08/01/2018 | 14:58

Những điều cần biết về tuyển sinh du học 2018

Đi du học là một trải nghiệm và cũng là ước mơ lớn của rất nhiều người. Vì thế, vấn đề tuyển sinh du học luôn là vấn đề “hot” và lôi cuốn với những ai có ước mơ này. Để có những kinh nghiệm khi bước sang xứ người thì các thí sinh phải tìm hiểu thật kỹ các thông tin liên quan đến tuyển sinh du học. Vậy đối với những bạn trẻ có ước muốn đi du học cần trang bị cho bản thân những gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp các thí sinh có được câu trả lời rõ ràng và chính xác nhất.

1. Tuyển sinh du học là gì?

Trước khi tìm hiểu vấn đề tuyển sinh du học là gì,các thí sinhcần nắm rõkhái niệm vềdu học. Du học chính là tìm kiếm một môi trường mới ở nước bạn để học tập, trải nghiệm, phát triển tương lai. Du học không phải là vấn đề tìm kiếm chỗ học tốt để khoe khoang với những người xung quanh. Du học thực chất là tìm kiếm môi trường học tập phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bản thân,  mà môi trường đào tạo trong nước còn yếu kém chưa thể đáp ứng được. Việc đi du học cái cốt lõi quan trọng nhất chính là có thể đúc kết được những cái hay cái mới nào để vận dụng vào thực tế sau khi hoàn tất chương trình học ở nước bạn.

Tuyển sinh du học được biết đến là vấn đề  tìm thông tin thí sinh,  tuyển chọn những thí sinh tiềm năng và thực sự có nhu cầu đi du học cho các nhà đào tạo/nhà tuyển sinh trên Thế giới. Cũng như các môi trường đào tạo trong nước, ở môi trường giáo dục nào trên Thế giới cũng cần những người học tập thực sự có hoài bão, ý chí quyết tâm cao và sự sáng tạo trong học tập. Qua đó, các môi trường giáo dục này mới có thể tạo dựng được thương hiệu và tiếng tăm đối với ngành giáo dục của quốc gia đó trên Thế giới.

Tuyển sinh du học là tìm kiếm các thí sinh có nhu cầu du học ở các nước như Anh, Mỹ, Hàn Quốc...

Tuyển sinh du học là tìm kiếm các thí sinh có nhu cầu du học ở các nước như Anh, Mỹ, Hàn Quốc...

Vấn đề tuyển sinh du học từ trước đến nay thực sự không phải là vấn đề đơn giản. Bởi vì đối với những thương hiệu giáo dục trong nước việc  tuyển sinh các cấp  đã không hề đơn giản nếu không có các kênh tuyến sinh trực tuyến hỗ trợ. Vấn đề này có thể hiểu đơn giản như sau: những thông tin tuyển sinh đến từ các thương hiệu giáo dục trên Thế giới nếu không được quảng cáo thương hiệu một cách hiệu quả thì những người thực sự có nhu cầu và khả năng đi du học ở các nước khác như ở Việt Nam, sẽ không thể tiếp cận được.

Nhờ  thông tin tuyển sinh  mà các thí sinh biết lựa chọn ngành học phù hợp cho mình. Do đó, các thương hiệu giáo dục không thể bỏ sót các hình thức đăng thông tin tuyển sinh để các thí sinh có thể tìm thấy mình trong bất cứ hoàn cảnh, môi trường nào. Nói tóm lại thì tuyển sinh du học là một vấn đề thiết yếu mà các thí sinh nên chú trọng, quan tâm. Các thí sinh có thể mơ ước đi du học có thể tìm hiểu qua báo đài, ti vi hoặc các phương tiện truyền thông trực tuyến để tìm được cho mình một môi trường du học phù hợp nhất.

2. Những điều cần biết về tuyển sinh du học

Khi một thí sinh đang có ý định đi du học, thì việc tìm hiểu những vấn đề liên quan đến đất nước, ngôi trường và ngành nghể mà mình sắp sửa bước đến học tập thông qua các baner  quảng cáo thương hiệu  là điều hiển nhiên. Cho nên, vấn đề tuyển sinh du học của các trường chấp nhận du học sinh cũng tương tự. Công việc đầu tiên mà các thương hiệu giáo dục quốc tế cần hướng đến đầu tiên đó chính là quảng bá hình ảnh của mình ở các nước bạn. Song song với việc quảng bá thương hiệu, các ngôi trường này cũng cần cung cấp đầy đủ thông tin về các ngành nghề đào tạo, mức học phí hằng năm là bao nhiêu, chế độ đãi ngộ đối với du học sinh (nếu có)…Để du học sinh có thể chọn ngành phù hợp.

Quảng bá thương hiệu giáo dục tốt sẽ thu hút được những thí sinh tiềm năng và chất lượng

Quảng bá thương hiệu giáo dục tốt sẽ thu hút được những thí sinh tiềm năng và chất lượng

Thông qua những thông tin này, các bạn trẻ ở các quốc gia khác nhau trên Thế giới có nhu cầu du học sẽ thấy được những mặt tích cực, mặt tốt mà môi trường giáo dục trong nước của họ không có được. Nếu như chấp nhận đầu tư tiền bạc và công sức để học tập ở môi trường này sẽ đem lại kết quả mĩ mãn. Một vấn đề cực kỳ quan trọng trong vấn đề tuyển sinh du học mà những ai đang có ý định đi học cần nắm rõ, đó chính là mức học phí hằng năm ở môi trường này là bao nhiêu? Căn cứ vào thông tin đó mỗi thí sinh sẽ chọn lựa được môi trường học tập phù hợp với mong muốn và khả năng tài chính của gia đình. Việc  tìm khóa học ngắn hạn  với chi phí thấp hay vấn đề miễn giảm học phí cũng rất quan trọng.

Bởi vì vấn đề đi du học từ trước đến nay đối với sinh viên của nước ta chưa bao giờ được xem là dễ dàng về vấn đề tiền bạc. Nếu đi du học một cách tự túc, người đi du học phải chứng minh được nguồn tài chính của mình có đáp ứng được yêu cầu của nhà trường và mức sống ở nước sở tại hay không. Do đó, nếu như các trường/ thương hiệu giáo dục nào có chính sách  miễn giảm học phí  sẽ thu hút được nhiều thí sinh hơn

Nước Anh là một nơi lý tưởng để các thí sinh đi du học

Nước Anh là một nơi lý tưởng để các thí sinh đi du học

Nếu như du học ở các nước Châu Á cũng không dưới 2000 USD mức học phí trong một năm. Trong đó mức học phí tuyển sinh du học Trung Quốcthường ít nhất cũng dao động trong khoảng 2000 - 3000 USD/ năm. Du học ở các nước Châu Âu, Châu Mỹ thì mức học phí thông thường sẽ cao hơn gấp đôi hoặc gấp ba lần đối với đi du học ở Châu Á. Trong đó học phí đại học ở những môi trường này tầm 10.000 USD/năm. Nếu du học ở Úc và New Zealand mức học phí cũng khoảng trên 6.000 USD/năm. Chưa kể đến các chi phí ăn ở sinh hoạt cũng cao hơn ở Việt Nam rất nhiều. Tuyển sinh du học Singapore sẽ rơi vào khoảng trên 4000 USD/năm tiền học phí.

3. Du học sinh cần trang bị cho mình những gì trước khi đi du học

Bênh cạnh việc tìm hiểu những thông tin về các trường đại học, ngành học và mức học phí hằng năm phải đóng ra, còn rất nhiều vấn đề khác mà các bạn trẻ chuẩn bị lên đường du học cũng cần nắm rõ. Một trong số những vấn đề các du học sinh cần trang bị cho mình đó là:

- Trau dồi vốn ngoại ngữ:

Vấn đề ngôn ngữ là yếu tố cần phải quan tâm hàng đầu đối với việc đi du học. Bởi vì nếu bất đồng ngôn ngữ bạn sẽ thật sự rất khó khăn để hòa nhập trong môi trường mới, những người xung quanh hoàn toàn xa lạ không hề biết đến bạn là ai. Khi cần đến sự giúp đỡ, bạn không thể biểu đạt vấn đề một cách trôi chảy và mạch lạc.

Tìm hiểu văn hóa các nước trước khi du học sẽ dễ dàng hòa nhập

Tìm hiểu văn hóa các nước trước khi du học sẽ dễ dàng hòa nhập

Tìm hiểu về văn hóa và ẩm thực : mỗi quốc gia, dân tộc trên thế giới đều có những nét văn hóa đặc trưng riêng, khi đến đây sinh sống và học tập chúng ta cần phải “nhập gia tùy tục”. Có thể đối với chúng ta nhiều vấn đề là bình thường nhưng với họ đều đó là bất lịch. Chúng ta sẽ không thể nào sinh sống và học tập tốt nếu nhưng những gì chúng ta làm trong mắt họ giống như người ngoài hành tinh. Vì thế các bạn cần tìm hiểu để né tránh nếu không muốn gặp rắc rối.

- Các điều kiện địa lý, tự nhiên xã hội:

Những thông tin về điều kiện tự nhiên, thời tiết nơi mình sắp sửa đến cũng rất đáng được quan tâm. Những đất nước chúng sắp sửa đặt chân đến có lẽ khí hậu sẽ khác với Việt Nam mùa đông lạnh như thế nào và mùa hè sẽ ra sao…Tất tần tật những điều này chúng cũng cần nắm rõ để có một sức khỏe tốt phục vụ cho việc học tập.

- Vấn đề tâm lý:

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu mà mỗi  du học  sinh cần phải có. Phải xác định rõ đi du học không phải là đi chơi, đi du lịch nếu cảm thấy không thích là có thể bỏ về. Học tập ở đâu, môi trường nào cũng cần phải cố gắng, có ý chí quyết tâm cao và khát vọng nghề nghiệp. Nếu không trang bị tâm lý tốt, có một tinh thần kiên định thì sẽ dẫn đến lãng phí thời gian tiền bạc của gia đình và tuổi trẻ của bản thân.

Cần chuẩn bị tâm lý vững vàng trước khi thay đổi môi trường học tập mới

Cần chuẩn bị tâm lý vững vàng trước khi thay đổi môi trường học tập mới

4. Cách chọn trường để đi du học sao cho phù hợp

Vấn đề lựa chọn một ngôi trường đại học ở nước ngoài sao cho phù hợp với bản thân cũng không phải là dễ dang đối với những ai đang có ý định chuẩn bị du học. Hiện nay, đa phần các bạn trẻ có ước muốn du học đều rất hoang mang trước vấn đề này. Ngoài các công cụ tìm kiếm thông dụng trên internet ra, hầu như các bạn trẻ đều mù mờ về thông tin những ngôi trường mà mình đang có ý định theo học. Để có thể có quyết định đúng đắn trong việc chọn trường,  chọn ngành  phù hợp với khả năng tài chính và khát vọng nghề nghiệp của bản thân, các bạn trẻ cần dựa vào những yếu tố như:

Chọn trường theo ngành học mong muốn: đây là việc làm đầu tiên, các bạn trẻ cần xác định rõ ràng bản thân mình có sở thích như thế nào và những thế mạnh của bản thân là gì? Sau đó cần tìm hiểu thêm những ngành học nào cần đến những ưu thế đó, những tố chất của bản thân có thể giúp chúng ta học tốt ngành đã chọn hay không? Và cuối cùng là những trường đại học nào có các chuyên ngành đào tạo phù hợp như mong muốn của bản thân. Lịch sử đào tạo ngành học của trường đã được bao lâu, có ai thành công nổi tiếng từ ngôi trường này?

Chọn trường phù hợp với năng lực học tập của bản thân: bất cứ một trường đại học nào trên thế giới cũng có những tiêu chuẩn tuyển sinh nhất định. Thông thường tuyển sinh du học Mỹvà Anh đòi hỏi các yêu cầu khá cao so với các nước khác. Để có thể vượt qua được cuộc tuyển chọn gắt gao này, mỗi học sinh ít nhất phải đạt được một điểm số nhất định ở cấp học THPT. Bên cạnh đó một số quốc gia còn đòi hỏi bằng IELTS hoặc TOEFS với một mức điểm cụ thể. Do đó để có thể chuẩn bị hành trang cho chuyến du học, các học sinh cần phải ra sức học tập miệt mài mới có thể đáp ứng các yêu cầu gắt gao này.

Chọn môi trường học tập phù hợp với du học sinh: môi trường học tập thân thiện chính là yếu tố quan trọng quyết định việc học của chúng ta có thành công tốt đẹp hay không. Nếu môi trường học tập thân thiện, ít kỳ thị và có nhiều du học sinh quốc tế sẽ khiến nhiều bạn trẻ dễ dàng hòa nhập và phát huy tốt khả năng bản thân trong môi trường này. Ngược lại nếu không chọn được môi trường học tập tốt và thân thiện, sinh viên bản xứ luôn có thái độ kỳ thị, xem thường người ngoại quốc không muốn hòa nhập, chắc chắn các du học sinh sẽ không thể nào yên tâm sinh sống và học tập tốt được.

 Quảng cáo thương hiệu giáo dục chính là yếu tố quyết định thành công trong vấn đề tuyển sinh du hoc

Quảng cáo thương hiệu giáo dục chính là yếu tố quyết định thành công trong vấn đề tuyển sinh du hoc

Thực tế cho thấy, nhiều du học sinh từng thừa nhận rằng việc nóng vội chọn lựa trường học và có quá ít thông trong vấn đề tuyển sinh du học đã khiến họ gặp không ít khó khăn trong vấn đề lựa chọn môi trường học tập phù hơp. Nhiều người trong số đó đành bỏ ngang việc học giữa chừng vì sức khỏe không thể đáp ứng việc học, không thể hòa nhập văn hóa, không đủ khả năng học tiếp và còn nhiều vấn đề khác… Vì thế, để tránh tình trạng những kịch bản xấu này có thể lặp lại, vấn đề quan trọng không thể bỏ qua với các bạn trẻ đó là tìm kiếm các thông tin tuyển sinh du học trên các diễn đàn như ketnoigiaoduc.vn.Đến với kênh tuyển sinh trực tuyến, các sản phẩm của  dịch vụ  e-marketing,  mọi thông tin tuyển sinh du học sẽ được đến với những du học sinh tương lai một cách đầy đủ và chính xác. Bên cạnh đó, đến với các sản phẩm của dịch vụ này việc tìm thông tin thí sinh đối với các nhà đào tao/thương hiệu giáo dục cũng được dễ dàng hơn.

Hi vọng với những thông tin vừa rồi về vấn đề tuyển sinh du học mà ketnoigiaoduc.vn đã cung cấp, các thí sinh/học viện có thể lựa chọn cho mình môi trường du học phù hợp với mong muốn và khả năng tài chính của gia đình. Đồng thời, các nhà đào tạo/nhà tuyển sinh sẽ có những phương án tuyển sinh du học phù hợp để thu hút ngày càng nhiều thí sinh hơn.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực