10/11/2017 | 15:21

Bí quyết tìm khóa học ưng ý cho thí sinh

Một trong những khó khăn mà nhiều thí sinh phải đối mặt hiện nay chính là tìm kiếm khóa học thích hợp cho bản thân. Thí sinh không biết phải bắt đầu từ đâu, tìm kiếm thông tin như thể nào, tham khảo ý kiến của ai.Từ đó, dẫn đến không chọn những khóa học tốt, chọn nhầm khóa học không phù hợp bản thân. Tuy nhiên, với những bí quyết được chia sẻ dưới đây, thí sinh có thể hoàn toàn tự tin và tìm được khóa học ưng ý nhất.

Những việc thí sinh cần làm khi tìm khóa học cho bản thân

Đầu tiên, khi lựa chọn khóa học cho bản thân, thí sinh cần “biết người biết ta”. Điều này có nghĩa là thí sinh cần phải hiểu được bản thân mình trước tiên. Thí sinh cần xác định rõ: Năng lực, thế mạnh, sở thích, ngành học của bản thân. Hiểu rõ được bản thân sẽ giúp thí sinh xác định được mục tiêu, tìm ra lựa chọn tối ưu và phù hợp nhất với bản thân mình. Bên cạnh đó, việc này còn giúp thí sinh tránh lãng phí thời gian, tiền bạc và sức lực khi tham gia các khóa học không phù hợp với bản thân.

Bí quyết tìm khóa học ưng ý cho thí sinh

Cơ sở vật chất là 1 trong những tiêu chí thí sinh cần quan tâm

Tiếp theo đó, thí sinh cần xác định rõ yêu cầu bản thân về các khóa học: yêu cầu về chất lượng, kiến thức, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, tiện lợi. Các tiêu chí này nên được sắp xếp theo thứ tự nhu cầu, quan tâm của thí sinh để có thể lựa chọn một cách hợp lý. Có thể lấy ví dụ: Nếu bạn đang tìm kiếm khóa học chuyên sâu mang tính khoa học thì bạn nên ưu tiên chọn tiêu chí kiến thức, đội ngũ giáo viên để phục vụ tốt cho bạn, còn nếu bạn đang tham gia một khóa học tiếng Anh online thì yếu tố tiện lợi sẽ được ưu tiên hơn và bạn cần quan tâm đến đội ngũ giảng viên có trình độ và thái độ giảng dạy tốt để giúp bạn có thêm động lực học.

Ngoài ra, các thí sinh khi lựa chọn khóa học cần quan tâm đến nguồn cung cấp thông tin về khóa học, bạn cần lựa chọn nguồn thông tin tốt, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, tham khảo ý kiến cá nhân của các thí sinh đã trải nghiệm khóa học. Từ đó, bạn có thể tự đưa ra ý kiến cho bản thân về các khóa học, lựa chọn khóa học thật sự tốt cho bản thân. Bạn cần tránh các nguồn thông tin quá chủ quan, mang tính quảng cáo và gây nhiễu để lựa chọn thật sự sáng suốt. Thêm vào đó, bạn cũng nên tự mình quyết định khóa học, không nên quá phụ thuộc vào ý kiến của cha mẹ, thầy cô hay bạn bè. Nhờ đó mà bạn mới có thể thoải mái nhất khi tham gia khóa học mà bạn chọn và không hối hận khi xảy ra sự cố.

Lợi ích khi thí sinh tìm được khóa học ưng ý cho bản thân

Lợi ích đầu tiên thí sinh đạt được đó chính là lợi ích lý tính. Bạn sẽ có được khóa học chất lượng đảm bảo, phòng học khang trang, trang thiết bị phục vụ nghiên cứu học tập hiện đại, đội ngũ giảng viên chất lượng và ân cần, gần gũi hỗ trợ thí sinh hết mình. Từ đó, bạn sẽ có được kiến thức tốt, phục vụ cho quá trình học tập, có được một môi trường học tập năng động, sáng tạo, kích thích sự phát triển tư duy và nhanh chóng tiếp thu những kiến thức mới. Ngoài ra, với phương pháp dạy tiên tiến, các khóa học phù hợp là nơi mà bạn có thể đạt được những năng lực mà bản thân chưa bao giờ đạt được.

Lợi ích khi thí sinh tìm được khóa học ưng ý cho bản thân

Với các khóa học ưng ý, thí sinh sẽ có môi trường học tập thoải mái

Hơn thế nữa, không chỉ đáp ứng lợi ích lý tính mà các khóa học ưng ý còn đáp ứng được lợi ích cảm tính cho thí sinh. Bạn có nhận ra khi bạn tham gia khóa học mà bạn tư lựa chọn và thật sự yêu thích thì bạn lại mong muốn đi học nhiều hơn không? Đó chính là lợi ích quan trọng. Các thí sinh có tâm lý thoải mái, sáng tạo, tích cực hơn trong quá trình học tập và rèn luyện. Ngoài ra, thí sinh còn tự mình tìm tòi được những kiến thức mới, làm quen với giảng viên và bạn bè xung quanh, mở rộng mối quan hệ.

Thêm vào đó, các khóa học hiện nay còn mang đến cho thí sinh những ưu đãi vượt xa sự mong đợi. Khi thí sinh đăng ký tham gia các khóa học, thí sinh có cơ hội nhận được nhiều học bổng toàn phần, bán toàn phần cho các khóa học, quà tặng học bổng phục vụ học tập như: laptop, điện thoại thông minh, các khóa học ưu đãi giảm giá cho các thí sinh. Ngoài ra, nhiều Nhà tuyển sinh hàng đầu, Nhà đào tạo hiện nay còn tổ chức trao tặng cho các thí sinh may mắn hoặc các thí sinh có thành tích học tập và rèn luyện tốt nhữngkhóa học miễn phí. Bên cạnh đó, các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn còn được hỗ trợ bằng quỹ khuyến học. Từ đó, hỗ trợ thí sinh mọi điều kiện để tiếp tục con đường học tập. Có thể nói, khi tìm được khóa học phù hợp với bản thân, thí sinh sẽ có được môi trường phát triển tốt nhất cả trong học tập lẫn trong đời sống và ngày càng nâng cao năng lực bản thân nhanh chóng. Điều quan trọng là thí sinh cần tìm ra nguồn cung cấp thông tin uy tín để có được các khóa học này.

khóa học

Thí sinh có nhiều ưu đãi khi lựa chọn khóa học phù hợp bản thân

Nguồn cung cấp thông tin khóa học tốt nhất cho thí sinh

Đầu tiên, nguồn thông tin mà thí sinh dễ dàng tìm thấy nhất là các nguồn thông tin truyền thống. Thí sinh có thể tham khảo ý kiến người thân, thầy cô, bạn bè về các khóa học mà mình đang quan tâm. Ngoài ra, thí sinh có thể dễ dàng tìm thấy thông tin khóa học trên các tờ rơi tuyển sinh, bảng tuyển sinh ngoài trời hay đến trực tiếp các văn phòng tuyển sinh của các Nhà đào tạo để tham khảo ý kiến. Ngoài ra, hằng năm các buổi tư vấn hướng nghiệp luôn được tổ chức với sự tham gia của nhiều thí sinh và các Nhà đào tạo, thí sinh dễ dàng tìm thấy được nhiều thông tin khóa học tại đây. Tuy nhiên, nguồn thông tin này mang tính chủ quan, quảng cáo, ít được cập nhật mà lại không phù hợp với nhu cầu của thí sinh hiện nay. Bạn nên cân nhắc kỹ khi tham khảo nguồn thông tin này để có được lựa chọn chính xác hơn.

Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, các Mạng xã hội ra đời và nhanh chóng trở thành công cụ đắc lực cho các thí sinh trong việc tìm kiếm thông tin khóa học. Đặc biệt là Mạng xã hội Facebook. Thí sinh dễ dàng tìm ra thông tin khóa học, về Nhà đào tạo thông qua các Fanpage trên Facebook. Tiếp theo đó, thí sinh có thể tham khảo ý kiến phản hồi của những học viên trước đây thông qua phần đánh giá. Ngoài ra, ở đây thí sinh có thể tìm thấy những cộng đồng những người có chung sở thích, nhu cầu với mình. Từ đó, các thí sinh chia sẻ thông tin về các khóa học chất lượng, cảnh báo về các khóa học kém chất lượng và cùng nhau phát triển. Đây là một trong những công cụ đắc lực mà thí sinh nên tham khảo khi tìm kiếm khóa học cho riêng mình.

Nguồn cung cấp thông tin khóa học tốt nhất cho thí sinh

Mạng xã hội là nguồn thông tin hiệu quả cho thí sinh

Xu hướng giáo dục hiện nay đang hướng về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập và cả truyền thông. Một trong những nguồn cung cấp thông tin khóa học chất lượng hiện nay chính là các sàn tuyển sinh trực tuyến. Sàn tuyển sinh trực tuyến là cổng thông tin kết nối các Nhà đào tạo đến với hàng trăm ngàn thí sinh. Nơi đây cung cấp cho thí sinh công cụ tìm kiếm thông tin nhanh chóng và đơn giản. Thí sinh có thể tìm kiếm thông tin về khóa học mình quan tâm,chọn lĩnh vực ngành nghề học, thông tin khóa học ưu đãi chỉ bằng cách gõ dòng chữ vào ô tìm kiếm. Thông tin phản hồi được sắp xếp hợp lý, phân loại cụ thể theo các tiêu chí để thí sinh có được cái nhìn tổng quan nhất và nhanh chóng tìm ra khóa học ưng ý. Thí sinh có thể tìm kiếm các khóa học từ cơ bản, phục vụ đời sống như: Khóa học nấu ăn gia đinh, khóa học giao tiếp,…đến các khóa học nâng cao, chuyên sâu như: khóa học Digital Marketing,khóa học thiết kế đồ họa,khóa học chứng khoán,…Bên cạnh đó, thí sinh có thể dễ dàng lựa chọn hình thức khóa học ngắn hạn đến khóa học dài hạn, các khóa học online hay các khóa học ở thành phố lớn như Thành Phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết của thí sinh. Tiếp theo đó, thí sinh được các Chuyên gia giáo dục giải đáp thắc mắc,tư vấn tuyển sinh,tư vấn thủ tục hồ sơ tuyển sinh,…rõ rang, nhiệt tình và cực kỳ thỏa đáng, giúp thí sinh tiếp cận với các thông tin được cập nhật liên tục. Có thể nói, nơi đây cung cấp mọi thông tin mà thí sinh cần khi tìm kiếm khóa học phù hợp cho bản thân mình. Một trong số ít sàn tuyển sinh trực tuyến hàng đầu, uy tín được nhiều thí sinh lựa chọn và tham khảo đó chính là Ketnoigiaoduc.vn.

Tìm kiếm khóa học phù hợp cho bản thân có vai trò quan trọng, giúp ích cho thí sinh không những trong quá trình học tập mà còn trong đời sống hàng ngày. Thí sinh cần quan tâm, bỏ nhiều thời gian tìm hiểu, lựa chọn để có được một khóa học ưng ý nhất với bản thân mình. Những công cụ hiện đại chính là người bạn đắc lực, hỗ trợ tối đa cho thí sinh trong công cuộc tìm kiếm khóa học phù hợp cho bản thân mình.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực