04/07/2018 | 13:20

Tìm trường xét tuyển học bạ tại TpHcm để nắm chắc cơ hội trúng tuyển

Để việc thi cử không còn là áp lực đầy thách thức nên đa phần thí sinh miền nam đã bằng cách tìm trường xét tuyển học bạ tại TpHCM. Đặc biệt so với các dịch vụ tuyển sinh khác việc xét học bạ đang dần chiếm ưu thế hơn hẳn. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu về hình thức này tại khu vực miền trong.

Tìm trường xét tuyển học bạ tại TpHCM đang nóng dần lên với thí sinh miền nam

Tìm trường xét tuyển học bạ tại TpHCM đang nóng dần lên với thí sinh miền nam

Chúng tôi đã tham khảo ý kiến từ các chuyên gia có kinh nghiệm, trong đó theo ông Nguyễn Quốc Cường - Phó trưởng ban đào tạo Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM đã cho biết: Tình hình thi cử năm 2017, Bộ giáo dục đã tạo rất nhiều cơ hội rộng mở cho thí sinh vào đại học, tăng thêm cơ hội trúng tuyển, trong đó mới nhất là hình thức xét tuyển học bạ. Nên dễ hiểu vì sao năm nay theo tin tức tuyển sinh mới nhất nhiều thí sinh đã bắt đầu tìm trường xét tuyển học bạ tại TpHCM để nắm chắc phần thắng hơn.

1-So sánh xét tuyển học bạ với các hình thức khác

*Những điểm giống nhau giữa xét tuyển học bạ với các hình thức tuyển sinh khác

Nếu so với xét tuyển nguyện vọng có thể thấy chúng có nhiều điểm tương đồng nhất. Đều thuộc hình thức ứng tuyển  tìm trường  độc lập, tự do lựa chọn. Và không ảnh hưởng liên quan đến cách thức thi tuyển. Nên đây đều là cơ hội khác, hướng đi khác bên lề việc thi cử, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh vào đại học.

Việc tìm trường xét tuyển học bạ tại TpHCM,hay xét nguyện vọng là hình thức vẫn mang kết quả bình đẳng, giá trị bằng cấp vẫn chính quy, bảo toàn nguyên giá trị so với các hình thức thi tổ hợp môn.

Xét tuyển học bạ vẫn là con đường chính thống vào đại học

Xét tuyển học bạ vẫn là con đường chính thống vào đại học

Hai con đường này vẫn được công nhận là trúng tuyển đại học chính quy, vẫn được hưởng mọi quyền lợi ngang bằng các hình thức khác. Như  tìm học bổng, xét khóa học ưu đãi...

Chúng còn giống nhau là được quyền nộp hồ sơ ứng tuyển  chọn trường, chọn nhiều ngành. Các nguyện vọng sắp xếp theo thứ tự và không giới hạn.

Nếu so sánh tìm trường xét tuyển học bạ tại TpHCM  với hình thức thi tổ hợp môn thi chúng có điểm tương đồng là : Đều là con đường chính thống vào đại học, cao đẳng, có giá trị ngang bằng nhau. Bên cạnh đó khi vào học những thí sinh có quyền lợi như nhau, xếp lớp cùng nhau, được đào tạo cùng chung nền giáo dục không phân biệt.

*Những điểm khác biệt tạo nên ưu thế cho việc xét tuyển học bạ

Dựa trên những tương đồng như trên nhưng việc tìm trường xét tuyển học bạ tại TpHCM, thông báo tuyển sinh  của chúngvẫn được thí sinh quan tâm hơn cả vì sao. Bởi những khác biệt của chúng nghiêng về lợi thế nhiều hơn:

Cập nhập nguyện vọng tuyển sinh  bạn cần phụ thuộc vào kết quả thi THPT hay điểm số của tổ hợp môn thi bắt buộc trước đó để nộp hồ sơ. Nếu kết quả không tốt khả năng trượt rất cao. Nhưng khi thí sinh tìm trường xét tuyển học bạ tại TpHCMtức là chủ động, tự quyết định hơn. Bởi thí sinh được quyền chọn tổ hợp môn thuộc sở trường mà mình tự tin nhất, có điểm số cao nhất, dùng ứng tuyển vào các trường có chuyên ngành phù hợp.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển học bạ cũng có ưu thế hơn là điều kiện mà các trường đưa ra để tìm thí sinh “mềm” hơn, thuận lợi hơn, nên khả năng trúng tuyển cao nếu đủ điểm số.

Việc tìm trường xét tuyển học bạ tại TpHCMtức là thí sinh đã tự tin vào tổ hợp môn mà mình tự tin, khẳng định được giá trị cố gắng suốt thời gian học chứ không do yếu tố may rủi khi thi cử quyết định.

So với hình thức thi truyền thống hay nộp nguyện vọng thí sinh gần như biết trước tự tin vào cơ hội của minh mà không cần thấp thỏm lo âu đợi chờ kết quả công bố.

So với các hình thức cũ cho dù bạn chọn thi các môn xã hội vẫn được xét tuyển học bạ tổ hợp KHTN nếu thấy điểm số đủ điều kiện.

Việc tìm trường xét tuyển học bạ tại TpHCM tiết kiệm được công sức, thời gian

Việc tìm trường xét tuyển học bạ tại TpHCM tiết kiệm được công sức, thời gian

Việc bạn chỉ cần tìm trường xét tuyển học bạ tại TpHCMrồi chuẩn bị hồ sơ nộp, đợi kết quả không mất thời gian thi cử như thi truyền thống, tiết kiệm công sức, chi phí khi nộp nguyện vọng dự phòng. Như vậy giảm tải lớn áp lực thi cử, giảm sự cạnh tranh khốc liệt.

Hồ sơ khi xét tuyển học bạ so với xét tuyển nguyện vọng và đăng kí lấy mã dự thi, số báo danh, check phòng thi, địa điểm thi cũng đơn giản, linh hoạt và có nhiều đợt hơn.

Như vậy tổng hợp lại  những điều cần biết  có sự tương đồng và khác biệt của xét tuyển học bạ với các hình thức khác thấy được rằng phương án xét học bạ chiếm ưu thế hơn hẳn. Dễ hiểu vì sao thí sinh khu vực phía nam đổ xô tìm trường xét tuyển học bạ tại TpHCM.

2.Thí sinh phía nam cần lưu ý những gì khi tìm trường xét tuyển học bạ tại TpHCM

Sau khi thấy được lợi thế tốt nhất của xét tuyển học bạ rồi, thí sinh phía nam cần lưu ý những điều sau đây trước khitìm trường xét tuyển học bạ tại TpHCMđể có kết quả tốt nhất.

Tìm trường xét tuyển học bạ tại TpHCM

Tìm trường xét tuyển học bạ tại TpHCM

*Chọn điểm trước khi chọn môn

Nếu so với xét nguyện vọng thí sinh chỉ được quyết định tổ hợp môn thi, nhưng đến khi thi THPT quốc gia xong thấy điểm số không thuận lợi để chỉnh sửa lại nguyện vọng. Việc thay đổi này mất thêm thời gian và kinh phí rất bất tiện. Nhưng nếu xét tuyển học bạ thí sinh chỉ cần tìm trường xét tuyển học bạ tại TpHCM,sau đó tự chọn điểm của mình trước khi chọn môn. Tự tin với điểm số của tổ hợp môn nào bạn hãy dùng nó làm thế mạnh cho mình ứng tuyển.

* Thí sinh cần lưu ý tiêu chí của từng trường

Vì sao lại cần tìm trường xét tuyển học bạ tại TpHCMvì hình thức có thể như nhau nhưng mỗi trường có tiêu chí mỗi khác. Ví dụ như về thời gian xét tuyển, điều kiện điểm số xét, chỉ tiêu, ngành học, hay những quy định xét toàn điểm cấp 3 hay khoảng thời gian nào đó trong 3 năm... Vì thế thí sinh nên lưu tâm  dịch vụ đăng tin tuyển sinh trực tuyến của trường mà mình chọn lựa, tránh nhầm lẫn đáng tiếc.

*Lưu ý nên đăng kí xét tuyển học bạ càng sớm càng tốt

Tuy bạn có đầy đủ điều kiện phù hợp nhưng khi ứng tuyển bằng hình thức này cần nhớ càng nộp sớm càng tốt. Vì tìm trường xét tuyển học bạ tại TpHCM,tuy là nhiều trường đang áp dụng hình thức này nhưng có mức chỉ tiêu nhất định sẽ xét hồ sơ đủ điều kiện theo thời gian sớm nhất. Nên việc bạn đủ điều kiện và nộp sớm nhất sẽ nắm chắc trong tay phần thắng.

Tìm trường xét tuyển học bạ tại TpHCM sớm bạn có cơ hội vào đại học dễ dàng hơn

Tìm trường xét tuyển học bạ tại TpHCM sớm bạn có cơ hội vào đại học dễ dàng hơn

Hơn nữa việc bạn nộp chậm trễ hồ sơ có bất lợi là điểm chuẩn của đợt sau so với đợt đầu luôn được nâng cao hơn 1-3 điểm nên càng khó khăn hơn cho thí sinh “chậm chân”.

*Tìm trường xét tuyển học bạ tại TpHCMđúng ngành nghề phù hợp năng lực, sở thích

Bạn cầntìm trường theo ngành,chọn trường đúng năng lực, vừa sức để không quá tải và trượt mất cơ hội vào đại học, cao đẳng. Đồng thời chọn đúng ngành theo sở thích, đam mê để việc học được thuận lợi.

Một số trường đại học lớn tại TP HCM đang tiếp tục nhận hồ sơ, xem hồ sơ thí sinh,  bạn chú ý để tìm trường xét tuyển học bạ tại TpHCMnhư: Đại học tài chính, đại học hàng hải, đại học Hutech,đại học kinh tế tài chính....

Đợt 1 của xét học bạ đã đang diễn ra, thí sinh nào còn tìm trường xét tuyển học bạ tại TpHCM hãy nhanh tay kẻo bỏ lỡ cơ hội.Thí sinh ở xa hãy nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc đăng ký xét tuyển trực tuyến. Hy vọng năm nay các sĩ tử sẽ có nhiều hơn một cơ hội vào đại học.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực