02/01/2018 | 15:43

Cách tham gia tuyển sinh khóa ngắn hạn chất lượng

Kho tàng kiến thức là vô tận và con người luôn có nhu cầu học tập không ngừng nghỉ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ thời gian để bồi dưỡng thêm kiến thức. Vì lý do đó, các hình thức tổ chức khóa học ngắn hạn ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện nay. Đứng trước sự lựa chọn đa dạng và phong phú đó, làm sao để chúng ta tham gia tuyển sinh khóa ngắn hạn cho thật chất lượng?

Thuận lợi và bất lợi của các khóa học ngắn hạn

Khi tham gia tuyển sinh khóa ngắn hạn, học viên cần cân nhắc thật kỹ những ưu điểm và nhược điểm của các khóa học này mang lại. Dưới đây là tổng hợp một số điểm các bạn cần suy nghĩ trước khi quyết định có nên đăng ký tham gia học khóa ngắn hạn hay không.

Ưu điểm đầu tiên có thể kể đến mà các khóa ngắn hạn mang lại là tiết kiệm được một khoảng thời gian và chi phí đáng kể. Độ dài của các khóa học ngắn hạn chỉ dao động trên dưới 6 tháng thay vì 4 – 5 năm so với các khóa học dài hạn. Nếu các bạn nhanh nhẹn trong việc năm bắt thông tin, các bạn còn có cơ hội “săn” được các  khóa học miễn phí.  Song song đó, do thời gian học tập ngắn hạn nên kiến thức được thiết kế trong chương trình học luôn mang đậm tính chất đặc trưng là cô đọng và có tính ứng dụng thực tiễn cao, tạo cho học viên sự linh động khi áp dụng vào thực hành.

Cách tham gia tuyển sinh khóa ngắn hạn chất lượng

Các khóa học ngắn hạn có những ưu – nhược điểm nhất định

Mặt khác, thời gian học tập ngắn cũng mang lại những bất cập của loại hình học tập ngắn hạn này. Lượng kiến thức được truyền đạt phải đáp ứng được yêu cầu về thời gian học tập, do đó khi tham gia tuyển sinh khóa ngắn hạn chỉ được cung cấp kiến thức mang tính nền tảng, cơ bản nhất. Học viên ít có cơ hội được đi đâu đi sát, phân tích, tìm hiểu vấn đề một cách triệt để. Bên cạnh đó, có không ít các trường hợp học viên đăng ký vào những trường hoặc trung tâm đào tạo thiếu chất lượng và uy tín, do đó dẫn đến kết quả học không đạt chất lượng như mong đợi.

Tham gia  tuyển sinh khóa ngắn hạn  là phương pháp thật sự hữu hiệu, thỏa mãn được nhu cầu học tập kiến thức có tính chất vận dụng cao vào thực tế, đặc biệt đối với các nhà quản trị hay doanh nhân – đối tượng có quỹ thời gian tương đối hạn hẹp. Tuy nhiên, qua trình học các khóa ngắn hạn chỉ thật sự hiệu quả khi các học viên xác định được rõ mục tiêu học tập của mình, đồng thời hiểu rõ những lỗ hổng kiến thức mình còn thiếu để tham vấn và tham khảo thông tin từ giảng viên.

Làm sao để chọn được khóa học ngắn hạn phù hợp với bạn?

Hiện nay, có rất nhiều những khóa học ngắn hạn do các trường đại học cao đẳng cũng như các trung tâm đào tạo tổ chức. Điều đó mang đến cho học viên cơ hội lựa chọn học tập phong phú và đa dạng hơn rất nhiều. Song, để lựa chọn được khóa học ngắn hạn phù hợp với mình, học viên cần cân nhắc những yếu tố sau khi tham gia tuyển sinh khóa ngắn hạn:

1. Kết quả bạn muốn đạt được khi tham gia khóa học ngắn hạn

Điều cơ bản nhất cần xác định trước tiên là động lực, mục đích học tập của bạn. Chỉ khi bạn xác định được rõ mục tiêu học tập của mình thì mới có thể chọn được khóa học phù hợp với bản thân.

Bạn mong muốn nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình để có được sự thuận lợi trong công việc hay đạt được các chứng chỉ ngoại ngữ để du học, bạn nên tham gia tuyển sinh cấp chứng chỉ ngoại ngữ.

Làm sao để chọn được khóa học ngắn hạn phù hợp với bạn?

Xác định rõ mục đích học tập để tìm kiếm khóa học ưng ý

Bạn mong muốn nâng cao chất lượng làm việc ở công sở, xử lý nhanh gọn công việc bằng công nghệ thông tin hoặc đơn giản là làm đẹp hồ sơ trước các nhà tuyển dụng thì tham giatuyển sinh cấp chứng chỉ tin học là lựa chọn tuyệt vời đáp đứng nhu cầu của bạn.

Nếu bạn còn phân vân trước nhiều lựa chọn, thậm chí còn bỡ ngỡ về mục đích học tập, bạn có thể tìm đến sự trợ giúp miễn phí của các kênh  tư vấn tuyển sinh online.

2. Cân nhắc điều kiện, năng lực của bản thân

Sau khi đã các định được mục tiêu mà bản thân mong muốn đạt được trong quá trình học. Tiếp theo, bạn cần đối chiếu một số yếu tố sau để xem xét, lựa chọn khóa học phù hợp với mình:

- Quỹ thời gian của bạn: hãy cân nhắc xem bạn có khả năng dành bao nhiêu thời gian để theo học. Có rất nhiều khóa học với độ dài thời gian khác nhau (các khóa tuyển sinh lớp tiếng Anh thường kéo dài 3 tháng, các khóa đào tạo nghề ngắn hạn thường học trong 6 tháng,...), học vào các buổi khác nhau trong ngày,... Do đó bạn cần vào thời gian biểu của bản thân để làm căn cứ cho việc chọn khóa học ngắn hạn.

- Học phí của khóa học và các chế độ ưu đãi: đây là điều kiện có thể ảnh hưởng đến quyết định học tập của bạn, lựa chọn khóa học mà bạn có đủ điều kiện để đáp ứng về mặt tài chính giúp bạn duy trì quá trình học của mình. Ngoài ra,  tìm khóa học ngắn hạn  có các ưu đãi về mặt học phí là một lợi thế giúp bạn tiết kiệm được phần nào chi phí học tập.

Cân nhắc các điều kiện của bản thân để chọn lựa khóa học phù hợp với khả năng

Cân nhắc các điều kiện của bản thân để chọn lựa khóa học phù hợp với khả năng

- Cách thức tổ chức lớp học: ngày nay, dưới sự phát triển của công nghệ thông tin, ngoài hình thức lên lớp học trực tiếp thì hình thức học trực tuyến thông qua mạng máy tính cũng rất phổ biến. Lựa chọn hình thức học nào tùy thuộc vào sở thích cũng như điều kiện di chuyển của riêng bạn.

3. Chọn và tra cứu thông tin về cơ sở đào tạo

Cơ sở đào tạo đóng vai trò quan trọng trong sự thành bại của quá trình học tập. Chỉ khi tìm được cơ sở đào tạo uy tín, có chất lượng dạy và học chất lượng thì nhu cầu học tập của bạn mới được đáp ứng một cách tối ưu nhất. Sau khi đã tìm được một số trường phù hợp thông qua  quảng cáo nhà đào tạo hàng đầu,  các bạn cần lưu ý đến một số tiêu chí đánh giá như sau:

- Uy tín của cơ sở đào tạo: các khóa học ngắn hạn đó có được tổ chức bởi các trường đại học cao đẳng hay trung tâm đào tạo có uy tín không? Chứng chỉ được cấp bởi các cơ sở đào tạo này có được các nhà tuyển dụng công nhận và trọng dụng không? Ví dụ khi bạn tham gia tuyển sinh sơ cấp nghề để xin vào làm việc tại các công ty, bạn cần tìm trung tâm đào tạo cấp chứng chỉ nghề đáng tin cậy để tạo được niềm tin cho nhà tuyển dụng.

- Đội ngũ giảng viên: chuyên môn, trình độ nghiệp vụ của những giảng viên phụ trách khóa học bạn sắp đăng ký như thế nào? Họ có danh tiếng hoặc thành tích nổi bật trong lĩnh vực bạn sẽ học hay không? Khi đội ngũ giảng viên có chất lượng sẽ mang đến cho bạn niềm tin khá vững chắc trong quá trình học.

- Chương trình đào tạo: bạn nên nắm rõ những kiến thức sẽ được đào tạo trong khóa học (các môn học, cách thức học tập, điều kiện đánh giá, hình thức thi,...) để xem bạn có khả năng theo kịp chương trình học không, cũng như kiến thức được trường cung cấp có đáp ứng yêu cầu của bạn không.

Các bạn có thể cập nhật kịp thời  tin tức tuyển sinh  trên thông qua website của cơ sở đào tạo hoặc các sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến.

Các địa chỉ tin cậy để tìm khóa học ngắn hạn

Bạn có thể tìm các địa chỉ để đăng ký các khóa học ngắn hạn ở những nơi như:

- Các trung tâm ngoại ngữ tin học: đây là nơi đào tạo chuyên về lĩnh vực công nghệ thông tin và ngoại ngữ nếu bạn có nhu cầu tham giatuyển sinh tiếng Anh, tuyển sinh tin học.Toàn bộ đội ngũ giảng viên đều có kiến thức chuyên ngành vững chắc về ngoại ngữ và tin học, đồng thời các trang thiết bị cũng được trang bị rất đầy đủ cho việc dạy và học.

Các địa chỉ tin cậy để tìm khóa học ngắn hạn

Các kênh tư vấn tuyển sinh trực tuyến luôn hỗ trợ bạn trong việc tìm khóa học

- Các trường đại học, cao đẳng, trung tâm giáo dục thường xuyên: các trường đại học cao đẳng hiện nay đều thành lập cho mình các trung tâm đào tạo, do đó, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều khóa học đào tạo nhiều lĩnh vực phong phú và đa dạng theo yêu cầu của bản thân.

Kênh tuyển sinh trực tuyến: đây là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong quá trình tìm kiếm khóa học. Tại đây, bạn có thể cập nhật tất cả thông tin chi tiết về nhà đào tạo cùng các khóa học do các tổ chức này đào tạo.

Con đường tìm kiếm tri thức luôn mở rộng với những ai thật sự có sự nỗ lực cố gắng trong học tập. Ngày nay, có rất nhiều cách để tiếp cận với những kiến thức mới mà các khóa học ngắn hạn là sự lựa chọn tối ưu để bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí. Tìm được một khóa học ngắn hạn chất lượng là điều không quá khó khăn nếu các bạn tìm hiểu rõ các thông tin tuyển sinh, cân đo đong đếm các điều kiện giữa bản thân và cơ sở đào tạo. Chúc các bạn gặt hái được nhiều thành công trên con đường học tập

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực