27/11/2017 | 11:06

Tuyển sinh trực tuyến và những điều cần biết

Internet có vai trò quan trọng đối với con người trong xã hội và trên khắp thế giới, chúng ta có thể thấy được Internet đã và đang chi phối hầu như mọi lĩnh vực từ bác sĩ, kỹ sư, nhà báo, nhân viên văn phòng cho đến các bà nội trợ. Ngành giáo dục cũng đang áp dụng các hình thức tuyển sinh trực tuyến để tiện lợi cho nhà trường và học sinh, sinh viên. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về tuyển sinh trực tuyến.

Tuyển sinh trực tuyến – giải pháp tuyển sinh hiệu quả

Tuyển sinh trực tuyến là hình thức tuyển sinh thông qua website của trường hoặc một đơn vị trung gian nào đó. Thay vì thông báo và nhận hồ sơ tại trường thì các thí sinh/học viên có thể nộp hồ sơ tuyển sinh qua email hoặc trang tuyển sinh trực tuyến của trường đó. Chỉ cần một chiếc máy tính có kết nối mạng là các em có thể thực hiện các thao tác đó một cách dễ dàng và tiện lợi. Học sinh ở vùng sâu vùng xa hay các tỉnh thành xa thành phố vẫn có thể liên lạc, trao đổi trực tiếp với nhà trường thông qua email.

Trong số các biện pháp tuyển sinh hiệu quả thì tuyển sinh trực tuyến được đánh giá khá cao. Lợi ích của việc tuyển sinh trực tuyến chính là tiết kiệm thời gian. Các em không cần bỏ nhiều thời gian đi lại đến trường để đăng tuyển mà có thể gửi mail trực tuyến từ xa. Ngoài ra, các thí sinh cũng có thể chát trực tuyến để hỏi tư vấn về trường, ngành nghề. Nhà trường cũng có thể làm việc và trao đổi với học sinh qua email. Một lợi ích khác nữa là nhanh chóng, tiện lợi. Nếu gửi giấy báo qua bưu điện hoặc các đường thư tín khác thì thông tin đến rất lâu. Nhưng với cách tuyển sinh trực tuyến, các nhà đào tạo có thể nhận được hồ sơ tuyển sinh rất nhanh chóng.

Tuyển sinh trực tuyến – giải pháp tuyển sinh hiệu quả

Tuyển sinh trực tuyến giúp các thí sinh/học viên tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại

Hiện nay có nhiềudịch vụ tuyển sinh trực tuyếnuy tín và chất lượng. Các nhà đào tạo có thể chọn ketnoigiaoduc.vn. Đây là nơi kết nối giữa nhà đào tạo/nhà tuyển sinh với thí sinh/học viên. Các nhà đào tạo có thể thoải mái đăng các thông tin tuyển sinh cũng như tư vấn tuyển sinh cho các thí sinh/học viên. Ngoài ra, tại ketnoigiaoduc.vn các nhà đào tạo có thể sử dụng các dịch vụ như tìm thí sinh qua email, đăng tuyển khóa học và tin tuyển sinh, giải pháp tuyển sinh toàn diện v.v…

Tăng cường công tác tuyển sinh

Ngoài việc lựa chọn kênh dịch vụ tuyển sinh trực tuyến các nhà đào tạo cũng nên tìm kiếm cho mình những giải pháp tuyển sinh mới. Đó có thể là tuyển sinh qua các mẫu tờ rơi quảng cáo. Các nhà đào tạo nên chọn các mẫu tờ rơi đơn giản, màu sắc giản dị nhưng bắt mắt. Sau đó, soạn nội dung thông báo ngắn gọn, xúc tích. Phải làm sao để không chỉ thí sinh mà bất cứ ai từ giáo viên, cán bộ nhà nước, nhân viên văn phòng, công nhân, các bà mẹ nội trợ khi nhìn vào có thể hiểu ngay.

Một cách để tăng cường công tác tuyển sinh nữa chính là mở các ngày hội tuyển sinh, tư vấn trực tiếp tại trường. Lễ hội phải được tổ chức bài bản quy mô, có tính sáng tạo nhằm thu hút các thí sinh tìm đến.Các trường nên tổ chức ngày hội vào các ngày cuối tuần như thứ 7, chủ nhật để các em học sinh có thể dễ dàng tham gia. Bên cạnh đó, các phụ huynh cũng có thể sắp xếp thời gian đến tìm hiểu các chủ đề liên quan đến tuyển sinh mới nhất. Đến với ngày hội tuyển sinh các thí sinh/học viên có thêm nhiều kiến thức mới, học hỏi được nhiều điều bổ ích.

Tăng cường công tác tuyển sinh

Tăng cường công tác tuyển sinh để thu hút được nhiều thí sinh hơn

Một cách khác hiệu quả hơn đó là thiết kếbanner tuyển sinhđộc đáo, sáng tạo ngay tại website của trường. Nội dung banner phải thật hấp dẫn, nên có các câu slogan chèn vào để tạo sự thu hút. Banner tuyển sinh phải được đặt ngay trang chủ để các khi các em truy cập vào có thể nhìn thấy đầu tiên. Dù sử dụng cách nào thì việc nâng cao công tác tuyển sinh đều giúp cho việc tuyển sinh thu hút lượng lớn thí sinh đăng ký tham gia.

Nâng cao chất lượng đào tạo

Làm thế nào để trường của mình không cần quảng bá nhưng vẫn thu hút được thí sinh. Cách tốt nhất là nâng cao chất lượng đào tạo. Các trường đại học, cao đẳng mới thành lập hoặc chưa thật sử nổi tiếng hãy tự tạo thương hiệu cho mình bằng cách nâng cao chất lượng đào tạo. Hãy xây dựng đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, lành nghề và có kinh nghiệm. Chất lượng đào tạo tốt thể hiện ở việc sinh viên ra trường có được nghề nghiệp ổn đinh, có kiến thức nền vững chắc để vào đời.

Ngoài chất lượng đào tạo, các trường cũng hãy mở rộng nhiều khóa học, nhiều ngành, tạo ra những sự kiên ưu đãi như ưu đãi học phí, ưu đãi khóa học cho sinh viên. Điều này sẽ giúp học viên tiết kiệm được một khoản chi phí, đặc biệt là với những học viên có hoàn cảnh khó khăn. So với những trường có ưu đãi thì tất nhiên những trường không có ưu đãi vẫn thiếu hấp dẫn hơn. Vì thế, ngay từ bây giờ các trường nên đưa ra những chính sách, kế hoạch riêng, nhằm tạo được thương hiệu riêng cho trường.

Nâng cao chất lượng đào tạo

Môi trường học tập tốt sẽ giúp các sinh viên có động lực để học hành

Ngoài ra, nếu muốn thu hút thí sinh tự nhiên mà không cần thông qua các quảng cáo tuyển sinh thì các trường cũng nên nâng cao cơ sở hạ tầng. Không ai muốn học tập trong một môi trường cũ kỹ, thiếu hụt về trang thiết bị hạ tầng cả. Và cũng không ai có cảm hứng khi học tập trong một lớp học tồi tàn, bàn ghế cũ rích, lụp xụp. Vì thế, các trường nên nâng cao cơ sở hạ tầng để các thí sinh có nguồn cảm hứng trong học tập, yêu môi trường học tập của mình nhiều hơn.

Xu hướng chọn nghề nghiệp hiện nay

Xu hướng chọn nghề của các thí sinh hiện nay khá đa dạng và phong phú. Nhiều người chọn nghề cho tương lai theo năng lực của bản thân. Có nghĩa là, các thí sinh xem xét thật kỹ kết quả thi tuyển của mình rồi so sánh với các ngành yêu thích, nếu cảm thấy điểm số của mình phù hợp với ngành nào thì các em mới quyết tìm khóa học có chuyên ngành đó. Ngoài ra, các thí sinh có thể khoanh vùng ngành nghề mà mình yêu thích, các trường mình ưng ý rồi chọn lọc và xem thử khả năng trúng tuyển của mình là bao nhiêu rồi tự ước lượng, lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với mình.

Xu hướng chọn nghề thứ hai đó là chọn nghề theo tính cách, sở thích cá nhân. Nếu trước đây, các em chỉ chăm chăm chọn nghệ theo “mác”, theo trào lưu, theo ý thích của bố mẹ thì ngày nay các em đã tự biết chọn nghề theo sở thích cũng như năng lực của mình. Để xác định bản thân yêu thích nghề nghiệp nào, các học sinh nên suy nghĩ xem sở thích, tính cách và điều kiện của mình phù hợp với ngành nghề nào. Sau đó, các em hãy chọn ra các ngành nghề phù hợp nhất với mình để nghiên cứu và loại bỏ dần. Kết quả cuối cùng sẽ là ngành nghề mà các em lựa chọn.

Xu hướng chọn nghề nghiệp hiện nay

Các thí sinh/học viên nên chọn nghề nghiệp phù theo sở thích, khả năng và điều kiện của mình

Xu hướng chọn nghề thứ ba đó là chọn nghề theo nhu cầu thị trường. Hãy tìm hiểu xem hiện nay ngành nghề nào đang “hot”, ngành nghề nào đang thiếu hụt nhân lực trầm trọng hay ngành nghề nào dễ xin việc nhất hiện nay. Rất nhiều người ra trường và rơi vào tình trạng thất nghiệp chỉ bởi vì cung nhiều cầu ít. Vậy nên, các em nên nghiên cứu kỹ nhu cầu thị trường để có những quyết định đúng đắn cho tương lai, nghề nghiệp của mình.

Những thông tin trong bài viết “tuyển sinh trực tuyến và điều cần biết” trên đây đã giúp các thí sinh/học viên hiểu rõ được thế nào là tuyển sinh trực tuyến cũng như biết thêm nhiều giải pháp tuyển sinh hiệu quả. Chúc các thí sinh có sự lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn trong mỗi mùa tuyển sinh.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực