28/03/2018 | 11:46

Tuyển xklđ nước ngoài và những vấn đề cần chú ý

Cùng với xu thế hội nhập và phát triển như hiện nay, nhiều người Việt Nam muốn ra nước ngoài làm việc vừa để có thu nhập cao vừa có thể kết hợp học tập được những điều mới lạ. Tuy nhiên việc lựa chọn công ty nào với hình thức tuyển xklđ uy tín lại là vấn đề cần phải bàn.

Xuất khẩu lao động – Con đường làm giàu chính đáng của nhiều lao động Việt

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, hình thức xuất khẩu lao động đang được khá nhiều người dân lựa chọn và nó được ví như con đường làm giàu nhanh nhất, chính đáng nhất. Mỗi người với mức kinh tế và nhu cầu khác nhau sẽ chọn cho mình hình thức xuất khẩu với chi phí riêng. Trước khi bay, học viên sẽ phải  tìm khóa học ngắn hạn  hoặc được đăng kí các lớp học theo quy định của công ty.

Với mong muốn kiếm chút vốn liếng để thay đổi cuộc sống, nhiều người dân Việt đã chọn con đường xuất khẩu lao động. Sau vài năm bươn trải nơi xứ người, họ tích cop được ít vốn và trở về quê hương gây dựng sự nghiệp. Có không ít người nhờ con đường xuất khẩu lao động (chương trình hợp tác lao động ý nghĩa và thiết thực giữa Việt Nam với nước ngoài), nhiều người lao động Việt đã đổi đời và trở thành ông/ bà chủ.

Xuất khẩu lao động – Con đường làm giàu chính đáng của nhiều lao động Việt

Xuất khẩu lao động – Con đường làm giàu chính đáng của nhiều lao động Việt

Tư vấn cách lựa chọn công ty xuất khẩu lao động uy tín

Làm thế nào lựa chọn được công ty xuất khẩu lao động uy tín để không gặp phải tình cảnh “tiền mất tật mang” là điều mà bất cứ người lao động nào cũng quan tâm. Trên thực tế nhiều lao động phải bỏ ra số tiền lớn cho các công ty xuất khẩu nhưng chờ mãi vẫn chả được đi làm (sau khi đã học xong tiếng và các khóa nghề). Hoặc cũng có khi sang nước ngoài không được làm việc đúng theo hợp đồng, thời gian làm việc cũng không đúng…

Chính vì những lý do trên, nếu có nhu cầu xuất khẩu lao động, mọi người cần tìm hiểu kĩ về tin tuyển xklđ cũng như các công ty xuất khẩu lao động uy tín. Đây được cho là yếu tố sống còn quyết định con đường xuất khẩu lao động của bạn có thành công không vì nếu chọn sai bạn không chỉ mất tiền mà còn có thể gặp nhiều hệ lụy khác. Cùng với đó, hãy tìm hiểu tin tuyển dụng xklđ xuất khẩu tại các công ty này thật cẩn thận xem có đáng tin cậy không…

Việc tìm hiểu kĩ càng về các công ty xuất khẩu lao động đóng vai trò rất quan trọng nhưng trên thực tế không phải ai cũng biết cách tìm hiểu thông tin cũng như lựa chọn đúng công ty xuất khẩu uy tín. Sau đây là một số gợi ý cho các bạn về vấn đề này.

1. Lựa chọn công ty được cấp phép của Nhà nước

Lựa chọn công ty được cấp phép của Nhà nước

Nên lựa chọn công ty được cấp phép của Nhà nước

Việc lựa chọn công ty xuất khẩu lao động được cấp phép của Nhà nước đóng vai trò quan trọng tương tự như việc bạn có được tấm vé đảm bảo cho hành trình lưu thông diễn ra suôn sẻ. Theo đó công ty này phải là đơn vị được Bộ Lao động và Thương binh xã hội cấp phép với đầy đủ các giấy tờ và chức năng, được cấp phép đủ chức năng đưa người đi lao động ở nước ngoài với đầy đủ hồ sơ pháp lý. Trường hợp công ty không có đầy đủ giấy tờ hợp lệ, cũng không đáp ứng được các điều kiện trên thì mọi người không nên lựa chọn công ty này. Cho dù công ty đó có đưa ra các mức  ưu đãi học phí  với cơ chế hấp dẫn, bạn cũng không nên bị mê hoặc mà lựa chọn. Một gợi ý dành cho mọi người khi kiểm tra thông tin để lựa chọn công ty xuất khẩu lao động uy tín, có đủ giấy phép là hãy tìm kiếm thông tin từ các website của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

2. Chọn công ty có số lượng lớn lao động đã đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài

Công ty xuất khẩu lao động lớn và uy tín thường đảm bảo được 3 tiêu chí là: có số lượng lớn lao động đã đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài (số lượng đơn hàng về trong tháng luôn lớn), là quy mô trung tâm về đào tạo nguồn với quy trình làm việc chuyên nghiệp,... Người lao động cần căn cứ vào các tiêu chí này để lựa chọn cho mình công ty xuất khẩu lao động uy tín. Theo đó nếu muốn sang Nhật hay Hàn Quốc lao động, bạn hãy tìm hiểu tin tuyển dụng xklđ Hàn Quốc, Nhật Bản với gói phù hợp để lựa chọn.

3. Chọn công ty xuất khẩu lao động lâu năm và có nhiều đối tác nước ngoài

Quy trình của 1 học viên khi đăng kí đi xuất khẩu lao động tại bất cứ công ty nào phải trải qua các bước: học tiếng, thi tuyển, học tiếng sau trúng tuyển và xuất cảnh với thời gian đào tạo tối thiểu từ 4 đến 6 tháng. Nếu lựa chọn công ty xuất khẩu lao động lâu năm và có nhiều đối tác nước ngoài thì bạn sẽ rút ngắn được thời gian chờ đợi và nhanh xuất cảnh thay vì thi tuyển mãi mà không trúng hoặc ở trung tâm 3 đến 4 tháng mới thi được 1 đơn hàng.

Tư vấn cách lựa chọn công ty xuất khẩu lao động uy tín

Nên lựa chọn công ty xuất khẩu lâu năm và có nhiều đối tác nước ngoài

4. Chọn công ty có chi phí hợp lý

Chi phí luôn là vấn đề mà bất cứ người lao động nào cũng quan tâm. Mỗi công ty sẽ có mức chi phí khác nhau; bên cạnh đó, vớitin tuyển dụng xklđ Nhật Bản, Hàn Quốc hay các nước khác nhau sẽ có chi phí riêng… Người lao động cần căn cứ vào từng mức giá với các công ty khác nhau để chọn hình thức và gói xuất khẩu lao động tương ứng phù hợp.

Mặt khác, người lao động cũng nên cảnh giác với những công ty tuyển lao động xuất khẩu hay  tuyển sinh du học  trá hình dưới hình thức vừa học vừa làm với chi phí cực thấp hay bay nhanh nhất bởi rất có thể bạn sẽ bị lừa. Đó là bởi trên thực tế, tất cả những mức phí mà công ty phía nước ngoài và Việt Nam đều tương đương nhau và không chênh lệch quá nhiều.

5. Chọn công ty xuất khẩu lao động trực tiếp cho xí nghiệp nước ngoài

Do nhu cầu xuất khẩu lao động ngày càng nhiều của người lao động mà các công ty xuất khẩu lao động với những tin  tuyển xklđ  cũng xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Bên cạnh những công ty uy tín thì cũng có không ít cơ sở, trung tâm môi giới không có giấy phép hay các văn phòng ma chỉ lấy tiền của người lao động rồi đưa họ lên các công ty khác thi tuyển và kết quả ra sao họ cũng không quan tâm.

Mặt khác, một số công ty xuất khẩu lao động lại có chi phí cao và không đảm bảo được tương lai làm việc sau này. Chính vì vậy để đảm bảo chắc chắn, người lao động cần tìm hiểu thật kĩ trước khi tham gia tuyển xklđ Đài Loan hay Nhật Bản, Hàn Quốc tại bất kỳ công ty nào.

Sàn giao dịch tuyển sinh điện tử - Địa chỉ tin cậy dành cho người lao động và công ty xuất khẩu

Sàn giao dịch tuyển sinh điện tử - Địa chỉ tin cậy dành cho người lao động và công ty xuất khẩu

Sàn giao dịch tuyển sinh điện tử - Địa chỉ tin cậy dành cho người lao động và công ty xuất khẩu

Công ty của bạn là công ty xuất khẩu lao động uy tín đảm bảo đầy đủ các tiêu chí theo quy định, được cấp phép hoạt động theo giấy phép của Nhà nước, lại có mức phí rất ưu đãi nhưng lại không thu hút được nhiều lao động đăng kí? Đây có lẽ cũng là thực tế chung của rất nhiều nhà đào tạo nói chung và các công ty xuất khẩu lao động hiện nay. Vậy phải chăng là bạn chưa biết cách quảng bá hình ảnh và truyền thông đúng cách?

Sàn giao dịch tuyển sinh  điện tử - kênh tuyển sinh uy tín và chất lượng nhất hiện nay không chỉ là nơi tin tưởng của các thí sinh, sĩ tử muốn đăng kí vào các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp hay các khóa học mà còn là nơi người lao động tìm hiểu để lựa chọn các hợp đồng xuất khẩu lao động tại các công ty uy tín. Tại đây, cung sẽ gặp cầu và mọi mong muốn của cả 2 bên sẽ được đáp ứng.

Sàn giao dịch tuyển sinh điện tử với trang web ketnoigiaoduc.vnđã và đang là địa chỉ tin cậy của nhà đào tạo/thí sinh cũng như của người lao động và các công ty xuất khẩu lao động trên cả nước. Lựa chọn đăng tin tại Kênh tuyển sinh  kết nối giáo dục  sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí mà vẫn thu được lợi nhuận lớn nhờ tiếp cận đúng đối tượng và mục tiêu.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực