24/10/2017 | 16:36

Vì sao thông báo tuyển sinh không hiệu quả?

Mùa thi tốt nghiệp đến, trong khi các em học sinh đang loay hoay ôn bài để có kết quả tốt nhất thì các trường Đại học, Cao đẳng bắt đầu rộn rã chuẩn bị cho ngày hội tuyển sinh. Nhiều trường thông báo tuyển sinh hàng chục nghìn chỉ tiêu nhưng vẫn không thu hút được thí sinh dự tuyển. Tại sao lại như vậy? phải chăng là các trường chưa biết cách tạo ấn tượng với thí sinh. Để trả lời cho câu hỏi này, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

1. Mục đích của việc thông báo tuyển sinh

- Thu hút được nhiều học sinh/sinh viên nộp hồ sơ vào trường của mình: Thông báo tuyển sinh đồng nghĩa với việc nói với mọi người rằng: Trường chúng tôi đã chính thức nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông. 
Thường thì trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp, các em học sinh đã định hướng cho mình là thi trường gì? chuyên ngành gì?... Tuy nhiên, các em vẫn có thể thay đổi nếu tìm được một ngôi trường có chất lượng tốt hơn, đúng với chuyên ngành mà các em muốn chọn. Vì thế, để tạo được sự chú ý, các trường nên đăng ký các dịch vụ tuyển sinhtrực tuyến để thu hút được nhiều sinh viên/học viên hơn.
Mùa thi tốt nghiệp đến, trong khi các em học sinh đang loay hoay ôn bài để có kết quả tốt nhất thì các trường Đại học, Cao đẳng bắt đầu rộn rã chuẩn bị cho ngày hội tuyển sinh. Nhiều trường thông báo tuyển sinh hàng chục nghìn chỉ tiêu nhưng vẫn không thu hút được thí sinh dự tuyển. Tại sao lại như vậy? Phải chăng là các trường chưa biết cách tạo ấn tượng với thí sinh. Để trả lời cho câu hỏi này, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Vì sao thông báo tuyển sinh không hiệu quả?
Một mẫu thông báo tuyển sinh của trường mẫu giáo Đinh Tiên Hoàng – Đồng Nai

‑ Cho người khác biết trường mình đào tạo những chuyên ngành gì: Một mẫu thông báo tuyển sinh gồm có những thông tin cơ bản sau: đối tượng tuyển sinh, hình thức tuyển sinh, thời gian đào tạo và đặc biệt là các ngành tuyển sinh. Một số ngành tuyển sinh “hot” hiện nay là công nghệ thông tin, kỹ thuật cơ khí, điện, điện tử; y tế, xuất nhập khẩu, marketing v.v..

2. Vì sao thông báo tuyển sinh không hiệu quả?

- Nội dung thông báo tuyển sinh chưa thật sự thu hút: Các trường Đại học, Cao đẳng có hẳn một văn phòng quảng cáo tuyển sinh cho các bạn học sinh thoải mái đến tư vấn. Tuy nhiên, việc truyền đạt chưa sát sao cũng như nội dung thông báo tuyển sinh không có gì ấn tượng đã khiến các em “chùn bước”, không muốn đăng ký học phần. Để việc thông báo tuyển sinh thật sự có hiệu quả, các trường nên nghiên cứu nhiều hơn, có sự sáng tạo nhiều hơn để tạo cảm hứng đến các học sinh/học viên trên cả nước. 
- Thông báo tuyển sinh chưa đến được nhiều đối tượng, cách đăng tin tuyển sinh chưa hiệu quả: Hiên nay, mạng xã hội dường như đang “lên ngôi”, các em học sinh thường cập nhật thông tin qua Internet. Trong khi đó, nhiều trường Đại học, Cao đẳng lại tư vấn hướng nghiệp theo kiểu truyền thống tại trường. Những thí sinh không đến tại nơi tư vấn sẽ không hoàn toàn hiểu rõ trường đó đang cần tuyển sinh cho ngành gì, điểm số ra sao và học phí như thế nào. Điều đó khiến thông tin không đến được với nhiều em.

 Mẫu thông báo tuyển sinh không rõ ràng, không thu hút được thí sinh
Một mẫu thông báo tuyển sinh không rõ ràng, cụ thể cũng sẽ không thu hút thí sinh/học viên

Cách thông báo tuyển sinh đạt hiệu quả

Có nhiều cách để việc thông báo tuyển sinh đạt hiệu quả. Tuy nhiên, cách tốt nhất có lẽ là sử dụng dịch vụ tuyển sinh trên các sàn giao dịch trực tuyến. Một trong những sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến uy tín và chất lượng ở Việt Nam đó là ketnoigiaoduc.vn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cũng như có độ tin cậy từ nhiều khách hàng tiềm năng, sàn giao dịch kết nối giáo dục sẽ là lựa chọn đúng đắn cho bạn. 
Sàn giao dịch tuyển sinh của chúng tôi mang đến nhiều giải pháp tăng cường công tác tuyển sinh hiệu quả. Bạn có thể tùy chọn nhiều gói cước khác nhau, ví dụ như gói đăng tuyển khóa học và tin tuyển sinh, gói tìm thí sinh, gói quảng bá đăng tuyển, gói email marketing, gói quảng cáo thương hiệu hoặc gói giải pháp tuyển sinh toàn diện. Dù lựa chọn gói dịch vụ nào, kết nối giáo dục cũng tin rằng bạn sẽ thu hút được lượng lớn thí sinh/học viên đăng ký khóa học của mình.
 Hy vọng bài viết trên đây hữu ích với tất cả các bạn, những nhà tuyển dụng/nhà đào tạo đang muốn tạo ấn tượng với thí sinh/học viên. Ngay bây giờ, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhiều hơn nữa.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực