10/01/2018 | 10:10

Phương án tuyển sinh của các trường đại học - sự khốc liệt của thi cử

Phụ huynh cùng các sĩ tử cần tìm hiểu phương án tuyển sinh của các trường đại học ngay từ bây giờ. Bởi “kiếm củi 3 năm”, tích lũy kiến thức suốt 3 năm THPT chỉ để dùng để tỏa sáng trong “1 giờ” phút chót mà thôi. Vậy nên để có cơ hội chạm tay vào giấc mơ đại học, các sĩ tử cùng phụ huynh hãy lên kế hoạch sẵn sàng hành trang ngay từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường nửa năm cuối cấp. Việc cấp bách các bạn nên nhanh chóng nắm được thông tin năm nay ra sao. Bởi các trường có phương án tuyển sinh riêng biệt, nên giai đoạn này cần cẩn trọng lựa chọn hướng đi đúng sao cho phù hợp

Cần tìm hiểu phương án tuyển sinh của các trường đại học sớm tránh quá tải

Cần tìm hiểu phương án tuyển sinh của các trường đại học sớm tránh quá tải

1. Các trường có phương án tuyển sinh riêng cần tìm hiểu sớm

Bạn chưa cần  phải để  đến lúc  đi thi  mà ngay từ  bây giờ  đã phải xác định tâm thế rồi. Khoảng thời gian vàng cho tìm hiểu phương án tuyển sinh của các trường đại học  là trước 6 tháng. Điều này giúp các sĩ tử cũng như các bậc phụ huynh đến mùa tuyển sinh không bị quá gấp gáp, vội vàng.

Lúc này sẽ khác hẳn phương án tuyển sinh lớp 6 khi trước các em từng đương đầu. Lần thử thách mới này khắc nghiệt, cam go hơn nhiều với tỉ lệ chọi căng thẳng. Nên đó cũng là lý do các bậc phụ huynh cùng con em cần trang bị kiến thức về phương án tuyển sinh của các trường đại học từ rất sớm. Tránh tình trạng khi  dịch vụ quảng bá tuyển sinh  đã công bố rộng rãi mới tìm hiểu bạn sẽ rơi vào “ma trận” không lối thoát.

Bạn cho rằng bây giờ đi tìm hiểu  phương án tuyển sinh của các trường đại học  là quá sớm.Vì đa phần  quy chế tuyển sinh  các mùa của các trường thay đổi theo năm không đáng kể. Nhưng bạn chờ “nước đến chân mới nhảy” là không nên. Bởi bất cứ việc gì có sự chuẩn bị kĩ càng sẽ giúp giảm thiểu sai sót. Tạo những bước đệm vững chắc cho hành trang vào đời của con em bạn.

Nằm trong top đầu tìm kiếm có thể kể đến phương án tuyển sinh đại học kinh tế quốc dân, phương án tuyển sinh đại học ngoại thương hay phương án tuyển sinh đại học quốc gia hà nội. Nhưng theo số đông chưa chắc đã là phù hợp với mỗi cá nhân.

 Nên dù sao bạn cũng nên tự mình kiểm chứng để hiểu hết về phương án tuyển sinh của các trường đại học.Chúng tôi gợi ý cho bạn cùng con em đăng kí 1 khóa học miễn phí  về tư vấn tuyển sinh.

Tại khóa học này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản nhất về đối tượng tuyển sinh, phạm vi áp dụng, các chính sách ưu tiên,các phương thức xét tuyển từng đợt, các nghành mã ngành và thậm chí cả các giải pháp tuyển sinh mà các trường đại học hiện hành đang ứng dụng. Hiểu hết về phương án tuyển sinh của các trường đại họctức là bạn nắm trong tay lợi thế “ biết người biết ta” để khi quyết định chọn trường sao cho thắng lợi.

Phương án tuyển sinh của các trường đại học luôn có đội ngũ tư vấn

Phương án tuyển sinh của các trường đại học luôn có đội ngũ tư vấn

Hoặc giả như không có thời gian bạn có thể tìm hiểu phương án tuyển sinh của các trường đại học qua các kênh uy tín hiện nay.Cổng điện tử tuyển sinh online của kết nối giáo dục sẽ mở để phụ huynh đăng ký tìm hiểu hoặc cần hỗ trợ tư vấn.

2. Dự kiến phương án tuyển sinh của các trường đại học 2018

Công tác tuyển sinh cụ thể thường niên của các trường đại học sẽ tùy thuộc vào tình hình thực tế. Có thể đến thời điểm này, các trường vẫn chưa có động thái đề ra cho năm tuyển sinh 2018. Nhưng dự kiến năm 2018 phương án tuyển sinh của các trường đại học vẫn duy trì cách thức xét tuyển như năm cũ 2017.

Phương án tuyển sinh của các trường đại học vẫn giữ nguyên về quy định như: với đối tượng tuyển sinh: đảm bảo theo học hết và tốt nghiệp cấp THPT, hay tốt nghiệp hệ trung cấp chuyên nghiệp cũng như trung cấp nghề đã có bằng. Trường hợp chưa có bằng phải được công nhận đã hoàn thành chương trình giáo dục THPT.

Phương án tuyển sinh của các trường đại học  cũng giữ nguyên về: phương thức tuyển sinh theo đợt như năm cũ: cụ thể thời gian xét tuyển (dự kiến) từ 17/7-31/08/2017

Đợt bổ sung nếu có cũng phải trước 15/8/2017 đồng thời được công bố rộng rãi trên các cổng thông tin điện tử trực thuộc trường.

Riêng đối với các chương trình đào tạo như: Tài năng, chuẩn quốc tế, tiên tiến hay chất lượng cao việc xét tuyển theo phương án tuyển sinh của các trường đại học là phải dựa trên kết quả thi THPT quốc gia, dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực hoặc các nguồn tuyển khác theo yêu cầu riêng của từng trường.

Dự kiến phương án tuyển sinh của các trường đại học 2018

Dự kiến phương án tuyển sinh của các trường đại học 2018

Dự kiến cho kế hoạch tuyển sinh năm mới 2018 : nếu kết quả học tập, chất lượng học sinh khả quan, không chênh lệch nhiều với kết quả tuyển sinh đầu vào thì giữ nguyên phương án tuyển sinh của các trường đại học như năm cũ. Các quy chế sẽ không nhất thiết phải phức tạp hóa hay cần có những điều chỉnh thay đổi không cần thiết.

Chỉ khi nào chất lượng không đi đôi với số lượng, kết quả học tập “vênh” quá so với mặt bằng chung tuyển sinh, thì phương án tuyển sinh của các trường đại học cần thay đổi cho phù hợp hơn.

3. Các cách đăng ký xét tuyển

Khi đã trang bị đủ kiến thức về phương án tuyển sinh của các trường đại họcnhư: điều kiện, phạm vi xét tuyển, các chuyên ngành đào tạo.. rồi bạn sẽ khá “nhàn thân” để tập trung vào kiến thức đi thi.

Lúc này bạn chỉ cần chuẩn bị hồ sơ, không lo cảnh “đặt bút” mà không biết điền tên trường nào, chuyên khoa gì nữa. Lý do là lúc này gần như bạn đã nắm trọn được tất cả, trải qua quá trình tìm hiểu đến “cân đo đong đếm” thiệt hơn giữa phương án tuyển sinh của các trường đại học  khác nhau nên bạn đã biết đáp án của chính mình rồi. Lúc này mới chậm chân đi tìm hiểu e rằng không tránh khỏi sai sót, dẫn đến “sai 1 ly đi 1 dặm”.

Đăng ký trực tuyến là 1 cách được đề ra trong phương án tuyển sinh của các trường đại học

Đăng ký trực tuyến là 1 cách được đề ra trong phương án tuyển sinh của các trường đại học

Việc của bạn là nộp hồ sơ xét tuyển:

Cách 1: Để tiện lợi nhấthãy sử dụng dịch vụ tuyển sinh trực tuyến  để giúp bạn có thể nộp online

Cách 2: Là cách truyền thống, nộp trực tiếp tại những nơi bạn đăng kí dự thi, hoặc gửi qua đường bưu điện.

Bên cạnh đó, trong phương án tuyển sinh của các trường đại học có đề ra việc đăng kí online này cũng phần nào nhằm giúp các sĩ tử tiết kiệm tối đa chi phí đi lại cũng như thời gian đi lại trong mùa tuyển sinh năm nay.Việc này cũng tạo tính chủ động hơn trong việc phân loại thí sinh cho các trường. Vì thế phương pháp đăng ký qua mạng hiện nay đang là lựa chọn số 1 cho học sinh.

Và lưu ý nhớ đến điều kiện xét tuyển, bạn cần tra cứu  tìm thông tin thí sinh  xem có thuộc diện được tuyển thẳng hay không tránh đi đường vòng mất thời gian nhé.

Cuối cùng chúng tôi nhấn mạnh lại, các bậc phụ huynh có con em đang trong giai đoạn “nước rút” hãy nên chú tâm hơn. Bằng cách để ý, dành thời gian tìm hiểu, nghiên cứu, phân tích thực trạng về phương án tuyển sinh của các trường đại học năm nay. Nhằm có sự so sánh, cân nhắc trong chọn lựa tốt nhất cho bạn. Đồng thời cũng nên nắm được học lực, khả năng con em mình có taì năng đến đâu, mạnh về lĩnh vực nào thông qua đó sẽ có những định hướng chuẩn về ngành nghề, trường theo học trong năm học 2017-2018  này.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực