02/01/2018 | 15:55

Bí quyết quảng cáo khóa học cho các nhà đào tạo

Nhiều trường mở khóa học liên tục nhưng không biết cách quảng cáo khóa học nên không thu hút được nhiều học viên. Đặc biệt, nhiều trường phải ngưng lại khóa học trong một thời gian dài vì không đủ học viên để giảng dạy. Điều này, làm ảnh hưởng đến những học viên đăng ký trước đó, vì có thể họ sẽ không được học khóa học như mình mong muốn. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến mọi người một số bí quyết quảng cáo khóa học hiệu quả.

Quảng cáo khóa học trên các mẫu tờ rơi quảng cáo

Bí quyết quảng cáo khóa học đầu tiên là sử dụng các mẫu tờ rơi quảng cáo. Đây là cách làm khá hiệu quả và được nhiều nhà đào tạo áp dụng hiện nay. Mọi người có thể thấy rằng, tờ rơi có mặt ở khắp mọi nơi. Nó có thể “cư trú” trong ngõ ngách nhà ai đó, nằm nghênh nganh trên tay các cô cậu học trò, rơi rớt giữa đường hay nằm gọn trong một xó nào đó. Đi đâu, làm gì chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy những mẫu tờ rơi quảng cáo tuyển sinh, từ vô chủ cho đến có chủ, bất cứ đâu cũng có.

Bí quyết quảng cáo khóa học cho các nhà đào tạo

Quảng cáo khóa học trên các mẫu tờ rơi quảng cáo là một cách làm hiệu quả được nhiều nhà đào tạo áp dụng

Sự phổ biến của tờ rơi quảng cáo như thế sẽ giúp ích nhiều cho các nhà đào tạo khi muốn truyền tải một thông tin nào đó, đặc biệt là muốn quảng cáo về khóa học. Các nhà đào tạo nên chọn những mẫu tờ rơi đơn giản, dễ nhìn. Nội dụng  quảng cáo khóa học  phải ngắn gọn, sử dụng văn phong gần gũi để mọi đối tượng đều có thể đọc và hiểu nó. Những nội dung bắt buộc phải có là tên khóa học, thời gian khai giảng và kết thúc khóa học, học phí, đối tượng học gồm những ai v.v..

Nội dung quảng cáo càng chi tiết thì càng thú hút được nhiều học viên. Tất nhiên, không học viên nào mong muốn nhìn thấy một một mẫu quảng cáo khóa học nhàm chán, không gây sự chú ý. Vì thế, nhà đào tạo có thể chọn những mẫu quảng cáo có màu sắc nổi bật, độc đáo, lạ mắt để tạo sự chú ý. Khi đã thu hút được học viên rồi thì nhà đào tạo tha hồ tư vấn khóa học, tư vấn  chọn lĩnh vực ngành nghề học  phù hợp với thí sinh. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, các em sẽ có lựa chọn riêng.

Quảng cáo khóa học trên các phương tiện truyền thông đại chúng

Truyền thông đại chúng được hiểu là quá trình có định hướng với mục đích truyền đạt thông tin đến cho người nghe và người xem. Hiện nay có các phương tiện truyền thông như báo in, tạp chí, phát thanh, truyền hình, sách, Internet v.v.. Các nhà đào tạo có thể chọn một trong số các phương tiện truyền thông trên để thực hiện việc quảng cáo khóa học của mình. Nếu sử dụng báo in, tạp chí thì nhà đào tạo nên trao đổi trực tiếp với các ban ngành đó cùng bàn bạc và đưa quyết định cuối cùng.

Nhiều nhà đào tạo chọn quảng cáo trên truyền hình thông qua các bản tin thời sự. Hàng ngày, các bậc phụ huynh thường xem thời sự hoặc các chương trình liên quan đến giáo dục. Nếu các bảng tin khóa học lên sóng thì sẽ thu hút được nhiều lượt xem. Từ các bậc phụ huynh thông tin sẽ được truyền đạt đến các em học sinh, sinh viên. Vì chỉ xuất hiện một vài phút ngắn ngủi trên sóng truyền hình nên nhà đào tạo lưu ý rút ngắn nội dung quảng cáo để tiết kiệm chi phí mà người xem vẫn hiểu rõ mục đích của nhà đào tạo đưa ra.

Quảng cáo khóa học trên các phương tiện truyền thông đại chúng

Các học viên có thể xem qua báo đài, Internet để tìm kiếm các khóa học ưng ý

Ngoài quảng cáo khóa học thì nhà đào tạo có thể kết hợp chương trình  tư vấn tuyển sinh online  để hỗ trợ nhiều mặt cho các thí sinh trong mùa tuyển sinh. Đây là những thông tin vô cùng thiết thực, được nhiều bậc phụ huynh cũng như thí sinh quan tâm. Các nhà đào tạo nên tư vấn cho các em trong các lĩnh vực như chọn ngành nghề phù hợp để tránh phải các tình trạng thất nghiệp sau khi ra trường. Hoặc tư vấn chọn trường nào có cơ sở vật chất tốt để học tập.

Quảng cáo khóa học trên qua email marketing

Trong thời gian làm việc bằng Internet, mua sắm bằng Internet thì việc sở hữu một email là điều không thể thiếu được. Vì hầu như ai cũng sử dụng email nên các nhà đào tạo có thể sử dụng lợi thế này để quảng cáokhóa học qua email. Chỉ cần một cú click chuột là các nhà đào tạo/nhà tuyển sinh có thể gửi thông tin khóa học đến hàng loạt các học viên. Nhà đào tạo có thể theo dõi lượng người mở thư, xem thư qua từng email và xem thử cách làm này có hiệu quả hay không.

Ngoài những khóa học bình thường thì nhà đào tạo nên sắp xếp các  khóa học miễn phí  cho những thí sinh có điều kiện đặc biệt. Nhiều em có thành tích tốt trong những năm học trung học phổ thông hoặc đạt giải trong các cuộc thi học sinh giỏi thường được nhận học bổng để tham gia trực tiếp khóa học của mình. Ngoài ra, các nhà đào tạo có thể tạo điều kiện cho những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng sa. Hãy tạo điều kiện cho các em ăn học bằng những khóa học giảm giá, khóa học ưu đãi chẳng hạn v.v..

Quảng cáo khóa học trên qua email marketing vừa nhanh chóng vừa tiện lợi

Quảng cáo khóa học trên qua email marketing vừa nhanh chóng vừa tiện lợi

Các khóa học các em có thể tham gia là khóa học tiếng Anh, khóa học tiếng Nhật, khóa học giao tiếp… Bên cạnh đó, các nhà đào tạo nên có các chương trình  liên kết đào tạo  giữa các trường để giúp các học viên ở xa, các tỉnh thành khác có thể tham gia. Liên kết đào tạo chính là sự liên kết giữa hai đơn vị giáo dục với nhau hoặc là liên kết giữa một trường đại học với một doanh nghiệp, cơ sở tư nhân nào đó nhằm đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp. Nói tóm lại liên kết đào tạo có lợi cho cả hai là nhà trường và doanh nghiệp.

Quảng cáo khóa học trên sàn giao dịch điện tử

Nếu đã sử dụng hết những cách vừa nêu trên mà vẫn không có cách nào quảng cáo khóa học hiệu quả thì các nhà đào tạo nên nhờ đến sự giúp đỡ của các sàn giao dịch điện tử. Hiện nay, có khá nhiều sàn trực tuyến để các nhà đào tạo lựa chọn. Vậy đâu mới là nơi các nhà đào tạo có thể tin tưởng và lựa chọn dịch vụ quảng cáo khóa học đây? Một gợi ý cho các trường nói chung chính là  ketnoigiaoduc.Đây là sàn giao dịch điện tử uy tín trong thị trường tuyển sinh hiện nay.

Khi sử dụng gói dịch vụ quảng cáo khóa học tại ketnoigiaoduc.vn, các nhà đào tạo/nhà tuyển sinh có thể thoải mái đăng tuyển các khóa học lên website. Hàng ngày, có hàng trăm thí sinh đăng nhập vào ketnoigiaoduc.vn, vì thế bảng tin khóa học của các nhà đào tạo sẽ dễ dàng tiếp cận đến các đối tượng là học sinh, sinh viên. Thông thường các gói dịch vụ sẽ sử dụng trong vòng 30 ngày, tương đương với một tháng. Nhà trường sẽ thấy được hiệu quả khi được trực tiếp theo dõi bảng tin hiển thị hàng ngày.

Quảng cáo khóa học trên sàn giao dịch điện tử

Các nhà đào tạo/nhà tuyển sinh nên sử dụng sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến để thu hút đông đảo học viên

Ngoài dịch vụ này thì ketnoigiaoduc.vn còn có các dịch vụ như tìm thí sinh, khóa học ưu đãi giảm giá, tư vấn tuyển sinh online, quảng bá banner… Nếu cần sử dụng dịch vụ nào thì các nhà đào tạo có thể liện hệ với ketnoigiaoduc.vn để được hỗ trợ và tư vấn tận tình. Mỗi một dịch vụ đều mang đến cho các nhà tuyển sinh những lợi ích nhất định. Hãy yên tâm khi sử dụng dịch vụ của ketnoigiaoduc.vn.

Trên đây là những bí quyết quảng cáo khóa học hiệu quả và nhanh chóng. Nếu muốn biết thêm nhiều bí quyết khác như  bí quyết tuyển sinh,  bí quyết đăng tin quảng cáo, bí quyết chọn trường chọn nghề… thì hãy theo dõi thông tin trên website của ketnoigiaoduc.vn. Đây sẽ là một lựa chọn đúng đắn cho các nhà đào tạo/nhà tuyển sinh nói chung và các thí sinh/học viên nói riêng.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực