09/11/2017 | 16:31

Đâu là giải pháp để quảng bá tuyển sinh?

Trong giai đoạn hội nhập quốc tế và khu vực, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành nhiều văn bản về xây dựng Đề án tự chủ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, Quy chế tuyển sinh cùng các Phương án về các kỳ thi tuyển sinh. Điều này mở ra nhiều cơ hội cũng như các thách thức cho các trường đại học, cao đẳng đặc biệt là trong công tác quảng bá tuyển sinh.

Thực trạng công tác tuyển sinh hiện nay

Trong giai đoạn hiện tại, công tác tuyển sinh gặp không ít khó khăn mà ngay cả các cơ sở đào tạo có uy tín cũng  gặp phải:

- Số lượng thí sinh có xu hướng giảm dần qua các năm: Năm học 2013-2014 có 2,675 triệu học sinh, 2014-2015 có 1,005 triệu học sinh và 2015-2016 chỉ còn 887,396. Số lượng học sinh tốt nghiệp THPT cũng giảm tương ứng và do đó, số lượng thí sinh đăng ký dự thi ĐH, CĐ.

- Trong khi số lượng thí sinh ngày càng ít thì số lượng trường ĐH, CĐ mới thành lập lại có xu hướng tăng mạnh. Trong vòng 10 năm đã có thêm hơn 200 trường mới thành lập làm tăng số lượng trường trong cả nước lên gấp đôi. Các thí sinh có nhiều lựa chọn hơn cho quá trình học tập tiếp theo của mình và nhu cầu của các em cũng ngày càng đa dạng (học liên kết, học liên thông, ra trường có việc làm ngay,…)

Đâu là giải pháp để quảng bá tuyển sinh?

Số lượng thí sinh cho mỗi đơn vị đào tạo có xu hướng giảm dần

- Quy chế tuyển sinh thay đổi liên tục làm ảnh hưởng đến kế hoạch cũng như phương pháp để quảng cáo tuyển sinh của các trường. Các trường chưa thực sự chú tâm trong các dịch vụ tuyển sinh, cũng như còn thiếu kinh nghiệm khi quảng bá truyền thông tuyển sinh. Trường cũng chưa có kế hoạch đầu tư vào các văn phòng tuyển sinh nhằm tăng cường công tác tư vấn tuyển sinh.

Bên cạnh đó còn rất nhiều khó khăn khác và các khó khăn ấy đến từ nhiều khía cạnh khác nhau. Vậy đâu là giải pháp tăng cường công tác tuyển sinh hiệu quả?

Sàn giao dịch tuyển sinh – giải pháp cho công tác quảng bá tuyển sinh

Có rất nhiều giải pháp tuyển sinh hiệu quả mà một trong số các giải pháp được các nhà đào tạo tin dùng chính là dịch vụ tuyển sinh trực tuyến. Các nhà đào tạo sẽ thông qua kênh tuyển sinh trực tuyến để đăng tải các mẫu thông báo tuyển sinh cũng như các thông tin có liên quan.

quảng bá tuyển sinh

Quy chế tuyển sinh thay đổi bắt buộc các nhà đào tạo phải tự đổi mới

Phương pháp này có nhiều ưu điểm phù hợp với thực trạng tuyển sinh hiện nay như:

1. Nhanh chóng: trong giai đoạn Internet phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì việc đưa các thông tin tuyển sinh đến với các học sinh sẽ trở nên nhanh chóng và kịp thời.

2. Tiện lợi: thay vì phải tự xây dựng một kênh thông tin trực tuyến và đồng thời phải tìm cách quảng bá kênh thông tin ấy đến các học sinh, các trường chỉ cần sử dụng dịch vụ tuyển sinh từ các cổng thông tin tuyển sinh trực tuyến là sẽ giải quyết được.

3. Có khả năng khai thác: bên cạnh các thông tin tuyển sinh, nhà trường còn có thể tận dụng các kênh này để đăng tuyển khóa học của trường, tư vấn hướng nghiệp, cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu của nhà trường.

Sàn giao dịch tuyển sinh – giải pháp cho công tác quảng bá tuyển sinh

Các khóa học trực tuyến, ngắn hạn được đăng tải trên kênh tuyển sinh trực tuyến

Trong đó, sàn giao dịch tuyển sinh điện tử Ketnoigiaoduc.vn tự hào cung cấp các giải pháp tuyển sinh hiệu quả cho các nhà tuyển sinh như đăng tuyển và quảng bá đăng tuyển, quảng bá thương hiệu, tư vấn tuyển sinh trực tuyến, tìm thông tin thí sinh và e – marketing,… Đây là cổng thông tin tuyển sinh chất lượng và đáng tin cậy cho cả nhà đào tạo lẫn người học.

Còn có rất nhiều những giải pháp tuyển sinh hiệu quả mà nhà đào tạo nên áp dụng và phối hợp với nhau. Trên hết, các trường trước tiên cần thực sự có sự đầu tư về các sản phẩm giáo dục đáp ứng nhu cầu, xây dựng đội ngũ chuyên trách phù hợp và có kế hoạch quảng bá tuyển sinh phù hợp và đúng đắn. Sẽ không có thách thức nào nếu thật sự thay đổi, cải thiện để thích ứng với những đổi mới trong thời kỳ hiện nay.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực