31/01/2018 | 09:36

Phụ huynh lao đao tìm chỗ học thêm cho con trước mùa tuyển sinh đầu cấp

Cứ mỗi khi năm học mới chuẩn bị bắt đầu, cả phụ huynh và học sinh lại bắt đầu cuộc đua để chuẩn bị cho việc tuyển sinh đầu cấp. Làm sao cho con vào được trường tốt vẫn là nỗi băn khoăn của nhiều bậc phụ huynh.

Nhà nước từng nhiều lần lên án việc dạy thêm và học thêm đối với giáo viên và các học sinh, từng có một thời nghiêm cấm tuyệt đối đối với các giáo viên về việc dạy thêm. Tuy nhiên, khi mùa tuyển sinh đầu cấp đến thực sự không thể ngăn nổi nhu cầu này của các bậc phụ huynh và học sinh.

Tâm lý trước mùa tuyển sinh đầu cấp – học sinh lo 1, phụ huynh lo 10

Tâm lý trước mùa tuyển sinh đầu cấp – học sinh lo 1, phụ huynh lo 10

Vậy thực tế học thêm trước mùa tuyển sinh đầu cấp có thực sự cần thiết? Nên để con em mình học như thế nào? Nếu học thêm thì tìm địa chỉ nào uy tín, chất lượng?

Học thêm trước mùa tuyển sinh đầu cấp có nên hay không?

Nỗi băn khoăn về việc tìm kiếm trường cho con trước mùa tuyển sinh đầu cấp chưa bao giờ hết nóng, việc làm sao để con được vào trường điểm, trường chất lượng đã khiến nhiều phụ huỵnh bất chấp tất cả, từ kinh tế gia đình cho đến sức khỏe của con trẻ.

Thực tế hiện nay thực trạng nhồi nhét kiến thức trước mùa tuyển sinh đầu cấp vẫn diễn như vậy, và đó mới chính là việc cần phải lên án

Tuyển sinh đầu cấp chưa bao giờ hết nóng, từ tuyển sinh đầu cấp tiểu học cho đến  tuyển sinh đầu cấp phổ thông,  tuy nhiên nóng nhất vẫn là tuyển sinh lớp 10, làm sao để vào được trường chuyên đã khó rồi nhưng làm sao để được vào lớp chọn còn khó hơn.

 Học thêm trước mùa tuyển sinh đầu cấp có nên hay không?

Học thêm trước mùa tuyển sinh đầu cấp có nên hay không?

Thực chất việc cho con học thêm không hề xấu, ngược lại giúp đỡ các em rất nhiều trong việc trau dồi kiến thức, tuy nhiên học như thế nào lại là vấn đề đáng nói. Nếu như tìm được một trung tâm học thêm tuyển sinh đầu cấp chất lượng thì rất tốt. Ví dụ như, ngoài việc đăng ký tuyển sinh còn  tư vấn tuyển sinh đại học  để các em định hướng được con đường mình đi trong tương lai. Hay việc tạo cho các bạn tư duy học tập tốt thay vì nhồi nhét kiến thức để rồi các em không thể “tiêu hóa” nổi.

Học thêm như thế nào cho hợp lý trước mùa tuyển sinh đầu cấp?

Việc học thêm phải phù hợp với các em, cha mẹ không nên bắt ép các em học quá nhiều. Trên thực tế từng có rất nhiều trường hợp các em học đến suy kiệt sức khỏe, trầm cảm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của các em sau này.

Tình trạng này diễn ra không phải ít. Tâm lý lo lắng sợ con mình không bằng bạn bằng bè đã khiến phụ huynh bất chấp tất cả, bỏ mặc ngoài tai nhiều lời cảnh báo của các chuyên gia để cho con theo học hết thầy này đến cô khác mà không quan tâm con em mình thực sự học được những gì từ đó.

Thực sự, trước mỗi mùa tuyển sinh đầu cấp  nếu các em có thể tự học thì rất tốt nhưng nếu muốn kiến thức chuyên sâu hơn thì vẫn có thể đăng ký học thêm. Tuy nhiên, chỉ nên học thêm ở mức vừa phải, dãn đều lịch học, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, thỉnh thoảng nên giành thời gian để vui chơi xả stress, như vậy vừa khiến việc học đỡ áp lực, vừa giúp các em tiếp thu kiến thức tốt hơn.

 Học thêm thế nào cho hợp lý trước mùa tuyển sinh đầu cấp?

Học thêm thế nào cho hợp lý trước mùa tuyển sinh đầu cấp?

Cha mẹ có thể tìm những khóa học phù hợp cho con em mình trên các sàn giao dịch  dịch vụ tuyển sinh điện tử  một cách dễ dàng, có rất nhiều khóa học phù hợp với thời gian, mức độ kiến thức của các em chứ không nhất thiết phải chạy theo một thầy cô nào, học một cách tràng giang mà không thu lại kết quả tốt.

Ví dụ khi đăng ký học tiếng Anh, các em có thể vừa học thêm tuyển sinh đầu cấp, vừa  luyện thi chứng chỉ  để thuận tiện hơn trong tương lai như việc đi du học hay đơn giản chỉ là nâng cao khả năng ngoại ngữ cho bản thân.

Ngoài ra, trong quá trình học các em có thể dễ dàng cập nhật những  thông tin tuyển sinh mới nhất  về các trường để biết mình thực sự phù hợp với ngôi trường nào

Tuyển sinh đầu cấp có thực sự quan trọng như tuyển sinh đại học

Nhiều người vẫn cho rằng  tuyển sinh đại học  mới quan trọng nhất,tuyển sinh đầu cấp không nhất thiết phải lo lắng quá. Tuy nhiên điều đó thực sự không chính xác. Việc lựa chọn được môi trường học tập tốt ngay từ tiểu học cho đến trung học là điều vô cùng cần thiết, nó tạo tiền đề cho việc nhận định và ý thức của các em về sau.

Tuy nhiên, không phải trường chuyên và trường công lập nào cũng tốt hơn trường dân lập. Thực tế hiện nay có rất nhiều trường dân lập chất lượng. Và trường tốt hay không còn phải xem có phù hợp với các bạn học sinh không.

 Tuyển sinh đầu cấp hay tuyển sinh đại học đều quan trọng như nhau

Tuyển sinh đầu cấp hay tuyển sinh đại học đều quan trọng như nhau

Thực sự tuyển sinh đầu cấp nào cũng quan trọng, tuy nhiên không phải bất cứ trường chuyên – lớp chọn nào cũng phù hợp với tất cả học sinh. Còn tùy thuộc vào tính cách, sở thích, mức độ kiến thức… của mỗi em để xem học sinh phù hợp với ngôi trường nào

Không nên so sánh tuyển sinh đại học và tuyển sinh đầu cấp. Tuyển sinh đại học là giai đoạn quyết định nhiều đến tương lại sau này của các em, tuy nhiên tuyển sinh đầu cấp lại là nền tảng xây dựng kiến thức, tư duy cho các em.

Hiện nay có rất nhiều trường hợp sinh viên tốt nghiệp nhưng vẫn không biết mình thích gì, mình thực sự có khả năng với chuyên ngành gì, hay nói cách khác là không có đam mê với công việc đang làm. Vậy nên lời khuyên cho phụ huynh đó là không nên thúc ép các em quá nhiều trong quá trình ôn luyện tuyển sinh đầu cấp, ngoài ra nên giúp đỡ các em theo đuổi đam mê của chính mình.

Tìm khóa học tuyển sinh đầu cấp ở đâu chất lượng?

Hiện nay rất nhiều khóa học  tìm thí sinh  tuyển sinh đầu cấp trên các diễn đàn trực tuyến, các bạn học sinh và phụ huynh có thể dễ dàng tìm kiếm trên các trang điện tử một cách dễ dàng.

Thời đại công nghệ điện tử lên ngôi, không khó để tìm một khóa học chất lượng cho con em mình, thay vì cứ mãi bắt ép các em phải ngày đêm đi theo một giáo  viên nhất định mà chưa chắc rằng phương pháp dạy học đó đã phù hợp với các em. Tại đây, các em có thể học tập một cách thoải mái, nhiều khóa học không những giúp các em vượt qua kỳ tuyển sinh đầu cấp mà còn giúp các em trau dồi những kỹ năng cần thiết khi chuẩn bị bước vào một môi trường mới hoàn toàn.

 Dịch vụ tuyển sinh trực tuyến ngày càng được lòng các bạn học sinh

Dịch vụ tuyển sinh trực tuyến ngày càng được lòng các bạn học sinh

Phụ huynh và học sinh có thể tham khảo dịch vụ tuyển sinh đầu cấp của Ketnoigiaoduc.vn trên website hoặc liên hệ tổng đài tư vấn trực tiếp để tìm được khóa học phù hợp. Tại đây có thể dễ dàng  tìm khóa học giảm giá  phù hợp nhưng vẫn vô cùng chất lượng, đặc biệt không hề tạo áp lực đối với các em học sinh trong quá trình ôn tập tuyển sinh đầu cấp.

Không chỉ riêng tuyển sinh đầu cấp Hà Nội mà ketnoigiaoduc còn cung cấp rất nhiều khóa học chất lượng ở các tỉnh thành khác trên cả nước như: Tuyển sinh lớp 10 Đồng Nai, tuyển sinh lớp 10 TPHCM, tuyển sinh đầu cấp Bình Dương…hoặc dễ dàng tìm kiếm đề tuyển sinh lớp 10 môn văn, toán, tiếng Anh… qua các năm. Ngoài ra, bạn cũng có thể  đăng nhập thông tin thí sinh,  hệ thống sẽ tìm cho bạn khóa học phù hợp nhất.

Chúc các sĩ tử ôn tập thật tốt để hoàn thành xuất sắc kỳ tuyển sinh đầu cấp năm học 2018 - 2019!

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực