15/11/2017 | 14:43

Những điều quan trọng thí sinh cần biết về quy chế tuyển sinh Đại Học

Vào mỗi mùa thi hàng năm, mọi thí sinh đều tập trung sự chú ý của mình về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học. Trong đó, điều thí sinh quan tâm nhất chắc chắn là quy chế tuyển sinh Đại học năm nay có thay đổi gì, thí sinh cần nắm rõ điều gì để có được kết quả thi tốt nhất. Dưới đây là những chia sẻ quan trọng giúp thí sinh có cái nhìn tổng quan nhất về vấn đề này.

Những điều cơ bản về quy chế tuyển sinh Đại Học

Quy chế tuyển sinh Đại học là những quy định chung được Bộ giáo dục và đào tạo ban hành, thí sinh cần hiểu rõ và tuân thủ nghiêm túc để đạt được kết quả tốt nhất cả trong khi tham gia kì thi THPT quốc gia và khi tiến hành xét tuyển đại học, cao đẳng chính quy và các trường dạy nghề.

quy chế tuyển sinh Đại Học

Quy chế tuyển sinh đại học được mọi thí sinh quan tâm

Quy chế tuyển sinh Đại học gồm rất nhiều quy định. Đầu tiên, thí sinh cần nắm được thông tin cơ bản về bài thi. Bộ giáo dục và đào tạo đưa ra phương án về 5 bài thi: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ Văn và Ngoại ngữ. Đây là bài thi cơ bản mà mọi thí sinh cần vượt qua trong kỳ thi THPT quốc gia. Tiếp theo, để được xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, thí sinh cần tham gia thêm 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (tổ hợp môn Vật lý, Sinh học, Hóa học) hay bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (tổ hợp môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Ngoài ra, để tăng cơ hội tuyển sinh Đại học thí sinh có thể tham gia đồng thời 2 bài thi tổ hợp, bài thi nào có kết quả tốt hơn sẽ được xét tuyển trước. Kiến thức mà thí sinh cần nắm rõ để vượt qua kỳ thi THPT quốc gia là kiến thức chương trình lớp 12 và một phần lớp 11.

Bên cạnh đó, quy chế thi tuyển sinh đại học còn quy định về: số nguyện vọng và số trường xét tuyển đăng ký, chuyển đổi nguyện vọng giữa các trường đại học, quy định cộng điểm ưu tiên cho các thí sinh ở vùng sâu vùng xa, quy định điểm sàn từng trường đại học, cách thức đăng ký xét tuyển đại học,…và còn nhiều quy định khác quan trọng và ảnh hưởng lớn đến các thí sinh. Do đó, mọi thí sinh cần trước hết là hiểu rõ, sau đó tuân thủ và vận dụng sáng tạo quy chế tuyển sinh Đại học để đạt được nhiều lợi ích khi tham gia.

Những điều cơ bản về quy chế tuyển sinh Đại Học

Thí sinh cần nắm rõ quy chế tuyển sinh đại học trước khi thi THPT quốc gia

Những điều thí sinh cần thực hiện khi tìm hiểu quy chế tuyển sinh Đại học

Đầu tiên, chắc chắn là thí sinh cần “thuộc lòng” quy chế tuyển sinh Đại học. Thí sinh trước hết cần hiểu rõ được những điều cơ bản như: quy định chung trong phòng thi, hình thức của bài thi: trắc nghiệm hay tự luận, và thời gian khi làm bài thi. Bên cạnh đó, thí sinh cần biết rõ những điều cấm khi thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia như: không được trao đổi khi thi, không sử dụng điện thoại di động hoặc các thiết bị công nghệ trong quá trình thi, không đến muộn sau 15’ kể từ lúc phát đề, không được vẽ vào giấy thi,…Hiểu rõ những điều này giúp thí sinh tuân thủ đúng, thoải mái, tự tin trong quá trình thi để có được những kết quả tốt nhất.

Tiếp theo, thí sinh cần vận dụng sáng tạo quy chế tuyển sinh Đại học để có được kết quả tốt cho bản thân trong quá trình tuyển sinh. Thí sinh có thể tham gia 2 tổ hợp để có thể đăng ký vào nhiều trường đại học khác nhau và có nhiều lựa chọn hơn, giảm thiểu rủi ro.Tiếp theo đó, thí sinh cũng có thể đăng ký nhiều nguyện vọng với nhiều trường đại học để đa dạng lựa chọn, tìm ra trường mà mình thật sự yêu thích và quyết định gắn bó quảng đời sinh viên của mình. Ngoài ra, thí sinh nên quan tâm đến điểm cộng ưu tiên mà mình được hưởng: gia đình chính sách, vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số,… điểm cộng này là ưu thế lớn dành cho các bạn. Thêm vào đó, thí sinh có thể đăng ký ứng tuyển đại học trực tuyến ở một số trường đại học, thí sinh có thể theo dõi thông tin liên tục thông qua các cổng thông tin của Bộ giáo dục và đào tạo cũng như của trường đại học mà mình lựa chọn.

Một lưu ý cho các thí sinh là quy chế tuyển sinh Đại học thay đổi liên tục theo từng năm. Do đó, thí sinh không được chủ quan, cần phải cập nhật liên tục, đổi mới thông tin để có được thông tin chính xác và hữu ích nhất. Bên cạnh đó, hiện nay có nhiều nguồn cung cấp thông tin quy chế tuyển sinh Đại học mà thí sinh có thể tham khảo. Tuy nhiên, thí sinh cần biết chọn lọc, tìm ra nguồn thông tin uy tín và chính xác để phục vụ tốt cho quá trình tuyển sinh của mình. Dưới đây là tất cả những nguồn thông tin mà thí sinh có thể tham khảo.

Những điều thí sinh cần thực hiện khi tìm hiểu quy chế tuyển sinh Đại học

Thí sinh chú ý quy chế tuyển sinh để tránh trường hợp đáng tiếc như đi thi trễ

Nguồn cung cấp thông tin quy chế tuyển sinh mà thí sinh cần quan tâm

Đầu tiên, chắc hẳn người thân, giáo viên, bạn bè là những người cung cấp thông tin cơ bản nhất cho thí sinh liên tục và giải đáp thắc mắc. Tiếp theo đó, những buổi tư vấn tuyển sinh được tổ chức vào các mùa thi bởi các Nhà đào tạo, văn phòng tuyển sinh chính là nơi mà thí sinh quan tâm tiếp theo khi tìm hiểu quy chế tuyển sinh. Những nguồn cung cấp thông tin này sẽ cho thí sinh những thông tin cơ bản và chung nhất về quy chế tuyển sinh. Tuy nhiên, nguồn thông tin này lại khá chủ quan, thiếu cập nhật và không đáp ứng chính xác nhất nhu cầu thí sinh. Thí sinh cần bổ sung thêm các nguồn thông tin khác để có được thông tin đầy đủ và chính xác nhất.

Trong thời đại công nghệ thông tin, mạng Internet chắc chắn là công cụ đắc lực của mọi thí sinh khi tìm kiếm thông tin. Chỉ cần tìm kiếm cụm từ quy chế tuyển sinh Đại học, thí sinh đã tìm thấy 1.720.000 kết quả trong 0.67 giây. Đây là nguồn thông tin khổng lồ, giúp ích cho thí sinh. Tuy nhiên, thông tin qua các công cụ tìm kiếm trên Internet vẫn chưa đảm bảo do thông tin tràn lan, không được kiểm đinh. Do đó, thí sinh cần phải lựa chọn những đơn vị uy tín để tham khảo.

Ngoài ra, hiện nay các Mạng xã hội phát triển nhanh chóng và thu hút người dùng chính là kho thông tin lớn cho thí sinh. Thông tin được cập nhật khá liên tục và đa dạng bởi nhiều trang báo mạng và các đơn vị giáo dục. Ngoài ra, thí sinh có thể gặp được cộng đồng những thí sinh có chung nhu cầu, mối quan tâm, thí sinh có thể chia sẻ thông tin, giao lưu với nhau, hướng dẫn cách thức tránh những cạm bẫy trong bài thi, tạo tâm lý thoải mái, tự tin trong quá trình thi. Đây là nguồn thông tin rất đáng tham khảo cho thí sinh.

Nguồn cung cấp thông tin quy chế tuyển sinh mà thí sinh cần quan tâm

Tư vấn tuyển sinh là một nguồn thông tin thí sinh có thể tham khảo

Cuối cùng, xu hướng tìm kiếm thông tin giáo dục hiện nay chính là các sàn giao dịch tuyển sinh điện tử. Nơi đây cung cấp thông tin giáo dục đa dạng và quy tụ hàng trăm ngàn thí sinh cũng như các Nhà đào tạo khắp cả nước. Thí sinh sẽ dễ dàng tìm thấy thông tin quy chế tuyển sinh Đại học chỉ với những thao tác đơn giản. Thông tin ở đây được đảm bảo độ chính xác, cập nhật liên tục và thông tin đến thí sinh nhanh chóng. Tiếp theo đó, những thắc mắc của thí sinh sẽ được các Chuyên gia giáo dục tư vấn tuyển sinh trực tuyến thỏa đáng và chính xác nhất. Ngoài ra, thí sinh còn có thể tìm thấy thông tin về quy chế tuyển sinh học nghề, quy chế tuyển sinh liên thông, quy chế tuyển sinh cao đẳng, quy chế đào tạo,… phù hợp với nhu cầu của các thí sinh. Thêm vào đó, thông tin về các Nhà đào tạo hàng đầu đang thông báo tuyển sinh, thông tin giúp thí sinh tìm khóa học giảm giá,… có thể nói đây là nguồn thông tin toàn diện, hỗ trợ đắc lực cho thí sinh không chỉ trong quá trình tuyển sinh Đại học mà còn là quá trình học tập và rèn luyện sau này. Một trong những sàn tuyển sinh trực tuyến tiêu biểu mà thí sinh nên theo dõi chính là Ketnoigiaoduc.vn.

Để có thể hiểu rõ về quy chế tuyển sinh Đại học, thí sinh cần có quá trình tìm hiểu kỹ lưỡng và quan tâm đặc biệt. Tuy nhiên, khi thí sinh đã hiểu rõ và vận dụng tốt sẽ đem đến kết quả mỹ mãn, giúp thí sinh có được quá trình tuyển sinh suông sẻ. Với những nguồn thông tin đa dạng hiện nay, hi vọng thí sinh có được những thông tin chính xác, hỗ trợ đắc lực nhất cho bản thân trong quá trình thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực