08/01/2018 | 11:38

Tuyển sinh du học Hàn Quốc – khởi đầu đầy hứa hẹn cho một tương lai tươi sáng

Du học từ lâu đã được xem như một cánh cửa mở ra tương lai tươi sáng và tốt đẹp hơn cho rất nhiều bạn trẻ. Và một trong những đất nước được các phụ huynh quyết định gửi gắm tương lai của con, em mình nhiều nhất đó chính là Hàn Quốc. Điều này cũng giải thích cho việc tuyển sinh du học Hàn quốc cùng rất nhiều thông tin tuyển sinh từ các nước khác trong khu vực Châu Á, được các quý phụ huynh tìm hiểu và tra cứu khá nhiều trong thời gian vừa qua.

1. Những ưu điểm khi lựa chọn du học hàn quốc

  • Nền giáo dục tiến bộ, đời sống hiện đại

Hàn Quốc từ lâu đã được biết đến là một nước có nền giáo dục, thuộc nhóm nước đứng hàng đầu Châu Á, không những vậy Hàn Quốc là nước rất coi trọng việc giáo dục và có sự đầu tư khá cao cho ngành giáo dục. Vậy nên, việc rất nhiều du học sinh cùng gia đình quyết định chọn Hàn Quốc là nơi để trau dồi thêm kiến thức cũng là điều dễ hiểu. Bên cạnh đó, Hàn Quốc luôn nằm trong top những nước có nền công nghệ, điện tử, máy móc… đứng hàng đầu thế giới, với những điều kiện trên Hàn Quốc là nước có đầy đủ những điều kiện về dịch vụ giáo dục tốt nhất cho các du học sinh khắp nơi trên thế giới.

Hàn Quốc là một trong những nước có nền giáo dục hàng đầu tại Châu Á

Hàn Quốc là một trong những nước có nền giáo dục hàng đầu tại Châu Á

 

Không những vậy, nguyên nhân chính giúp việctuyển sinh du học hàn quốcngày càng dễ dàng và được nhiều học viên tìm kiếm như vậy, còn nhờ rất nhiều vào cơ sở vật chất và đời sống hiện đại của Hàn Quốc. Nơi người dân dùng tàu điện ngầm như một phương tiện di chuyển chủ yếu, cùng cơ sở vật chất về giao thông tân tiến, hiện đại, mức sống cao nhất nhì Châu Á.

  • Dễ xin visa, điều kiện du học tương đối dễ

Nếu nói rằng việc xin visa của Hàn Quốc là dễ dàng thì quả thật là không đúng. Nhưng thật ra, điều kiện xin visa của Hàn Quốc cũng không phải là quá khó so với những nước Châu Âu, nhưng trình độ giáo dục và cơ sở vật chất lại không thua kém gì. Để đăng ký du học Hàn Quốc bạn có thể nhờ đến các trung tâm  tư vấn hướng nghiệp,  để có thể tìm được trường và ngành học phù hợp. Cùng với những tiêu chuẩn và các giấy tờ liên quan hay việc lựa chọn trường có visa phỏng vấn hay visa thẳng… Những tổng quan bạn cũng cần phải chuẩn bị đó là học trước tiếng Hàn Quốc nếu như bạn đi du học theo dạng phỏng vấn, và điểm trung bình của ba năm cấp ba không dưới 5. Nếu học viên đã ra trường thì không được quá ba năm kể từ khi tốt nghiệp THPT, tùy vào yêu cầu của từng trường học viên phải có chứng chỉ TOPIK hoặc IELT tiếng Hàn. Cùng với đó là việc học viên phải chứng minh được tài chính của bản thân.

  • Khí hậu và chi phí hợp lý

Với  kinh nghiệm du học  từ những học viên trước đó, thì Hàn Quốc là đất nước có khí hậu rất tuyệt vời. Mặc dù, mùa đông ở Hàn Quốc hơi khắc nghiệt vì có tuyết và khí hậu khá lạnh, ngoài vấn đề này thì khí hậu Hàn Quốc quanh năm khá ôn hòa, mát mẻ. Thêm một điểm cộng nữa là, Hàn Quốc có rất nhiều danh lam thắng cảnh vô cùng đẹp, sẽ giúp các bạn du học sinh có được nhiều trải nghiệm mới tại một đất nước với khi hậu khác biệt với Việt Nam. Nếu đã quyết định du học, hẳn các học viên cùng gia đình sẽ không ít lần phải trăn trở, suy nghĩ vấn đề chi phí.

Con người Hàn Quốc nổi tiếng với sự nhanh nhẹn, hoạt bát và năng động, các học viên sẽ học hỏi được nhiều điều tốt từ con người của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp này

Con người Hàn Quốc nổi tiếng với sự nhanh nhẹn, hoạt bát và năng động, các học viên sẽ học hỏi được nhiều điều tốt từ con người của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp này

Thì khi du học tại Hàn Quốc, vấn đề này sẽ dễ dàng giải quyết hơn, du học tại Hàn Quốc học viên sẽ dễ dàng  tìm trường có khóa học phù hợp,  vì Hàn Quốc là một trong những nước khá đa dạng về các ngành giáo dục. Cũng nhờ vào vị trí địa lý khá gần với Việt Nam, nên chi phí vận chuyển, đi lại sẽ tiết kiệm hơn, học viên có thể về thăm nhà nếu muốn, chứ không phải đợi hết khóa học, kỳ học như ở các nước khác. Đặc biệt, chi phí du học tại Hàn Quốc cũng tương đối rẻ hơn các nước khác trong khu vực nên được rất nhiều học viên cùng gia đình lựa chọn để du học. Không những vậy, Hàn Quốc còn có rất nhiều chương trình hỗ trợ cho du học sinh, như học bổng, xây dựng thêm các ký túc xá tiện lợi, hiện đại, hỗ trợ việc làm thêm cũng như việc làm sau khi ra trường nếu học viên muốn ở lại…

  • Văn hóa, con người

Hàn Quốc được biết đến là một nước có nền văn hóa khá lâu đời và truyền thống. Cùng những giá trị tốt đẹp về nền văn hóa, giáo dục đã tạo nên con người Hàn Quốc vui vẻ, hoạt bát, nhanh nhẹn và trách nhiệm. Nhờ những điều này, nên cácthông báo tuyển sinh du học hàn quốcluôn được quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất, trong các thông báo tuyển sinh du học.

2. Bạn cần quyết định đi du học Hàn Quốc theo dạng nào?

  • Du học theo dạng xin học bổng hoặc trao đổi sinh viên của trường Hàn Quốc và Việt Nam

 Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều chương trình tặng học bổng du học Hàn Quốc cho học sinh Việt Nam

Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều chương trình tặng học bổng du học Hàn Quốc cho học sinh Việt Nam

Du học theo dạng xin học bổng và diện trao đổi sinh viên từ hai trường Hàn Quốc và Việt Nam, bạn sẽ phải chuẩn bị khá nhiều, đầu tiên là năng lực học của bạn phải thuộc loại giỏi và xuất sắc bạn mới có cơ hội được nhận những học bổng này. Và bạn sẽ nói thông thạo ngôn ngữ Hàn Quốc, để chuẩn bị tinh thần cho các cuộc phỏng vấn bằng tiếng Hàn Quốc để lấy được các suất học bổng, cũng như trao đổi sinh viên của trường. Với hình thức du học này, các trường và trung tâm sẽ xem xét các hồ sơ và  tìm kiếm thí sinh  có hồ sơ tốt, đạt tiêu chuẩn nhất để trao học bổng, nên để lấy được học bổng bạn cần phải chăm chỉ học thật tốt từ những năm học, cùng các cấp học trước đó. Để hồ sơ của bạn đượ xét tuyển dễ dàng.

Nhưng khi với những loại hình du học này, học sinh thường bị quản giáo khá nghiêm nên khó có thể đi làm thêm, và thường bị cấm làm thêm bên ngoài. Vậy nên, với mức phí học bổng bạn lựa chọn, học viên phải tính toán chi tiêu hợp lý hoặc có sự chuẩn bị thêm về tài chính từ phía gia đình.

  • Du học tự túc

Với loại hình du học tự túc học viên sẽ có nhiều lựa chọn hơn, ngay từ lúc khởi đầu học viên đã có thể chọn các trung tâm có hỗ trợ visa thẳng hoặc visa phỏng vấn để đăng ký du học. Bên cạnh đó, học viên nên tham gia các buổi  tư vấn tuyển sinh kết nối giáo dục  để nghe tư vấn, và tìm cho mình ngành học, trường học cùng với mức học phí hợp lý. Du học tự túc, học viên sẽ thoải mái hơn rất nhiều, vì tự mình sẽ lựa chọn trường, ngành học, cấp bậc, thời gian học tại thành phố mà mình muốn. Không những vậy, ưu điểm lớn nhất của nó là học viên không cần phải có năng lực học giỏi, chỉ cần là người có đam mê họ hỏi, yêu thích sự mới lạ và muốn đi du học, thì dù ở độ tuổi nào cũng đều có thể đăng ký được.

  • Du học vừa học, vừa làm

Hình thức du học vừa học, vừa làm giúp rất nhiều học viên có tài chính chưa tốt vẫn có thể đăng ký học nếu thực sự yêu thích

Hình thức du học vừa học, vừa làm giúp rất nhiều học viên có tài chính chưa tốt vẫn có thể đăng ký học nếu thực sự yêu thích

Du học vừa học, vừa làm là một trong những hình thức mới xuất hiện trong thời gian gần đây, và được rất nhiều bạn học viên đón nhận vì những lợi ích mà nó mang lại. Hình thức du học này, còn được xem như là một dạng khuyến học, giúp những bạn trẻ chưa ổn định về tài chính vẫn có thể tham giatuyển sinh du họctại các nước mà mình mong muốn được du học. Loại hình du học này khá thích hợp cho những bạn học viên muốn học lên cao như thạc sĩ, tiến sĩ, hay học học nghề… vì bạn vừa có thể học và vừa đi làm với lượng kiến thức đã có trước về ngành nên sẽ có được mức lương hợp lý và tốt hơn. Không những vậy, du học vừa học vừa làm sẽ giúp các học viên trưởng thành, học hỏi được nhiều lại dày dạn kinh nghiệm hơn, ít phụ thuộc gia đình. Nếu học viên làm việc chăm chỉ, thì việc làm thêm này còn là cơ hội rất tốt cho bạn sau khi ra trường.

3. Những điều cần biết khi đi du học Hàn quốc

  • Tìm hiểu về ngôn ngữ và văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc

Đây là một trong những điều cơ bản nhưng hay bị các học viên bỏ qua, dẫn đến những khó khăn về sau khi du học. Rất nhiều bạn vì ỷ y vào việc xin được visa thẳng trong các đợt  tuyển sinh đại học  tại các trường Hàn Quốc,mà xem thường việc học ngôn ngữ nước bạn, đến khi sang Hàn Quốc thì lại không thể giao tiếp, gây rất nhiều khó khăn cho cuộc sống du học sinh của chính mình. Không những vậy, nó còn khiến các học viên này không thể tiếp thu trọn vẹn bài học vì vốn ngoại ngữ không đủ. Vậy nên, các bạn hãy chuẩn bị hành trang tốt cho bản thân bằng các khoa học tiếng Hàn Quốc ngắn hạn, hoặc học online, hay luyện thi các chứng chỉ tiếng Hàn để bản thân không phải gặp nhiều khó khăn trong quá trình du học. Bên cạnh đó, bạn còn phải tìm hiểu về nền văn hóa cũng như ẩm thực Hàn Quốc những điều sẽ gắn liền với bạn trong suốt những năm học sắp tới. Những điều này sẽ là hành trang tốt và cần thiết nhất cho chuyến du học của bản thân bạn.

  • Chuẩn bị tinh thần cho việc học áp lực

Du học Hàn Quốc là cánh cửa mở ra tương lai tươi sáng và tốt đẹp cho các học viên

Du học Hàn Quốc là cánh cửa mở ra tương lai tươi sáng và tốt đẹp cho các học viên

Trong tất cả những chương trình tuyển sinh du học, dù là tuyển sinh du học nhật bản,tuyển sinh du học hàn quốc 2017, tuyển sinh du học nhật bản 2017, thông báo tuyển sinh du học nhật bản, tuyển sinh du học đài loan, tuyển sinh du học đức… cùng nhiều nước khác. Chắc chắn một điều, hầu hết các trường và trung tâm đều sẽ không nói đến vấn đề này. Họ sẽ chỉ vẽ ra những viễn cảnh tươi đẹp, tương lai tươi sáng cho học viên. Nhưng bạn cũng nên biết rằng, Hàn Quốc là một trong những nước có áp lực cuộc sống khá cao, giáo dục tốt thì sẽ đi kèm bài vở nhiều và chương trình học khá nặng. Với những kì kiểm tra hay bài nghiên cứu đến kì hạn nộp, hầu hết rất nhiều học viên đều phải thức nguyên đêm, hoặc ngủ tại phòng học để làm xong bài tập. Vậy nên, bạn cần phải xem xét thật kĩ trước khi quyết định có nên du học tại trường và ngành đó hay không.

Hiện nay, hầu hết các học viên đều tìm hiểu thông tin về  dịch vụ tuyển sinh trực tuyến,  tuyển sinh du học, du học tại các nước… cùng nhiều thông tin khác thông qua mạng internet, nhưng sự khắc nghiệt thật sự đằng sau việc đi du học mà rất nhiều du học sinh trải qua thì những học viên này hầu như lại không biết. Như việc các giáo sư và giáo viên giảng dạy tại các trường đại học Hàn Quốc luôn có tác phong nghiêm túc và nghiêm khắc, nếu như bạn sai phạm thì việc bị quát mắng, nhắc nhở là chuyện rất bình thường.

 

4. Tìm thông tin tuyển sinh du học Hàn Quốc ở đâu uy tín, chất lượng

Với mong muốn cho con, em mình đi du học để có được lai tốt đẹp hơn của rất nhiều phụ huynh hiện nay. Vậy nên, du học dường như đã trở thành xu thế giáo dục hiện nay, khi mà những lợi ích nó đem lại đã quá rõ ràng. Hầu hết các học viên du học về nước đều có việc làm ổn định, mức lương cao, được nhiều công ty nước ngoài chào đón… cùng những chế độ đãi ngộ tốt. Song song bên cạnh đó việc các  khóa học miễn phí,  khóa học ưu đãi, khóa học giảm giá, khóa học ngắn hạn… xuất hiện ngày càng nhiều, cũng là một trong những các sự bổ trợ giúp học viên mạnh dạn đăng ký du học hơn. Vì khi đăng ký du học các học viên này sẽ được tặng kèm những khóa học tiếng Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Úc, Anh… miễn phí hoặc giá ưu đãi để giúp củng cố vốn ngoại ngữ cho học viên.

Lựa chọn ketnoigiaoduc.vn để có cơ hội đi du học Hàn Quốc

Lựa chọn ketnoigiaoduc.vn để có cơ hội đi du học Hàn Quốc

Và câu hỏi tìm hiểu các thông tin du học, thông tin tuyển sinh, tư vấn du học… ở đâu là an toàn và chất lượng nhất? Luôn là câu hỏi được đặt ra hàng đầu của rất nhiều học viên và phụ huynh. Câu trả lời nằm ở sàn giao dịch ketnoigiaoduc.vn, nơi giải đáp mọi thắc mắc về các vấn đề giáo dục cho học viên và phụ huynh nói chung, cũng như giải đáp các thắc mắc, tư vấn về tuyển sinh du học nói riêng. Ketnoigiaoduc.vn được rất nhiều học viên và phụ huynh tin tưởng vì chất lượng mà sàn giao dịch mang lại, nên cũng dễ hiểu khi có rất nhiều học viên đã tìm được khóa học ưng ý hay đăng ký du học thành công thông qua ketnoigiaoduc.vn.

Tại đây, học viên còn dễ dàng tìm thấy các khóa học giảm giá, ưu đãi, cũng như giải đáp những thắc mắc về giáo dục, hay tra cứu thông tin thí sinh,  tra cứu điểm thi, tư vấn tuyển sinh tuyển sinh du học nhật, tuyển sinh du học anh, tuyển sinh du học mỹ, tuyển sinh du học singapore, tuyển sinh du học hàn quốc… cùng nhiều những tiện ích khác. Giúp học viên và phụ huynh nắm rõ những thông tin cần thiết và tìm được các trung tâm chất lượng, uy tín cho chuyến du học của con, em mình.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực