30/12/2017 | 10:53

Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh dựa trên xu hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới

Khi tư vấn hướng nghiệp cho các học sinh bên cạnh việc lựa chọn ngành phụ thuộc vào khả năng, sở thích thì xu hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới cũng là một yếu tố quan trọng. Bởi sau 5 năm nữa, các em sẽ ra trường và bạn đầu làm chủ cuộc đời của mình. Và vấn đề xin việc sẽ trở nên đơn giản hơn nếu đó là ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lớn.

Tư vấn hướng nghiệp với xu hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới

Chọn ngành chọn nghề luôn là vấn một vấn đề khó khăn với các em học sinh

Chọn ngành chọn nghề luôn là vấn một vấn đề khó khăn với các em học sinh

Việc tư vấn chọn ngành cho các em học sinh luôn là một vấn đề nhận được sự quan tâm lớn. Bởi chọn ngành phù hợp với các em ngay từ bây giờ sẽ có những tác động tích cực đến vấn đề xin việc ở trong tương lai cũng như giúp làm cân bằng nhu cầu nghề nghiệp.

Việc hướng các em chọn ngành không chỉ quan tâm đến năng lực, khả năng của các em đến đâu mà còn phải căn cứ vào xu hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Vì sau 5 năm nữa các em sẽ ra trường và bắt đầu tìm việc để sống cuộc sống của riêng mình. Sẽ thật khó khăn nếu như chọn sai ngành cũng như lựa chọn học vào những ngành có nhu cầu tuyển dụng ít.

Vậy xu hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới như thế nào? và những ngành nào sẽ thực sự hot trong thời gian 5 năm tới? Câu trả lời đó là dịch vụ kỹ thuật, điều dưỡng, kiến trúc, giám sát thi công, kế toán, bác sỹ, nha sỹ và du lịch.

Ngành kỹ thuật cần nhu cầu nhân lực lớn trong 5 năm tới

Ngành kỹ thuật cần nhu cầu nhân lực lớn trong 5 năm tới

Đối với ngành dịch vụ kỹ thuật thì các em học sinh có thể lựa chọn những công việc liên quan đến quá trình sửa chữa hệ thống vệ sinh, sửa chữa làm mát điều hòa hoặc là thiết bị điện cũng như hệ thống xây dựng. Đây thực chất là những công việc yêu cầu có tay nghề cao và hầu như ở bất kì quốc gia nào cũng cần.

Ngành điều dưỡng, bác sỹ hay nha sỹ bao giờ cũng rất cần thiết bởi ngành này khan hiếm nhân lực và vấn đề chăm sóc sức khỏe luôn là vấn đề cần quan tâm hàng đầu của con người.

Ngành du lịch dựa báo hot trong 5 năm tới

Ngành du lịch dựa báo hot trong 5 năm tới

Hay đối với ngành du lịch thì chỉ cần có vốn ngoại ngữ khá thì không lo thất nghiệp.

Ngoài ra với sự phát triển của công nghệ trong tương lai còn có thể xuất hiện thêm một số ngành nghề mới dựa trên một số ngành nghề đang là ngành nghề chủ chốt hiện nay. Có thể kể đến như công nghệ thông tin với sự xuất hiện của ngành bảo mật mạng, lập trình ứng dụng, lập trình thiết kế game…hoặc là ngành nghề ra đời do sự kết hợp của một số nhóm ngành như Tâm lý, khoa học kỹ thuật như tư vấn tâm lý học đường, tâm lý điều trị bệnh lý…

Sau khi xem xét xu hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới thì học sinh cũng cần phải tìm hiểu về nhu cầu nhân lực tại các địa phương. Bởi trên thực tế thì các ngành nghề hiện nay phân bổ một cách không đồng đều tại các địa phương khác nhau. Và tùy thuộc vào điều kiện phát triển cũng như các chương trình đầu tư đến từ chính phủ mà mỗi tỉnh sẽ có những yêu cầu khác nhau về nhân lực của ngành nghề. Ví dụ trong thời gian 5 năm tới tại các tỉnh trong cả nước như Phan Thiết, Hạ Long hay Phú Quốc, Côn Đảo…du lịch sẽ rất phát triển vì vậy nhân lực về du lịch cũng sẽ lớn hơn so với những tỉnh khác. Hoặc là các tỉnh như Tiền Giang, Bến Tre hay Long An có nhiều dự án đầu tư cơ sở hạ tầng do đó nhu cầu về nguồn nhân lực cũng sẽ lớn hơn.

Việc chọn ngành dựa vào xu hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới là một việc cần thiết. Các em học sinh cần phải lưu ý đến vấn đề này, tuy nhiên để có thể đưa ra quyết định chọn ngành hợp lý nhất thì cũng cần phải kết hợp thêm với một số yếu tố khác như là những nhóm ngành nghề mà các em yêu thích, khả năng của bản thân, so sánh giữa các trường khác nhau nhưng có chung nhóm nghề yêu thích, tìm hiểu về các trường liên kết đào tạo hoặc là có liên kết việc làm với các công ty hay tập đoàn để giảm thiểu nỗi lo đầu ra sau khi tốt nghiệp.

Tư vấn chọn ngành với trang tuyển sinh trực tuyến

Chọn ngành dựa vào trang tuyển sinh trực tuyến bên cạnh phương pháp tìm kiếm thông tin truyền thống được nhiều học sinh lựa chọn

Chọn ngành dựa vào trang tuyển sinh trực tuyến bên cạnh phương pháp tìm kiếm thông tin truyền thống được nhiều học sinh lựa chọn

Việc hướng nghiệp đểtư vấn chọn ngànhcho các học sinh luôn là một vấn đề thách thức đối với giáo viên cũng như các bậc phụ huynh và nhất là các học sinh, những người trực tiếp lựa chọn và quyết định tương lai của chính bản thân mình.

Với sự phát triển bùng nổ của internet hiện nay, các  trang tuyển sinh trực tuyến  đã ra đời. Điều này không chỉ đóng góp một phần quan trọng trong việc quảng bá tuyển sinh tới hầu hết các đối tượng học sinh cũng như các bậc phụ huynh quan tâm đến việc tư vân cho con em mình, mà còn giúp các đơn vị đào tạo tuyển sinh một cách rất hiệu quả. Và đây chính là cầu nối vô cùng hiệu quả giữa các em học sinh với nhiều trình độ học tập khác nhau với đơn vị đào tạo nhiều cấp độ ở trên phạm vi toàn quốc.

Các em học sinh truy cập vào trang tuyển sinh trực tuyến mỗi ngày để tìm thông tin tuyển sinh cần thiết

Các em học sinh truy cập vào trang tuyển sinh trực tuyến mỗi ngày để tìm thông tin tuyển sinh cần thiết

Khi tham gia vào trang tuyển sinh trực tuyến, các em học sinh không chỉ đơn thuần được tiếp cận với các thông tin đến từ các đơn vị đào tạo mà có thể tìm kiếm khóa học phù hợp cũng như tham gia vào dịch vụ tư vấn trực tuyến.

Dịch vụ tư vấn trực tuyến chính là một trong điểm sáng của kênh tuyển sinh trực tuyến dành cho các em học sinh. Bởi một lẽ đứng trước lựa chọn cho tương lai, các em học sinh luôn có rất nhiều câu hỏi về ngành nghề mà mình đang tìm hiểu. Khi tham gia vào dịch vụ tư vấn trực tuyến với sự hỗ trợ từ phía đơn vị đào tạo việc giải đáp thông tin sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng và tức thì, những nỗi băn khoăn của các em dần được sáng tỏ. Từ đó hỗ trợ một phần vào việc đưa ra lựa chọn ngành nghề cho các em.

Không những thế khi đưa ra quyết định chọn ngành, chọn trường theo học nhiều em học sinh sẽ phải dựa vào điều kiện kinh tế của gia đình. Việc tìm kiếm các đơn vị đào tạo có chương trình  miễn giảm học phí  cũng sẽ phần nào giúp các em đưa ra lựa chọn đúng để chạm đến giấc mơ của mình nhưng không trở thành gánh nặng của gia đình.

Ngoài ra kênh tuyển sinh trực tuyến còn có rất nhiều những tính năng nổi bật để giúp kết nối các đơn vị đào tạo với em học sinh. Trong quá trình tìm kiếm các thí sinh tiềm năng cũng sẽ giúp các em có được đầy đủ những thông tin cần thiết về chương trình tuyển sinh, thông tin về ngành học, chương trình đào tạo nhưng đồng thời cũng giúp giải quyết bài toán khó về vấn đềtuyển sinhhiện nay – khi ngành thì thừa chỉ tiêu nhưng có ngành lại thiếu chỉ tiêu.

Nhà đào tạo dễ dàng tìm kiếm thông tin thí sinh để tiếp cận với thí sinh tiềm năng

Nhà đào tạo dễ dàng tìm kiếm thông tin thí sinh để tiếp cận với thí sinh tiềm năng

Hiện trên trang tuyển sinh trực tuyến có thông tin lớn của rất nhiều em học sinh đến từ khắp mọi nơi trên thế giới. Thông tin của các em được cập nhập một cách đầy đủ và liên tục vì vậy với những ngành nghề mà đơn vị đào tạo có, chỉ cần sử dụng  dịch vụ tìm thí sinh  thì ngay lập tức sẽ có rất nhiều thông tin của các em trả về. Và đơn vị đào tạo có thể tiếp cận với các em thông qua dịch vụ E –marketing sau khi tra cứu kiểm tra  thông tin thí sinh và sau đó tất cả thông tin về tuyển sinh, về khóa học đang quan tâm không chỉ được gửi đến một em và rất nhiều em chỉ với một cú click chuột.

Việc  kiểm tra thông tin thí sinh  trên kênh tuyển sinh trực tuyến vô cùng tiện lợi bởi hàng ngày các em học sinh sẽ đăng nhập thông tin của mình ở đây, để thực hiện việc tìm kiếm thông tin tuyển sinh cần thiết nhằm phục vụ cho việc chọn ngành, chọn trường cũng như được hỗ trợ tư vấn trực tuyến khi cần. Và các đơn vị đơn đào tạo  tìm thông tin thí sinh  để một lần nữa cung cấp thêm cho các em chi tiết và đầy đủ hơn về thông tin tuyển sinh, những điều mà các em nhận được khi tham gia vào khóa học từ đó củng cố thêm cho quyết định của các em.

Vấn đề tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh, nhất là học sinh lớp 12 bao giờ cũng là một làm cần thiết và cấp bách. Bởi hơn bất kì lựa chọn nào khác, lựa chọn ngành nghề ở thời điểm năm cuối cấp luôn là một lựa chọn quyết định quan trọng, có sức ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và tương lai của các em sau này. Sẽ có rất nhiều em bàng hoàng và tiếc nuối nếu như lựa chọn sai vì vậy cho nên hơn bao giờ hết việc tư vấn hướng nghiệp cần đến sự quan tâm và chung sức của nhà trường, giáo viên, phụ huynh cũng như từ phía đơn vị đào tạo. Khi đưa ra quyết định  chọn ngành,  chọn nghề không chỉ dựa vào năng lực, sở thích của bản thân mà các em cũng cần phải quan tâm đến xu hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới bởi với những ngành nghề cần đến nguồn nhân lực lớn cũng sẽ giúp các em tìm việc dễ dàng hơn. Bên cạnh đó việc thường xuyên truy cập vào trang tuyển sinh trực tuyến cũng hỗ trợ các em rất nhiều trong việc đưa ra quyết định ngành nghề phù hợp.

Bởi trang tuyển sinh trực tuyến vốn là cầu nối giành cho các đơn vị đào tạo và các em học sinh. Đơn vị đào tạo sẽ có cơ hội tiếp cận với đông đảo các em học sinh trên toàn quốc thông qua rất nhiều tính năng nổi bật như tìm kiếm thí sinh hay dịch vụ E –marketing. Chỉ với một thao tác rất đơn giản là đơn vị đào tạo có trong tay thông tin của các em học sinh, khả năng cũng như nguyện vọng của các em để mang đến cho các em rất nhiều những thông tin cần thiết và bổ ích nhất. Đó sẽ là các thông tin về điều kiện  dịch vụ tuyển sinh trực tuyến,  chương trình học, khóa học giảm giá góp phần giúp các em có cái nhìn toàn cảnh hơn về những điều mà mình muốn biết về thông tin của ngành nghề mà các em băn khoăn và muốn tìm, từ đó giúp các em có thể đưa ra sự so sánh về những điều mà các em sẽ nhận được khi theo học ngành ở trường này chứ không phải là ở trường khác. Và nhờ đó các em có thể đưa ra quyết định thông minh và chính xác nhất cho tương lai sau này của mình để sau này không bao giờ phải nói hai từ “giá như” hay “tiếc nuối”.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực