05/02/2018 | 10:00

Phương án tuyển sinh học viện an ninh luôn nhận được “cơn mưa hồ sơ”

Phương án tuyển sinh học viện an ninh luôn nhận được lượt tìm kiếm, quan tâm chóng mặt mỗi mùa chuyển cấp. Trong khi có quan niệm: cái gì cao thường khó với tới, nhưng vì sao trường đại học An Ninh hàng năm điểm chuẩn đầu vào cao ngút trời, thi tuyển khó khăn đầy thách thức, tỉ lệ chọi có năm lên đến 1/ 24 nhưng vẫn thu hút lượng lớn số thí sinh quan tâm vượt trên cả phương án tuyển sinh đại học y hà nội .

1- Phương án tuyển sinh học viện an ninh hấp dẫn

Tuyển sinh vào các trường an ninh con đường tương lai bay cao

Tuyển sinh vào các trường an ninh con đường tương lai bay cao

Điểm đầu vào thấp nhất trúng tuyển trong nghành an ninh có năm là 24,75 cho thí sinh nam khối D01 tại trường Đại Học An Ninh Nhân Dân. Đó là chưa kể quá trình sơ tuyển nghiêm ngặt đủ các  thủ tục hồ sơ tuyển sinh  rườm rà trước khi ứng tuyển như: xác minh lí lịch nhân thân, kiểm tra sức khỏe, răng miệng, chiều cao, cân nặng...Cho thấy tỉ lệ loại là rất cao. Nên nhiều người có thể nghĩ chùn bước và cho rằng phương án tuyển sinh học viện an ninh  ít người để tâm đến. Nhưng trái lại, trên thực tế lượng đăng kí năm nào cũng đông. 

2-Những lợi ích khi được học trường an ninh

Những lợi ích tại trường an ninh luôn thu hút thí sinh

Những lợi ích tại trường an ninh luôn thu hút thí sinh

Khi bạn tìm đến đội ngũ  tư vấn tuyển sinh đại học  cũng sẽ có rất nhiều lời khuyên hướng cho con em bạn vào môi trường này. Bởi lợi ích đầu tiên là được khẳng định mình trong môi trường danh giá, có tiếng, có tầm ảnh hưởng. Chắc hẳn gia đình nào cũng tự hào khi có con em theo đuổi và là sinh viên của trường an ninh, nên dễ hiểu vì sao  phương án tuyển sinh học viện an ninh  lại thu hút đến thế

Thứ nữa phải kể đến những quyền lợi mà trường đại học bình thường khác không thể có. Đó là học viên nhận được lương và cấp bậc tính ngay khi theo học, miễn giảm  ưu đãi học phí, không lo đầu ra, được phân công sắp xếp công việc. Đó là những điểm vượt trội của trường an ninh.

Đây cũng là lý do những “cơn mưa hồ sơ” đến với trường, không chỉ nộp trực tiếp mà ngay cả  tuyển sinh trực tuyến  cũng đông đảo không kém.

3-Tham khảo phương án tuyển sinh học viên của trường an ninh

Vì đứng ở vị trí danh vọng cao nên  phương án tuyển sinh học viện an ninh  cũng nghặt nghèo ở chỗ:

Phải đăng kí nguyện vọng trường ưu tiên số 1. Điều này cũng do Bộ Công an yêu cầu, khi đăng kí chuyên ngành nào trực thuộc khối ngành an ninh phải là lựa chọn quan trọng nhất để đăng kí. Còn trong trường hợp cần thay đổi nguyện vọng, khi trường  xem hồ sơ thí sinh cũng yêu cầu có xác nhận của công an nơi đăng kí sơ tuyển sau đó nộp lại về trường mà thí sinh chọn thi tuyển. Lưu ý dù là phiếu điều chỉnh nguyện vọng đi nữa, thì nguyện vọng xét tuyển vẫn phải ở vị trí số 1.

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng thi vào an ninh

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng thi vào an ninh

Trong phương án tuyển sinh học viện an ninh  chỉ tuyển 10-15% nữ , và không quá 30 tuổi tính đến năm dự thi.

Về độ tuổi học sinh THPT khi dự thi không quá 20 tuổi, 1 số học sinh người dân tộc thiểu số thường đi học muộn hơn nhưng yêu cầu cũng không quá 22 tuổi (tính đến năm dự tuyển).

Riêng những bạn đã đi nghĩa vụ phục vụ có thời gian phục vụ từ đủ 24 tháng trở lên (tính đến tháng dự tuyển), trường hợp này ưu tiên không quy định độ tuổi.Không những thế họ còn được tạo điều kiện dự thi thêm lần 2 trong thời gian 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ đến ngày dự tuyển.

Những công dân nghĩa vụ an ninh hoàn toàn có thể đăng kí sơ tuyển dự thi đại học

Những công dân nghĩa vụ an ninh hoàn toàn có thể đăng kí sơ tuyển dự thi đại học

Tiêu chuẩn xét về chiều cao, cân nặng cũng được quy định rõ. Cụ thể: Đối với nữ, số lượng ít hơn, nhưng yêu cầu chiều cao từ 1,58m trở lên, cân nặng từ 45kg trở lên. Chỉ số BMI của thí sinh phải đạt từ 17,5 đến dưới 25. Nhiều nhất là đối với nam, tuyển lấy chiều cao từ 1,64m trở lên, lấy cân nặng từ 48kg trở lên. Học sinh khu vực 1 và dân tộc thiểu số thuộc diện ưu tiên sẽ được hạ bớt 2cm và 2kg cân nặng so với tiêu chuẩn kể trên.

Việc chỉ tiêu tiếp nhận học viên nữ vào các trường CAND được thực hiện theo tỷ lệ từ 10 đến 15% tổng chỉ tiêu ở từng trường theo từng ngành học, đồng thời theo lượt  tìm khóa học  được tổng kết để nhằm đáp ứng nhu cầu ứng tuyển.

Về chế độ tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển, chỉ tuyển thẳng thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia Olympic các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học với một số ngành khác

Cụ thể:

- Nếu thí sinh tham dự kỳ thi và thuộc đội tuyển quốc gia Olympic quốc tế môn Toán sẽ được chấp nhận tuyển luôn vào tất cả các trường công an.

- Thí sinh tham dự môn Vật lý cũng được tuyển thẳng vào các trường CAND (trừ T29, ngành Ngôn ngữ Anh của T31).

- Với môn hóa học nếu thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic cũng được tuyển thẳng vào T34.

- Với môn Tin học cũng vậy, nếu thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế sẽ được tuyển thẳng vào ngành Kỹ thuật Điện tử - truyền thông (T36).An Toàn thông tin (T31), ngành Công nghệ Thông tin (T36).

4-Những điểm cần lưu ý phương án tuyển sinh học viện an ninh

Tổ hợp là tổng hợp những môn bắt buộc khi thi đầu vào, thường là 3 môn học. Còn quy định môn xét tuyển của các trường an ninh được quy định cụ thể như sau:

-  Nếu xét tuyển Nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát, những nghành này cần sử dụng 3 tổ hợp:

+ Tổ hợp D01 gồm các môn: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh;

+ Tổ hợp C03 gồm các môn: Ngữ Văn, Toán, Lịch Sử;

+ Tổ hợp A01 gồm các môn: Toán, Vật Lý, Tiếng Anh

- Khi chọn thi vào ngành Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước, hay Luật, chỉ cần sử dụng 2 tổ hợp:

+ Tổ hợp D01 gồm các môn: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh;

+ Tổ hợp C03 gồm các môn: Ngữ Văn, Toán, Lịch Sử.

Tuyển sinh học viện an ninh có nhiều khối cho thí sinh lựa chọn

Tuyển sinh học viện an ninh có nhiều khối cho thí sinh lựa chọn

- Phương án tuyển sinh học viện an ninh  đối với thi tuyển ngành An toàn thông tin ,Công nghệ thông tin, Kỹ thuật điện tử, truyền thông, cũng sử dụng 2 tổ hợp môn:

+ Tổ hợp D01 gồm các môn: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh;

+ Tổ hợp: A01 gồm các môn: Toán, Vật Lý, Tiếng Anh.

-  Đặc biệt ít nhất có xét tuyển ngành cứu nạn, cứu hộ ,phòng cháy chữa cháy chỉ sử dụng 1 tổ hợp môn:

+ Tổ hợp A00 gồm các môn: Toán, Vật Lý, Hóa Học.

-  Về ngoại ngữ xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Trung cũng chỉ sử dụng 1 tổ hợp bộ môn:

+ Tổ hợp D01 gồm các môn: Toán, Văn, Anh

Nhìn chung như vậy, ta thấy 3 Văn, Sử, Địa trong truyền thống thi cử đã không còn tồn tại để xét tuyển vào các trường công an, an ninh nữa.

5-Thí sinh đăng ký trường công an sẽ không được đăng ký vào trường quân đội

Đã thi tuyển an ninh không được xét tuyển quân đội

Đã thi tuyển an ninh không được xét tuyển quân đội

Rất nhiều câu hỏi đặt ra rằng thi an ninh có được thi quân đội, vì độ “hót” và sức nóng thu hút của 2 nghành gần như ngang bằng nhau.Nên lỡ may vụt mất cơ hội bên này còn hi vọng bên kia. Nhưng theo như phương án tuyển sinh học viện an ninh  2017 có nói rõ  Bộ Công an nghiêm cấm tình trạng thí sinh đăng ký sơ tuyển kép 2 trường này, cũng không được đăng ký sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng . Đồng thời gửi thông báo đến Công an các đơn vị địa phương tuyên truyền cho người dự tuyển nắm rõ. Trường hợp vi phạm sẽ bị hủy xét tuyển.

Để rà soát được tình trạng này yêu cầu Công an nơi sơ tuyển có trách nhiệm phối hợp với Ban tuyển sinh quân sự đồng cấp kiểm tra đầu vào hồ sơ, thí sinh đi sơ tuyển , xác định những trường hợp đăng kí trùng. Theo như phương án tuyển sinh học viện an ninh  khi đó 2 đơn vị trên có trách nhiệm yêu cầu thí sinh lựa chọn 1 trong 2. Nếu sau lần này tái diễn vi phạm tức là cố tình mới cho hủy quyền xét tuyển vào an ninh.

Về địa điểm đăng kí sơ tuyển, để tiện lợi cho các học sinh , công dân đã tham gia nghĩa vụ sẽ được quyền ứng tuyển ngay tại công an địa phương cấp huyện nơi sinh sống, đăng kí hộ khẩu thường trú, hoặc tại đơn vị công tác với những chiến sĩ nghĩa vụ công an nhân dân đang theo học và huấn luyện.

Làm cách nào để tuyển sinh trở nên dễ dàng như phương án tuyển sinh học viện an ninh? Một trong những giải pháp là  quảng cáo thương hiệu giáo dục  trên sàn giao dịch thương mại điên tử của ketnoigiaoduc.vn.Chúng tôi có cả  dịch vụ quảng cáo baner  sẽ hỗ trợ tốt nhất phục vụ cho mục đích tuyển sinh của các trường.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực