22/11/2017 | 10:40

Làm thế nào để quảng bá tuyển sinh hiệu quả?

Mỗi mùa tuyển sinh đến, các trường lại tất bật chuẩn bị cho công tác tuyển sinh. Khâu chuẩn bị khá đơn giản và dễ thực hiện. Quan trọng nhất là khâu quảng bá tuyển sinh. Đây là vấn đề khiến nhiều nhà đào tạo/nhà tuyển sinh phải “đau đầu”. Bất kể chuyện gì cũng sẽ có hướng giải quyết, điều quan trọng là các trường đã có “chiến lược” kỹ càng chưa. Bài viết dưới đây sẽ giúp các nhà đào tạo gỡ rối được những thắc mắc đó.

1. Tại sao phải quảng bá tuyển sinh

Thông tin đến các đối tượng tuyển sinh

Quảng bá có nghĩa là làm cho người khác biết đến mình nhiều hơn, hiểu hơn về mình và có nhu cầu tìm kiếm mình nhiều hơn. Vậy, có thể hiểu quảng bá tuyển sinh là thông tin đến các đối tượng học sinh, sinh viên biết rằng trường chúng tôi đang có nhu cầu tuyển sinh. Nhiều thí sinh muốn đăng ký tham gia khóa học, lớp học của một trường nào đó. Nhưng chờ mãi vẫn không thấy thông báo tuyển sinh nên các em lại không đủ can đảm để hỏi và đăng ký khóa học. Việc quảng cáo tuyển sinh sẽ giúp các em hiểu rằng, trường này trường kia đã chính thức tuyển sinh. Từ đó, các thí sinh có thể mạnh dạn vào đăng ký khóa học mà mình yêu thích.

Làm thế nào để quảng bá tuyển sinh hiệu quả?

Quảng bá tuyển sinh là để thông tin đến các em học sinh

Thu hút được nhiều thí sinh/học viên

Nếu quảng cáo mỹ phẩm chắc chắn bạn muốn bán được nhiều mỹ phẩm, nếu quảng cáo giày dép chắc chắn bạn hi vọng có thể bán được thật nhiều giày dép, nếu quảng cáo du lịch thì chắc chắn bạn mong muốn bán được nhiều tour du lịch hơn… Mỗi việc làm đều có chủ đích riêng và với quảng bá tuyển sinh cũng vậy. Nếu quảng bá tuyển sinh thì chắc chắn bạn mong rằng có thể thu hút được nhiều thí sinh/học viên. Khi có đủ số lượng sinh viên, trường có thể tổ chức khóa học một cách thuận lợi, lựa chọn những giảng viên có tiếng hàng đầu về giảng dạy. Đặc biệt, khi có đủ sinh viên thì cơ sở vật của trường cũng sẽ nâng cao để phục vụ đầy đủ cho sinh viên của mình.

Để người khác biết đến trường mình nhiều hơn

Quảng bá tuyển sinh còn nhằm mục đích cho người khác biết về trường mình nhiều hơn. Với các trường nổi tiếng trong cả nước thì điều đó không còn quan trọng nhưng với những trường mới thành lập thì việc quảng bá tuyển sinh hết sức quan trọng. Các trường phải làm cách nào để các thí sinh biết đến trường mình, chuyên ngành trường đào tạo là gì hay trường có khóa học nào ưu đãi cho các em đang cần tìm khóa học giảm giá hay không v.v.. Đây là những vấn đề thiết thực mà bất cứ thí sinh nào cũng mong muốn tìm kiếm.

2. Cách quảng bá tuyển sinh mang lại hiệu quả cao

Quảng bá tuyển sinh qua các phương tiện truyền thông đại chúng

quảng bá tuyển sinh

Các nhà đào tạo có thể sử dụng cách quảng bá tuyển sinh qua các phương tiện truyền thông đại chúng

Các nhà tuyển sinh có thể sử dụng dịch vụ quảng bá tuyển sinh bằng nhiều phương tiện truyền thông khác nhau như truyền hình, báo chí, Internet, phát thanh, quảng cáo trực tuyến, quảng cáo qua bưu điện, qua các phương tiện vận chuyển, ấn phẩm danh bạ doanh nghiệp… Ngoài ra, nhà đào tạo/nhà tuyển sinh có thể sử dụng quảng bá tuyển sinh qua các mẫu tờ rơi tuyển sinh. Cách làm này có ưu điểm là chi phí rẻ, tiếp cận được nhiều đối tượng thí sinh. Các trường nên cân nhắc lựa chọn mẫu thông báo tuyển sinh phù hợp với mình để thu hút được nhiều thí sinh/học viên hơn.

Khai mạc ngày hội tuyển sinh tại trường

Các ngày hội tuyển sinh luôn thú hút lượng lớn thí sinh tham gia. Vì thế, mở ngày hội tư vấn tuyển sinh là một giải pháp tuyển sinh hiệu quả. Quảng bá tuyển sinh bằng cách này, các trường phải bỏ thời gian đầu tư nhiều hơn so với các giải pháp khác. Đó là chi phí dàn dựng sân khấu, bố trí các gian tuyển sinh cho các trường, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí… Đến với ngày hội tuyển sinh, các thí sinh được gặp gỡ những nhà đào tạo cấp cao, các chuyên viên trong lĩnh vực tuyển sinh. Đặc biệt, các thí sinh có cơ hội trò chuyện với các anh chị khóa trên, kết thêm nhiều bạn mới.

Sử dụng dịch vụ tuyển sinh trực tuyến

Nếu đã sử dụng hết những cách trên mà vẫn chưa quảng bá tuyển sinh hiệu quả thì các nhà đào tạo nên sử dụng dịch vụ của kết nối đào tạo. Đây là sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến được nhiều đơn vị giáo dục tin dùng và lựa chọn. Tại đây, các nhà đào tạo/nhà tuyển sinh có thể đăng ký các gói dịch vụ quảng bá tuyển sinh khác nhau như đăng tin tuyển sinh,đăng tuyển khóa học, e-markeitng tìm thí sinh, giải pháp tuyển sinh toàn diện, banner quảng bá tuyển sinh...

Cách quảng bá tuyển sinh mang lại hiệu quả cao

Quảng bá tuyển sinh qua các kênh điện tử cũng là một cách hay

Tùy vào mục đích của mỗi nhà đào tạo mà có lựa chọn gói dịch vụ khác nhau. Có nhà đào tạo chọn dịch vụ tìm thí sinh,dịch vụ đăng tuyển khóa học, dịch vụ tìm thí sinh qua emailnhưng cũng có những nhà đào tạo chọn dịch vụ đăng tuyển khóa học, tư vấn tuyển sinh trực tuyến hay quảng bá tuyển sinh. Với cách này, bảo đảm các nhà đào tạo sẽ có được số lượng thí sinh vừa đủ cho chuyên ngành trường đang cần tuyến sinh.

3. Thí sinh nên chọn tuyển sinh vào ngành nào?

Công nghệ thông tin

Chỉ một thời gian nữa là mùa tuyển sinh năm 2018 sẽ tới. Và các học sinh, sinh viên chắc đang háo hức chờ đợi các đơn vị giáo dục tổ chức tư vấn tuyển sinh 2018 về ngành nghề, trường học. Nếu đang phân vân chưa biết thi vào ngành gì thì các em có thể chọn ngành công nghệ thông tin. Đây được xem là một trong những ngành “hot” nhất hiện nay. Sống trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như “vũ bão” thì việc lựa chọn ngành này rất sáng suốt. Các thí sinh có thể đăng ký vào các trường có ngành công nghệ thông tin như học viên công nghệ bưu chính viễn thông Tp. Hồ Chí Minh, Đại học công nghệ thông tin – đại học quốc gia Tp.Hồ Chí Minh, Đại học Bách khoa Tp.HCM, Đại học FPT, Đại học khoa học tự nhiên – đại học quốc gia Tp. Hồ Chí  Minh...

Thí sinh nên chọn tuyển sinh vào ngành nào?

Công nghệ thông tin là ngành đang “hot” nhất hiện nay

Kỹ thuật, cơ khí, điện tử

Các ngành nghề về cơ khí, điện, điện tử cũng được liệt kê vào danh sách những ngành “hot” nhất hiện nay. Theo thống kê từ một số nguồn tin, nhiều doanh nghiệp thiếu nhân lực cho các ngành nghề này. Trong khi các khu công nghiệp mọc lên càng nhiều nhưng số lượng người theo học các ngành này càng ít, tạo ra một khó khăn đó là cung ít cầu nhiều. Trong tương lai, các học sinh, đặc biệt là nam thanh niên có thể chọn các ngành như cơ khí chế tạo, điện, điện lạnh, điện tử viễn thông, sửa chữa ô tô v.v.. Các thí sinh có thể xem thông báo tuyển sinh ngành kỹ thuật, cơ khí, điện tử ở các trường như Đại học công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh, Đại học công nghệ Sài Gòn, Đại học sư phạm kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh, Đại học Lạc Hồng v.v..

Marketing

Hiện nay, nhiều website điện tử hình thành từ đủ các chuyên ngành như giáo dục, du lịch, đồ chơi trẻ em, vé máy bay, quần áo v.v.. Từ nhu cầu đó, ngành marketing trở nên quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết. Chỉ cần lên mạng và tìm kiếm từ khóa “marketing” chắc chắn có thể thấy hàng trăm kết quả liên quan đến chủ đề này được trả về. Đây là ngành đòi hỏi sự năng động, sáng tạo và không ngừng học hỏi. Nếu có được những năng khiếu liên quan đến ngành này, các thí sinh/học viên nên đăng ký học. Một số trường đào tạo marketing ở Tp. Hồ Chí Minh là Đại học kinh tế luật – đại học quốc gia Tp. Hồ Chí Minh, đại học kinh tế tài chính, Đại học tài chính marketing, đại học kinh tế Tp. Hồ Chí Minh, Đại học Hoa Sen, Đại học Hồng Bàng…

Marketing là ngành đòi hỏi sự sáng tạo, năng động và ham học hỏi

Marketing là ngành đòi hỏi sự sáng tạo, năng động và ham học hỏi

Còn nhiều ngành học phù hợp khác mà các thí sinh có thể lựa chọn như ngành quản trị kinh doanh, ngành kế toán, ngành báo chí, ngành kế toán doanh nghiệp, ngành công nghệ thực phẩm, ngành thiết kế đồ họa, ngành luật… Các em có thể tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn trên Internet hoặc qua sách báo, tạp chí, truyền hình... Hãy tự cảm nhận xem bản thân có khả năng gì, yêu thích gì và có sở trường sở đoản như thế nào để lựa chọn ngành học cho phù hợp với bản thân.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực