16/01/2018 | 11:11

Chọn ngành khối D - “đa di năng” nhất

Nếu bạn chọn nghành khối d để theo đuổi cũng như dự thi đại học thì bạn thật may mắn, bởi đây được đánh giá là khối thi “đa zi năng” nhất, đáp ứng nhu cầu của nhiều trường cũng như đa nghành nghề nhất. Hướng nghiệp khối d cũng dễ dàng với nhiều lựa chọn hơn cả.

Chọn nghành khối d nhiều cơ hội

Chọn nghành khối D nhiều cơ hội "nở hoa"cho tương lai của bạn

Như tất cả các học sinh đều biết,  Toán, Văn, Ngoại Ngữ là 3 bộ môn được thi xét vào khối D.  Nếu như khối A, B bị bó hẹp trong các môn tự nhiên, khối C là các môn khối xã hội, thì có thể nói khối D là sự linh hoạt không bị bó hẹp, mà kết hợp được cả 2 khối tự nhiên và xã hội. Vì thế chọn nghành khối d cũng mở rộng các cơ hội chọn nghành nghề, trường học cho bạn hơn.

Cũng do quá nhiều nghành trên  sàn giao dịch tuyển sinh  để chọn dự thi nên có thể gây nhiễu sóng, bạn không biết định hướng thi vào trường nào, chuyên nghành nào, và định hướng theo đuổi công việc nào với khối D chúng tôi giúp bạn.

1-Tư vấn chọn trường chọn nhóm nghành khối D

Bạn có thể tham khảo cho mình 1 vài nhóm nghành dưới đây, những công việc nằm trong top “hot” trong tương lai thuộc khối d:

*Thứ nhất: nhóm nghành công nghệ thông tin. Xã hội càng phát triển, nhu cầu con người càng cao, càng tân tiến, tin học là lĩnh vực tiến bộ vượt bậc và trong tương lai còn không ngừng vươn xa hơn nữa. Những ai chọn nghành khối D cũng nên chọn nghành này nếu đam mê  vì đây là ngành học đa dạng về cơ hội việc làm cao khi ra trường đồng thời ngành được đánh giá lĩnh vực được dụng phổ biến trong nền kinh tế.

Về nghành này bạn cũng có thể tham khảo 1 số trường đào tạo tương đối tốt như : .Đại học công nghệ hà nội , Học viện công nghệ bưu chính viễn thông, trường đại học Bách Khoa, Học viện kỹ thuật quân sự, FPT...

Chọn trường chọn nhóm nghành khối d nào cho phù hợp

Chọn trường chọn nhóm nghành khối d nào cho phù hợp

*Thứ 2:  chọn nghành khối d  nhóm nghành sư phạm. Nếu yêu thích được đứng trên bục giảng trở thành những nhà “trồng người” trong tương lai, bạn nên chọn nhóm nghành này. Bạn thiên về tự nhiên có thể chọn sư phạm toán, hay ngược lại thiên về xã hội chọn bộ môn văn, hay muốn năng động tươi mới, bạn chọn sư phạm ngoại ngữ. Các trường có nhóm nghành này: đại học sư phạm I, Sư phạm 2,Sư phạm Thái Nguyên...

*Thứ 3: nhóm nghành kinh tế, quản trị kinh doanh, tài chính. Với những người chọn nghành khối D phần nhiều luôn là người nhạy bén và nhanh nhạy trước nhữn con số. Nhóm nghành này  tìm thí sinh cho khóa học  luôn chọn những bạn khá năng động có chiều hướng phát triển tốt về kinh tế.Không những thế theo nhóm nghành này còn khá triển vọng trong tương lai. Câu hỏi được đánh giá cao nhất hiện nay là gì?  Những nghề nghiệp thuộc nhóm nghành này có thể kể như: kế toán , kiểm toán, tài chính ngân hàng, bảo hiểm, quản trị kinh doanh, quản trị nhân lực, thương mại, đối ngoại... Một số trường tuyển sinh nhóm ngành này là: ĐH ngoại ngữ, ĐH Hà Nội, ĐH Quốc gia, Kinh tế quốc dân, Ngoại thương, Thương mại,...

Một số trường đáp ứng được nhóm nghành trên: trường kinh tế quốc dân Hà Nội, Đại học Bách Khoa, Học viện tài chính, Đại học thương mại, ngoại thương...

*Thứ 4:chọn nghành khối D  có thể theo các nghành học khoa học xã hội nhân văn: Xã hội học, nhân văn, lĩnh vực về kinh tế, xã hội, kinh tế học, tâm lý học, luật, quan hệ quốc tế, truyền thông, du lịch … Nhóm ngành học này trong tương lai được đánh giá là ngành mũi nhọn nhưng lại thiếu nhân lực. Các trường có những nghành này: Khoa học xã hội nhân văn, Trường đại học kinh tế, Học viện báo chí...

*Thứ 5: chọn nghành khối d  theo như tư vấn hướng nghiệp  nhiều nhất là chọn những nghành ngoại ngữ. Trong tương lai, thời kỳ mở cửa hội nhập kinh tế  Việt Nam sẽ cần rất nhiều nhân lực giỏi tiếng nước ngoài. Vì vậy, khối D được đánh giá cao giúp các bạn biết thêm một thứ tiếng ngoại ngữ. Bạn có thể học thêm các thứ tiếng như : Tiếng anh, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Đức.... Các trường đào tạo có nhóm nghành này như: đại học ngoại ngữ, đại học hà nội, đại học quốc gia, đại học ngoại thương...

Như vậy, bạn hoàn toàn yên tâm và không còn băn khoăn trước những câu hỏi về thi khối D qua những gợi ý về những  khóa học  phù hợp và chọn được ngành học tốt cho tương lai với ngành học,trường học thi khối D kể trên. Hy vọng với những thông tin hướng nghiệp học đường trên bạn sẽ lựa chọn một ngành học phù hợp và hứa hẹn cơ hội việc làm khi ra trường cao.

2- Tư vấn chọn nghành khối D theo xu thế

Có thể khái quát theo 4 xu thế sau: Theo xu thế nghành làm dễ xin việc, Theo xu thế nghành làm việc có tính chất ổn định, Theo xu thế nghành làm việc mới, hấp dẫn,Theo xu thế nghành làm việc có thu nhập cao,nhiều việc làm.

Khối d nên chọn nghành học theo xu thế

Khối d nên chọn nghành học theo xu thế

*Thứ 1: chọn nghành khối D  theo xu thế dễ xin việcbạn nênthi vào nhóm nghành điện tử học về bảo trì, sửa chữa, vận hành cải tiến nâng cấp các hệ thống,cũng như thiết bị điện tử. Học tìm hiểu, phát triển về những ứng dụng điện tử công nghiệp vào trong đời sống hàng ngày.Hiện nay, từ các xí nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ cho đến doanh nghiệp sản xuất lớn nhu cầu tuyển dụng nhân viên quản lý hệ thống điện là rất lớn. Trường hợp như muốn làm tư nhân, thì bạn cũng có thể tự mở nhà máy nhỏ hay cửa hàng sửa chữa điện, thiết bị gia dụng, đồ dùng điện hàng ngày cho mọi người.

Điểm chuẩn đầu vào cũng không quá cao, theo như  dịch vụ quảng bá đăng tuyển  những đợt tuyển sinh ĐH từ các năm cũ, điểm số chỉ dao động từ 14 đến 21 điểm. Khi ra trường nhóm nghành này chủ yếu các công ty tư nhân tuyển dụng và luôn chú trọng đến năng lực, kiến thức, nên nó thuộc nghành nghề dễ xin việc.

*Thứ 2: chọn nghành khối D  theo xu thế ổn định. Bạn nên chọn chọn nhóm nghành nông lâm nghư nghiêp. Trong khi vài năm trước nghành này ít được quan tâm, nhưng trong tương lai do được nhà nước đầu tư rất lớn vào ngành này để thúc đẩy sản xuất trong nước, nên tài nguyên nhân lực cần đáp ứng tương đối nhiều. Dự đoán đến 2020, nguồn nhân lực nghành này sẽ thiếu khoảng 3,2 triệu lao động có qua đào tạo. Sinh viên ra trường không phải làm nông dân như nhiều người nghĩ mà chủ yếu về nghiên cứu, chế tạo.Điểm trúng tuyển đầu vào cũng không cao, chỉ dao động ở mức điểm sàn của Bộ GD&ĐTcao nhất là 17 điểm.

 Nghề nghiệp ảnh hưởng rất lớn đến thành công của bạn

Nghề nghiệp ảnh hưởng rất lớn đến thành công của bạn

*Thứ 3: chọn nghành khối d theo xu thế nghành làm việc mới hấp dẫn. Đó là ngành công nghệ thực phẩm và ngành công nghệ môi trường. Ngành nghề này mới, có tên lạ lẫm khá hot trên các trang web  tìm thông tin thí sinh,  nhưng để ra trường làm gì thì nhiều bạn cũng chưa biết.

Chúng tôi cung cấp thông tin cho bạn, với ngành thực phẩm, tân cử nhân ra trường sẽ làm việc liên quan đến vận hành dây chuyền, máy móc,  công nghệ sản xuất, tham gia chế tạo thiết bị công nghệ, phát minh tạo nguyên liệu mới trong lĩnh vực thực phẩm cũng như dược phẩm, hóa học.

Còn đối với ngành công nghệ môi trường, các bạn ra trường có thể thiết kế, thi công, vận hành và quản lý hệ thống cấp thoát nước, làm ở các công trình xử lý nước thải cho các nhà máy cũng như khu công nghiệp..Chính vì vậy, điểm chuẩn đầu vào của ngành này cũng khá cao, tính từ 18 – 21 điểm.

*Thứ 4: chọn nghành khối D  theo xu thế nghành làm việc có thu nhập cao,nhiều việc làm.Kế đến như nhóm nghành: hướng nghiệp nghề phiên dịch, báo chí, luật, quốc tế học, ngành Hán Nôm, Việt Nam học, du lịch, văn hóa, xuất bản..nhiều việc làm là nhóm nghành xây dựng, kĩ sư... Ngành xã hội hiện rất cần nhân lực vì đa số thí sinh có chất lượng lại có ý định theo học các nhóm nghành hot như kinh tế, tài chính – ngân hàng,… nên nếu đam mê nhóm xã hội, có năng lực học tập tốt, năng lực tốt chắc chắn ra trường sẽ có việc làm như mong muốn.

Còn với nhóm nghành xây dựng được đánh giá là nhiều việc để xin nhất, bởi xã hội hiện đại phát triển, nhà cửa công trình mọc lên nhiều là cơ hội của bạn nhiều lên. Nhiều bạn nghĩ sẽ vất vả “phơi nắng, phơi sương” lại lấm lem suốt ngày thì hoàn toàn không đúng.

Học khối D vẫn có thể học ngành xây dựng

Học khối D vẫn có thể học ngành xây dựng

Đây là công việc nếu làm ngoài trời có  các vị trí như kỹ sư thi công, kỹ sư giám sát thi công hoặc chỉ huy trưởng công trường...

Nếu như làm văn phòng: nhân viên quản lý ở phòng kế hoạch, nhân viên tư vấn dự án, tư vấn xây dựng ở các xí nghiệp thi công....

Đây là ngành không cần tiền bạc, hay sự quen biết để xin việc, do đó nếu thuộc diện khó khăn, trungbìnhnhưng vẫn muốn làm gaiuf bạn nên chọn nhóm ngành này.

Cuối cùng theo  tư vấn tuyển sinh online  của các chuyên gia về chọn nghành khối D, để có một việc làm tốt sau này, thí sinh tránh a dua theo các ngành nghề “tên kêu”, tránh  tìm khóa học ngắn hạn  mà nên chọn nghề phù hợp với cá nhân. Vì có phù hợp với năng lực sở trường của mình thì mình mới có thể đam mê theo tuổi và học tốt. Và hiển nhiên cơ hội việc làm sau tốt nghiệp luôn dành cho những ai dành hết tâm huyết cho việc bồi bổ kiến thức.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực