16/11/2017 | 09:29

Thông tin giới thiệu ngành nghề mọi thí sinh cần biết

Với mọi thí sinh, đặc biệt là các sinh viên đại học, điều quan trọng nhất sau ra trường chính là tìm được ngành nghề ổn định, có cơ hội phát triển sự nghiệp sau này. Tuy nhiên, thông tin giới thiệu ngành nghề hiện nay khá phức tạp, gây nhiều khó khăn cho thí sinh trong việc tìm kiếm thông tin chính xác. Tuy nhiên thí sinh chỉ cần ghi nhớ những chia sẻ dưới đây để có được thông tin chính xác nhất, phục vụ cho lựa chọn nghề nghiệp sau này.

Những việc thí sinh cần lưu ý khi tìm kiếm thông tin giới thiệu ngành nghề

Trước khi tìm kiếm thông tin giới thiệu ngành nghề, điều thí sinh cần quan tâm nhất chính là mục tiêu, năng lực, sở trường và nhu cầu của bản thân mình. Có thể ví dụ: Nếu bạn muốn thăng tiến cao trong công việc, có sở trường quản lý, điều hành và lãnh đạo, bạn có thể thử tham gia các khóa học quản trị, kinh tế để phát huy hết sở trường của mình. Nếu bạn đam mê nghệ thuật, có năng khiếu hội họa thì bạn nên định hướng vào các ngành thiết kế, các ngành đang “khát nhân lực” và cơ hội phát triển rất cao. Những điều trên phải được thí sinh xác định rõ ràng, chính xác nhất. Từ đó, thí sinh sẽ tìm được những thông tin giới thiệu ngành nghề phù hợp nhất với bản thân, không lãng phí thời gian, tiền bạc vô ích.

Thông tin giới thiệu ngành nghề mọi thí sinh cần biết

Chọn ngành nào để phát huy sở trường của mình?

Tiếp theo, khi tìm kiếm thông tin giới thiệu ngành nghề, thí sinh cần hiểu rõ hoàn cảnh gia đình mình, mong muốn gia đình và nhu cầu của xã hội hiện nay. Nếu Thí sinh nên trung hòa cả nhu cầu bản thân và mong muốn gia đình thì sẽ rất tốt. Còn nếu mong muốn gia đình và nhu cầu thí sinh không đồng nhất với nhau thì thí sinh cần xác định lại một lần nữa để tìm ra ngành nghề tốt nhất cho bản thân. Bên cạnh đó, nhu cầu xã hội hiện nay cũng quyết định quan trọng trong lựa chọn ngành nghề của thí sinh, thí sinh cần quan tâm điều này để dễ dàng hơn trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, hoàn cảnh gia đình cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn ngành nghề thí sinh. Tuy nhiên, thí sinh có thể yên tâm vì hiện nay đã có rất nhiều chính sách hỗ trợ thí sinh trên con đường học tập.

Cuối cùng, với sự phát triển công nghệ thông tin nhanh chóng hiện nay. thông tin giới thiệu ngành nghề cực kỳ đa dạng và đáp ứng mọi nhu cầu của thí sinh. Tuy nhiên, nguồn thông tin khổng lồ này lại không được kiểm soát triệt để. Do đó, nhiều thông tin sai sự thật, thông tin gây nhiễu, thông tin quảng cáo tràn lan gây hoang mang cho thí sinh và ảnh hưởng lớn đến kết quả tìm kiếm thông tin giới thiệu ngành nghề. Tuy nhiên, vẫn có nhiều thông tin trung thực và cực kỳ hữu ích mà thí sinh có thể tận dụng triệt để. Điều quan trọng là thí sinh cần tìm ra nguồn cung cấp thông tin đó và khai thác.

Những lợi ích khi chọn đúng ngành nghề phù hợp

Khi tìm kiếm thông tin giới thiệu ngành nghề phù hợp với bản thân, thí sinh sẽ có được cái nhìn tổng quát nhất về các ngành nghề trong nhiều lĩnh vực hiện nay. Mỗi ngành nghề có một đặc điểm riêng, phù hợp với một số thí sinh. Do đó, khi hiểu biết rõ các thông, thí sinh sẽ chọn lựa chọn bản thân mình những ngành nghề tốt nhất. Đây là bước chuẩn bị tốt giúp thí sinh trong cả quá trình học tập và rèn luyện sau này. Bên cạnh đó, thí sinh có thể giải thích rõ ràng, cụ thể hơn cho người thân về nghề nghiệp mình lựa chọn để có được sự ủng hộ tốt nhất từ gia đình hay thí sinh có thể tư vấn cho bạn bè tìm thấy nghề nghiệp tốt cho họ.

Những lợi ích khi chọn đúng ngành nghề phù hợp

 Lựa chọn đúng ngành nghề sẽ khiến sinh viên có nhiều cơ hội phát triển

Bên cạnh đó, khi lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân, thí sinh sẽ có được môi trường tốt nhất để thể hiện bản thân mình. Hơn thế nữa, thí sinh sẽ bộc lộ được những khả năng vượt ngoài năng lực từ trước đến giờ của mình. Bên cạnh đó, thí sinh sẽ thoải mái, tự tin, nổ lực hơn trong cả quá trình học tập và làm việc sau này. Điều này giúp thí sinh phát triển toàn diện nhất.

Bên cạnh đó, khi tham gia một số khóa học trong ngành nghề mà thí sinh lựa chọn, thí sinh sẽ nhận được các chính sách hỗ trợ vô cùng hấp dẫn như: Học bổng toàn phần, bán toàn phần, quà tặng học bổng dành riêng cho các thí sinh có cố gắng, nổ lực và thành tích học tập cao, khóa học ưu đãi học phí cho mọi thí sinh. Bên cạnh đó, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên sẽ nhận được các hỗ trợ từ quỹ khuyến học của Nhà đào tạo và các mạnh thường quân, giúp thí sinh tập trung vào học tập. Đó là những hỗ trợ tốt cho thí sinh khi lựa chọn được ngành nghề có Nhà đào tạo tốt.

Nguồn cung cấp thông tin giới thiệu ngành nghề mà thí sinh cần tham khảo

Đầu tiên, thí sinh có thể tham khảo thông tin này thông qua các kênh truyền thống như: Gia đình, thầy cô, bạn bè, các buổi tư vấn hướng nghiệp diễn ra thường niên. Nguồn thông tin này giúp thí sinh cơ bản hiểu rõ được các ngành nghề hiện nay. Tuy nhiên, những thông tin này mang tính chủ quan khá cao, ít được cập nhật cho phù hợp với xu thế hiện này, thường một chiều, thí sinh ít khi được phản hồi và không phù hợp với nhu cầu của đa số các thí sinh. Thí sinh nên bổ sung thông tin từ các nguồn khác để có được thông tin chính xác nhất.

Nguồn cung cấp thông tin giới thiệu ngành nghề mà thí sinh cần tham khảo

Thí sinh có thể tìm được thông tin cơ bản qua kênh truyền thống

Tiếp theo, nguồn thông tin đa dạng nhất và cũng phức tạp nhất. Đó chính là thông tin trên Internet. Nguồn thông tin khổng lồ này có thể đáp ứng mọi yêu cầu, giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh và cũng được nhiều thí sinh tham khảo nhất. Tuy nhiên, do sự đa dạng và rộng khắp như vậy, không ai có thể đảm bảo rằng nguồn thông tin trên Internet nói chung và các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Firefox,… là chính xác và đáng tin cậy hoàn toàn cả. Do đó, thí sinh cần tham khảo có chọn lọc và tìm ra nguồn thông tin uy tín.

Thêm vào đó, cùng với sự phát triển Internet, các Mạng xã hội xuất hiện dày đặc “như nấm mọc sau mưa”, có thể kể đến: Facebook, Instagram, Google+, Forum,…Nguồn thông tin này cũng tương tự Internet. Tuy nhiên, thí sinh có thể tìm được những cộng đồng người có chung nhu cầu, sở thích, đã, đang và sẽ có chung sự lựa chọn ngành nghề với thí sinh. Do đó, thí sinh có thể tương tác, chia sẻ, giới thiệu nhau những thông tin hữu ích nhất và mở rộng mối quan hệ với bạn bè. Đây cũng là một ưu điểm lớn thu hút thí sinh tham khảo nguồn thông tin này.

Xu hướng tìm kiếm thông tin giáo dục gần đây được nhiều người quan tâm và đón nhận đó chính là các sàn tuyển sinh trực tuyến. Nơi đây quy tụ hàng trăm ngàn thí sinh và các Nhà đào tạo hàng đầu trên khắp cả nước. Thí sinh không chỉ có thể tìm kiếm thông tin giới thiệu ngành nghề mà còn có thể tìm thấy thông tin hàng trăm khóa học đáp ứng mọi nhu cầu từ đơn giản, ứng dụng trong đời sống hàng ngày: Khóa học chăm sóc da, khóa học pha chế, khóa học may cơ bản,…đến các khóa học phức tạp, ứng dụng trong công việc: Khóa học quản trị kinh doanh, khóa học thiết kế thời trang, khóa học đầu tư chứng khoán,…Ngoài ra, thí sinh còn có thể tham gia các khóa học ngắn hạn tiết kiệm thời gian mà có thể ứng dụng nhanh chóng: Khóa học nhân sự ngắn hạn, khóa học Marketing ngắn hạn tại Hà Nội, khóa học sales ngắn hạn,

giới thiệu ngành nghề

Mạng xã hội là nguồn thông tin thí sinh nên tham khảo

Bên cạnh đó, còn có nhiều khóa học hè cho trẻ nhỏ mà các bật phụ huynh có thể tham khảo. Thêm vào đó, thí sinh còn có thể tìm khóa học trực tuyến cho bản thân, tìm hiểu về những Nhà đào tạo đang quảng cáo khóa học của mình. Từ đó giúp thí sinh đa dạng hơn trong lựa chọn. Ngoài ra, khi gặp phải những khó khăn, thắc mắc trong quá trình lựa chọn ngành nghề cho mình, thí sinh có thể được các Chuyên gia đào tạo giúp đỡ: Tư vấn tuyển sinh đại học, giải đáp thắc mắc thỏa đáng và nhanh chóng, giới thiệu khóa học,…Thông tin ở đây được đảm bảo tính chính xác và được cập nhật nhanh chóng, liên tục giúp thí sinh có được những thông tin tốt nhất cho bản thân.

Tìm kiếm thông tin giới thiệu ngành nghề là một trong những công việc quan trọng đòi hỏi thí sinh phải tìm hiểu rõ ràng và cụ thể để đạt được kết quả tốt. Khi lựa chọn đúng ngành nghề mà phù hợp bản thân sẽ giúp thí sinh phát triển lâu dài trong cả học tập và làm việc sau này. Thí sinh cần kết hợp các nguồn thông tin với nhau một cách khoa học, chính xác để mang lại hiệu quả tối đa.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực