05/02/2018 | 10:21

Khóa học quản trị nhân sự - Nghành nghề hot cho tương lai

Nếu nuôi ý định theo khóa học quản trị nhân sự, thí sinh cần nắm rõ : Ngành Quản trị nhân lực là gì? Có phải là khóa học hành chính nhân sự không? Cần học những gì? Hiểu biết sâu về lĩnh vực mà mình theo đuổi không có gì là thừa. Để có thể chuẩn bị tinh thần hòa nhập với một khóa học quản lý nguồn lực bạn nên bỏ chút thời gian để tìm hiểu.

1. Quản trị nhân sự là gì? Tại sao cần khóa học quản trị nhân sự

Có nên học quản trị nhân sự ? Tại sao nên  chọn nghành  này? là câu hỏi được nêu ra nhiều nhất cho các vị phụ huynh cùng các sĩ tử khi đang tham khảo công tác  tuyển sinh 2018  chuẩn bị bước vào kì thi đại học chuyển cấp quan trọng nhất trong cuộc đời. Để trả lời được vấn đề này chúng tôi sẽ đề cập dưới đây.

Khóa học quản trị nhân sự- khóa học đang hot

Khóa học quản trị nhân sự- khóa học đang hot

Bất cứ 1 công ty, doanh nghiệp, tổ chức nào thuộc hình thái kinh tế xã hội nào cũng đều có yếu tố nhân lực. Người chịu trách nhiệm thu hút, tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, đồng thời làm nhiệm vụ giám sát quản lý, lên chế độ sao cho  bảo đảm phù hợp với luật lao động và việc làm được gọi là nhà quản trị nhân sự.

Từ đó cho thấy công tác quản trị là tiền đề quan trọng giúp tìm kiếm, phát triển đồng thời duy trì đội ngũ nhân viên và sát sao quản lý chất lượng. Vậy nên đây là yếu tố tham gia tích cực góp phần thành công cho 1 doanh nghiệp, cơ quan.

Vậy nên bất cứ 1 tổ chức nào cũng trông mong người quản trị có  chuyên môn, đã trải qua đào tạo  khóa học quản trị nhân sự  để giúp họ đạt được hiệu quả và năng suất cao hơn.

2. Cần chuẩn bị những gì khi theo khóa học quản trị nhân sự

Chuẩn bị đầu tiên là sự hiểu biết về nghành. Một ví dụ minh chứng cho thấy sự thiếu hiểu biết rất tai hại: trường hợp 1 em sinh viên sau khi theo học ngành quản trị nhân sự 1 thời gian thì rời bỏ. Lý do là trước đó thi vào ngành là thấy tên ngành hay, nghe sang trọng tưởng tượng đó là 1 khóa học giám đốc nhân sự thì đăng kí.

Khóa học quản trị nhân sự cần chuẩn bị những gì?

Khóa học quản trị nhân sự cần chuẩn bị những gì?

Chuẩn bị tố chất để theo đuổi: bạn cần xác định xem sau khi hiểu hết về nghành học này, bạn xem mình có tố chất với nó không. Bạn có thể thử trải nghiệm bằng cách đăng kí  thông tin học viên,  tham gia trắc nghiệm về nghề nghiệp trên các trang website.

Đây cũng chính là tiền đề để các bạn định hướng chọn lựa địa chỉ đầu tư kiến thức cũng như định vị được con đường tương lai của mình.

3.Bạn cần hiểu khi học khóa học quản trị nhân sự công việc của các bạn ra trường có thể làm bao gồm:

Không một tổ chức nào có thể vận hành hoạt động hiệu quả nếu thiếu đi nhân sự và người quản lý nhân sự. Dù vậy học nghành này ra bạn vẫn có thể có nhiều lựa chọn về các nghành nghề có liên quan khác như trong  quảng bá tuyển sinh  có đề cập:

 Không một tổ chức nào có thể vận hành hiệu quả nếu thiếu đi người quản lý nhân sự

Không một tổ chức nào có thể vận hành hiệu quả nếu thiếu đi người quản lý nhân sự

– Nhân viên bộ phận lễ tân, nhân viên hành chính nhân sự

– Chuyên viên quản lý đào tạo trong các trường học hay các cơ quan khác.

– Chuyên viên chuyên tuyển dụng nhân lực cho doanh nghiệp, công ty...

– Chuyên viên nhân sự quản lý lương, chính sách-đãi ngộ, bảo hiểm cho nhân viên

– Nhân viên bộ phận truyền thông, chuyên xử lý các quan hệ nội bộ

– Nhân viên chuyên tổ chức các dự án nhân sự, các dự án nguồn cán bộ

– Nhân viên tư vấn nhân sự, nguồn lực

– Chuyên viên quản lý đào tạo, tuyển dụng cho các đơn vị chuyên về đào tạo

– Chuyên viên quản lý nội dung, đăng tin trên các trang tin tuyển dụng…

Sau khi trả lời được câu hỏi “Quản trị nhân lực là làm gì”, bạn sẽ có thêm cơ sở để tìm hiểu những thông tin tiếp theo, cũng không kém phần quan trọng: “Ngành quản trị nhân lực cần phải học những gì?”

4-Giới thiệu khóa học quản trị nhân sự cần học những gì?

Giới thiệu khóa học  Ngành Quản trị nhân lực khái quát lại là ngành tận dụng nguồn tài nguyên con người. Ngành học này này nói như vậy tức là đào tạo cho người học những kiến thức cả tổng quan và cả chuyên sâu hiểu biết về nguồn nhân lực, xử lý các mối quan hệ tương tác trong công việc, điều hành quản lý hành chính nhân sự, thực hiện các chính sách lao động, lương thưởng, bảo hiểm, chế độ ....

Một số trường Đại học tiêu biểu có  công tác tuyển sinh  liên quan nghành này như:  Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM , Đại học Kinh tế HCM, Đại học kinh tế Quốc dân Hà Nội, Đại học lao động xã hội, Đại học thương mại....

Về chuyên ngành này sinh viên theo học sẽ được học các kỹ năng như: kỹ năng hiểu biết về tâm lý con người, kỹ năng tuyển dụng nhân sự hiệu quả, kỹ năng quản lý, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, kỹ năng giải quyết các vấn đề trong doanh nghiệp, kỹ năng lãnh đạo…Song song đó, bạn còn được học thêm kỹ năng ngoại ngữ.

 Chức năng chính của quản trị nhân sự

Chức năng chính của quản trị nhân sự

Khi theo khóa học quản trị nhân sựbạn có thể cần tham khảo trước những môn học cơ bản của ngành như:

  • Dân số học
  • Dân số và phát triển
  • tâm lý học quản lý
  • Quy trình đánh giá hoạt động và trả lương
  • Các nguyên lý quản trị và kinh tế học cơ bản
  • Quy trình ký kết hợp đồng lao động và thỏa ước lao động tập thể…

5.Ai nên tham gia khóa học?

Không chỉ sinh viên chuẩn bị thi đại học đang quan tâm đến công việc quản trị nhân sự sau khi ra trường muốn nâng cao kiến thức bản thân có thể lựa chọn theo học.

Ngay cả người đi làm, nhân viên phòng nhân sự muốn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ để thăng tiến cũng như phục vụ cho công việc.

Hoặc đơn giản là nhân viên đang làm việc trong lĩnh vực nhân sự muốn đào sâu tìm hiểu sâu hơn về nghề quản trị nhân lực

Lãnh đạo quản lý, các vị trí khác như trưởng phòng hay ngay cả giám đốc muốn am hiểu  thiết lập lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự, cần nâng cao năng lực quản lý hơn nữa. Khi am hiểu rồi những người lãnh đạo cũng dễ dàng theo dõi nhân sự của cả doanh nghiệp, tự mình đánh giá cụ thể được nhân viên, đánh giá được năng lực của người quản lý nhân lực. Từ đó, lên kế hoạch quản lý công việc cho từng nhân viên kết hợp được với các cấp quản lý nhân sự trực tiếp điều hành  phòng ban đó.

Những đối tượng theo học như trên nên tránh  các khóa học ngắn hạn hay,  cần  tìm các khóa học đảm bảo.

6.Tips tiêu chí chọn lựa 1 khóa học quản trị nhân sự đảm bảo

Cần lựa chọn khóa học quản trị nhân sự đảm bảo để trở thành người xuất sắc

Cần lựa chọn khóa học quản trị nhân sự đảm bảo để trở thành người xuất sắc

Sau khi xác định được tâm thế chọn nghành học hoặc theo học để phục vụ trong công việc rồi , bạn cần xác định các tiêu chí chọn lựa một chương trình có nôi dung đào tạo đảm bảo chất lượng phù hợp năng lực của người học, phù hợp mục đích học. Tránh  tìm  khóa học giảm giá  không đảm bảo chất lượng.

Tiêu chí đầu tiên bạn cần tìm hiểu đó chính là chuyên ngành đào tạo xem có phù hợp và phục vụ đúng mục đích học hay không.

Tiêu chí đảm bảo nữa là chương trình bạn chuẩn bị theo học có được cấp phép và Cục Khảo thí có được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận văn bằng tốt nghiệp hay không? Bởi thủ tục công nhận văn bằng có thể ảnh hưởng quan trọng đến việc thăng tiến và phát triển sự nghiệp tương lai khi công tác.

Giá trị gia tăng của khóa học quản trị nhân sự xem mạng lưới giao tiếpcó rộng rãi để có cơ hộigặp gỡ, giao lưu, cũng như trao đổi cơ hội hợp tác kinh doanh sau này.

Để nắm rõ được các thông tin này, người học ngoài cách trực tiếp liên hệ cũng có thể tìm hiểu những đánh giá của các cựu học viên đã trải qua các chương trình. Hoặc cũng nên tham khảo trên các  dịch vụ tuyển sinh trực tuyến,  cácdiễn đàn hoặc hỏi han người thân, bạn bè.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực