08/01/2018 | 14:21

Thông báo tuyển sinh du học Hàn Quốc năm 2018

Trong khu vực Châu Á thì Hàn Quốc được biết đến là nước có nền giáo dục ổn định và phát triển nhất hiện nay. Đây cũng là nước luôn nằm trong “Top” các nước có sự đầu tư mạnh mẽ về giáo dục. Đặc biệt, học phí ở Hàn Quốc thấp hơn so với nước khác, trường học cũng có nhiều ngành nghề cho sinh viên lựa chọn v.v.. Vậy du học Hàn Quốc là gì và làm cách nào để tìm được những thông báo tuyển sinh du học Hàn Quốc? câu trả lời sẽ có sau khi quý độc giả theo dõi hết bài viết dưới đây.

1. Du học Hàn Quốc – Nơi nuôi dưỡng những ước mơ

Chắc hẳn ai cũng đã từng nuôi dưỡng cho mình một ước mơ. Có người thích được đi du lịch khắp thế giới, có người muốn trở thành một bác sĩ giỏi – người lương y mẫu mực để chữa bệnh cứu người và cũng có người muốn đi du học, mở ra cho mình một con đường tương lai mới. Bạn đã từng có ý định đi du học chưa? Tôi nghĩ rằng, chắc chắn ai cũng từng nghĩ đến nhưng quan trọng là ai dám thực hiện ước mơ của mình thôi. Nhiều người không biết  chọn trường để đi du học nên cứ băn khoăn thắc mắc mãi. Đừng để ước mơ chỉ là mơ ước mà hãy biến ước mơ thành sự thật bằng một chuyến du học Hàn Quốc.

Du học Hàn Quốc là niềm mơ ước của nhiều học sinh, sinh viên

Du học Hàn Quốc là niềm mơ ước của nhiều học sinh, sinh viên

Ai cũng biết rằng Hàn Quốc là một đất nước phát triển mạnh về giáo dục. Du học Hàn Quốc, các sinh viên có thể tiếp thu được những điều mới mẻ để sau này về phục vụ cho đất nước mình. Môi trường học tập ở Hàn Quốc có nhiều điểm khác biệt so với Việt Nam. Ở nước ta, một lớp đại học, cao đẳng có ít nhất là 40 – 50 sinh viên, thậm chí có lớp lên đến 70 – 100 sinh viên. Việc học tập đông đúc như vậy vô tình tạo nên khoảng cách giữa sinh viên và giáo viên. Ở Hàn Quốc thì không như vậy, một lớp học thường rất ít người nên cả giáo viên và sinh viên có thể thường xuyên trao đổi thông tin với nhau.Các trường tuyển sinh du học Mỹ, du học Úc, du học Nhật… cũng tạo điều kiện để sinh viên và giáo viên có thể giao tiếp với nhau.

Khi đi du học Hàn Quốc, các sinh viên phải tự nghiên cứu tài liệu, sau đó liên hệ với giáo sư hướng dẫn để được hỗ trợ. Không phải như môi trường ở Việt Nam là các sinh viên được phát tài liệu tận tay và giáo viên nhắc nhỡ, chỉ dạy tận tình. Điều này làm nhiều sinh viên có thói quên ỷ lại, không tự chủ trong quá trình học tập. Muốn bước chân vào môi trường học tập ở các trường ở Hàn Quốc, các thí sinh phải từ bỏ thói quen học tập thụ động, an nhàn và phải tập tành với phương pháp tự học, tự tìm tòi và nghiên cứu. Đây xem như là một lời khuyên và là  hành trang du học  cho các sinh viên khi có ý định du học tại đất nước Hàn Quốc.

2. Những điều cần biết khi đi du học Hàn Quốc

  • Chuẩn bị tiền bạc, giấy tờ

Dù là đi du học hay đi du lịch thì tiền bạc và giấy tờ đều là hai thứ không thể thiếu. Tiền bạc để các em có thể trang trải chi phí trong chuyến du học còn giấy tờ là điều kiện cần và đủ trước khi làm thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh và nhiều vấn đề liên quan khác. Muốn du học Hàn Quốc, các thí sinh phải có đủ các loại giấy tờ như hộ chiếu, vé máy bay, visa nhập cảnh, bằng tốt nghiệp, chứng minh thư, giấy khai sinh, sổ hộ khẩu gia đình, sơ yếu lý lịch, các giấy tờ cam kết về tài chính, cam kết bảo lãnh tài chính cho con đi học của bố mẹ có chứng thực của địa phương v.v.. Trước khi vào nhập học, ban quản lý sẽ phải  đăng nhập thông tin thí sinh  kỹ càng để cho bạn nhập học.

Khi đi du học Hàn Quốc, các thí sinh nên đổi các loại tiền won để trang trải những chi phí khi qua đó

Khi đi du học Hàn Quốc, các thí sinh nên đổi các loại tiền won để trang trải những chi phí khi qua đó

Nếu đã xem phim Hàn Quốc, chắc chắn bạn sẽ biết được có nhiều trường hợp xấu xảy ra như đi nhập học muộn thì sẽ bị phạt hoặc không được đăng ký ký túc xá. Số lượng ký túc xá trong trường thường có hạn, vì thế các em phải tranh thủ thời gian để có được chỗ ở đàng hoàng. Nhiều em đã phải bơ vơ khi sang xứ người chỉ vì sự thiếu cẩn thận của mình. Về tiền bạc chuẩn bị khi có ý định tuyển sinh du họcHàn Quốc thì các thí sinh nên đổi ra tiền Won. Các sinh viên không nên mang tiền Việt hoặc đô la Mỹ. Tùy vào điều kiện và tài chính của mỗi sinh viên mà mang theo số tiền khác nhau. Nếu đi theo dạng học bổng thì thí sinh không cần mang theo quá nhiều tiền, phòng trường hợp xấu xảy ra. Các em nên để tiền vào một ví riêng và giấy tờ ở một ví riêng. Nếu để chung, chẳng may bị mất ví thì xem như các em chẳng còn gì, mọi rắc rối sẽ bắt đầu từ đây.

  • Chuẩn bị quần áo, đồ dùng cá nhân:

Nếu muốn tham gia một khóa học nào đó, bạn thường tìm  tìm khóa học giảm giá,  muốn học Đại học, cao đẳng thì bạn phải tìm kiếm các trường tuyển sinh. Và, nếu muốn đi du học thì bạn phải tìm những trường có tuyển sinh du học. Bên cạnh việc tìm trường thì bạn cũng nên trang bị cho mình một số kỹ năng và vật dụng để việc đi du học được suôn sẻ. Và, nếu đến du học Hàn Quốc thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây.

Hàn Quốc có khí hậu kết hợp giữa khí hậu đại lục và khí hậu biển. Kiểu khí hậu này phân hóa ra bốn mùa rõ rệt là xuân, hạ, thu và đông. Các mùa xuân, hạ và thu khá mát mẻ nhưng mùa đông ở Hàn Quốc khá lạnh, có khi có tuyết rơi nặng. Nếu ai đã từng tham gia tuyển sinh du học Nhậtvà có cơ hội đặt chân đến đất nước này chắc chắn các em sẽ biết mùa đông ở đây lạnh như thế nào. Để không ảnh hưởng đến sức khỏe, các em phải trang bị cho mình một số quần áo mùa đông như áo khoác dày, áo len, vớ, khăn choàng cổ, mũ len, bốt v.v.. Ngoài ra, các em nên mang theo một số loại thuốc trị cảm cúm, ho… để đề phong khi thời tiết thay đổi thất thường.

Mùa đông ở Hàn Quốc khá lạnh nên các thí sinh nên mang theo áo ấm, khăn choàng cổ để giữ ấm cho cơ thể

Mùa đông ở Hàn Quốc khá lạnh nên các thí sinh nên mang theo áo ấm, khăn choàng cổ để giữ ấm cho cơ thể

  • Tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc:

Hàn Quốc nổi tiếng là một quốc gia đa sắc màu và có nhiều nét văn hóa độc đáo so với các nước khác. Người Hàn Quốc thường không tip hay còn gọi là bo sau khi ăn uống. Đi ăn uống, xem phim, đi taxi hoặc sử dụng các dịch vụ, người Hàn Quốc không có thói quen bo. Vấn đề vệ sinh ở Hàn  Quốc khá nghiêm ngặt, tất cả các hành vi như đổ rác bừa bãi, nhổ khạc trên đường phố đều bị xem là vi phạm pháp luật. Bạn sẽ bị phạt tiền nếu làm ra những việc như vậy. Ở Hàn Quốc, bạn sẽ có cơ hội đi xe buýt miễn phí. Trường hợp là bạn ghé thăm Busan hoặc Jeonju.

Đi du học mở ra cho các sinh viên một cơ hội mới, một tương lai mới. Nếu có cơ hội qua nước bạn du học, các em phải chuyên tâm học hành đàng hoàng. Ngoài học tập ở trường, cac em nên  tìm khóa học trực tuyến  trên mạng để học hỏi thêm, trau dồi cho mình những kiến thức hữu ích phục vụ cho công tác học tập. Chỉ có như thế, các em mới cạnh tranh được với môi trường bên những nước khác. Việc học tập thụ động ở Việt Nam đã khiến các em trở nên lười biếng tư duy, lười biếng suy nghĩ. Sau quá trình du học, các em có thể ở lại Hàn Quốc làm việc hoặc quay trở về nước để phục vụ cho nước nhà. Việt Nam rất cần những tài năng như các em du học sinh.

Các em nên tìm hiểu về văn hóa của người Hàn Quốc trước khi đi du học nước này

Các em nên tìm hiểu về văn hóa của người Hàn Quốc trước khi đi du học nước này

Trên đây là  những điều cần biết  về tuyển sinh du học Hàn Quốc mà các em nên nắm rõ để cho chuyến đi du học thuận lợi nhất. Nếu muốn tìm hiểu thêm thì các em nên tìm kiếm ở nhiều nguồn khác nhau. Sau đó, tổng hợp và chắt lọc cho mình những thông tin hữu ích nhất. Dù là hữu ích hay không hữu ích thì các em cũng nên chuẩn bị kỹ càng trước chuyến đi của mình. Trang bị kiến thức là điều tất nhiên nhưng các em cũng nên chuẩn bị tâm lý và tinh thần, bởi vì du học còn là một chặng đường dài chứ không như trong tưởng tượng của nhiều sinh viên.

Cách tìm thông báo tuyển sinh du học Hàn Quốc

  • Tìm qua mạng Internet:

Đây là cách làm được nhiều người áp dụng. Hiện nay, Internet khá phát triển, vì thế các thí sinh có thể dễ dàng lên mạng và tìm kiếm các thông tin về tuyển sinh du học Hàn Quốc hoặc tuyển sinh du học các nước khác. Trước khi tìm kiếm thông tin các thí sinh nên chọn lọc từ khóa cẩn thận để có được những thông tin chính xác nhất, hữu ích nhất. Nếu đã tìm được một địa chỉ uy tín, các thí sinh nên gọi điện thoại trực tiếp để hỏi rõ những điều còn thắc mắc. Nếu đơn vị đó ấp úng hoặc không có sự giải thích rành mạch thì các thí sinh nên tránh càng xa càng tốt. Tuy nhiên, cách tìm kiếm qua mạng Internet dễ gặp rủi ro. Bởi vì, thí sinh không biết được trường đó tốt hay xấu, chất lượng đào tạo ra sao. Sự chọn lọc đại trà chắc chắn sẽ không tốt bằng cách chọn lọc cá nhân.

  • Tìm qua các tờ rơi quảng cáo:

Thêm một cách tìm  tin tức tuyển sinh  du học Hàn Quốc nữa là tìm qua các tờ rơi quảng cáo. Bạn thường có thói quen bỏ qua các tờ rơi quảng cáo ở ngã tư hoặc trên trường học. Đó là một thiếu sót mà các bạn cần từ bỏ. Dù là cần thiết hay không cần thiết thì các bạn không nên phớt lờ nó. Nếu được đưa một tờ rơi nào đó hãy cầm về nhà và xem kỹ từng thông tin. Việc vứt ngay tại chỗ không chỉ làm ô nhiễm môi trường mà còn thể hiện một sự bất lịch sự. Khi đưa về nhà và đọc kỹ thông tin, biết đâu được bạn lại tìm được một thông tin ứng ý. Khi thiết kế các tờ rơi quảng cáo, các nhà tuyển sinh đã tìm hiểu kỹ càng, nghiên cứu đối tượng. Vì thế, các thí sinh muốn tìm kiếm các thông báo du học Hàn Quốc hoặc các nước khác, tuyển sinh đại học cao đẳng hoặc tìm việc làm thì nên xem kỹ những mẫu quảng cáo này.

Tìm thông tin tuyển sinh du học Hàn Quốc trên mạng cũng là một cách hay

Tìm thông tin tuyển sinh du học Hàn Quốc trên mạng cũng là một cách hay

  • Tìm qua kênh tuyển sinh trực tuyến:

Nếu không muốn tốn công mất sức để tìm thông báo tuyển sinh du học Hàn Quốc trên mạng Internet hoặc qua các tờ rơi quảng cáo thì các thí sinh nên tìm qua kênh tuyển sinh trực tuyến. Một  dịch vụ đăng tin tuyển sinh phổ biến nhất hiện nay đó là ketnoigiaoduc.vn. Tại đây có hàng trăm nhà đào tạo/nhà tuyển sinh đăng thông báo tuyển sinh thường xuyên. Không chỉ có tuyển sinh du học Hàn Quốc mà còn có tuyển sinh du học Nhật Bản, Úc, Anh, Mỹ v.v.. Các thí sinh chỉ cần đăng ký tìm thông báo tuyển sinh ở ketnoigiaoduc.vn là có thể tìm cho mình một ngôi trường ưng ý để đi du học. Điều đặc biệt khi lựa chọn ketnoigiaoduc.vn là các thí sinh không mất công đến tận nơi. Chỉ cần một chiếc máy tính có kết nối mạng là có thể đăng ký thoải mái.

Tìm thông tin tuyển sinh du học Hàn Quốc trên ketnoigiaoduc.vn

Tìm thông tin tuyển sinh du học Hàn Quốc trên ketnoigiaoduc.vn

Ngoài dịch vụ đăng tin tuyển sinh thì ketnoigiaoduc.vn còn có  dịch vụ quảng bá đăng tuyển,  tìm thí sinh, e-marketing, đăng quảng cáo khóa học, tư vấn tuyển sinh trực tuyến, tìm khóa học ưu đãi giảm giá v.v.. Mỗi một dịch vụ đều có những ưu điểm khác nhau. Các nhà tuyển sinh/nhà đào tạo và các thí sinh/học viên phải cân nhắc kỹ lưỡng để chọn cho mình những dịch vụ phù hợp. Nếu đang thiếu thí sinh trầm trọng trong kỳ tuyển sinh lần này thì các thí sinh các nhà đào tạo nên chọn dịch vụ tìm thí sinh. Nếu muốn quảng bá thương hiệu giáo dục đến tất cả mọi người thì các nhà đào tạo nên chọn dịch vụ quảng cáo thương hiệu, quảng cáo banner… Ketnoigiaoduc.vn sẽ là nơi mang đến cho mọi người những dịch vụ tiện ích và hữu dụng nhất. Hãy liên hệ với ketnoigiaoduc.vn nếu có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tận tình.

Thông báo tuyển sinh du học Hàn Quốclà gì? làm cách nào để tìm thông tin tuyển sinh du học?... chắc chắn các thí sinh/học viên đã có được đáp án sau khi xem qua bài viết trên đây của chúng tôi. Nếu cần biết thêm nhiều thông tin liên quan đến tuyển sinh và giáo dục, các nhà đào đạo hay thí sinh có thể truy cập vào website của ketnoigiaoduc.vn. Đây sẽ là địa chỉ mang đến cho mọi người những thông tin thiết thực và hữu ích nhất.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực