20/04/2018 | 08:24

Dự đoán xu hướng điểm tuyển sinh 10 TP HCM năm học 2018 – 2019

Chỉ còn khoảng nửa năm nữa kỳ thi tuyển sinh đầu cấp sẽ diễn ra. Dự đoán điểm thi luôn là xu hướng trước mỗi mùa thi được giáo viên và học sinh quan tâm. Một kỳ tuyển sinh 2017 với đầy bất ngờ, không biết rằng liệu năm học 2018 – 2019 điểm tuyển sinh 10 TP HCM sẽ ra sao? Cùng xem một vài dự đoán về xu hướng điểm tuyển sinh 10 TP HCM năm học 2018 – 2019.

Điểm tuyển sinh 10 TP HCM năm học 2017 khiến nhiều người “ngã ngửa”

Điểm tuyển sinh 10 năm học 2017 vừa qua được đánh giá ở mức vừa phải, không quá cao, thậm chí có trường giảm rõ rệt.

Đặc biệt các trường ở khu vực TP HCM, bất ngờ nhất có lẽ là trường THPT Nguyễn Trãi Quận 4, từ 27,5 điểm xuống còn 15 điểm, mức giảm kỷ lục khó tin, hay trường đứng top đầu là THPT Nguyễn Thị Minh Khai lấy điểm còn thấp hơn rất nhiều so với các trường ở top dưới.

Điểm tuyển sinh 10 THPT Nguyễn Thị Minh Khai năm học 2017 giảm rõ rệt

Điểm tuyển sinh 10THPT Nguyễn Thị Minh Khai năm học 2017 giảm rõ rệt

Một điều khá thú vị đó là trường THPT Lê Trọng Tấn (Quận Tân Phú) mới thành lập nhưng lấy điểm cũng lấy điểm tuyển sinh 10 không hề thấp - 25,75 điểm, cao hơn rất nhiều so với các trường tiếng tăm lâu đời.

Xu hướng điểm  tuyển sinh lớp 10  năm học 2017 tại thành phố Hồ Chí Minh có thể tóm gọn lại như sau: trường top đầu giảm mạnh - trường top 2 giảm vừa - tăng nhẹ ở một số trường top dưới.

Chưa biết được xu hướng năm 2018 sẽ như thế nào, tuy nhiên nhiều người hy vọng điểm tuyển sinh lớp 10 năm học 2018-2019 sẽ ở mức vừa thấp như tuyển sinh lớp 10 2017, tuy nhiên theo nhiều người cũng không nên giảm một cách mạnh mẽ đầy bất ngờ như năm vừa qua.

 Điểm tuyển sinh 10 2017 TPHCM có xu hướng giảm

Điểm tuyển sinh 102017 TPHCM có xu hướng giảm

Không như tại TP HCM, tại Hà Nội điểm chuẩn vào các trường ở mức bình thường, có xu hướng như mọi năm, một số trường top đầu vẫn giữ được vị trí cao. Mặc dù ở cuộc thi riêng chia lớp chuyên ở 4 trường top đầu cũng có sự thay đổi nhất định, tuy nhiên nhìn chung toàn Thành phố Hà Nội điểm tuyển sinh 10 không có đột biến nhiều và vẫn giữ ở mức như mọi năm.

Ngay từ lúc này để biết được những thông tin mới nhất về kỳ thi tuyển sinh 10 các bạn học sinh có thể  đăng nhập thông tin thí sinh  trên các sàn giao dịch  dịch vụ tuyển sinh điện tử  để có thể dễ dàng trong việc cập nhật thông tin, theo dõi nhận định của nhiều chuyên gia, hoặc tải về những mẫu đề thi các năm để ôn tập.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tìm hiểu dần những thông tin  tư vấn tuyển sinh đại học  để chuẩn bị cho vài năm tới. Như vậy kỳ thi tuyển sinh 10 còn mang ý nghĩa quan trọng, là tiền đề cho những định hướng tương lai xa hơn của các bạn học sinh.

 Nhiều học sinh lo lắng về sự biến động của điểm tuyển sinh 10 những năm qua

Nhiều học sinh lo lắng về sự biến động của điểm tuyển sinh 10 những năm qua

Điểm tuyển sinh 10 TP HCM năm học 2018 có thể cao hơn các năm trước

Theo  thông tin tuyển sinh mới nhất  về cấu trúc đề thi môn toán nămhọc2018 – 2019của Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCMthì nhiều người dự đoán điểm tuyển sinh 10năm nay tạiTP HCM có thể cao hơn.Theo Sở giáo dục TP HCM thì đề thi năm nay sẽ hạn chế những câu hỏi mang tính hàn lâm mà thay vào đó là những câu hỏi mang tính thực tiễn cao,cụ thể cấu trúc đề thi như sau:

Câu 1: Đồ thị hàm số - Giải phương trình ở mức độ vận dụng.

Câu 2: Định lý Viete với mức độ thông hiểu

Câu 3: Góc nội tiếp, hệ thức lượng trong tam giác vuông với mức độ vận dụng

Câu 4: Hàm số bậc nhất với mức độ thông hiểu

Câu 5: Định lý Pitagore với mức độ vận dụng

Câu 6: Tính % lời, lỗ với mức độ vận dụng

Câu 7: Định lý Thales với mức độ vận dụng

Câu 8: Phương trình bậc nhất với mức độ vận dụng

Câu 9: Hệ phương trình bậc nhất 2 ẩn với mức độ vận dụng cao

Câu 10: Góc giữa tia tiếp tuyến và dây cung, tam giác đồng dạng với mức độ vận dụng cao.

Theo hầu hết giáo viên và học sinh thì cấu trúc đề ở mức vừa phải, thậm chí không quá khó đối với học sinh trung bình, nếu đề thi có cấu trúc như thế này thì có thể điểm tuyển sinh 10 sẽ có xu hướng tăng cao ở kỳ thi tuyển sinh 10 sắp tới đây.

Tin vui cho các bạn học sinh TPHCM đó là môn toán có thể sẽ “dễ thở” hơn

Tin vui cho các bạn học sinh TPHCM đó là môn toán có thể sẽ “dễ thở” hơn

Tuy nhiên, sau khi đưa ra cấu trúc đề thi, Sở giáo dục đào tạo TP HCM đã ngay lập tức khẳng định, đây chỉ là cấu trúc đề thi để giáo viên và học sinh nắm rõ trong quá trình ôn luyện, chắc chắn rằng đề thi chính thức sẽ không thể giống hoàn toàn như trên. Tuy nhiên, cũng theo thông tin từ Sở Giáo dục Đào tạo TP HCM thì đề thi năm nay chắc chắn sẽ nhẹ nhàng hơn để phù hợp với hầu hết học sinh.

Nếu nghiên cứu điểmtuyển sinh lớp 2017 tại TP HCM sẽ thấy rõ điểm kéo xuống thấp chủ yếu vì môn toán, năm nay cấu trúc đề thi có phần nhẹ nhàng hơn chắc chắn sẽ khiến điểm tuyển sinh 10 tăng cao.

Việc thay đổi cấu trúc đề thi qua các năm cũng nhằm mục đích để các em được làm quen với nhiều dạng đề thi tuyển sinh 10, giúp đỡ các em trong quá trình  tuyển sinh đại học  về sau.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 2017 tại TP HCM đã khiến nhiều phụ huynh và học sinh đi hết từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác khi điểm chuẩn vào các trường tăng giảm một cách đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, theo dự đoán của nhiều người thì điểm tuyển sinh 10 TP HCM năm học 2018 sẽ tiếp tục trở lại mức ổn định bình thường như các năm trước đó. Nghĩa là các trường top trên sẽ nhanh chóng lấy lại “phong độ”, điểm sẽ cao hơn các trường top dưới.

Một yếu tố nữa khiến điểm tuyển sinh 10 năm nay tăng cao đó là số lượng thí sinh năm nay tăng vượt bậc, khiến tỉ lệ chọi tăng cao, điều này hiển nhiên dẫn đến điểm tuyển sinh 10 sẽ có xu thế tăng cao hơn. Đồng nghĩa với việc thi tuyển sinh năm nay chắc chắn sẽ khó khăn hơn rất nhiều đối với các sĩ tử.

 Các bạn học sinh nên ôn tập từ bây giờ để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh 10

Các bạn học sinh nên ôn tập từ bây giờ để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh 10

Ngay từ lúc này các bạn học sinh đã có thể yên tâm để ôn tập cho kỳ thi tuyển sinh 10 sắp tới. Không như Hà Nội chỉ thi 2 môn toán và ngữ văn, TP HCM còn thi thêm môn ngoại ngữ nên việc ôn tập của các em có thể sẽ nặng hơn một chút, tuy nhiên để việc ôn tập hiệu quả cao hơn các em có thể  luyện thi chứng chỉ  trong quá trình ôn tập.

Tìm địa chỉ luyện thi tuyển sinh đầu cấp

Với những nhận định trên, điểm tuyển sinh 10 năm học 2018 chắc chắn sẽ tăng cao, áp lực cạnh tranh của các bạn học sinh sẽ khốc liệt hơn rất nhiều, nếu muốn vào được ngôi trường mình mơ ước thì chắc chắn rằng các bạn phải nỗ lực rất nhiều.

Nếu còn đang lăn tăn về việc ôn tập tuyển sinh đầu cấp các bạn học sinh có thể tham khảo sàn giao dịch tuyển sinh điện tử ketnoigiaoduc.vn. Ketnoigiaoduc.vn là kênh tuyển sinh trực tuyến hàng đầu Việt Nam. Tại đây các bạn có thể dễ dàng  tìm khóa học giảm giá  hiệu quả, có rất nhiều khóa học phù hợp đang  tìm thí sinh  chờ đón các bạn tham khảo.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực