27/10/2017 | 10:44

Xây dựng chiến lược quảng bá nhà trường thế nào cho hiệu quả?

Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay; các ngành truyền thông, Marketing online ngày càng phát triển mạnh mẽ. Hầu như lĩnh vực nào cũng có mặt của truyền thông và ngành giáo dục cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên làm thế nào để quảng bá nhà trường hiệu quả, để thí sinh biết đến nhà trường nhiều hơn lại là vấn đề cần phải bàn.

Thương hiệu là một trong những nhân tố sống còn quyết định sự tồn tại của nhà trường

Bất cứ một ngành nghề, lĩnh vực nào muốn được nhiều người biết đến cần có chiến lược quảng bá, PR thương hiệu. Nhất là trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin và toàn cầu hóa như hiện nay, việc quảng bá thương hiệu, truyền thông càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nó được coi là vấn đề sống còn quyết định sự tồn vong của bất cứ doanh nghiệp nào.

Giáo dục là một lĩnh vực đặc thù và việc quảng cáo thương hiệu cần có chiến lược riêng. Cách PR, truyền thông không thể “xôi thịt” hay lộ liễu như các ngành truyền thông đơn thuần khác, đòi hỏi các nhà đào tạo phải có kế hoạch truyền thông, quảng bá thương hiệu sao cho hiệu quả và phù hợp nhất mà không bị coi là “thương mại hóa” ngành giáo dục.

Thương hiệu là một trong những nhân tố sống còn quyết định sự tồn tại của nhà trường

Quảng bá nhà trường, quảng bá thương hiệu chính là cách nhà trường xây dựng hình ảnh, để nhiều người, đặc biệt là những thí sinh có nhu cầu biết đến trường nhiều hơn. Đây là việc làm cần thiết vừa để tạo dựng tên tuổi cho trường, đồng thời giúp thí sinh biết đến trường và lựa chọn được môi trường học tập phù hợp mà không phải mất nhiều thời gian.

Hiện nay, nhiều trường đã làm rất tốt công tác quảng cáo thương hiệu, xây dựng hình ảnh nên việc tuyển sinhmỗi năm diễn ra rất thuận lợi. Trường không phải lo lắng về việc thiếu chỉ tiêu, cũng không phải “mong ngóng” thí sinh hay lo sẽ phải đào tạo lỗ như thực tế đã và đang xảy ra tại một số trường ở Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên bên cạnh những trường hiểu và làm tốt công tác này thì cũng có không ít trường chưa biết cách truyền thông, không biết cách quảng cáo tuyển sinh hiệu quả. Đó chính là lý do họ phải đau đầu tìm kiếm học sinh mỗi mùa thi tuyển hay kì thi tốt nghiệp đến.

Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong mọi lĩnh vực, kể cả giáo dục đòi hỏi người đứng đầu doanh nghiệp phải có tầm nhìn chiến lược, có định hướng quảng bá thương hiệu tốt nhất. Ngành giáo dục cũng không nằm ngoài xu thế chung đó và đòi hỏi nhà đào tạo phải có hướng đi mới trong công tác tuyển sinh, thông báo tuyển sinh.

Xây dựng chiến lược quảng bá nhà trường thế nào cho hiệu quả?

Có rất nhiều cách để xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho trường. Mỗi trường với lĩnh vực hoạt động khác nhau sẽ có chiến lược riêng và việc định hướng đúng đắn sẽ giúp trường có hướng đi đúng và tồn tại vững bền trong thời đại hội nhập và phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Không chỉ các trường mà các trung tâm, tổ chức giáo dục muốn thu hút học sinh cũng cần biết cách quảng cáo khóa học sao cho hiệu quả nhất. Hiện nay, các trung tâm, tổ chức giáo dục với các khóa học, lớp học ngắn hạn (học ngoại ngữ, tin học, marketing…) phát triển ngày càng nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu của người học. Tuy nhiên không phải trung tâm nào cũng biết cách hút học sinh.

Xây dựng chiến lược quảng bá nhà trường thế nào cho hiệu quả

Các trường, các tổ chức giáo dục muốn trở thành những nhà đào tạo hàng đầu cần có chiến lược quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu cụ thể bằng nhiều cách khác nhau. Theo đó, các trường có thể áp dụng các cách truyền thông truyền thống kết hợp hiện đại như: mở ngày hội tư vấn tuyển sinh. xây dựng bộ sách cẩm nang tư vấn tuyển sinh… kết hợp xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho mình. Đặc biệt một cách khác giúp các nhà đào tạo tiếp cận học viên nhanh và hiệu quả hơn chính là tham gia sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến. Đây được coi là hình thức quảng bá, xây dựng hình ảnh hữu ích cho bất cứ nhà tuyển sinh nào. Nó cũng chính là kênh tuyển sinh toàn quốc – nơi thí sinh có thể tìm kiếm những ngành học, trường học và khóa học phù hợp.

Ketnoigiaoduc.vn – Kênh tuyển sinh toàn quốc uy tín

Trong thời đại phát triển mạng của công nghệ truyền thông như hiện nay, sàn giao dịch tuyển sinh chính là kênh quảng bá tuyển sinh  hữu ích. Tuy nhiên vì còn khá mới mẻ nên nó chưa được nhiều nhà đào tạo biết đến.

Được coi là cầu nối giữa nhà đào tạo và thí sinh, ketnoigiaoduc.vn đã giúp hàng triệu học sinh tìm được những khóa học, ngành học và trường học phù hợp đồng thời giúp nhà đào tạo tiếp cận thí sinh dễ dàng và tuyển chọn được đúng đối tượng có nhu cầu học tập. Không chỉ vậy, tại kênh tuyển sinh online này, thí sinh còn tìm hiểu được những điều cần biết, những thông tin hữu ích trong việc định hướng chọn trường, chọn ngành và ngay cả định hướng nghề nghiệp tương lai được chia sẻ từ các chuyên gia hàng đầu.

Kết nối giáo dục Việt Nam – Kênh tuyển sinh toàn quốc uy tín

Ketnoigiaoduc.vn có thể coi là cẩm nang những thông tin hữu ích dành cho nhà đào tạo và thí sinh bởi tại đây mọi nhu cầu và những thông tin cần biết đều được cập nhật. Ngoài các thông tin về định hướng nghề nghiệp, tin tuyển sinh của các trường, các trung tâm thì các khóa học, các chương trình đào tạo ngắn hạn cũng được cập nhật thường xuyên nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của mọi người. Các khóa học này không chỉ dành cho học sinh, sinh viên mà cả những người đã đi làm.

Đối với các nhà đào tạo, lựa chọn ketnoigiaoduc.vn với các dịch vụ tuyển sinh trực tuyến như: Đăng tuyển khóa học và tin tuyển sinh, quảng bá đăng tuyển, tìm thí sinh, E-Marketing, quảng cáo thương hiệu và giải pháp tuyển sinh toàn diện chính là sự lựa chọn khôn ngoan nhất nhằm thu hút thí sinh và mang lại doanh thu cao mỗi năm. Hiện nay có khá nhiều trường đã biết đến và lựa chọn hình thức quảng bá tuyển sinh rộng rãi này nhằm tiếp cận thí sinh dễ dàng hơn mà không phải mất nhiều công sức và chi phí như trước đây.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực