20/11/2017 | 14:43

Cách thông báo tuyển sinh hiệu quả

Tình trạng chung của nhiều trường Đại học, Cao đẳng hiện nay chính là đưa ra thông báo tuyển sinh nhưng không đạt được hiệu quả. Số lượng thí sinh đăng ký tuyển sinh vào các trường Đại học, Cao đẳng cũng giảm dần theo từng năm. Nguyên nhân từ đâu và giải pháp nào là hiệu quả cho công tác tuyển sinh. Mời mọi người cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi. Những thông tin trong bài viết sẽ giúp mọi người rõ hơn về những vấn đề trên.

1. Tại sao thông báo tuyển sinh không hiệu quả?

Mẫu thông báo tuyển sinh không bắt mắt

Đây là một yếu tố quan trọng và cũng là thiết yếu trong công tác tuyển sinh. Ví dụ, bạn kinh doanh thời trang model nhưng quần áo của bạn không đẹp, người mẫu không xinh, kiểu dáng cũ rích, vậy thì ai sẽ mua? Tượng tự, các nhà đào tạo/nhà tuyển sinh muốn thu hút được nhiều thí sinh/học viên nhưng đưa ra một mẫu thông báo không có điểm nhấn, không bắt mắt, không hấp dẫn thì ai sẽ chú ý đến nó. Nhiều trường mãi chú tâm vào những chuyện khác mà lơ là chuyện tuyển sinh. Điều đó đã tạo nên một hệ quả là trường học càng nhiều và thí sinh càng ít đi. Một lời khuyên chân thành cho các nhà đào tạo là nên chú trọng từ những chuyện nhỏ đến chuyện lớn.

Cách thông báo tuyển sinh hiệu quả

Mẫu thông báo tuyển sinh không bắt mắt sẽ không thu hút được nhiều thí sinh

Nội dung thông báo chưa thu hút

Nhìn vào một người, bạn sẽ nhìn thấy vẻ đẹp bên ngoài trước, sau đó trò chuyện trực tiếp hoặc gián tiếp mới hiểu rõ con người họ như thế nào. Việc tuyển sinh cũng giống như cách nhìn người. Sau khi tạo được vẻ bề ngoài bắt mắt cho mẫu quảng cáo, các nhà đào tạo/nhà tuyển sinh phải dùng nội dung để thuyết phục các thí sinh/học viên của mình. Nội dung thông báo tuyển sinh phải đầy đủ các thông tin gồm tên trường, các chuyên ngành mà trường sẽ đào tạo, phương thức xét tuyển và hình thức đăng ký xét tuyển và các thông tin liên hệ cần thiết.

Truyền tải thông tin chưa đúng đối tượng

Như thế nào mới gọi là truyền tải thông tin đúng đối tượng. Có nghĩa là, nhà đào tạo phải truyền tải đến những thí sinh, học viên có nhu cầu tuyển sinh vào trường của mình. Trước khi bắt đầu chiến dịch tuyển sinh, hãy khoanh vùng đối tượng trước. Các nhà đào tạo nên thực hiện cuộc khảo sát ở các trường trung học cơ sở nơi địa phương, thành phố mình ở. Sau đó, thực hiện thông báo tuyển sinh cho đối tượng đó chứ không nên đem thông báo tuyển sinh vào một xí nghiệp, công ty văn phòng hay đưa đến các trường tiểu học…

Các nhà đào tạo hãy nhắm đến các đối tượng là các học sinh cấp 3 sắp tốt nghiệp, sinh viên có nhu cầu chuyển trường hoặc các thí sinh có nhu cầu sử dụng Internet nhiều. Hiện nay, rất nhiều thí sinh có nhu cầu tư vấn tuyển sinh online nên thường xuyên truy cập vào website của trường để theo dõi tin tức. Vì thế, các trường cũng có thể khoanh vùng đối tượng là những thí sinh có nhu cầu sử dụng Internet thường xuyên. Càng khoanh vùng đối tượng kỹ càng thì sự thu hút thí sinh càng cao.

thông báo tuyển sinh

Các trường nên tìm hiểu kỹ các đối tượng tuyển sinh

2. Các mẫu thông báo tuyển sinh

Mẫu thông báo tuyển sinh đơn giản

Các mẫu quảng cáo này thường được in trắng đen với gam màu nhẹ nhàng, đơn giản. Điểm nổi bật trong mỗi tờ thông báo này là phông chữ và kiểu cách mỗi dòng in đậm, in nghiêng khác nhau. Ưu điểm khi sử dụng những mẫu tờ rơi thông báo tuyển sinh đơn giản là tiết kiệm chi phí in ấn và thời gian thiết kế nội dung. Nhà đào tạo chỉ cần phác thảo những nội dung đơn giản, ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu là được. Chỉ cần nội dung hay cũng đã đủ thu hút thí sinh tìm đến với ngôi trường của mình.

Mẫu thông báo có màu sắc đơn giản, bắt mắt

Đây là mẫu quảng cáo được nhiều đơn vị giáo dục lựa chọn, bởi vì có màu sắc bắt mắt nên thu hút được nhiều thí sinh. Nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp có nhu cầu tìm thí sinh cho khóa học cũng áp dụng cách này và mang lại hiệu quả cao. Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút nhiều đối tượng, đặc biệt là học sinh – sinh viên. Tuy nhiên, nhà đào tạo phải chọn những mẫu thông báo có màu sắc đơn giản, có sự phối hợp hài hòa nhưng không quá lòe loẹt. Nội dung cũng đóng một phần quan trọng trong các mẫu quảng cáo đơn giản, bắt mắt. Khi kết hợp hài hòa giữa nội dung và màu sắc chắc chắn các nhà tuyển sinh sẽ gây được sự chú ý với thí sinh.

Các mẫu thông báo tuyển sinh

Mẫu tuyển sinh đơn giản, bắt mắt sẽ thu hút được đông đảo thí sinh đăng ký

Mẫu thông báo cách điệu, độc và lạ

Nhiều trường có sự sáng tạo khi chọn thiết kế các mẫu thông báo tuyển sinh cách điệu, độc và lạ. Đây là cách ít trường áp dụng nên sự cạnh tranh sẽ giảm bớt một phần. Sự sáng tạo ở đây là một mẫu thông báo tuyển sinh không theo bất cứ khuôn mẫu nào cả, nó thể hiện sự sáng tạo, năng động cho thế hệ sinh viên Việt Nam. Và cũng nhờ sự “không giống ai” ai đó đã tạo được sức hút mạnh mẽ đối với các thí sinh. Nếu có ý định thông báo tuyển sinh thì các trường nên đưa ra những kế hoạch cụ thể cũng như định hướng rõ ràng để công tác tuyển sinh đạt được hiệu quả nhất định.

3. Cách thông báo tuyển sinh hiệu quả

Phát tờ rơi thông báo tuyển sinh

Đây là hình thức thông báo quen thuộc trong nhiều lĩnh vực, không riêng gì ngành giáo dục. Và cũng là một trong những bí quyết tuyển sinh được nhiều người áp dụng. Hàng ngày, đi làm đi học bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những mẫu thông báo, quảng cáo bằng tờ rơi. Các trường nên áp dụng hình thức này để thu hút được đông đảo thí sinh/học viên. Sau khi lựa chọn được mẫu thông báo tuyển sinh phù hợp, việc còn lại của nhà đào tạo là truyền tải thông tin đến cho nhiều đối tượng. Các trường có thể nhờ sự giúp đỡ của nhóm tình nguyện viên trong trường hoặc thuê dịch vụ từ bên ngoài để phát tờ rơi thông báo tuyển sinh.

Cách thông báo tuyển sinh hiệu quả

Một sinh viên đang phát tờ rơi cho các em học sinh

Thông qua các trung tâm văn hóa

Trung tâm văn hóa là nơi sinh hoạt quen thuộc của học sinh, sinh viên. Ở đây thường diễn ra các ngày hội tuyển sinh, ngày hội việc làm, hội chợ triễn làm và các chương trình ca múa nhạc dành cho sinh viên. Bên cạnh đó trung tâm còn thường xuyên tổ chức các khóa học cho sinh viên như khóa học kỹ năng giao tiếp, khóa học tiếng anh, dẫn chương trình, gặp gỡ giao lưu các khách mời… Nếu muốn tìm các khóa học miễn phí bạn cũng có thể tìm ở các trung tâm này. Trung tâm văn hóa thu hút nhiều sinh viên như vậy nên việc thông báo tuyển sinh qua các trung tâm văn hóa là 1 ý kiến không tồi. Các trường nên phối hợp với các trung tâm, dán các thông báo ở thư viện để học sinh dễ dàng thấy được thông tin tuyển sinh.

Sử dụng dịch vụ thông báo tuyển sinh trực tuyến

Một trong những cách thông báo tuyển sinh hiệu quả đó là sử dụng dịch vụ trên kênh kết nối tuyển sinh ketnoigiaoduc.vn. Đây là sàn giao dịch tuyển sinh hiệu quả được nhiều nhà đào tạo tin tưởng và lựa chọn. Điều đó được minh chứng là số lượng nhà đào tạo/nhà tuyển sinh lên đến con số hàng trăm, hàng ngàn trên sàn giao dịch tuyển sinh điện tử ketnoigiaoduc.vn. Khi sử dụng dịch vụ của Ketnoigiaoduc, nhà đào tạo/nhà tuyển sinh có thể thoải mái đăng thông báo tuyển sinh tại trang chủ hoặc các trang phụ. Vì là kênh tuyển sinh nổi tiếng nên có lượng truy cập khá đông. Chỉ cần đăng thông báo tuyển sinh trong một khoảng thời gian ngắn, các nhà đào tạo sẽ tìm được lượng thí sinh vừa đủ cho khóa học của mình. Ngoài dịch vụ đăng thông báo tuyển sinh, Sàn tuyển sinh trực tuyến này còn có dịch vụ tìm thí sinh cho khóa học, tư vấn tuyển sinh trực tuyến, email marketing v.v...

Sử dụng dịch vụ thông báo tuyển sinh trực tuyến

Các trường nên sử dụng dịch vụ thông báo tuyển sinh trực tuyến để thu hút thí sinh nhiều hơn

Hi vọng bài viết thông báo tuyển sinh trên đây đã mang đến cho các nhà đào tạo/ nhà tuyển sinh cũng như các thí sinh/học viên có được những thông tin bổ ích, hữu dụng. Nếu cần tư vấn thêm bất cứ điều gì, mọi người có thể liên hệ với Sàn tuyển sinh ketnoigiaoduc.vn để được hỗ trợ và tư vấn tận tình. Chúc các nhà đào tạo có một mùa tuyển sinh thành công.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực