28/03/2018 | 11:33

Tuyển thực tập sinh tại Hà Nội

Để vượt qua ngưỡng cửa đại học, cao đẳng hay trung cấp thì hầu hết các học viên đều phải trải qua một kỳ thực tập sinh. Kỳ thực tập này sẽ giúp các sinh viên học hỏi được nhiều điều mới mẻ, củng cố kiến thức và có thêm nhiều kinh nghiệm trước khi ra trường. Ở Hà Nội đang có nhiều đơn vị cần tuyển thực tập sinh. Nếu có nhu cầu, các học viên có thể đăng ký dự tuyển thực tập sinh tại Hà Nội ngay hôm nay.

1. Thực tập sinh là gì?

Thực tập sinh là một vị trí không cố định trong một doanh nghiệp, công ty, khối văn phòng nào đó. Các sinh viên thường chọn những đơn vị phù hợp với ngành nghề của mình để thực tập. Ví dụ, nếu là sinh viên báo chí, bạn có thể xin vào các công ty truyền thông, đài truyền hình, tạp chí… Nếu là sinh viên công nghệ thông tin thì bạn nên xin vào các công ty chuyên về công nghệ, nếu là sinh viên ngành kỹ thuật, sữa chữa ô tô thì nên xin vào thực tập ở các xí nghiệp, công ty chuyên sản xuất ô tô.

Nếu đang theo học chuyên ngành thiết kế thì bạn có thể tìm kiếm các công ty tuyển thực tập sinh thiết kế đồ họa. Và nếu theo học chuyên ngành công nghệ thực phẩm thì có thể tìm đến các xí nghiệp chuyên sản xuất thực phẩm. Dù chọn bất cứ đơn vị nào để thực tập thì các học sinh viên cũng nên dành hết tâm huyết của mình cho công ty đó. Phải làm việc bằng cái tâm của mình để được người khác yêu mến và tin tưởng.

Tuyển thực tập sinh tại Hà Nội

Thực tập sinh là một vị trí không cố định trong công ty

Có nhiều doanh nghiệp không tiếp nhận thực tập sinh, vì năng lực của họ không có, thiếu nhiều kỹ năng và hơn thế nữa là trong công ty không có ai chịu đứng ra hướng dẫn cho họ. Tuy nhiên, cũng có những doanh nghiệp sẵn sàng tiếp nhận thực tập sinh, đào tạo họ để trở thành một nhân lực chủ chốt trong chính công ty của mình. Vậy làm cách nào để có thể tìm được những môi trường thực tập tốt như thế. Các sinh viên nên tìm kiếm tin tức tuyển dụng giống như đã từng tìm  tin tức tuyển sinh  để đăng ký vào trường mình thích.

2. Làm thể nào để trở thành một thực tập sinh ưu tú

Cẩn thận trong từng việc nhỏ

Một thực tập sinh chưa hề có kinh nghiệm làm việc, mối quan hệ cũng bó hẹp trong khuôn khổ trường học, để có được sự tín nhiệm từ phía doanh nghiệp, các thực tập sinh phải làm việc thật chăm chỉ, chủ động để chứng minh bản thân mình. Nếu công ty giao những nhiệm vụ nhỏ nhặt, cũng phải làm cho thật chu toàn. Việc nhỏ nếu làm chưa tốt thì làm sao có thể làm được việc lớn. Thông thường, các công ty thường không giao nhiệm vụ gì lớn lao đầu tiên cho các thực tập sinh, điều họ quan trọng là thái độ, tiềm năng và sức chịu đựng của bạn. Vì thế, hãy chăm chỉ làm tròn trách nhiệm của mình. Trong các bài viết về  tư vấn tuyển sinh trực tuyến  cũng có đề cập đến những vấn đề liên quan đến thực tập sinh. Nếu cần biết thêm thông tin, các bạn có thể tìm đọc các bài viết đó.

Làm thể nào để trở thành một thực tập sinh ưu tú

Hãy cẩn thận trong từng việc nhỏ khi đi thực tập sinh

Chấp nhận làm thêm giờ nếu công ty cần

Công ty của bạn thực tập đang thiếu nhân lực và họ cầntuyển thực tập sinh tiếng trungthêm vì nhu cầu công việc. Nếu thấy mọi người đang bận rộn mà bạn thì làm ít thời gian, hãy mạnh dạn đề nghị với trưởng phòng, sếp hoặc người quản lí giao cho bạn hỗ trợ một công việc nào đó. Hãy chắc chắn rằng công việc đó mình có thể đảm nhận trước khi đưa ra lời yêu cầu. Nếu như công ty đưa ra yêu cầu trước thì bạn hãy đồng ý và cố gắng hoàn thành thật tốt. Vì là thực tập sinh nên đôi khi bạn sẽ cảm thấy bất công rằng mình đã bỏ bao nhiêu tâm huyết ra nhưng không được bù đắp lại. Những lúc như thế, hãy suy nghĩ theo một hướng tích cực khác. Mặc dù bạn không được trả công với công việc đó nhưng bạn phải cám ơn vì người khác đã tin tưởng và giao nhiệm vụ cho bạn. Qua đó, thực tập sinh mới có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu.

Hoàn thành đúng nhiệm vụ được giao

Giả sử bạn vào thực tập ở một môi trường giáo dục nào đó, họ cần bạn viết một bản  tuyển sinh xklđ  trong 2 giờ, hãy cố gắng hoàn thành trước 2 giờ để được đánh giá cao hơn. Việc hoàn thành đúng nhiệm vụ được giao là một điều quan trọng mà các thực tập sinh nên nhớ khi vào thực tập ở bất cứ môi trường nào. Bởi vì, uy tín trong công việc luôn được đánh giá cao. Hãy làm thật tốt và đúng như nhiệm vụ được giao chứ không nên làm cẩu thả, vô trách nhiệm và đặc biệt là không được chậm trễ. Hơn thế nữa, các thực tập sinh nếu có thể làm xong trước thời gian được giao thì càng tốt hơn. Điều đó chứng tỏ bạn có năng lực và có trách nhiệm với công việc của mình. Nếu may mắn, bạn có thể sẽ được nhận làm tại công ty đó sau khi ra trường.

Hoàn thành đúng nhiệm vụ được giao

Dù làm việc hay chỉ là thực tập sinh cũng hãy hoàn thành tốt công việc được giao

3. Nhu cầu tuyển thực tập sinh ở Hà Nội

Không riêng gì Hà Nội mà hầu như tất cả các tỉnh thành ở Việt Nam đều có những đơn vị cần tuyển thực tập sinh. Có nhiều công ty  tuyển thực tập sinh Nhật Bản,  tuyển thực tập sinh tiếng Anh, tuyển thực tập sinh cơ điện tử v.v.. Rất nhiều lĩnh vực đang cần tuyển thực tập sinh ở Hà Nội. Những sinh viên ở miền Nam và miền Trung nếu chưa có cơ hội ra Hà Nội lần nào, có thể nhân cơ hội thực tập cuối kỳ để đến Hà Nội một chuyến. Những sinh viên ở Hà Nội, muốn thực tập gần khu mình ở thì có thể tìm đến các doanh nghiệp ở đây. Nếu muốn, bạn có thể tìm kiếm các doanh nghiệp ở vùng ven Hà Nội chẳng hạn.

Yêu cầu tuyển thực tập sinh ở các doanh nghiệp thường gồm các yếu tố sau: sinh viên đại học năm cuối, chuyên ngành (abc…), có điểm trung bình từ… đến…; có kỹ năng làm việc độc lập và theo nhóm, có khả năng giao tiếp và truyền đạt thông tin tốt bằng tiếng Việt hoặc một thứ tiếng nào đó. Có nhiều đơn vị yêu cầu thực tập sinh phải biết tiếng anh hoặc tiếng Hoa nhưng cũng có những đơn vị không yêu cầu gì cả. Nếu e ngại vì chưa biết một thứ tiếng khác ngoài tiếng Việt thì bạn có thể dành thời gian để đăng ký các khóa học  ưu đãi học phí  để vừa trau dồi kiến thức vừa tiết kiệm chi phí.

Nhu cầu tuyển thực tập sinh ở Hà Nội

Ở Hà Nội có nhiều doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển thực tập sinh

Thông thường các thực tập sinh không được trả lương. Vì thế, đừng quá mong đợi gì về điều này. Hãy làm việc thật chăm chỉ và học hỏi kinh nghiệm càng nhiều càng tốt. Biết đâu cảm nhận được lòng thành của bạn, phía doanh nghiệp sẽ dành cho bạn một phần thưởng nào đó. Dù thế nào thì cũng hãy cố gắng thực tập thật tốt. Một điều lưu ý cho các thực tập sinh khi xin vào một đơn vị nào đó để thực tập là phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau: giấy giới thiệu của trường, đơn xin thực tập, sơ yếu lý lịch, bảng điểm và các giấy tờ liên quan khác.

4. Cách tìm các đơn vị tuyển thực tập sinh tại Hà Nội

Làm cách nào để có thể tìm đơn vị tuyển thực tập sinh tại Hà Nội là thắc mắc của nhiều thực tập sinh. Bạn có thể tìm hiểu thông tin qua các phương tiện truyền thông đại chúng, báo đài, radio, trên các bản tin thời sự hoặc tìm kiếm qua các mẫu tờ rơi. Nếu có nhu cầu tìm đơn vịtuyển thực tập sinh marketing, các bạn nên tìm kiếm qua mạng xã hội hay website của đơn vị đó. Nếu có nhu cầu tìm tuyển thực tập sinh viết báo có thể liên hệ qua báo đài…

Một cách khác được nhiều thực tập sinh áp dụng hiệu quả là đến trực tiếp đơn vị mình muốn thực tập để nộp hồ sơ xin thực tập. Hãy nộp thật nhiều đơn vị để phòng trường hợp doanh nghiệp này không đồng ý thì bạn vẫn có doanh nghiệp khác để làm chỗ thực tập. Ngoài ra, các thực tập sinh có thể tìm kiếm các đơn vị, doanh nghiệp nổi tiếng trên  website tuyển sinh  trực tuyến ketnoigiaoduc.vn vào xin vào đó thực tập để học hỏi kinh nghiệm. Kết nối giáo dục là sàn giao dịch trực tuyến uy tín ở Việt Nam. Tại đây, các thực tập sinh có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn đơn vị mà mình mong muốn được học việc. Cũng tại đây, các doanh nghiệp có thể chọn  dịch vụ đăng tuyển gia tăng  để tìm kiếm những thí sinh tiềm năng hoặc những ứng viên thực tập sinh xuất sắc nhất.

Cách tìm các đơn vị tuyển thực tập sinh tại Hà Nội

Các thực tập sinh sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm bổ ích sau chuyến thực tập

Ngoài các dịch vụ đăng tuyển thực tập sinh, tìm trường thực tập sinh, ketnoigiaoduc.vn còn có nhiều dịch vụ khác như  quảng cáo khóa học,quảng cáo banner, đăng tin tuyển sinh, tư vấn tuyển sinh trực tuyến, email marketing v.v.. Nếu có bất cứ nhu cầu nào liên quan đến giáo dục, Nhà đào tạo có thể liên hệ với ketnoigiaoduc.vn để được tư vấn và hỗ trợ tận tình.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực