02/01/2018 | 15:19

Bí quyết giúp các nhà đào tạo tuyển sinh hiệu quả và chất lượng nhất

Từ trước tới nay việc tuyển sinh chưa bao giờ là dễ dàng với các nhà đào tạo cũng như các trường hay các trung tâm… Vấn đề tuyển sinh có thể nói khiến cho những nhà đào tạo này “mất ăn mất ngủ”. Bởi việc một trường đại học, cao đẳng, học viện hay trung tâm nào có duy trì được hoạt động hay không, luôn phụ thuộc vào số lượng học viên đăng kí vào học tại nơi đó vào mỗi khóa cũng như mỗi năm.

1. Tại sao việc tuyển sinh lại là nỗi lo chung của nhà đào tạo

Chẳng phải tự nhiên mà mỗi năm lại có khá nhiều những trung tâm, cũng như những khóa học hay nhiều ngành học tại các trường phải đóng cửa vì  đăng tin tuyển sinh  không hiệu quả, cách thức tuyển sinh còn quá truyền thống và lạc hậu. Dẫn đến tình trạng không thu hút và không tuyển đủ học viên để mở lớp hay mở khóa học và các ngành cũng như những khóa học đó phải đóng cửa.

Dù cứ “đến hẹn lại lên” khi mỗi mùa tuyển sinh nhộp nhịp bắt đầu, những nhà đào tạo của các trường và trung tâm này, cũng trăn trở, cố gắng hết sức để tuyển sinh cho trường của mình. Nhưng thực tế lại không tuyển đủ chỉ tiêu học viên cho trường của mình. Vì các phương pháp quảng cáo tuyển sinh của trường và các trung tâm vẫn chưa tốt. Chưa có sự đầu tư kĩ càng, với cách tuyển sinh truyền thống khiến các trường mất rất nhiều thời gian và nhân lực, nhưng hiệu quả lại không cao.

Bí quyết giúp các nhà đào tạo tuyển sinh hiệu quả và chất lượng nhất

Việc tuyển sinh luôn khiến các nhà đào tạo phải “đau đầu”

Không những vậy, những cách này vẫn còn rườm rà, nhiều thủ tục và giai đoạn không cần thiết, khiến học viên khó tiếp cận và nắm bắt thông tin không được đầy đủ. Cũng như độ phủ sóng nhỏ, dẫn đến việc nhiều học viên không biết cũng như không nắm bắt kịp thời, thời gian của các khóa học và ngành học này.

2. Giải pháp để thu hút đủ chỉ tiêu học viên vào các trường cũng như các trung tâm

  • Tạo hình ảnh tốt cho trườngđể quảng bá tuyển sinh hiệu quả:

Đây là một vấn đề khá quan trọng nhưng vẫn chưa được nhiều trường chú trọng đến. Bởi dù trường hay các trung tâm có  phương pháp tuyển sinh hiệu quả  đến đâu, nhưng khi “hình ảnh” của trường không được tốt. Như việc học viên được đào tạo ra khó có việc làm, tỷ lệ học viên đậu tốt nghiệp ra trường hàng năm không cao. Cách giảng dạy không được tốt, thiết thực, hay các ngành học không được đa dạng… Sẽ là những điểm trừ vô cùng lớn nếu học viên đang có ý định vào trường hoặc các trung tâm này học.

Với một học viên khi cân nhắc chọn một trường cũng như một trung tâm nào đó để học, thì không những họ mà cả người thân của họ cũng sẽ cùng xem xét và cùng quyết định. Vậy nên, việc xây dựng một ngôi trường hay một trung tâm có thương hiệu uy tín, đáng tin cậy sẽ vô cùng quan trọng và giúp các  nhà đào tạo hàng đầu  tuyển sinh được dễ dàng và vượt chỉ tiêu tốt hơn. Nếu đảm bảo tốt yếu tố này, thì trường hay những trung tâm hẳn sẽ không cần đến việc quảng cáo tuyển sinh rầm rộ, hay phải lo lắng cho việc tuyển sinh nữa. Vì nhờ vào “hình ảnh” tốt họ đã tự thu hút và mời gọi được học viên tham gia cho các khóa học cũng như ngành học của mình.

Giải pháp để thu hút đủ chỉ tiêu học viên vào các trường cũng như các trung tâm

Một trường học hoặc trung tâm uy tín sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế trong việc tuyển học viên hơn

  • Tăng cường thực hành hơn là những bài lý thuyết nhàm chán:

Vấn đề học xong, ra trường tuy nắm rất rõ các kiến thức sách vở nhưng lại “mù tịt” các kiến thức thực hành đang là thực trạng giảng dạy của rất nhiều trường và trung tâm hiện nay. Trong khi việc tuyển sinh đã khiến nhiều trường “đau đầu” thì việc  tìm trường có khóa học phù hợp,  cũng như cách giảng dạy hiện đại, thực tế cũng khiến không ít học và người nhà trăn trở. Cũng bởi cách giảng dạy chỉ chăm lý thuyết, không theo sát với thực tế, không đi theo nhu cầu phát triển của xã hội. Khiến các học viên cảm thấy nhàm chán khi lên lớp, khó nắm bắt bài vở vì chỉ toàn lý thuyết, kiến thức sách vở.

Và hệ lụy là những học viên này bị thiếu kĩ năng thực hành, dẫn đến tình trạng khi ra trường rất khó để xin được việc. Hoặc xin được thì phải chịu mức lương học việc mà doanh nghiệp đề ra vì không nắm bắt được công việc ma doanh nghiệp yêu cầu. Vậy nên, ngoài  kế hoạch quảng bá tuyển sinh  nhiều nhà đào tạo đã chú ý và đầu tư cho việc giảng dạy, chú trọng vấn đề thực hành bằng việc mời các kĩ sư, hay các cựu học viên với kĩ năng làm nghề lâu năm về giảng dạy tại trường.

Cũng như tổ chức những buổi giao lưu, hội thảo nhà trường sẽ mời những nhà tuyển dụng, doanh nghiệp… đến để chia sẻ các bí quyết, các kiến thức, kinh nghiệm làm việc… Và những điều mà một doanh nghiệp, nhà tuyển dụng cần có ở một học viên, để các học viên nắm bắt và trau dồi khả năng của mình, giúp việc tìm kiếm việc làm khi ra trường dễ dàng hơn.

Tăng cường thực hành hơn là những bài lý thuyết nhàm chán

Thực hành sẽ giúp các học viên dễ dàng nắm bắt và hiểu bài hơn

  • Quảng cáo tuyển sinh trực tuyến bí quyết mới cho các nhà đào tạo

Tuyển sinh trực tuyến là một loại hình tuyển sinh còn khá mới với nhiều nhà đào tạo cũng như học viên. Tuy mới xuất hiện nhưng loại hình tuyển sinh này đã tạo được rất nhiều hiệu ứng khả quan cho công tác tuyển sinh, và còn được coi là giải pháp tuyển sinh hiệu quả và hiện đại. Ngày này, internet đã trở thành cuộc sống của mỗi người, nó như một thứ nhu cầu thiết yếu, không thể thiếu thì việc hình thức tuyển sinh trực tuyến ra đời như một lẽ hiển nhiên. Khi mà các cách tuyển sinh truyền thống đã không còn phù hợp.

Với loại hình tuyển sinh trực tuyến mới này, các nhà đào tạo dễ dàng đăng tin và tiếp cận được với học viên, giúp tiết kiệm thời gian, chí phí và nhân lực cho các trường và trung tâm. Không những vậy, với loại hình quảng cáo mới này thông tin tuyển sinh sẽ được phổ biến rộng rãi và được nhiều học viên biết đến hơn. Bên cạnh đó, nó còn giúp các học viên tiếp cận được các  thông tin tư vấn tuyển sinh  một cách chính xác và nhanh nhất. Với nhiều ngành, nhiều khóa học cũng như nhiều trường để học viên lựa chọn và định hướng nghề nghiệp cho bản thân. Hoặc thậm chí là so sánh ưu và nhược điểm giữa các trường, để từ đó có quyết định tốt nhất.

3.Sử dụng kênh tuyển sinh trực tuyến

Nếu bạn là một nhà đào tạo muốn thay đổi cách thức tuyển sinh, muốn thu hút được nhiều học viên nhưng vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu, thì hãy đến với sàn giao dịch giáo dục Ketnoigiaoduc.vn. Đây là nơi quy tụ của rất nhiều trường, trung tâm và nhiều nhà đào tạo hàng đầu uy tín. Khi tham gia sàn giao dịch này bạn cũng sẽ được đứng trong hàng ngũ những nhà đào tạo hàng đầu và uy tín của Việt Nam.

 Sử dụng kênh tuyển sinh trực tuyến

Tuyển sinh trực tuyến hình thức tuyển sinh mới, giúp các nhà đào tạo tuyển sinh hiệu quả

Dịch vụ tuyển sinh trực tuyến là hình thức tuyển sinh được rất nhiều trường và trung tâm lựa chọn hiện nay, nó giúp tiết kiệm chi phí, thời gian nhưng lại mang đến hiệu quả không ngờ. Không những vậy, các nhà đào tạo còn có thể tra cứu thông tin về các thí sinh, học viên có trong cơ sở dữ liệu của sàn giao dịch ketnoigiaoduc.vn. Danh sách này luôn được cập nhật và làm mới liên tục lên đến cả trăm ngàn học viên.

Ngoài raketnoigiaoduc.vn còn mang đến những ưu đãi “khủng” cho các học viên, với các khóa học ưu đãi, các khóa học giảm giá hay  miễn giảm học phí  20%, 30%, 50%, 70% hoặc miễn phí hoàn toàn. Cũng như giải đáp những các vấn đề mà học viên thắc mắc như tư vấn tuyển sinh đại học, đăng ký du học, học nghề, học tại chức, liên thông, các khóa học online, khóa học ngắn ngày…

Bên cạnh đó, sàn giao dịch này còn giúp các học viên mới, tránh được các rủi ro trong quá trình tìm hiểu và đăng ký các ngành học hay khóa khọc. Không những vậy, tại sàn giao dịchketnoigiaoduc.vn học viên sẽ có nhiều lựa chọn và dễ dàng so sánh để tìm ra được khóa học cũng như ngành học với chất lượng và chi phí phù hợp nhất cho mình.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực