02/01/2018 | 15:20

Thực trạng và giải pháp quảng cáo tuyển sinh hiệu quả

Tuyển sinh là vấn đề được nhiều người quan tâm. Những năm gần đây, việc tuyển sinh không mấy hiệu quả. Bởi vì, lượng thí sinh đăng ký tuyển sinh giảm dần, trong khi đó số lượng trường đại học, cao đẳng mọc lên càng nhiều. Thực trạng tuyển sinh hiện nay như thế nào và làm cách nào để quảng cáo tuyển sinh hiệu quả. Sau đây là bài viết “Thực trạng và giải pháp pháp quảng cáo tuyển sinh hiệu quả” mà chúng tôi muốn giới thiệu đến tất cả quý độc giả.

Thực trạng tuyển sinh hiện nay: Trường nhiều – Thí sinh ít

Một thực tế đáng buồn hiện nay là “trường nhiều – thí sinh ít”. Có rất nhiều đại học, cao đẳng được thành lập nhưng số lượng thí sinh lại càng giảm dần. Thực tế, cho thấy trong số 400 trường xét tuyển từ điểm thi trung học phổ thông quốc gia thì chỉ có khoảng 86 trường tuyển được 100% chỉ tiêu từ đợt đầu tiên, còn lại những trường khác chỉ đạt 50% chỉ tiêu hoặc 30% chỉ tiêu. Đây là một thực tế khá buồn cho ngành giáo dục. Một ngôi trường có thể tồn tại là nhờ vào lượng sinh viên học tập. Nếu không đủ chỉ tiêu thì trường khó mở lớp để mời các giảng viên về dạy học.

Thực trạng và giải pháp quảng cáo tuyển sinh hiệu quả

Nhiều trường đang gặp rắc rối trong các vấn đề tuyển sinh

Nhiều trường đã tích cực nghiên cứu các phương án tuyển sinh, đề ra nhiều biện pháp nhằm thu hút các thí sinh như quảng cáo tuyển sinh, quảng bá, tư vấn tuyển sinh đến các trường trung học phổ thông hoặc có những chính sách ưu đãi trong công tác tuyển sinh. Tuy nhiên, dù đã cố gắng rất nhiều nhưng lượng thí sinh tuyển sinh vẫn ở mức thấp. Có một số trường tuyển sinh gần đạt như trường du lịch hoặc các trường vượt chỉ tiêu như trường nghề, trường du lịch ở các tỉnh thành như Nha Trang, Đà Nẵng… Số lượng sinh viên ra trường khó xin được việc làm lệch suy nghĩ của nhiều học sinh, các bậc phụ huynh.

Ở các tỉnh vùng quê, tình trạng sinh viên ở thành phố sau những năm học đại học, cao đẳng trở về làm nông rất nhiều. Điều đó, ít nhiều làm họ mất niềm tin khi cho con cái học hành ở thành phố. Một bộ phận thí sinh sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông lại mong muốn đi làm ngay, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn. Học phí và chi phí cho việc học ở các trường đại học, cao đẳng quá cao, trong khi điều kiện kinh tế quá thấp không đủ để các em duy trì trong mấy năm học. Điều này đã ảnh hưởng lớn tới việc đạt chỉ tiêu tuyển sinh của các trường. Nếu muốn thu hút thí sinh thì các nhà đào tạo nên tìm khóa học giảm giá từ nhiều trường để quảng cáo đến các em.

Giải pháp quảng cáo tuyển sinh hiệu quả

  • Củng cố tinh thần thí sinh, định hướng nghề nghiệp

Để việc tuyển sinh được hiệu quả, việc cấp thiết các nhà đào tạo nên thực hiện ngay chính là trấn an tinh thần cho các thí sinh. Đừng để các em mang suy nghĩ: học làm gì, học rồi cũng thất nghiệp, học rồi cũng không làm đúng nghề. Hãy cho các em biết việc học đại học, cao đẳng quan trọng như thế nào để các em có thể ý thức được việc học và cố gắng vì tương lai, vì gia đình. “Bằng đại học không phải là tấm vé vào đời” nhưng nó là hành trang cho các em vững tin hơn trong cuộc sống, để các em trải nghiệm đời và là bàn đạp để các em tiến đến những mục tiêu xa hơn.

Giải pháp quảng cáo tuyển sinh hiệu quả

Các thí sinh nên định hướng nghề nghiệp cho tương lai để có hiệu quả cao

Sau khi trấn án các em thì nhà đào tạo phải định hướng cho các em việc các em sẽ làm trong tương lai là gì để việc  quảng cáo tuyển sinh  được dễ dàng hơn. Hãy tìm hiểu về chính bản thân mình để định hướng đến nghề nghiệp phù hợp. Các em phải hiểu rõ bản thân mình hơn ai hết, thích gì, có khả năng gì, sở trường, sở đoản là gì. Nhất định phải đánh giá chính xác về tính cách và năng lực của mình để có sự định hướng rõ ràng và đúng đắn. Ngoài ra, các em cũng phải xác định về điều kiện kinh tế gia đình mình có phù hợp với trường học, ngành học mà mình mong muốn hay chưa.

  • Các nhà đào tạo nên đổi mới phương thức tuyển sinh

Đây được xem là một trong các  giải pháp tuyển sinh  hiệu quả. Thay vì thi tuyển các môn như văn, hóa, sử, địa, toán, lý…. thì nhiều trường nên thêm vào một môn năng khiếu ví dụ như hát, múa, chơi nhạc cụ, nhảy, vẽ… nhằm tạo ra sự linh hoạt hợp lý trong tuyển sinh. Đặc biệt, các trường nên chủ động nghiên cứu mở các chuyên ngành đào tạo áp đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng thí sinh. Các trường nên tích cực triển khai đào tạo hệ đại học theo địa chỉ, đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Như thế, các thí sinh sẽ dễ dàng  chọn cấp học trình độ  phù hợp với mình. Từ đó, các trường có thể đào tạo nên những thế hệ trẻ giỏi, góp ích cho xã hội, cho đất nước. Thêm một cách quảng cáo tuyển sinh hiệu quả nữa là các nhà đào tạo nên đổi mới nội dung, chương trình đào tạo. Hãy tiết giảm, thậm chí bỏ bớt một số nội dung môn học không cần thiết. Mặc dù môn học ít nhưng vẫn đảm bảo mang đến cho sinh viên những kiến thức tốt, đầy đủ sau khi ra trường là được. Ngoài ra, các trường nên phối hợp với các doanh nghiệp tư nhận, đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp tạo điều cho các em ra trường có công ăn việc làm đầy đủ.

Đổi mới các phương thức tuyển sinh sẽ giúp nhà đào tạo thu hút được nhiều thí sinh

Đổi mới các phương thức tuyển sinh sẽ giúp nhà đào tạo thu hút được nhiều thí sinh

  • Tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng

Năm học mới sắp tới chính là năm 2018. Các thí sinh nên tìm hiểu về các ngày hội  tư vấn tuyển sinh 2018  để đến tham gia cho đúng thời gian. Đến với các ngày hội tuyển sinh, các thí sinh được giao lưu học hỏi nhiều điều thú vị, mới lạ. Các em sẽ được các chuyên gia tư vấn hàng đầu trong ngành giáo dục giải thích cũng như giải đáp các câu hỏi liên quan đến vấn đề tuyển sinh. Điều đặc biệt khi đến với ngày hội tuyển sinh là các thí sinh được gặp gỡ những anh chị trong trường, những người khóa trên đã có kinh nghiệm trong quá trình học tập. Họ sẽ truyền đạt cho các em nhiều điều hay, đáng để học hỏi.

Ketnoigiaoduc.vn – Giải pháp quảng cáo tuyển sinh hiệu quả

Sau khi tìm hiểu hết những giải pháp trên đây mà các nhà đào tạo vẫn chưa tìm được cho mình một cách quảng cáo tuyển sinh phù hợp thì có thể sử dụng các kênh tuyển sinh trực tuyến. Ngoài giúpthông báo tuyển sinhđến các thí sinh thì các kênh này còn truyền tải nội dung tuyển sinh một cách độc đáo, mới mẻ nhằm thu hút nhiều thí sinh đến đăng ký dự tuyển. Hiện nay, rất nhiều người sử dụng Internet và các trang mạng xã hội. Vì thế, sẽ rất hiệu quả nếu các nhà đào tạo áp dụng cách quảng cáo qua kênh tuyển sinh điện tử vào việc quảng cáo hay thông báo tuyển sinh. Cách làm này vừa đơn giản, nhanh chóng mà còn giúp các nhà đào tạo có được thí sinh đúng với yêu cầu của mình. Ví dụ như theo địa điểm, ngành học, điểm số…

Ketnoigiaoduc.vn – Giải pháp quảng cáo tuyển sinh hiệu quả

Sử dụng quảng cáo tuyển sinh trực tuyến mang lại hiệu quả cao trong quá trình tuyển sinh

Có nhiều rất nhiều kênh tuyển sinh trực tuyến cho các nhà đào tạo lựa chọn. Thế nhưng chỉ có một số kênh uy tín và mang lại hiệu quả cao. Chúng tôi xin gợi ý cho các nhà đào tạo/nhà tuyển sinh một kênh mới đó là  ketnoigiaoduc.vn. Không chỉ hỗ trợ các nhà đào tạo trong việc thu hút thí sinh, quảng cáo tuyển sinh, tư vấn tuyển sinh trực tuyến… ketnoigiaoduc.vn còn là nơi kết nối giữa nhà đào tạo và các học viên với nhau. Tại đây, nhà đào tạo có thể thoải mái đăng tuyển, quảng bá thương hiệu giáo dục của mình còn các thí sinh có thể tìm kiếm các khóa học giảm giá, khóa học ưu đãi, lớp học khuyến mại v.v..

Hi vọng bài viết liên quan đến  quảng cáo tuyển sinh  trên đây hữu ích với tất cả quý độc giả, đặc biệt là các nhà đào tạo/nhà tuyển sinh và các thí sinh/học viên. Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết này, kế hoạch tuyển sinh của các nhà đào tạo có thể đạt được kết quả như mong đợi. Nếu cần tư vấn hay hỗ trợ thêm bất cứ điều gì, các nhà tuyển sinh có thể liên hệ với ketnoigiaoduc.vn. Chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn tận tình.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực