09/11/2017 | 15:50

Làm cách nào để tìm trường học tốt?

Dường như mọi thí sinh/học viên đều mong muốn tìm được một ngôi trường có cơ sở đào tạo tốt cùng đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp để học tập. Tuy nhiên, muốn tìm được môi trường học tập tốt và chất lượng là điều không hề dễ dàng. Vậy làm cách nào để giúp các thí sinh tìm trường học tốt? đáp án sẽ có trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu hững thông tin cần biết về các trường

Hãy tìm hiểu thật kỹ các thông tin về các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Thông tin mà các thí nên tìm hiểu là các ngành nghề trường đã, đang và sẽ đào tạo; học phí cao hay thấp so với những trường khác, chất lượng đào tạo ra sao và tỉ lệ sinh viên ra trường có việc hoặc thất nghiệp cao không v.v..

Nhiều bậc phụ huynh lo lắng cho con em mình trong vấn đề chọn trường. Họ thường khuyên con em họ theo học trường nào dễ xin vệc để ra trường có việc làm ngay. Vì thế, trong quá trình chọn lọc thông tin từ các trường, các thí sinh cần lưu ý những điều vừa nêu trên nhé. Điều đó sẽ giúp các thí sinh có được sự lựa chọn đúng đắn và chuẩn xác nhất.

Làm cách nào để tìm trường học tốt?

Các thí sinh/học viên hãy tìm hiểu thông tin từ nhiều trường để chọn ra ngôi trường tốt nhất

Xác định ngành nghề mình muốn học

Trước khi làm bất cứ một việc gì, chúng ta đều có mục tiêu riêng. Và với việc học cũng vậy, các thí sinh hãy suy nghĩ xem mình mong muốn học nghề gì, thích làm gì trong tương lai… để chọn trường cho phù hợp. Để có thể xác định chính xác bản thân mình phù hợp với môi trường học tập nào, ngành nghề nào các thí sinh hãy nghĩ đến sở thích, tính cách, năng khiếu và điều kiện của mình. 

Các thí sinh có thể tìm trường đại học theo ngành sau đó chọn lọc và tìm ra một ngành mà bản thân cảm thấy phù hợp nhất. Việc chọn đúng ngành nghề yêu thích sẽ tạo ra nhiều động lực để các thí sinh cố gắng thi đậu ngành đó. Vì yêu thích nên trong quá trình học tập, các học viên có được sự sáng tạo, chắc chắn mang lại hiệu quả cho học tập. Một tấm bằng tốt nghiệp đại học sẽ không xa vời với bất kể học viên nào nếu thực sự có tinh thần cố gắng.

Hỏi ý kiến những người có kinh nghiệm

Một trong những cách tìm trường phổ biến nhất từ xưa đến nay chính là hỏi ý kiến những người có kinh nghiệm. Đó có thể là cha mẹ, anh chị, cô chú hoặc giáo viên đang đứng lớp của bạn. Nhiều thí sinh vẫn chưa biết mình thích ngành học gì, thi khối C học trường nào, thi khối B học trường nào… Việc hỏi ý kiến những người có kinh nghiệm hay những lời khuyên chuyên gia là điều rất cần thiết đối với những thí sinh đó.

tìm trường học

Hỏi ý kiến người thân, bạn bè trước khi chọn trường

Có nhiều cách để hỏi ý kiến từ họ như gọi điện thoại, gặp trực tiếp, nhắn tin qua các facebook, zalo, viber… chẳng hạn. Bạn có thể hỏi họ các câu hỏi đại loại như nên học trường nào là tốt nhất, du lịch học trường nào, tài chính kinh doanh học trường nào… Nói tóm lại, bạn nên nói hết những khúc mắc trong lòng để được giải đáp một cách cụ thể và chính xác nhất. Điều đó sẽ giúp các thí sinh có được những thông tin hữu ích trong việc chọn trường, chọn nghề.

Tìm trường qua sàn giao dịch trực tuyến

Ngoài những cách vừa kể trên, các thí sinh có thể tìm trường qua sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến ketnoigiaoduc.vn. Đây là nơi kết nối giữa nhà đào tạo/nhà tuyển sinh với các thí sinh/học viên. Tại sàn giao dịch ketnoigiaoduc.vn, các thí sinh có thể tìm kiếm hàng trăm nhà đào tạo hàng đầu từ các tỉnh thành trong cả nước. Thông tin về nhà tuyển sinh/nhà đào tạo sẽ được hiển thị rõ ràng trên Kết nối giáo dục, vì thế các thí sinh có thể dễ dàng tìm hiểu và lựa chọn trường cho phù hợp.

Tìm trường qua sàn giao dịch trực tuyến

Tìm được ngôi trường đào tào tốt là niềm vui của nhiều thí sinh

Bên cạnh đó, ketnoigiaoduc.vn còn có dịch vụ tìm khóa học phù hợp, đặc biệt là các khóa học giảm giá. Nếu cảm thấy những dịch vụ trên đây thật sự có ích, các thí sinh có thể liên hệ với ketnoigiaoduc.vn bất cứ lúc nào để đăng ký.

Chọn được một nơi đào tào tốt và chất lượng sẽ mang lại nhiều hiệu quả cho các thí sinh/học viên. Hi vọng với những cách tìm trường học tốt nhất trên đây, các thí sinh sẽ có được lựa chọn trường phù hợp cho mình.

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực