02/01/2018 | 11:39

Những khóa học ngắn hạn nhưng vẫn chất lượng, hiệu quả

Hành trang để các sinh viên vào đời không chỉ có tấm bằng đại học, cao đẳng mà còn cần các chứng chỉ liên quan như chứng chỉ tiếng Anh, chứng chỉ tin học, các bằng cấp liên quan v.v.. Vậy làm cách nào để có những chứng chỉ này? Cách tốt nhất là tìm kiếm các khóa học ngắn hạn có chương trình đào tạo các lĩnh vực này để tham gia. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những khóa học ngắn hạn chất lượng, hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Hành trang để các sinh viên vào đời không chỉ có tấm bằng đại học, cao đẳng mà còn cần các chứng chỉ liên quan như chứng chỉ tiếng Anh, chứng chỉ tin học, các bằng cấp liên quan v.v.. Vậy làm cách nào để có những chứng chỉ này? Cách tốt nhất là tìm kiếm các khóa học ngắn hạn có chương trình đào tạo các lĩnh vực này để tham gia. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những khóa học ngắn hạn chất lượng, hiệu quả qua bài viết dưới đây.

1. Tại sao phải lựa chọn các khóa học ngắn hạn?

Nếu chỉ sở hữu một tấm bằng đại học khi ra trường vẫn chưa đủ để các sinh viên có thể xin việc làm. Hiện nay, hầu như công ty nào cũng yêu cầu các bằng cấp, chứng chỉ khác như bằng tiếng Anh, bằng tin học, bằng photoshop… Tùy vào ngành nghề các học viên lựa chọn mà mỗi doanh nghiệp lại có yêu cầu khác nhau. Vì thế, muốn không thất nghiệp, không làm việc trái nghề, ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học, các em phải trang bị cho mình những kiến thức cần thiết bằng cách tham gia các khóa học ngắn hạn. Đừng để “nước đến chân mới nhảy”, lúc đó sẽ không kịp để các em theo đuổi những ước mơ của mình.

Tìm kiếm các khóa học ngắn hạn để trau dồi kiến thức

Tìm kiếm các khóa học ngắn hạn để trau dồi kiến thức

Nhiều người chọn khóa học ngắn hạnvì trường yêu cầu nhưng cũng có nhiều người chọn vì tính chất công việc hoặc vì sở thích đam mê. Có nhiều sinh viên không lấy được bằng đại học vì chưa có bằng tiếng Anh và tin học theo yêu cầu của nhà trường. Vì thế, bắt buộc các em phải đi học, thi cử để đạt được kết quả như mong muốn rồi mới được xét tuyển để nhận bằng. Nhiều người ra trường, đi làm rồi nhưng muốn thăng tiến trong công việc nên họ chọn các khóa học thêm để nâng cao trình độ. Nhiều người vì đam mê, yêu thích một bộ môn nào đó nên đã chọn học các khóa học ngắn hạn. Có người chọn các khóa học nấu ăn, khóa học làm bánh, khóa học nhạc, đàn hát… nhưng cũng có người chọn các khóa học kinh doanh, khóa học giao tiếp, khóa học tiếng Trung v.v..

Mỗi khóa học đều có những ưu điểm và nhược điểm không giống nhau. Vì thế, tùy vào nhu cầu của mỗi thí sinh mà có sự chọn lựa khác nhau. Giống với  tuyển sinh đại học  các em cũng cần phải tìm kiếm các đơn vị tư vấn khóa học cho phù hợp. Đừng chọn bừa bãi các khóa học để rồi kết quả nhận lại không được như mong muốn. Một khóa học chất lượng sẽ giúp các học viên có được kiến thức bổ ích khi va chạm với đời, với công việc hiện tại. Nếu muốn tốt hơn thì các học viên nên nhờ sự tư vấn, giúp đỡ từ các anh chị có kinh nghiệm lâu năm để có được một khóa học chất lượng, hiệu quả.

2. Một số khóa học ngắn hạn học viên nên tham gia

  • Khóa học ngoại ngữ

Các khóa học anh văn giao tiếp thường thu hút nhiều học viên

Các khóa học anh văn giao tiếp thường thu hút nhiều học viên

Những khóa học ngoại ngữ vô cùng hữu ích với các sinh viên. Ngoại ngữ đóng vai trò quan trọng và là thứ tiếng thứ 2 ngoài tiếng Việt mà các sinh viên nên trau dồi từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Các học viên có thể chọn khóa học anh văn giao tiếp, khóa học tiếng Trung giao tiếp, khóa học tiếng Hàn, khóa học tiếng Thái v.v.. Có rất nhiều ngoại ngữ để các học viên đăng ký tham gia. Hãy tìm hiểu xem bản thân mình có năng khiếu với môn học gì thì hãy đăng ký học môn học đó.

Mỗi khóa học, các nhà đào tạo đều có  chỉ tiêu tuyển sinh  hay nói cách khác là chiêu sinh khác nhau. Vì thế, các học viên nên tìm hiểu thông tin thật kỹ và nhanh tay đăng ký khóa học. Có nhiều trường họ chỉ nhận một số lượng học viên cụ thể, ví dụ như 50 học viên, 100 học viên chẳng hạn. Nếu số lượng học viên vượt mức chỉ tiêu có thể họ sẽ không nhận nữa. Cách tốt nhất là các học viên nên đăng ký nhận thông tin qua email để là người biết sớm nhất và đăng ký trong thời gian sớm nhất.

  • Khóa học nấu ăn

Sống trong thời hiện đại, việc người phụ nữ phải giỏi dang chuyện bếp núc đã không còn được đề cao như trước. Tuy nhiên, mỗi người phụ nữ vẫn nên khéo léo tập tành cho mình những kỹ năng cần thiết trong nấu ăn để giữ cho tổ ấm gia đình được hạnh phúc, bền vững. Làm cách nào để nâng cao tay nghề đây? Các mẹ, các chị hãy tham gia các  khóa học  nấu ăn để có thêm nhiều kinh nghiệm bếp núc trước khi lập gia đình. Đến với khóa học nấu ăn, các học viên sẽ được chỉ dạy cách cầm dao, cách đi chợ, cách lựa chọn thực phẩm khi nấu ăn.

Đặc biệt, các học viên sẽ được tự tay chuẩn bị, chế biến các món ăn dưới sự hướng dẫn của các đầu bếp tài ba, các chuyên gia hàng đầu. Ngoài ra, các học viên sẽ được hướng dẫn cách chế biến món ăn đầy đủ dinh dưỡng cho gia đình, cách trang trí món ăn cho các bữa tiệc, cách bảo quản thức ăn, cách chế biến món ăn ngon, hợp khẩu vị mỗi người v.v.. Có nhiều khóa học dạy nấu ăn trên khắp tỉnh thành cả nước. Chỉ cần lên mạng và tìm kiếm là các học viên có thể tìm được những khóa học ưng ý. Nếu chỗ ở của bạn không có các lớp học dạy nấu ăn, bạn có thể tìm học các khóa học online. Giống như  tư vấn tuyển sinh online  vậy, bây giờ các học viên có thể tư vấn tìm khóa học online trên các trang web nấu ăn của đơn vị đó.

Các học viên có thể thử tham gia một khóa học nấu ăn để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị

Các học viên có thể thử tham gia một khóa học nấu ăn để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị

  • Khóa học photoshop

Nếu thích chụp ảnh, đam mê ghép hình, sửa hình hay sáng tạo nên những hình ảnh độc đáo thì các học viên không nên bỏ qua một khóa học photoshop. Với các nhân viên thiết kế hình ảnh thì khóa học photoshop lại có vai trò quan trọng hơn. Thông qua khóa học này, các học viên biết thêm về các hiệu ứng, chỉnh sửa trong photoshop, biết sáng tạo ra những hình ảnh mới lạ, độc đáo cho website hoặc các diễn đàn của mình. Việc học photoshop rất có lợi cho các học viên. Nó không chỉ phục vụ cho công việc của bạn mà còn giúp bạn tạo ra những hình ảnh sống động cho bản thân của mình.

Các học viên có thể “biến hóa” những hình ảnh xấu thành đẹp, những hình ảnh không có thật thành có thật hoặc biến tấu nhiều hình ảnh trong một khung hình, chèn chữ, chèn hình ảnh v.v.. Tất nhiên ai cũng thích ngắm nhìn một hình ảnh đẹp và không bị lỗi. Vì thế, hiểu biết về photoshop là một lợi thế khi đi xin việc hoặc làm việc ở bất cứ môi trường nào. Hiện nay, có nhiều nơi mở khóa học photoshopkể cả các khóa học online trực tuyến. Vì thế, các học viên có nhu cầu có thể dễ dàng tìm kiếm các khóa học này thông qua các website trên Internet.

Các học viên nên thử tham gia các khóa học photoshop cơ bản, nâng cao…

Các học viên nên thử tham gia các khóa học photoshop cơ bản, nâng cao…

  • Khóa học giao tiếp

Nhiều người e ngại trong vấn đề giao tiếp, đặc biệt là khi lên thuyết trình hoặc nói chuyện trước đám đông. Có người ở dưới nói rất trơn tru, mạch lạc nhưng khi bước lên trước bao ngươi lại rụt rè, quên trước quên sau. Vậy làm cách nào để họ có thể tự tin hơn khi đứng trước đám đông? cách tốt nhất có lẽ là tìm đến các khóa học giao tiếp. Tham gia khóa học, người ta sẽ hướng dẫn cho các học viên cách nói chuyện từ tốn, thoải mái, không run sợ trước đám đông.

Bên cạnh đó, các học viên cũng được chia sẻ những bí quyết giao tiếp hay, hấp dẫn, thu hút người nghe. Có thể nói giao tiếp là cả một quá trình rèn luyện và học hỏi. Không phải ai cũng có thể tự tin giao tiếp và nói chuyện có sức thuyết phục. Cái duyên giao tiếp một phần là do năng khiếu và một phần là do học hỏi mà ra. Với những ai chưa có khả năng giao tiếp tốt hãy tham gia các  khóa học   giao tiếp để phục vụ cho công việc, học hành tốt hơn.

Khóa học giao tiếp thu hút nhiều học viên tham gia

Khóa học giao tiếp thu hút nhiều học viên tham gia

3. Cách tìm kiếm các khóa học ngắn hạn

  • Tìm qua mạng Internet

Nhiều học viên băn khoăn không biết tìm kiếm các khóa học ngắn hạn ở đâu. Bởi vì, hiện nay có nhiều trường quảng cáo khóa học tràn lan, nào là quảng cáo trên mạng xã hội, qua email marketing hoặc qua tờ rơi quảng cáo. Không phải nhà đào tạo nào cũng uy tín để các học viên có thể lựa chọn. Nhiều nơi  quảng cáo nhà đào tạo hàng đầu,  quảng cáo trung tâm chất lượng số 1 Việt Nam… Nhưng thực chất thì chất lượng đào tạo đâu như học viên mong muốn. Đó chỉ là cách quảng cáo dỏm, thiếu tính xác thực và thậm chí là hư ảo, lừa gạt. Nếu muốn tìm kiếm các khóa học ưng ý thì các học viên nên có cách tìm kiếm đúng cách.

Một cách làm được nhiều người áp dụng hiện nay đó là tìm kiếm các khóa học trên mạng Internet. Muốn việc tìm kiếm có hiệu quả thì trước tiên, các học viên phải hiểu rõ khóa học mình muốn tìm kiếm là gì, đó là một khóa học đắt tiền, chất lượng hay một khóa học ưu đãi giảm giá  với chất lượng phải chăng. Thực tế, ai cũng mong muốn tìm được khóa chất lượng, mang lại hiệu quả cao. Và nếu đó là một khóa học được giảm giá thì càng tuyệt vời hơn. Nhờ khóa học giảm giá mà các học viên tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ.

  • Tìm kiếm qua các mẫu tờ rơi quảng cáo

Một cách làm được khá nhiều học viên chọn đó là tìm khóa học ngắn hạn qua các mẫu tờ rơi quảng cáo. Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy các mẫu tờ rơi quảng cáo ở bất cứ nơi đâu, dù là nơi trường học, văn phòng, ký túc xá hay các nhà trọ… Đi giữa đường, thỉnh thoảng chúng ta cũng được các sinh viên đưa tận tay các tờ rơi quảng cáo. Đứng trước siêu thị bạn cũng dễ bắt gặp các mẫu tờ rơi quảng cáo này. Hãy chịu khó nhìn xem nội dung tờ rơi đó viết gì, bởi vì biết đâu được chúng ta lại tìm kiếm được một khóa học thích hợp.

Có nhiều nhà đào tạo áp dụng cách này và tìm được lượng thí sinh lớn. Thông thường nhà trường sẽ cho in những khóa học như khóa học kinh doanh, khóa học tiếng Trung, khóa học thiết kế, khóa học kế toán… Trong số hàng trăm các khóa học đưa ra, chắc chắn sẽ có một hoặc hai, ba khóa học phù hợp với yêu cầu mà các bạn cần. Nếu đi giữa đường hoặc bắt gặp tờ rơi quảng cáo ở môi trường nào, các bạn nên giữ lại những tờ rời và để dành về nhà tìm hiểu, xem kỹ. Trong số các nội dung đó sẽ có những nội dung hữu ích với các bạn.

Tìm khóa học ngắn hạn qua các kênh tuyển sinh trực tuyến là nhanh chóng và hiệu quả nhất

Tìm khóa học ngắn hạn qua các kênh tuyển sinh trực tuyến là nhanh chóng và hiệu quả nhất

  • Tìm qua kênh tuyển sinh trực tuyến

Nếu cách tìm qua mạng Internet và tờ rơi quảng cáo không mang lại hiệu quả cao thì các học viên có thể thử tìm khóa học qua các dịch vụ trực tuyến. Các thí sinh có thể lựa chọn kênh tuyển sinh trực tuyến ketnoigiaoduc.vn – Sàn giao dịch tuyển sinh có “một không hai” ở Việt Nam. Chỉ cần một vài bước đăng ký đơn giản là các thí sinh có thể tìm kiếm cho mình những khóa học vừa ý. Tại ketnoigiaoduc.vn có hàng trăm khóa học của các nhà đào tạo hàng đầu trên cả nước. Vì thế, học viên ở khắp mọi miền đất nước có thể tìm kiếm khóa học qua sàn giao dịch này. Không chỉ các thí sinh mà nhiều nhà đào tạo còn đăng ký các  dịch vụ tìm thí sinh  tại đây.

Nhiều trường gặp khó khăn trong việc tuyển sinh nên đã quyết định tìm đến ketnoigiaoduc.vn. Ở đây, nhà đào tạo có thể sử dụng các dịch vụ vô cùng tiện ích và nhanh chóng. Nhiều nhà đào tạo chọn dịch vụ quảng bá đăng tin tuyển sinh, quảng cáo banner, tìm thí sinh qua email marketing,  tra cứu thông tin thí sinh ... Những nhà đào tạo khác thì ựa chọn các dịch vụ như quảng cáo tuyển sinh, tư vấn tuyển sinh trực tuyến, đăng tuyển các khóa học ưu đãi giảm giá… Nói tóm lại, ketnoigiaoduc.vn là một kênh tuyển sinh vô cùng hữu dụng với các nhà đào tạo/nhà tuyển sinh và các thí sinh/học viên. Vì thế, nếu cần bất cứ điều gì liên quan đến tuyển, mọi người hãy nhớ tìm đến ketnoigiaoduc.vn. Chắc chắn ketnoigiaoduc.vn sẽ không làm các nhà đào tạo và các học viên phải thất vọng.

Tìm kiếm các khóa học ngắn hạn, hiệu quả là điều mà hầu như học viên nào cũng mong muốn. Qua bài viết trên đây, chắc chắn các học viên đã biết cách tìm kiếm các khóa học cũng như biết cách chọn khóa học phù hợp với công việc và năng lực của bản thân. Mong rằng với các khóa học này, các sinh viên ra trường sẽ có công ăn việc làm ổn định với mức lương cơ bản đủ nuôi sống bản thân và giúp đỡ bố mẹ.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực