khắt khe kể như: Bằng cấp khi ra trường của bạn có thuộc tổng cục dạy nghề hay không, tham khảo đội ngũ giảng viên có giỏi chuyên môn nấu ăn đủ để truyền đạt hay không ? chương trình học trong trường có bán sám thực tế hay không? Cơ sở vật chất phục vụ việc học nấu ăn có đầy đủ hay không?

Tìm hiểu những thông tin trên sẽ xác định được độ tin cậy của trường học chứ không nên vội vàng tin vào những lời  quảng cáo nhà đào tạo hàng đầu.

Trên đây là toàn bộ những lợi ích mà bài viết này cung cấp cho bạn khi theo học khóa học nấu ăn.Tuy nhiên nghành nào cũng có mặt trái của nó, cùng phân tích để giúp bạn tránh được.

6-Bất cập ngành hot – Thì tỷ lệ đào thải cũng tỷ lệ thuận

Nhiều người cho rằng nghề nấu ăn tự do về thời gian, làm chủ cuộc sống, thu nhập cao nên nhu cầu theo học khá cao.

Ngay cả trên các trang mạng đăng tin  dịch vụ tìm thí sinh  cho các khóa học nấu ăn. Tuy nhiên ít có ai tiết lộ thực tế cho bạn biết rằng tỷ lệ đào thải trong nghề bếp này cũng tỷ lệ thuận với chính độ hot đó. Số người đi học có thể đông, nhưng để trụ vững bền bỉ với nghề lại không nhiều, số người thành công với nó lại càng hiếm hoi hơn.

Chỉ khi bạn thực sự giỏi nghề, bạn mới có uy tín trong nghề nấu ăn

Chỉ khi bạn thực sự giỏi nghề, bạn mới có uy tín trong nghề nấu ăn

Bởi khi thực sự vào học mới thấy nhiều áp lực và yêu cầu động não tư duy liên tục để không đi vào “lối mòn” nấu ăn như cũ.

Vậy nên chế độ đào thải khá khắc nghiệt, chỉ khi bạn thực sự giỏi nghề, bạn mới có uy tín trong nghề nấu ăn này được.

Hy vọng rằng với những thông tin bài viết đưa ra như trên sẽ giúp bạn nhanh chóng định hướng được công việc, ngành nghề phù hợp với sở trường trước thời khắc quan trọng của cuộc đời mình.Từ đó giúp bạn có quyết định đúng đắn mà vẫn đảm bảo đầu ra và không lo bị thất nghiệp.

Nếu bạn đang nuôi ước mơ và định theo đuổi 1 khóa học nấu ăn, đừng ngần ngại hãy để lại thông tin cho chúng tôi, khi  tra cứu thông tin thí sinh  quan tâm chúng tôi sẽ liên hệ lại cho bạn ngay.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực