06/04/2018 | 11:53

Tư vấn hướng nghiệp - chinh phục giấc mơ xuất ngoại

Chương trình tư vấn hướng nghiệp hàng năm nhận được không ít nguyện vọng của thí sinh mong muốn được xuất ngoại. Bởi sự khác biệt về văn hóa, về tầm nhìn, về nền giáo dục ...theo chiều hướng đổi mới, hiện đại hơn sẽ là nền tảng vững chắc hơn cho cơ hội việc làm sau này. Nên nhiều thí sinh liên tục nhờ kênh tuyển sinh online tư vấn được du học.

Làm sao để chinh phục giấc mơ xuất ngoại?

Làm sao để chinh phục giấc mơ xuất ngoại?

1- Lý do nhiều bạn chọn tư vấn hướng nghiệp xuất ngoại

Xã hội phát triển, kinh tế theo chiều hướng đi lên, văn hóa giao thoa hội nhập...đây là những điều kiện mở cửa, không còn theo kiểu “bế quan tỏa cảng” như trước. Nên nhiều gia đình có điều kiện hơn cũng mong muốn cho con em được trải nghiệm nền giáo dục mới, hiện đại. Đây là lý do nhiều học viên hơn tìm đến các dịch vụ cũng như các  nhà tuyển sinh hàng đầu  nhờ tư vấn hướng nghiệp xuất ngoại.

Lý do nữa là việc du học trước kia nghe có vẻ “xa vời” khó khăn nhưng với xu hướng toàn cầu hóa như hiện nay, việc đi ra nước ngoài học tập hay làm việc đơn giản hơn rất nhiều. Rất nhiều bạn trẻ đã được tư vấn hướng nghiệp đến tại Mỹ, Anh, Malaysia, Singapore, Nhật Bản...khi hoàn toàn đủ điều kiện và khả năng.

Bên cạnh đó việc du học, xuất ngoại lại “dễ như ăn kẹo” bởi khi bạn có nguyện vọng lập tức luôn được hỗ trợ thông tin, hỗ trợ quá trình từ  tư vấn hướng nghiệp,  đến chuẩn bị thủ tục cho đến ra học nước ngoài từ rất nhiều nguồn khác nhau. Điển hình như: những trang chia sẻ thông tin tuyển dụng như Ybox, HRC, những website kết nối giáo dục, vườn tuyển sinh... Hoặc bạn còn nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức quốc tế đặt trụ sở tại Việt Nam, rồi các tổ chức hỗ trợ sinh viên, các cầu nối khác...

Lý do quan trọng nữa khiến nhiều người lựa chọn tư vấn hướng nghiệp du học là : Mong muốn nâng cao tri thức vươn tầm quốc tế, có khả năng cạnh tranh cao, có đầy đủ kỹ năng cần thiết trong quá trình chinh phục những nhà tuyển dụng hàng đầu trong nước cũng như nước ngoài. Không chỉ vậy bạn còn có cơ hội đươc cạnh tranh với nhiều ứng cử viên mạnh đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Du học nước ngoài đảm bảo cho bạn 1 tương lai tốt đẹp

Du học nước ngoài đảm bảo cho bạn 1 tương lai tốt đẹp

Bởi chắc chắn những đơn vị tuyển dụng sẽ chú ý, ưu ái và cần thiết hơn đối với những ứng cử viên đã sở hữu tấm bằng, chứng chỉ quốc tế tại các quốc gia phát triển. Cơ hội việc làm vì thế mở rộng hơn, tiền đồ vì thế “sáng lạn” hơn. Nên tư vấn hướng nghiệp trong thời gian gần đây có 1 bộ phận không nhỏ nhờ giải đáp hỗ trợ cho quá trình xuất ngoại là vì nguyên nhân này.

Lý do nữa thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến tư vấn hướng nghiệp xuất ngoại đó là ngay cả những gia đình học viên tầm trung cũng hoàn toàn có thể chinh phục được giấc mơ này. Bởi các bạn sẽ được nhận hỗ trợ nguồn vốn tốt nhất từ trong nước, để khuyến học nhằm trang trải cho quá trình học, nhằm đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước. Ngoài ra ngay tại các trung tâm  tư vấn hướng nghiệp, các đơn vị xuất khẩu nhân lực cũng hỗ trợ cho vay vốn giúp các bạn trẻ yên tâm học hành.

Hơn nữa nếu bạn du học tại các nước phát triển như: Nhật Bản, úc, Đức, Anh, Phần Lan, Hà Lan..., bạn sẽ có nhiều cơ hội nhận học bổng,  ưu đãi học phí  thậm chí miễn học phí với học bổng toàn phần nếu có khả năng và được hỗ trợ việc làm thêm cho sinh viên cùng lương cao khi còn đang học.

Như vậy khả năng có thể chinh phục 1 nền giáo dục chất lượng nhưng với chi phí vừa phải là hoàn toàn đơn giản, nên tư vấn hướng nghiệp  du học phát triển mạnh gần đây. Dễ hiểu vì sao theo số liệu thống kê của viện giáo dục quốc tế, sinh viên người Việt sang mỹ du học cho cấp phổ thông từ 2014-2016, tăng lên 82 nghìn, tức là gấp 3 lần so với 2 năm cũ.

Du học mỹ những năm qua tăng cao đáng kể

Du học mỹ những năm qua tăng cao đáng kể

Vậy cùng xem khi du học các thí sinh sẽ nhận được những ích lợi gì?

2- Lợi ích của tư vấn hướng nghiệp xuất ngoại

Xuất ngoại không đồng nghĩa với “chảy máu chất xám” như nhiều người suy nghĩ. Khi hàng năm có 1 lượng lớn sinh viên nước nhà du học trời tây, nhiều người mặc định rằng cứ tình trạng đó, nhân tài đi hết. Nhưng theo như những công tác tư vấn hướng nghiệp cho thấy: ngay trong quá trình tư vấn  chọn trường, chọn ngành  cho học sinh, là thời điểm các em mông lung chưa định hình được tài năng, tri thức của mình, chưa rõ được phương án tuyển sinh, cũng như lợi thế học trường nào, ở đâu hơn.

Đồng thời các em chưa đủ nhận thức được về xu hướng việc làm trong tương lai. Nên công tác hướng nghiệp dựa vào từng cá nhân, từng điều kiện định hướng khuyên các em nên du học bởi nhằm “lấp chỗ trống” cho nguồn nhân lực sau này của nước nhà, đồng thời giảm bớt gánh nặng tuyển sinh trong nước mà vẫn khiến cho cán cân giáo dục được cân bằng. Bởi mọi năm theo  thông báo tuyển sinh  trong nước, lượng thí sinh luôn bị quá tải.

Du học bạn không còn phải đối mặt với nạn thất nghiệp

Du học bạn không còn phải đối mặt với nạn thất nghiệp

Theo tư vấn hướng nghiệpcung cấp, du học là con đường “bứt phá” về học vần, nên các em sau khi du học trở về sẽ được bồi dưỡng đào tạo nâng cao kỹ năng mềm cũng như hoàn thiện tri thức, sẽ là lực lương nòng cốt chủ yếu của những đơn vị tuyển dụng hàng đầu trong nước. Đồng thời có tấm bằng nước ngoài trong tay , khả năng xin việc làm của các em luôn dễ dàng hơn, được vào những vị trí tốt hơn.

Một lợi thế nữa khi học tập tại nước ngoài là 1 môi trường mới các bạn trẻ được trải nghiệm đầy thú vị, thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích trong hành trang vào đời sau này. Du học theo tư vấn hướng nghiệp đây là cách tốt nhất cho bạn mở rộng tầm nhìn ra thế giới. Đồng thời chuyến đi này còn là cơ hội cho bạn khám phá du lịch, văn hóa, con người ở những “miền đất mới”.

Vậy thì còn chờ gì nữa không chuẩn bị hành trang ngay để chinh phục giấc mơ xuất ngoại này.

3- Chuẩn bị hành trang để chinh phục giấc mơ xuất ngoại

Sau khi đã hoạch định được tương lai cho cuộc đời mình rồi,  những điều cần biết  tiếp theo bạn cần là chuẩn bị hành trang thật tốt trước khi “lên đường”. Tư vấn hướng nghiệp dựa vào vốn kinh nghiệm lâu năm của mình đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ:

- Thứ nhất bạn cần chuẩn bị tốt về ngoại ngữ: Đây là yếu tố sống còn, tiên quyết giúp bạn ra nước ngoài. Bởi nó giúp bạn giao tiếp, học hỏi được tại nơi xứ người. Và cũng là yếu tố bắt buộc bạn phải có, nếu không bạn không thể du học.

Những hành trang nào cần mang theo khi bạn chuẩn bị du học

Những hành trang nào cần mang theo khi bạn chuẩn bị du học

- Kĩ năng sống: Bởi bạn phải xa gia đình, đến 1 nơi ở hoàn toàn xa lạ, tư chăm lo mọi thứ cho bản thân, nên bạn cần “giắt lưng” vốn kiến thức về giao tiếp, ứng xử, kỹ năng chăm sóc bản thân, sức khỏe khi tự lập.

- Tư vấn hướng nghiệp cũng mách bạn để không bỡ ngỡ khi “chân ướt chân ráo” sang nước ngoài, trước khi đi hãy đọc tìm thêm nhiều kiến thức về văn hóa bản địa, phong tục tập quán tại quốc gia mà bạn dự định sẽ tới. Điều này giúp bạn hòa nhập nhanh với môi trường mới.

Cuối cùng một điều quan trọng nhất là, các bạn trẻ hãy luôn giữ vững tâm thế tự tin, mang trong mình hành trang nhiệt huyết của tuổi trẻ , để không ngại khó ngại khổ,  chinh phục được giấc mơ học tập tại nước ngoài, bạn nhé!

Bạn còn cần thêm thông tin hỗ trợ gì khác liên quan đến dịch vụ xuất ngoại có thể liên hệ với kênh thông tin kết nối giáo dục để được tư vấn hướng nghiệp. Hoặc bạn có thể  đăng nhập thông tin thí sinh  trở thành thành viên của kênh để luôn nhận được thông tin mới nhất về các khóa học qua  dịch vụ e-marketing  cá nhân của bạn.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực