05/02/2018 | 10:10

Khóa học kỹ năng giao tiếp cho trẻ - bước đệm khởi đầu cần thiết

Tại sao trẻ em cần 1 khóa học kỹ năng giao tiếp ? Vì “Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai” ngay từ nhỏ trẻ cần được uốn nắn. Nhưng đa phần cha mẹ lại sai lầm ở quan niệm này, cho rằng phải dạy dỗ theo kiểu ép buộc, nhồi nhét hoặc thả nổi quá đà để chúng tự do phát triển cá tính. Trẻ em phải đảm bảo cân bằng vừa được chơi vừa được học kỹ năng. Bạn cũng có thể cho con em theo học 1 vài khóa học miễn phí để chúng làm quen dần.

1-Tại sao cần học giao tiếp?

Dù muốn hay không, sinh ra là con người bạn đã là 1 phần cá thể của xã hội. Những cá thể tồn tại được bằng sự giao tiếp với nhau. Gần gũi nhất là chúng ta giao tiếp, trò truyện với người thân gia đình, làng xóm xung quanh. Lớn lên chút nữa giao tiếp với bạn bè. Khi trưởng thành còn có các mối quan hệ với đồng nghiệp, cấp trên, người yêu...cùng rất nhiều các mối quan hệ mở rộng khác.

Khóa học kĩ năng giao tiếp là rất cần thiết cho tương lai của trẻ

Khóa học kĩ năng giao tiếp là rất cần thiết cho tương lai của trẻ

Vẫn biết giao tiếp là bản năng được tạo hóa ban cho mỗi người, nhưng ứng xử sao cho hài hòa, đẹp lòng là điều không phải tất cả đều làm được. Nên mới có câu nói “cha mẹ sinh con, trời sinh tính“ để nói mỗi cá thể luôn có những hành vi giao tiếp khác nhau.

Vì thế  khóa học kỹ năng giao tiếp  là rất cần thiết với mọi người. Đến người lớn còn phải học giao tiếp, vậy nên tốt hơn cả hãy để các trẻ nhỏ được học điều này ngay từ khi còn dễ uốn nắn.

2- Học giao tiếp ngay từ khi còn nhỏ

Bạn có để ý bạn chính là người thầy của khóa học kĩ năng giao tiếp cho con

Bạn có để ý bạn chính là người thầy của khóa học kĩ năng giao tiếp cho con

Nuôi trẻ khôn lớn là cả 1 hành trình dài vạn dặm. Hành trình này cần vững chắc ngay từ những bước đi đầu tiên. Việc dạy dỗ trẻ bao gồm cả việc cho chúng những kĩ năng cần thiết để sau này ứng phó với cuộc đời. Bạn cứ mải mê tìm những kĩ năng cao siêu khác mà bỏ quên hay cho rằng kĩ năng giao tiếp là nền tảng vốn có mà không cần học là bạn đang sai lầm nghiêm trọng.

 Bạn có để ý thấy ngay từ khi các bé chào đời, chúng ta luôn vô tình đang dạy chúng giao tiếp. Đó là “học ăn, học nói, học gói, học mở”, dạy bé thể hiện bằng ánh mắt, bằng ngón tay, hay qua tiếng khóc...Lớn lên chút dạy các bé biết chào, tạm biệt, thăm hỏi.. đó là dạy các bé giao tiếp. Cho thấy tầm quan trọng của giao tiếp ngay từ khi 1 con người sinh ra.

Chính vì thế, việc trang bị kỹ năng giao tiếp cho trẻ tiểu học là việc cần làm ngay bây giờ đối với mỗi gia đình và xã hội. Độ tuổi vàng cho bé tham gia có thể bắt đầu từ khi 4 tuổi.

Xã hội hiện đại, nhiều gia đình đã quan tâm đến các khóa học kỹ năng giao tiếp này hơn.Có cầu thì ắt có cung, xu thế xã hội nhất là dịch vụ đáp ứng cho trẻ em luôn nở rộ. Đó là lý do bạn sẽ thấy trong các  tin tức tuyển sinh  có cả những lớp học kỹ năng đăng tuyển.

3- Cho trẻ tham gia khóa học kỹ năng giao tiếp nhận được gì

Khác với các khóa học khác như khóa học bán hàng, nếu như học bán hàng các nhà tổ chức nhằm  giới thiệu nghành nghề,  thì học giao tiếp đơn thuần chỉ để cung cấp những kiến thức bổ ích cho hoạt động hàng ngày của trẻ.

Trẻ tham gia khóa học kĩ năng giao tiếp nhằm mở rộng các mối quan hệ

Trẻ tham gia khóa học kĩ năng giao tiếp nhằm mở rộng các mối quan hệ

Khi bạn đi  tìm khóa học và tin tuyển sinh  của các trung tâm kids, bạn sẽ được tư vấn về chương trình học. Một khóa học kỹ năng giao tiếp nếu dành cho trẻ từ 4-8 tuổi sẽ mang đến  những kiến thức căn bản sơ khai cho trẻ về cách giao tiếp với xung quanh. Nhờ đó giúp trẻ mạnh dạn hơn, tự tin, có ý thức tốt hơn về các mối quan hệ, và biết cách duy trì các mối quan hệ đó tốt hơn. Đặc biệt khóa học kỹ năng giao tiếp có tác dụng rất tốt cho việc phòng tránh căn bệnh tự kỉ ở trẻ- 1 vấn nạn mà xã hội đang mắc phải khá nhiều.

Khóa học kỹ năng giao tiếp này cũng giúp gắn kết tình thân trong gia đình hơn, vì nhờ đó trẻ sẽ biết bộc lộ tâm tư nguyện vọng, suy nghĩ của mình với cha mẹ, cũng như biết cách thể hiện bản thân bằng vốn từ được học.

Chương trình khóa học kỹ năng giao tiếp được xây dựng trên nền tảng xã hội, nên luôn áp dụng dạy các kỹ năng sống cho trẻ. Thông qua những câu chuyện kể sinh động, kết hợp thực hành, làm việc nhóm, đóng vai,…trẻ thực sự được hòa mình trải nghiệm và mang những gì  đã học ứng dụng vào cuộc sống thực tế sau này.

Từ những lợi ích kể trên cho thấy khóa học kỹ năng giao tiếp rất  cần thiết nhất để trẻ vững bước tự tin hơn trong ứng xử, sở hữu 1 tư duy toàn diện để luôn sẵn sàng hòa nhập với mọi môi trường mới trong xã hội.

4-Mục tiêu  khuyến học  của các khóa học kỹ năng giao tiếp

Bất cứ 1 trung tâm nào khi  đăng tuyển khóa học  đều hướng tới các mục tiêu dưới đây để bạn hoàn toàn yên tâm giao con trẻ.

Ngày càng nhiều phụ huynh cho con học khóa học kỹ năng giao tiếp

Trang bị cho trẻ những kỹ năng giao tiếp cơ bản hàng ngày.Giúptrẻ nhận ra được tầm quan trọng của giao tiếp cũng như các mối quan hệ quanh mình.Giúp  trẻ hiểu được ưu điểm của việc giao tiếp tốt. Đồng thời biến trẻ thành những đứa bé thân thiện luôn biết quan tâm chia sẻ, lắng nghe.

Trang bị cho trẻ sự tự tin ban đầu,sự tự tin này sẽ theo trẻ suốt những năm tháng còn lại. Mà vốn tự tin lại  là cơ sở để phát triển trí tuệ cùng sự sáng tạo. Dạy cho con tự tin giao tiếp là trao cho con nền móng tự lập vững chãi trong tương lai.

Không chỉ như vậy mà khóa học kỹ năng giao tiếp còn giúp trẻ khi trưởng thành biết ứng xử với xung quanh 1 cách thông minh. Biết cách tự giải quyết mọi vướng mắc, khó khăn trong cuộc sống của chính mình. Từ đó hình thành 1 nhân cách tốt nhất cho con trẻ.

5- Tư vấn tuyển sinh 2018  các khóa học kỹ năng giao tiếp

Về các khóa học giao tiếp  đang chiêu mộ các trẻ trong năm 2018 có một số thông tin yêu cầu cơ bản chung như sau:

Về độ tuổi: tuyển trẻ từ 4 tuổi đến 8 tuổi.

Nội dung khóa học kỹ năng giao tiếp: thường là 8 đến 10 buổi, có thể 1 tuần 1 buổi vào các tối, hay ngày cuối tuần, hoặc có thể hơn nếu là khóa học hè cho trẻ.

Thời lượng học cũng không quá kéo dài tránh gây áp lực: thường là mỗi buổi 90 phút.

Tham gia khóa học kĩ năng giao tiếp trẻ sẽ hoạt bát tự tin hơn

Tham gia khóa học kĩ năng giao tiếp trẻ sẽ hoạt bát tự tin hơn

Nội dung học xuyên suốt theo như  dịch vụ quảng bá đăng tuyển  bao gồm: học kĩ năng làm quen, giới thiệu. Học những phép lịch sự tối thiều: cảm ơn xin lỗi...Học cách ứng xử văn minh, hiện đại. Học những vốn từ cung cấp cho quá trình trò truyện. Học nhân cách trung thực: không dối trá. Học để biết lắng nghe, đồng thời biết chia sẻ, tránh sự ích kỷ.

Phương pháp được áp dụng trong  khóa học kỹ năng giao tiếp  như: học thông qua hành động, học qua hoán đổi vị trí vai trò, học theo nhóm, học giao lưu..

Nếu muốn con em mình hoàn thiện những kĩ năng cũng như nhân cách trên còn chờ gì mà không đăng kí cho con em mình 1 khóa học kỹ năng giao tiếp. Bạn cũng có thể tiện lợi đăng kí online, không rườm rà như  đăng nhập thông tin thí sinh  dự thi, nó chỉ đơn thuần là là đăng kí tư vấn và tìm lớp kĩ năng cho con trẻ. Hoặc nhanh nhất bạn hãy để lại thông tin dưới mỗi phần online trực tuyến, bộ phận hỗ trợ sẽ giúp bạn đăng ký.

Chúc các gia đình có con yêu theo học khóa học kỹ năng giao tiếp sẽ cố gắng phối hợp với trung tâm để các bài học của con luôn đạt hiệu quả cao nhằm cung cấp cho con 1 sự tự tin vững chãi trước mọi tình huống trong cuộc sống sau này!

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực