22/11/2017 | 14:28

Làm thế nào để tìm thông tin tuyển sinh

Nhiều thí sinh mong muốn dự tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp… nhưng không biết tìm thông tin tuyển sinh ở đâu. Có những thí sinh tìm kiếm qua mạng xã hội, Internet, báo đài, truyền hình nhưng cũng có những thí sinh tìm kiếm qua các mẫu tờ rơi quảng cáo, qua các ngày hội tuyển sinh. Vậy cách tìm thông tin tuyển sinh nào là hiệu quả nhất? câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

1. Làm thế nào để tìm thông tin tuyển sinh?

Tìm thông tin từ trường mình học

Thông thường sắp đến kỳ thi tốt nghiệp, trường chúng ta sẽ có các đoàn sinh viên tình nguyện hoặc đoàn trường ở các nơi khác đến quảng bá tuyển sinh. Nhiều trường đưa ra phương án là giới thiệu về trường đại học, cao đẳng của họ; các chuyên ngành trường đang đào tạo, học phí ra sao. Có trường lại đề cao chất lượng đào tạo, học phí và các cơ sở vật chất ở trường… Mặc dù các trường có phương án tuyển sinh riêng nhưng chung quy lại cũng nhằm mục đích thu hút được lượng lớn thí sinh đăng ký vào khóa học tại trường mình.

Làm thế nào để tìm thông tin tuyển sinh

Các thí sinh có thể tìm thông tin tuyển sinh từ trường của mình

Nhiều trường còn nói rõ định hướng nghề nghiệp sau này cho các em học sinh hiểu và tạo sự hứng thú cho các em khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Thậm chí, có trường nêu ra chính sách miễn giảm học phí cho các em học sinh nghèo, không có điều kiện học hành hoặc tặng học bổng cho các học sinh có thành tích học tập giỏi, xuất sắc. Lúc đó, nếu yêu thích ngành nghề của trường nào thì các em có thể đăng ký nguyện vọng thi vào trường đó.

Tìm qua sách những điều cần biết về tuyển sinh

Đây là cách tìm thông tin tuyển sinh phổ biến của nhiều học sinh ở vùng quê, vùng cao và cả học sinh thành phố. Cuốn sách những điều cần biết về tuyển sinh có sự thay đổi nội dung qua từng năm khác nhau. Các em có thể tìm mua ở nhà sách, siêu thị hoặc mượn ở thư viện của trường. Nội dung cuốn sách đề cập đến nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Các em có thể dựa vào đó để tìm kiếm các trường phù hợp với mình. Trong quá trình tìm hiểu các em nhớ check thông tin trường trên Internet để có thể hiểu rõ hơn về trường đó. Sau khi tìm hiểu kỹ càng rồi các em mới quyết định có ứng tuyến vào trường đó hay không. Điều này sẽ giúp các học sinh lựa chọn đúng nghề đúng hướng đi của mình trong tương lai.

Tìm qua người thân, bạn bè

Nếu có người thân hoặc bạn bè đã từng học đại học, cao đẳng nơi ngôi trường mình muốn tuyển sinh thì các thí sinh/học viên có thể tìm kiếm thông báo tuyển sinh từ những người đó. Hãy gọi điện thoại trực tiếp để được họ tư vấn rõ ràng nhất. Nếu không, các thí sinh có thể gửi email hoặc liên hệ qua mạng xã hội như facebook, zalo, viber v.v.. Trước khi hỏi thông tin từ người thân, bạn bè các em phải trang bị cho mình những kiến thức căn bản, ví dụ như trường đó nằm ở đâu, đào tạo chuyên ngành nào, em thích ngành nào và hỏi xem học có ổn không, ra trường có khả năng xin được việc làm không.

tin tuyển sinh

Hỏi thông tin tuyển sinh từ người thân, bạn bè hoặc các thầy cô giáo của mình cũng là một cách hay

Nói tóm lại là các thí sinh nên tìm kiếm đủ mọi thông tin tư vấn tuyển sinh trước khi xin ý kiến những người thân của mình. Việc thu thập thông tin đầy đủ vừa giúp các em hiểu rõ ngành học của mình đang tìm vừa biết thêm nhiều thông tin bổ ích về trường mình sắp đăng ký tuyển sinh. Khi có thêm ý kiến từ người thân, bạn bè các em có khả năng phân tích, hỏi và xác nhận đâu là câu trả lời chính xác nhất.

Tìm qua kênh tuyển sinh trực tuyến

Trong thời đại Internet phát triển như hiện nay thì việc tìm thông tin qua các kênh tuyển sinh trực tuyến là một ý kiến vô cùng sáng suốt. Chỉ cần có một chiếc máy tính và kết nối mạng là các thí sinh/học viên có thể tìm kiếm đủ mọi thông tin. Đó có thể là thông tin báo chí, thời sự, bão lụt, tai nạn giao thông, tìm việc làm, mua sắm gia dụng, đi chợ v.v.. Và với ngành giáo dục cũng vậy, các thí sinh có thể dễ dàng tìm kiếm đủ mọi thông tin về tuyển sinh qua các kênh quảng cáo tuyển sinh trực tuyến.

Hiện nay có khá nhiều kênh tuyển sinh và một khó khăn cho các nhà đào tạo và thí sinh là lựa chọn được kênh tuyển sinh ưng ý. Một trong số các kênh trực tuyến tốt nhất hiện nay đó là ketnoigiaoduc.vn. Đây là nơi kết nối tuyển sinh đào tạo được nhiều nhà giáo dục tin dùng và lựa chọn. Tại đây, nhà đào tạo có thể đăng tin tuyển sinh và thí sinh cũng có thể tìm kiếm thông tin tuyển sinh. Sự kết nối như vậy làm cho cả nhà đào tạo và thí sinh có thể gắn kết với nhau. Ketnoigiaoduc.vn giống như là cầu nối để cả hai bên cùng có lợi. Vì thế, nếu có nhu cầu, mọi người nên tìm đến sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến ketnoigiaoduc.vn.

Tìm qua kênh tuyển sinh trực tuyến

Tìm kiếm thông tin tuyển sinh trên các kênh trực tuyến là hiệu quả nhất

2. Bí quyết chọn trường, chọn nghề cho sinh viên

Rất nhiều nhà đào tạo đưa ra đủ lời chào mời, đủ thể loại ngành nghề được in ra các mẫu quảng cáo tuyển sinh được phát tận tay, thậm chí là gửi qua email của các học sinh. Điều đó khiến nhiều học sinh hoang mang, lo lắng không biết phải lựa chọn trường nào, ngành nghề nào. Nhiều trường đại học, cao đẳng cứ mãi cố gắng để phương pháp tuyển sinh hiệu quả nhưng không biết hệ lụy là khiến học sinh sợ hãi, hoang mang. Để có thể giữ vững tinh thần cũng như có những quyết định đúng, các thí sinh phải ghi nhớ những điều sau đây.

Phải hiểu rõ bản thân trước khi chọn nghề

Để không lạc lối trước những ma trận tuyển sinh, các sĩ tử của chúng ta phải giữ vững tâm thế là luôn tỉnh táo, khéo léo chọn lọc thông tin và thu vào những lời khuyên bổ ích từ mọi người. Hãy nghĩ xem bản thân mình có năng lực gì, phù hợp cho ngành nào, khả năng tài chính của gia đình mình có phù hợp với học phí của trường đó hay chưa, học ngành này ra trường dễ xin việc làm không, về quê có thể làm được không… Các thí sinh nên tự chấp vấn bản thân bằng những câu hỏi như vậy trước khi quyết định chọn trường, chọn nghề nào đó.

Bí quyết chọn trường, chọn nghề cho sinh viên

Hãy suy nghĩ xem bản thân mình thích học ngành gì trước khi chọn trường, chọn nghề

Tìm kiếm theo sở thích

Nhiều người chọn nghề, chọn trường theo nguyện vọng của bố mẹ hoặc vì ham vui theo bạn bè mà chọn bừa nên rốt cuộc khi vào học cảm thấy không yêu thích, chán nản và bỏ ngang sự học dang dở của mình. Bố mẹ phiền lòng thì lại quay qua trách cứ chuyện ngày xưa. Để tránh những trường hợp như vậy xảy ra, các thí sinh nên tìm hiểu kỹ sở thích của mình là gì, mình học với mục đích gì và lợi ích khi học ngành đó. Ví dụ như bạn muốn học ngành y vì muốn chữa bệnh cứu giúp người, muốn học dược để bán thuốc, muốn học báo chí để viết nên những bài viết hay, muốn học luật để xóa bỏ những bất công trong xã hội. Mỗi người đều có một sở thích riêng và hãy tìm để đi đúng hướng của mình.

Tìm hiểu trường học, ngành học đó trên Internet

Nếu yêu thích một khóa học tiếng anh tại trường đại học sư phạm Tp. Hồ Chí Minh, bạn hãy tìm khóa học trực tuyến trên website của trường đó. Nếu muốn đăng ký tuyển sinh vào trường nào hãy tìm thông tin tuyển sinh trên website của trường đó. Hãy tìm hiểu thật kỹ trường học của mình và ngành học đó yêu cầu số điểm bao nhiêu. Hoặc có bao nhiều người tuyển sinh vào ngành đó… Khi càng tìm hiểu kỹ từng thông tin một, các thí sinh sẽ giảm bớt được âu lo cũng như có sự chuẩn bị tốt hơn khi đăng ký tuyển sinh vào trường học đó.

Tìm hiểu trường học, ngành học đó trên Internet

Lựa chọn ngành học yêu thích để có được kết quả học tập tốt nhất

Với những thông tin trong bài viết “Làm thế nào để tìm thông tin tuyển sinh?” trên đây, chắc chắn các thí sinh/học viên đã có được những kiến thức hữu ích. Chúc các thí sinh có một mùa tuyển sinh thật thuận lợi cũng như lựa chọn cho mình được một ngôi trường phù hợp với khả năng của bản thân. Các em có thể tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để biết thêm nhiều điều bổ ích trong kỳ tuyển sinh của mình.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực