17/11/2017 | 17:08

Hai vấn đề quan trọng liên quan đến việc chọn trường Đại học

Sau khi kết thúc phổ thông, việc chọn trường như thế nào chính là băn khoăn của rất nhiều học sinh. Bởi lẽ chọn trường đúng sẽ mở ra một cách cửa tương lai tươi sáng đối với các em còn ngược lại sẽ khiến các em phí thời gian, công sức và tiền bạc của gia đình. Vì thế thông tin bài viết dưới đây xin được đưa ra những nhận định giải đáp thắc mắc khi chọn trường Đại học, Cao đẳng cho các em học sinh một cách chính xác nhất.

Thứ nhất: Học sinh tự trả lời về những câu hỏi trước khi chọn trường

Sở thích: Đây chính là điều vô cùng quan trọng mà các em cần phải chú ý, bởi lẽ việc chọn trường sẽ liên quan đến tương lai sau này của các em. Xa rồi những mơ mộng của thời ngày thơ bé, thay vào đó chúng ta cần phải nghiêm túc nhìn nhận lại bản thân để biết và hiểu rõ mình thực sự thích và yêu muốn ngành nghề nào. Trong tương lai mình muốn làm việc gì, ở đâu, môi trường nào, như thế nào… Bởi lẽ theo như kết quả nghiên cứu từ những người đã ra trường và đi làm thì dù cho làm bất cứ công việc nào chúng ta cũng cần phải có đam mê. Bởi lẽ đam mê và yêu thích sẽ quyết định đến 80% khả năng thành công đối với công việc của chúng ta. Nó chính là bước đệm đầu tiên để mang đến một tương lai huy hoàng và rạng rỡ.

Hai vấn đề quan trọng liên quan đến việc chọn trường Đại học

Nên chọn trường học, ngành học theo sở thích

Điểm thi: Đồng thời trước khi có quyết định về việc chọn trường chọn ngành thì chúng ta cũng nên tìm hiểu về điểm thi của mình cũng như khả năng của mình như thế nào. Thực tế thì đây chính là một bài toán khó và cần được cân nhắc kĩ càng. Thông thường chúng ta sẽ nên nộp hồ sơ của mình vào nhiều trường có chuyên ngành đào tạo mà mình đã lựa chọn. Đồng thời các trường ấy cũng có thể nằm ở top 1, top 2 hoặc top 3. Điều này chính là bí quyết quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển hơn cho chúng ta. Và việc theo dõi điểm chuẩn của năm trước để tham khảo mức điểm mà ngành hoặc trường năm ngoái mình chọn như thế nào. Tuy nhiên thì vấn đề này cũng chỉ là để bạn tham khảo mà thôi, bởi lẽ mức điểm chuẩn còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và sẽ thay đổi theo từng năm nữa.

Yếu tố kinh tế, gia đình: Trong những câu hỏi tư vấn chọn trường đại học thì chúng ta cũng cần phải xem xét về những yếu tố về kinh tế và gia đình. Bởi vì có những trường đại học, cao đẳng có mức học phí rất cao hoặc trong quá trình học chúng ta cần phải tốn rất nhiều tiền trong việc mua những dụng cụ hỗ trợ học tập. Thế nên cần xem xét về việc gia đình có đủ điều kiện để việc học tập được diễn ra một cách liên tục hay không.

Nên chọn trường đại học hay cao đẳng: Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn học sinh cảm thấy băn khoăn và thắc mắc trước các kì thi đại học. Nhất là với sự cạnh tranh khốc liệt ở những trường đại học ở phía Bắc thì câu hỏi nên chọn trường đại học nào ở Hà Nội được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên có thể khẳng định rõ rằng việc chọn trường đại học hay cao đẳng phụ thuộc vào sức học cũng như điều kiện của chúng ta.

Chọn trường

Chọn trường theo năng lực bản thân cũng là gợi ý chính xác cho bạn

Bởi lẽ không chỉ cứ phải học đại học mới là tốt nhất mà thực tế hiện nay có nhiều trường cao đẳng có chất lượng đào tạo cao và nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực từ phía đơn vị tuyển dụng. Đồng thời nếu như chúng ta không có điều kiện để học đại học thì vẫn có thể học cao đẳng sau đó đi làm rồi tiếp tục liên thông lên. Thế nên có nhiều bạn không đủ được tiêu chuẩn vào đại học thì cũng không cần quá lo lắng hay bị quan. Bởi lẽ thì vẫn còn rất nhiều cánh cổng khác mở ra đó là các trường cao đẳng, cao đẳng nghề, trung cấp nghề… để chúng ta chọn lựa.

Xem thị trường lao động tương lai: Cuối cùng việc xem thị trường lao động tương lai cũng chính là bí quyết giúp tìm trường có khóa học phù hợp để đáp ứng nhu cầu về thị trường lao động này. Bởi lẽ thông thường thì sau khi ra trường chúng ta đều cần phải đi làm, thế nên việc tìm hiểu thời gian sắp tới, sau khi đã tốt nghiệp thì ngành nghề nào sẽ là xu hướng cho tương lai cũng là điều vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó bạn có thể đọc và tìm hiểu những tiêu chí yêu cầu tuyển dụng từ phía các công ty. Điều này sẽ giúp cho chúng ta một phần nào biết được mình cần rèn luyện thêm những kĩ năng gì để mang đến hiệu quả nhất cho công việc sau này.

Thứ hai: Trường học tiến hành các hình thức đăng tin tuyển sinh

đăng tin tuyển sinh

Có rất nhiều hình thức tư vấn tuyển sinh

Các em học sinh ngoài việc tự ý thức về sở thích, nguyện vọng của bản thân khi chọn trường thì cũng nên lưu ý đến công tác tư vấn tuyển sinh 2018 của các trường. Bởi lẽ thông qua vấn đề này sẽ giúp cho các em có thêm nhiều cái nhìn chính xác hơn trước khi có quyết định cuối cùng mình nên chọn học ở trường nào. Có rất nhiều hình thức tư vấn tuyển sinh và dưới đây chính là các hình thức và dịch vụ liên quan đến công tác tuyển sinh được nhiều trường áp dụng hiện nay:

- Về thông báo tuyển sinhĐây chính là công việc đầu tiên mà các trường đại học, cao đẳng… cần phải làm trước các kì thi tuyển sinh. Bởi vì thông qua những nội dung có trong thông báo về tuyển sinh sẽ giúp cho các em học sinh cũng như quý phụ huynh biết được nhu cầu năm nay của trường là như thế nào. Trường học sẽ tiến hành tuyển sinh những ngành nghề gì với số lượng sinh viên là bao nhiêu. Đồng thời trong thông báo ấy cũng nêu ra nhiều lưu ý chúng để các em học sinh dễ dàng hơn khi chọn trường.

-Về dịch vụ đăng tin tuyển sinhKhông chỉ đưa ra thông báo tuyển sinh mà đòi hỏi các trường cũng cần phải đăng tin tuyển sinh qua các trang web hoặc qua nhiều hình thức khác nhau. Điều này sẽ giúp cho các em học sinh dễ dàng tìm kiếm được thông tin và biết được rằng trường đang có nhu cầu tuyển sinh viên. Việc đăng tin càng rộng, càng rầm rộ thì sẽ thu hút được số lượng học sinh tham gia ứng tuyển càng nhiều.

-Về khóa học giảm giáBên cạnh đó để thu hút hơn sự quan tâm từ phía các em học sinh trước khi quyết định chọn trường của mình các trường nên tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn. Và những khóa học giảm giá cũng chính là bí quyết quan trọng giúp tăng thêm lượt tương tác từ phía học sinh và phụ huynh.

thông báo tuyển sinh

Nên đăng thông báo tuyển sinh để các trường biết và có chọn lựa phù hợp

-Về e-marketing tuyển sinhThời đại công nghệ thông tin đòi hỏi tất cả các hoạt động cần phải được thực hiện thông qua ứng dụng mạng internet rầm rộ. Và đối với công tác tuyển sinh cũng thế, thông qua những e-marketing này sẽ giúp cho thông tin tuyển sinh có cơ hội đến với nhiều trường, nhiều học sinh cũng như phụ huynh hơn. Từ đó góp phần giúp cho công tác tuyển sinh đạt chất lượng cao, ngày càng có nhiều học sinh quan tâm và chọn lựa trường của bạn hơn nữa.

- Về đổi mới để thu hút học sinh: Ngoài ra để có thể thu hút được nhiều hơn nữa các thí sinh tham gia ứng tuyển vào trường của mình thì các trường nên tích cực đổi mới công tác giảng dạy và chất lượng đào tạo. Bên cạnh đó các trường cũng có thể đa dạng loại hình liên kết đào tạo để thu hút đông hơn nữa số học sinh muốn đến học tập tại trường.

Những thông tin bài viết đưa ra hy vọng rằng đã cung cấp cùng các bạn những kinh nghiệm quan trọng trước khi có quyết định chọn trường cho bản thân. Để được tư vấn và hiểu rõ hơn về việc chọn trường trong năm sắp đến thì hãy đặt câu hỏi với chúng tôi ngay hôm nay nhé!

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực