13/10/2017 | 15:13

Chọn kênh nào để quảng cáo tuyển sinh?

Năm nào cũng vậy cứ sau Tết là hàng loạt thông tin tuyển sinh được “rao vặt” khắp nơi. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy thông báo tuyển sinh của hàng loạt các trường Đại học và Cao đẳng trên khắp nẻo đường của thành phố, trong trường học và cả trong ký túc tá của học sinh/sinh viên. Liệu có cách nào quảng cáo tuyển sinh tốt hơn, hiệu quả hơn việc phát tờ rơi không? Đáp án sẽ có trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Tại sao phải quảng cáo tuyển sinh?

Trước khi tìm kiếm các kênh quảng cáo tuyển sinh hiệu quả, chúng ta hãy dành thời gian để điểm qua một số lý do phải đăng quảng cáo tuyển sinh. 
Lí do thứ nhất là thông tin đến nhiều người. Quảng cáo tuyển sinh được hiểu là thông báo đến công chúng việc trường mình  đã chính thức tuyển sinh. Nếu ở Hà Nội thì bạn có thể đăng tuyển thí sinh tại Hà Nội, còn ở Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hoặc các tỉnh thành khác thì bạn cũng đăng tuyển tương tự. 
Việc đăng quảng cáo tuyển sinh sẽ khiến nhiều người biết đến trường mình cũng như các chuyên ngành mà trường đang đào tạo. Nếu không thể tự quảng cáo qua trang web của trường thì bạn có thể tìm kiếm những đơn vị tuyển sinh có uy tín để thực hiện điều này.

Quảng cáo tuyển sinh nhằm mục đích quảng bá trường học của mình đến với nhiều người

Quảng cáo tuyển sinh nhằm mục đích quảng bá trường học của mình đến với nhiều người

Lí do thứ hai đó là để thu hút được nhiều thí sinh. Nếu bạn muốn bán một sản phẩm nhưng không nói cho người khác biết mình bán gì thì sẽ không có người mua. Cho nên, tuyển sinh cũng tương tự như vậy. Những tờ rơi quảng cáo tuyển sinh rất cần thiết đối với các trường Đại học, Cao đẳng, trung cấp, trung cấp nghề trong mùa tuyển sinh. Không riêng ngành giáo dục mà nhiều ngành nghề khác cũng sử dụng cách phát tờ rơi để thu hút mọi đối tượng.

Tình hình quảng cáo tuyển của các trường Đại học, Cao đẳng hiện nay

Hiện nay, nhiều trường phản ánh tình trạng một số trang mạng xã hội mạo danh các trường Đại học, Cao đẳng để tuyển sinh. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường mà còn gián tiếp “lừa gạt” các em học sinh, gây tổn hại về tiền của, tinh thần. 
Để cảnh giác điều này, các trường phải thực sự chú ý khi đăng tải thông tin trên cổng thông tin điện tử của nhà trường. Hoặc khi truyền bá những văn bản, đặc biệt là cácmẫu tờ rơi quảng cáo tuyển sinh phải có chữ ký của người thẩm quyền kèm dấu của nhà trường. Trên website của trường phải nêu thông tin một cách đầy đủ và chính xác nhất, giúp các học viên/thí sinh dễ dàng nhận ra đó là trang web chính của trường mình muốn dự tuyển.

Mẫu tờ rơi quảng cáo tuyển sinh đẹp sẽ thu hút được nhiều thí sinh hơn 
Một mẫu tờ rơi quảng cáo tuyển sinh đẹp là nội dung hoàn chỉnh, màu sắc bắt mắt

Chọn kênh quảng cáo tuyển sinh hiệu quả

Có nhiều cách để đăng quảng cáo tuyển sinh như truyền hình, đài phát thanh, báo chí, tạp chí, bảng hiệu, tờ rơi… Tuy nhiên, cách phổ biến nhất vẫn là đăng tuyển qua các website uy tín, chất lượng. Một trong những sàn giao dịch tuyển sinh nổi tiếng nhất hiện nay đó là ketnoigiaoduc.vn. Đây là nơi kết nối giữa nhà đào tạo/nhà tuyển sinh với thí sinh/học viên. Khi đăng tải quảng cáo tuyển sinh trên website của chúng tôi, bạn có cơ hội thu hút thí sinh nhiều hơn.
Thông tin tuyển sinh của bạn sẽ được hiển thị nổi bật trên trang web, giúp các em học sinh/học viên dễ dàng tìm thấy. Ngoài nội dung tuyển sinh còn có phần giới thiệu về nhà tuyển sinh và các thông tin liên hệ như số điện thoại, email, website… Nếu hài lòng với khóa học của bạn, các thí sinh/học viên có thể liên hệ trực tiếp với bạn mà không phải thông quan sàn giao dịch chúng tôi. 
 
Các trường nên lựa chọn các kênh tuyển sinh uy tín để nâng cao số lượng học viên/thí sinh mỗi năm
Ngoài các gói đăng tuyển khóa học và tin tuyển sinh, Kết nối giáo dục còn cùng cấp cho bạn nhiều dịch vụ khác như tìm thông tin thí sinh, quảng bá đăng tuyển, email marketing, quảng cáo thương hiệu v.v.. Nếu cần tư vấn thêm bất cứ điều gì, bạn có thể liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào.
 

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực