28/03/2018 | 11:24

Những điều cần biết về tuyển sinh du học Hàn Quốc

Nếu đã từng xem qua các bộ phim Hàn Quốc, chắc hẳn mọi người đã biết đất nước Hàn Quốc xinh đẹp như thế nào. Nhiều người mong muốn được đặt chân đến đây dù chỉ một lần trong đời. Nếu không có dịp du lịch ở đây thì các bạn có thể chọn du học tại Hàn Quốc. Vậy du học Hàn Quốc cần có điều kiện gì? Bài viết những điều cần biết về tuyển sinh du học Hàn Quốc dưới đây sẽ giúp mọi người rõ hơn về điều này.

1. Du học Hàn Quốc – xu thế của thời đại mới

Những năm trở lại đây, giới trẻ Việt Nam chịu ảnh hưởng từ văn hóa Hàn Quốc rất nhiều. Từ đầu tóc, quần áo, âm nhạc cho đến suy nghĩ cũng có gì giống với người Hàn Quốc. Làn sóng hâm mộ Hàn Quốc bắt đầu từ những bộ phim tình cảm, gia đình đời thường và giản dị rồi chẳng biết từ lúc nào, người ta lại yêu quý luôn cả đất nước được mệnh danh là “xứ sở kim chi” này. Hàn Quốc là một đất nước không chỉ xinh đẹp mà còn phát triển mọi mặt, đặc biệt là giáo dục. Nền giáo dục tại Hàn Quốc được nhiều người đánh giá cao. Vì thế, du học Hàn Quốc là một sự lựa chọn đúng đắn trong thời đại hiện nay.

Trong các bảng tin tức tuyển sinh mới nhất chắc chắn sẽ có thông báo tuyển sinh du học Hàn Quốc. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của việc du học ở Hàn Quốc như thế nào. Hàn Quốc là quốc gia có hệ thống giáo dục vững mạnh hàng đầu thế giới, nếu được học tập ở đây các bạn sẽ có cơ hội thăng tiến cao. Các trường đại học Hàn Quốc đang đẩy mạnh việc quốc tế hóa, vì thế họ đang cố gắng thu hút càng nhiều sinh viên nước ngoài càng tốt. Đây là cơ hội tốt để sinh viên Việt Nam thực hiện một chuyến du học Hàn Quốc.

Những điều cần biết về tuyển sinh du học Hàn Quốc

Du học Hàn Quốc là một lựa chọn đúng đắn

Về chi phí học tập ở Hàn Quốc, các sinh viên đừng quá lo lắng. Chính phủ Hàn Quốc có chính sách hỗ trợ 50% học phí cho sinh viên đến từ các nước. Đặc biệt, phía nhà trường còn có các suất học bổng hỗ trợ cho học sinh, sinh viên Việt Nam. Còn nhiều chính sách khác nữa, nếu cần biết thêm thông tin, các em có thể tìm đến các dịch vụ tư vấn tuyển sinh trực tuyến, họ sẽ giúp các em giải đáp mọi thắc mắc. Còn gì tuyệt hơn khi được học tập trong môi trường giáo dục tiên tiến vừa được hưởng nhiều quyền lợi từ phía nhà trường. Nếu có cơ hội các em nên lựa chọn du học Hàn Quốc.

2. Những điều cần biết khi đi du học Hàn Quốc

Dù lựa chọn du học ở đâu thì bạn cũng cần tìm hiểu trước những điều cần biết về tuyển sinh du học ở đó. Cũng như khi lựa chọn du học Hàn Quốc để phát triển tương lai, nghề nghiệp của mình thì mỗi học sinh, sinh viên phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về du học Hàn Quốc. Điều thứ nhất là nắm rõ hệ thống trường học ở Hàn Quốc. Hệ thống trường học ở Hàn được tạo thành bởi chương trình 6 năm cấp 1, cấp 2 và cấp 3 mỗi cấp đào tạo 3 năm và trường đại học 4 năm. Các chuyên ngành được đào tạo ở đây gồm trường đại học chuyên ngành và đại học tổng hợp, đại học công nghiệp, đại học hàng không, đại học kỹ thuật... Các em có thể tùy chọn trường học phù hợp với mình.

Cũng giống như tuyển sinh du học Anh,tuyển sinh du học Hàn Quốc cũng cần có những tiêu chuẩn riêng. Đây cũng là điều cần biết thứ hai khi đi du học Hàn Quốc. Nếu muốn làm thủ tục nhập học khi du học Hàn Quốc, các sinh viên phải có đủ hai tiêu chuẩn về học lực và tài chính. Về học lực, các bạn phải tốt nghiệp cấp 3 hoặc tốt nghiệp đại học, có đơn xin học, giấy giới thiệu, kết quả học tập kèm theo bảng giới thiệu bản thân. Nếu có giải thưởng hoặc thành tích đã dành được trong quá trình học tập có thể nộp kèm trong hồ sơ của mình.

Những điều cần biết khi đi du học Hàn Quốc

Trước khi đi du học Hàn Quốc hãy tìm hiểu kỹ về đất nước này

Về tài chính, số dư trong tài khoản của người bảo lãnh phải trên 10.000USD. Người bảo lãnh tài chính cho bạn phải có giấy chứng nhận có việc làm hoặc giấy đăng ký chủ cơ sở (nếu kinh doanh), bản theo dõi nộp thuế tài sản, giấy cam kết bảo lãnh tài chính. Trường hợp được nhận học bổng thì các sinh viên phải nộp giấy chứng nhận sẽ được cấp học bổng. Ngoài hồ sơ về năng lực và tài chính, các bạn phải biết tiếng Hàn hoặc tiếng Anh. Các bạn có thể liên hệ với những người có kinh nghiệm du học Hàn Quốc để được giới thiệu khóa học tiếng Anh hoặc tiếng Hàn phù hợp.

3. Điều kiện để đi du học Hàn  Quốc

Sức khỏe là một trong những điều kiện quan trọng khi đi du học Hàn Quốc. Dù làm bất cứ việc gì các em cũng cần có sức khỏe. Bởi vì có sức khỏe thì mới học tập tốt, lao động tốt được. Hàn Quốc là đất nước có khí hậu khá lạnh, nếu sức khỏe không tốt, bạn dễ dàng ốm khi trái gió trở trời. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến quá trình học tập rất nhiều. Không riêng gì Hàn Quốc mà trong nhiều chương trình tuyển sinh du học Mỹ, người ta cũng yêu cầu yếu tố sức khỏe trước khi đi du học. Một tin vui cho nhiều em bị viêm gan B là Hàn Quốc không cấm người bị bệnh này đi du học. Hàn Quốc chỉ không tiếp nhận những du học sinh mắc bệnh lao phổi. Nếu muốn biết cụ thể hơn, các em có thể tìm đọc từ nhiều nguồn thông tin khác.

Điều kiện để đi du học Hàn  Quốc

Nếu muốn đi du học Hàn Quốc, các sinh viên nên học tiếng Hàn thật chăm chỉ

Điều kiện thứ hai nếu muốn đi du học ở Hàn Quốc là phải có visa. Muốn học tập tại đất nước Hàn Quốc, các em phải xin Visa tại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Trường hợp muốn ở lại trong thời gian ngắn có thể xin Visa ngắn hạn (khoảng 90 ngày). Để có được Visa, các em phải nộp những giấy tờ liên quan theo yêu cầu từ phía đại sứ quán. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất là đã có chính sách mới về trường visa thẳng, có nghĩa là trường miễn phỏng vấn tại đại sứ quán. Nếu muốn biết thông tin tuyển sinh mới nhất các em thường đăng ký nhận e-marketing tuyển sinh từ các trường đại học, cao đẳng. Thì bây giờ, muốn biết những quy định mới về du học Hàn Quốc, các em cũng nên áp dụng tương tự.

Điều kiện thứ ba nếu muốn du học Hàn Quốc là các em phải biết tiếng Hàn. Đa số các trường đại học ở Hàn Quốc đều yêu cầu có chứng chỉ Topik, điểm số ít nhất là 4 hoặc tốt hơn. Với các chương trình thạc sĩ thì trường có yêu cầu cao hơn. Chỉ có khoảng 25% các lợp học ở đây được dạy bằng tiếng Anh. Vì thế, tốt hơn hết là các em nên thông thạo tiếng Hàn. Nếu chi phí hạn hẹp thì các em có thể tìm kiếm các khóa học ưu đãi giảm giá dạy tiếng Hàn qua các mẫu tờ rơi quảng cáo, qua email marketing hoặc các banner quảng cáo.

4. Tuyển sinh du học Hàn Quốc

Tuyển sinh du học Hàn Quốc

Đi du học Hàn Quốc, các em có cơ hội học tập ở môi trường năng động, được gặp gỡ nhiều bạn mới

Hiện nay, có nhiều đn vị đưa ra thông báo tuyển sinh du học Hàn Quốc nhưng không mang lại nhiều hiệu quả. Điều đó được kiểm chứng là số lượng sinh viên đăng ký du học thì ít nhưng số lượng tuyển sinh càng nhiều. Vậy giải pháp nào là tốt nhất để tuyển sinh du học Hàn Quốc. Hãy thử đăng ký các dịch vụ tại kết nối giáo dục. Đây là sàn giao dịch điện tử uy tín và nổi tiếng ở Việt Nam. Tại đây, nhà đào tạo có thể thoải mái đăng tuyển các thông tin tuyển sinh du học Hàn Quốc. Với các dịch vụ banner quảng cáo, đăng tin tuyển sinh, đăng tuyển khóa học... các nhà đào tạo sẽ dễ dàng tìm kiếm được ứng viên phù hợp với tiêu chí mà trường đề ra.

Nếu bài viết trước đề cập về nội dung tuyển thực tập sinh tại Hà Nội thì ở bài viết này, mọi người đã hiểu thêm về các điều kiện đi du học Hàn Quốc. Mỗi bài viết đều có những nội dung ý nghĩa riêng. Chung quy lại cũng là mang đến cho tất cả mọi người những thông tin bổ ích về du học, xuất khẩu lao động và thực tập sinh.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực