02/01/2018 | 13:56

Phương án tuyển sinh Đại học Kinh tế Quốc dân có gì khác?

Trong khi Bộ giáo dục và đào tạo đang đề xuất những phương án tuyển sinh mới thì nhiều trường lại có cách thức tuyển sinh riêng, nổi bật trong đó có Đại học Kinh tế Quốc dân. Đây là trường đại học quốc gia trọng điểm ở Việt Nam, đứng đầu ngành về khối kinh tế và quản lý ở khu vực miền Bắc. Trường chuyên đào tạo các chuyên gia kinh tế, chính trị cho đất nước. Ngoài ra, trường còn là trung tâm nghiên cứu kinh tế chuyên sâu, tư vấn các chính sách mang tầm vĩ mô cho nhà nước Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu phương án tuyển sinh Đại học Kinh tế Quốc dân và các trường khác qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

1. Phương án tuyển sinh Đại học Kinh tế Quốc dân

Trong năm 2017 vừa qua, Đại học Kinh tế Quốc dân đã có một phương án tuyển sinh “táo bạo” đó là tuyển thẳng thí sinh từ cuộc thi đường lên đỉnh Olympia. Đây là một điểm mới trong phương án tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2017 do trường Đại học Kinh tế Quốc dân lựa chọn. Các ngành học mà trường hiện đang đào tạo gồm có ngành kế toán, kinh tế quốc dân, kinh dân quốc tế, marketing, quản trị kinh doanh, tài chính – ngân hàng, kinh doanh thương mại, kinh tế, quản trị khách sạn, quản trị nhân lực, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, công nghệ thông tin… Ngoài những ngành nghề này, trường còn đào tạo ngành luật, hệ thống thông tin quản lý, bất động sản, bảo hiểm, thống kê kinh tế, quản trị kinh doanh học bằng tiếng anh, kinh tế đầu tư, kinh tế nông nghiệp, kinh tế tài nguyên, ngôn ngữ anh v.v.. Các thí sinh có thể tìm kiếm  thông tin khóa học  và thông tin ngành học phù hợp với khả năng và sở thích của bản thân.

Bên trong trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Bên trong trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Phương án tuyển sinh Đại học Kinh tế Quốc dân cụ thể như sau:

  • Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ xét tuyển thẳng đối với các đối tượng được quy định trong các mục a, b, c, e, g, h và i thuộc khoản 2 điều 7 nằm trong quy chế tuyển sinh năm 2017 mà Bộ giáo dục và đào tạo đã đưa ra trước đó.
  • Giốngphương án tuyển sinh đại học mởvà một số trường đại học, cao đẳng khác; trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức xét tuyển dựa trên kết quả thi trung học phổ thông quốc gia năm , xét theo từng chuyên ngành. Bên cạnh đó, trường tổ chức xét tuyển từ cao xuống thấp mà không phân biệt thứ tự nguyện vọng hoặc điểm trúng tuyển theo ngành, nghề.
  • Đối với trường hợp các thí sinh xét tuyển kết hợp theo hồ sơ đăng ký, sẽ được trường công nhận trúng tuyển nếu thuộc một trong các đối tượng sau. Thứ nhất là thí sinh có 3 môn thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017, trong đó có điểm thi môn Toán và 2 môn bất kỳ đạt 27 điểm trở lên và không tính điểm ưu tiên. Trường hợp thứ hai là thí sinh có chứng chỉ tiếng anh quốc tế có hạn đến ngày 22/6/2017 đạt 6.5 (IELTS) hoặc 575 (TOEFL ITP) trở lên và có tổng điểm 2 bài thi trung học phổ thông quốc gia (ngoại trừ môn tiếng anh) đạt từ 15 điểm trở lên, trong đó có môn Toán sẽ được trúng tuyển. Trường hợp thứ ba cũng là một phương án tuyển sinh riêng của trường là thí sinh đã tham gia vòng thi tuần của cuộc thi đường lên đỉnh Olympia trên sóng truyền hình và đã tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia 2017 theo tổ hợp môn đạt từ 18 điểm trở lên sẽ được xét tuyển thẳng vào trường.

Được học tập ở một ngôi trường tốt là mơ ước của nhiều sinh viên

Được học tập ở một ngôi trường tốt là mơ ước của nhiều sinh viên

Trên đây là những phương án tuyển sinh của trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Ngoài các phương án tuyển sinh đại học thì còn có  phương án tuyển sinh lớp 6,  phương án tuyển sinh lớp 10 v.v.. Vì thế, không chỉ các bậc phụ huynh có con em học đại học mà học các cấp nhỏ hơn cũng nên tìm hiểu về các đổi mới trong tuyển sinh. Sau đó, các phụ huynh có thể phổ biến cho con em của mình để các em nắm rõ tình hình trước khi bước vào các kỳ tuyển sinh.

2. Một số chính sách đãi ngộ của trường Đại học kinh tế Quốc Dân

Đại họcKinh tếQuốc dân là một trường đại học khá nổi tiếng trong nước và ngoài nước. Nếu các thí sinh đang mong muốn học tập ở trường Đại họcKinh tếQuốc dân thì những kiến thức trong bài viết này sẽ rất hữu ích với các em. Đây là ngôi trường có chất lượng đào tạo tốt và được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Vì thế, được học tập ở đây là một vinh dự cho nhiều thí sinh/học viên. Ngoài tuyển sinh các lớp thông thường thì trường Đại họcKinh tếQuốc dân còn tuyển sinh các lớp chương trình tiên tiến, chất lượng cao. Sau khi các sinh viên vào nhập học, tất cả các thí sinh sẽ được tham gia thi vào chương trình chất lượng cao này. Những sinh viên trúng tuyển 3 môn xét tuyển thuộc hệ số 1 bằng hoặc cao hơn điểm trúng tuyển của ngành thấp nhất của mới được phép tham gia thi. Thông qua việc  tìm thí sinh cho khóa học  đào tạo tiên tiến chất lượng cao này, các thí sinh sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích.

Đối với chương trình đào tạo tiên tiến sẽ gồm có 2 chuyên ngành đó là chuyên ngành tài chính và chuyên ngành kế toán, tất cả là đều nhận 110 chỉ tiêu. Đối với chương trình đào tạo chất lượng cao có nhiều chuyên ngành hơn, cụ thể là 10 chuyên ngành. Mỗi chuyên ngành như vậy sẽ nhận 50 chỉ tiêu. 10 chuyên ngành trường sẽ đào tạo gồm có ngành ngân hàng, kiểm toán, kinh tế đầu tư, quản trị kinh doanh quốc tế, quản trị nhân lực, tài chính doanh nghiệp, kinh tế phát triển, quản trị doanh nghiệp, kinh tế phát triển, tài chính doanh nghiệp và kinh tế quốc tế. Bên cạnh các chương trình đào tạo tiên tiến, chất lượng; trường Đại họcKinh tếQuốc dân còn dành tặng học bổng cho các sinh viên có thành tích tốt như thủ khoa, á khoa… Trường còn có nhiều chương trình  miễn giảm học phí  đối với những thí sinh có trường hợp đặc biệt nhất.

Ngôi trường có nhiều đãi ngộ sẽ giúp sinh viên phát triển bản thân tốt hơn

Ngôi trường có nhiều đãi ngộ sẽ giúp sinh viên phát triển bản thân tốt hơn

Trường Đại họcKinh tếQuốc dân có một lợi thế là quan hệ tốt với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu cũng như nhiều tổ chức quốc tế của các nước khác. Trong đó nổi bật là các nước như Trung Quốc, Liên Bang Nga, Cộng hòa Séc, Bulgaria, Anh, Úc, Nhật, Thụy Điển, Hà Lan, Hàn Quốc, Thái Lan v.v.. Điều đặc biệt là trường cũng nhận được nhiều sự viện trợ từ tổ chức quốc tế. Khi học tập trong ngôi trường này, các em sẽ có cơ hội du học ở những nước khác, ví dụ như chương trình liên kết đào tạo quốc tế, tạo điều kiện để các học viên đi học cử nhân, thạc sĩ… Các sinh viên sẽ được học hỏi kinh nghiệm từ nước bạn, giao lưu hội nhập quốc tế và trở thành những tài năng giúp ích cho đất nước Việt Nam. Với nhiều điểm hấp dẫn như đã nêu trên nên trường Đại họcKinh tếQuốc dân luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các thí sinh. Đó là lí do vì sao dù không sử dụng các  giải pháp tuyển sinh toàn diện  hoặc đăng tuyển quảng cáo nhưng ngôi trường này vẫn đảm bảo số lượng thí sinh đầu vào hàng năm.

3. Phương án tuyển sinh của Bộ giáo dụcnăm 2018

Tin vui cho các trường đại học và các sĩ tử khắp cả nước sắp bước vào mùa tuyển sinh “đáng gờm” đó là bộ giáo dục đã quyết định chốt phương án tuyển sinh năm 2018. Nắm rõ những thông tin này, các thí sinh sẽ có thêm hành trang vững chắc để bắt đầu cho năm học của mình. Theo đó,  quy chế thi tuyển sinh  năm nay có nội dung như sau. Việc tổ chức các bài thi, môn thi năm 2018 vẫn sẽ giữ như cũ năm 2017. Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia sẽ gồm có năm  bài thi. Trong đó gồm có các môn chính là toán, ngữ văn, ngoại ngữ, các môn khoa học tự nhiên (hóa, lý, sinh) và các môn khoa học xã hội (địa, sử, giáo dục công dân). Nếu trước đây, các thí sinh chỉ được chọn một số môn nhất định thì nay đã có thể tùy chọn môn học phù hợp với năng lực của bản thân. Cách làm trước đây khá hạn chế và với sự tiến bộ này, các thí sinh có thể chọn được cho mình môn học yêu thích và đúng với khả năng của mình.

Với những thí sinh thuộc các trường giáo dục trung học phổ thông sẽ thi bốn bài thi. Trong đó, có ba môn thi bắt buộc là toán, ngữ văn và ngoại ngữ. Bên cạnh đó còn có một bài thi tự chọn với các môn khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội. Tùy vào khả năng của mỗi thí sinh mà có sự lựa chọn khác nhau. Với môn ngoại ngữ thì các thí sinh có thể tùy chọn các bài thi về tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Nhật hoặc tiếng Đức chẳng hạn. Hãy chọn cho mình một thứ tiếng là lợi thế của mình để làm bài thi thật tốt.

Bộ giáo dục thay đổi quy chế tuyển sinh giúp các thí sinh dễ dàng trong việc thi cử

Bộ giáo dục thay đổi quy chế tuyển sinh giúp các thí sinh dễ dàng trong việc thi cử

Điều đặc biệt là các thí sinh có thể sử dụng kết quả của cả 5 bài thi để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng mà mình có nhu cầu. Đối với các thí sinh ở các trường giáo dục thường xuyên sẽ thi ba bài thi, trong đó gồm 2 bài thi bắt buộc là thi môn toán và ngữ văn. Còn lại là một bài thi chọn. Các thí sinh có thể chọn bài thi môn hóa, lý, sinh trong tổ hợp môn khoa học tự nhiên hoặc các môn sử, địa lý trong tổ hợp môn khoa học xã hội để dự thi. Nếu có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng thì các thí sinh có thể chọn thêm bài thi ngoại ngữ với các thứ tiếng như Đức, Anh, Pháp… như đã kể trên. Để có một kỳ thi thật tốt, các thí sinh nên chăm chỉ ôn luyện, học tập. Đây là thời khắc quan trọng để quyết định tương lai của bản thân nên các em phải thật sự cố gắng. Ngoài cách học trực tiếp từ thầy cô giáo các em nên  tìm khóa học trực tuyến  để bổ sung cho mình nhiều kiến thức hữu ích.

4. Phương án tuyển sinh qua kênh trực tuyến ketnoigiaoduc.vn

Có một cách khá hiệu quả mà các nhà đào tạo/nhà tuyển sinh không cần suy nghĩ nhiều về các phương án tuyển sinh đó là sử dụng kênh tuyển sinh trực tuyến ketnoigiaoduc.vn. Đây là sàn giao dịch tuển sinh trực tuyến và uy tín ở Việt Nam. Rất nhiều nhà đào tạo đã sử dụng và đánh giá cao về dịch vụ tuyển sinh này. Tại đây, có nhiều dịch vụ cho các nhà đào tạo lựa chọn như quảng bá tuyển sinh, đăng tin tuyển sinh và quảng cáo khóa học, tìm thí sinh,  dịch vụ e-marketing ... Chỉ cần lựa chọn một trong số các dịch vụ vừa kể trên, nhà đào tạo có thể tìm cho mình những thí sinh phù hợp. Không cần sử dụng các mẫu tờ rơi quảng cáo, quảng bá trên vô tuyến truyền hình hoặc mở ngày hội tư vấn tuyển sinh những các trường vẫn sẽ “thu nạp” được một lượng thí sinh vừa đủ. Điều đặc biệt khi sử dụng dịch vụ của ketnoigiaoduc.vn là nhà đào tạo có thể liên hệ với các thí sinh hoặc phản hồi các ý kiến do thí sinh hỏi. Nhà đào tạo cũng có thể theo dõi lượng thí sinh đăng ký dự tuyển vào trường mình hoặc xem thông tin do mình đăng lên website ketnoigiaoduc.vn.

Lựa chọn một ngôi trường tốt là lựa chọn một tương lai tốt cho bản thân và gia đình

Lựa chọn một ngôi trường tốt là lựa chọn một tương lai tốt cho bản thân và gia đình

Ketnoigiaoduc.vn không chỉ là nơi cho nhà đào tạo tìm kiếm thí sinh mà còn là nơi để các thí sinh tìm kiếm những điều bổ ích liên quan đến tuyển sinh. Ở đây còn có dịch vụ tìm khóa học,  dịch vụ tư vấn tuyển sinh trực tuyến,  dịch vụ tìm khóa học ưu đãi giảm giá từ nhiều nhà đào tạo. Tại ketnoigiaoduc.vn, có hàng trăm nhà đào tạo ở nhiều tỉnh thành khác nhau. Các thí sinh ở các tỉnh xa thành phố, vùng sâu vùng xa chỉ cần đăng ký dịch vụ ở ketnoigiaoduc.vn là có thể tìm cho mình những khóa học ưng ý, chất lượng. Đặc biệt, ở đây có dịch vụ tìm kiếm các khóa học ưu đãi giảm giá nhằm hỗ trợ cho các thí sinh có điều kiện khó khăn. Nói tóm lại, ketnoigiaoduc.vn sẽ là nơi gắn kết nhà đào tạo/nhà tuyển sinh và các thí sinh/học viên với nhau. Lựa chọn ketnoigiaoduc.vn là phương án tuyển sinh tuyệt vời và đúng đắn nhất.

Qua bài viết trên đây chắc chắn các nhà đào tạo và thí sinh đã hiểu rõ các phương án tuyển sinh của Đại học Kinh tế Quốc dân.Bên cạnh đó, các nhà đào tạo sẽ rút ra cho mình nhiều kinh nghiệm bổ ích trong việc tuyển sinh và đề xuất các phương án tuyển sinh. Mong rằng các nhà đào tạo sẽ có một mùa tuyển sinh thật thuận lợi và suôn sẻ.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực