10/11/2017 | 16:15

Tuyển sinh lớp tiếng Anh: Cách chọn khóa học hiệu quả

Hiện nay, ngôn ngữ là một kỹ năng không thể thiếu đối với bất cứ mọi người từ học sinh, sinh viên đến cả người đi làm hay công chức, viên chức nhà nước. Do đó, việc lựa chọn một khóa học tiếng Anh phù hợp để cải thiện trình độ trở thành mối quan tâm của nhiều người. Vậy, chọn khóa học nào cho hiệu quả, cần chuẩn bị gì khi tham gia tuyển sinh lớp tiếng Anh? Câu trả lời sẽ được cung cấp trong bài viết dưới đây.

Các khóa học tiếng Anh sẽ mang lại những gì cho học viên?

Tìm mộtkhóa học ngắn hạntiếng Anh để bổ sung kiến thức là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, các khóa học hiện nay vô cùng đa dạng, vậy mỗi khóa học sẽ mang lại những kiến thức gì cho người học? Thời gian gần đây, tuyển sinh lớp tiếng Anh phổ biến gồm: tuyển sinh giao tiếp, tuyển sinh cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tuyển sinh dành cho người đi làm.

- Khóa học giao tiếp: đây là một trong những khóa học phổ biến được đa số các sinh viên, công nhân viên lựa chọn nhiều nhất. Trong các khóa này, người học sẽ được tiếp thu những kiến thức liên quan đến giao tiếp tiếng Anh thông thường. Những kiến thức này bao gồm các mảng chào hỏi, trao đổi thông tin đơn giản cũng như những kiến thức dùng trong giao tiếp hằng ngày. Các khóa học này chú trọng rèn luyện khả năng phát âm của học viên để có thể nói cũng như nghe hiểu được tiếng Anh của người bản xứ và những người bạn quốc tế và qua đó học viên có phản xạ tốt trong môi trường giao tiếp quốc tế.

Tuyển sinh lớp tiếng Anh: Cách chọn khóa học hiệu quả

Các lớp học giao tiếp luôn thu hút nhiều học viên

- Khóa luyện thi chứng chỉ: đây là các khóa học cung cấp những kiến thức cần thiết để học viên có thể tham gia các kỳ thi để lấy các chứng chỉ quốc tế để phục vụ xin việc, học tập và tham gia thị trường lao động quốc tế. Đối với các khóa học này, học viên sẽ được học các kiến thức liên quan đến đề thi như kiến thức về giao tiếp khi làm việc trong môi trường giao tiếp quốc tế (TOEIC), kiến thức học thuật để phục vụ mục đích học tập cao hơn (IELTS),…

- Khóa học dành cho người đi làm: như tên của nó, các khóa học này được thiết kế riêng cho người đi làm và ngoại ngữ là công cụ để làm việc, giao tiếp cũng như có sự thăng tiến trong công việc. Một số kiến thức được học từ khóa học này là tiếng Anh giao tiếp trong môi trường làm việc, kiến thức – thuật ngữ chuyên môn.

Chọn khóa học sao cho phù hợp?

Tham gia tuyển sinh khóa học ngắn hạn là không hề đơn giản vì các khóa học ngày càng nhiều và đa dạng. Cậy tìm đâu một khóa học phù hợp và thật sự hiệu quả cho bản thân? Những phương pháp được trình bày sau đây sẽ phần nào giúp các học viên có định hướng học tập chính xác và tìm được khóa học cho mình. Những yếu tố này cũng có thể áp dụng khi bạn tham gia tuyển sinh sơ cấp nghề, tuyển sinh tin học,…

1. Xác định mục đích

Tuyển sinh lớp tiếng Anh

Xác định mục đích để chọn lựa được khóa học phù hợp

Trước tiên, bạn phải xác định được mục đích học tập của mình là gì. Vì mục đích học tập sẽ quyết định khóa học mà bạn lựa chọn. Ví dụ, bạn muốn bổ sung kỹ năng sử dụng các phần mềm cơ bản trong văn phòng thì bạn có thể lựa chọn tuyển sinh thi cấp chứng chỉ tin học.Bạn muốn học nhiều ngoại ngữ để mở rộng cơ hội làm việc quốc tế thì hãy tham gia tuyển sinh tiếng Anh, tuyển sinh tiếng Nhật.Muốn có kiến thức cơ bản về một ngành nghề mà mình yêu thích, hãy đến với tuyển sinh sơ cấp.

2. Xem xét các nguồn lực của bản thân

Sau khi đã lựa chọn được kiến thức mà mình muốn học, bạn sẽ tiến đến xem xét các nguồn lựa của bản thân để có các cơ sở cho việc lựa chọn khóa học.

- Thời gian: Bạn có quỹ thời gian là bao nhiêu dành cho việc học ngắn hạn này? Bạn muốn học trong khoảng thời gian bao lâu? Khung giờ học mà bạn mong muốn thế nào? Bởi vì yếu tố công việc, học tập sẽ chi phối lượng thời gian chính trong ngày nên thông thường việc học các khóa học này sẽ diễn ra vào cuối tuần hoặc ban đêm để phù hợp cho cả người học và người dạy.

- Chi phí: mức độ chi trả cho một khóa học cũng là một nhân tố đáng cân nhắc. Các bạn có thể lựa chọn chia nhỏ việc học thành các khóa học kỹ năng nhỏ hoặc phổ biến hơn là tìm kiếm các khóa học giảm giá, các khóa học có ưu đãi học phí.

-Hình thức học: bạn có khả năng để tham gia các lớp học trực tiếp hay bạn muốn học online để tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển. Hiện nay, cả hai hình thức đều rất phổ biến và hình thức học online có sự phát triển mạnh mẽ hơn do sự phát triển của Internet và những ưu điểm của hình thức này.

Xem xét các nguồn lực của bản thân

Các lớp học ban đêm phù hợp với sinh viên, người đang đi làm

3. Tìm khóa học

Sau khi đã liệt kê được những yếu tố mà bạn sẽ cân nhắc khi tìm khóa học, giờ là lúc đi tìm những lựa chọn đó thôi. Sẽ có nhiều kênh để bạn tìm thấy những khóa học mà mình mong muốn. Cụ thể về các kênh để tìm khóa học uy tín, hiệu quả sẽ được đề cập ở mục sau. Khi tìm các khóa học sẵn có, bạn hãy chú ý một số mục sau:

- Cơ sở đào tạo: Đó có phải là cơ sở có uy tín không? Cơ sở vật chất phục vụ cho học tập ra sao? Chứng chỉ được cấp từ cơ sở đó có được sử dụng rộng rãi không? Bạn có thể đến tham gia lớp học trực tiếp hay lớp học trực tuyến của cơ sở đó?

- Giảng viên: Giảng viên có chuyên môn, profile ra sao? Giảng viên có những thành tựu gì liên quan đến lĩnh vực mà mình sắp học?

- Nội dung: Khóa học sẽ cung cấp những kiến thức gì cho bạn? Khóa học sẽ gồm những hình thức dạy và học nào? Nội dung học có đúng với mục đích mà bạn hướng đến không?

4. Đánh giá, lựa chọn khóa học

Sau khi có được danh sách các lựa chọn từ các tiêu chí đã nêu và các khóa học bạn tìm được, hãy tiến hành đánh giá và lựa chọn khóa học nào đáp ứng các tiêu chí của bạn. Và đừng quên tìm hiểu cách tham gia tuyển sinh để không bỏ lỡ cơ hội học tập của chính mình nhé.

Tìm khóa học ở đâu?

- Trung tâm ngoại ngữ: đây là các cơ sở chuyên đào tạo kiến thức, kỹ năng về ngoại ngữ. Với đội ngũ có chuyên môn cùng khả năng tạo nhiều cơ hội cho học viên tiếp xúc thực tế, học và thực hành tại chỗ, trung tâm ngoại ngữ là lựa chọn đáng quan tâm cho các bạn tham giatuyển sinh lớp tiếng Anh.

Tìm khóa học ở đâu?

Trung tâm ngoại ngữ là cơ sở được các bạn học sinh, sinh viên yêu thích

- Cơ sở đào tạo đại học, trung cấp: các khóa học tiếng Anh cũng được đào tạo tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp. Đặc điểm của các cơ sở này là kiến thức ngoại ngữ sẽ liên quan với kiến thức chuyên môn. Bên cạnh đó, công tác tuyển sinh chuyên nghiệp cũng là một lợi thế lớn. Ngoài ra, bên cạnh khóa học ngoại ngữ, bạn còn có khả năng tìm thấy cơ hội tham gia tuyển sinh sơ cấp của nhiều ngành nghề.

-Sàn tuyển sinh trực tuyến: đây là một trong những kênh tìm kiếm khóa học phổ biến hiện nay bởi lượng thông tin đa dạng và nhanh chóng. Sàn tuyển sinh trực tuyến còn cung cấp nhữngthông tin tuyển sinh mới nhất, là nơi hỗ trợ quảng cáo khóa học của các cơ sở đào tạo đến đối tượng mục tiêu cũng như là công cụ quảng bá tuyển sinh vô cùng hiệu quả hiện nay.

Có thể thấy, không khó để tìm thấy một khóa học phù hợp cho mình mà điều quan trọng là người học phải xác định được mục tiêu và định hướng học tập của mình. Con đường học vấn sẽ luôn rộng mở cho mọi người. Hi vọng những thông tin về tuyển sinh lớp tiếng Anh trên đây sẽ là hành trang bổ ích cho tất cả mọi người khi lựa chọn một cơ hội học tập cho chính mình. Chúc các bạn thành công!

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực