28/06/2018 | 21:14

Tìm trường xét tuyển học bạ tại Hà Nội- Tìm những cánh cửa rộng hơn chào đón thí sinh.

Tìm trường xét tuyển học bạ tại Hà Nội trong những năm gần đây đang là xu hướng của nhiều thí sinh Hà Thành. Bởi theo nhận định đây là con đường được chọn trường đại học có cơ chế thoáng hơn, cánh cửa rộng lớn, “thênh thang”, giảm tải áp lực thi cử đi rất nhiều mà vẫn bảo toàn được chất lượng bằng cấp.

Tìm trường xét tuyển học bạ để có thêm cơ hội vào đại học

Tìm trường xét tuyển học bạ để có thêm cơ hội vào đại học

Vì sao thí sinh gần mùa tuyển sinh lại “ráo riết” săn tìm trường xét tuyển học bạ tại Hà Nội, vì các trường đó đang có  dịch vụ đăng tin tuyển sinh,  áp dụng phương án tân tiến mà nhiều quốc gia hiện đại triển khai. Đó là “đường dài mới biết ngựa hay” đánh giá năng lực của các em qua cả 1 quá trình học tập chứ không đơn thuần bằng một kỳ thi có cả yếu tố may rủi quyết định.

1. Hiểu biết chung về hình thức xét tuyển học bạ

Trước khi đi tìm trường xét tuyển học bạ tại Hà Nội , các thí sinh có ý định đổ về khu vực này học tập cần tìm hiểu kỹ về hình thức vào đại học, cao đẳng này.

Xét tuyển học bạ đúng như tên gọi của nó là đánh giá, lấy chỉ tiêu đầu vào dựa trên hồ sơ điểm trung bình của học bạ 3 năm cấp THPT , hay theo tổ hợp môn đúng chuyên ngành lựa chọn của kỳ học nào đó. Đây là phương thức tuyển sinh do Bộ giáo dục đề ra nhưng cho phép các trường tự chủ trong công  tác lên kế hoạch xét tuyển. Khi  tìm trường xét tuyển học bạ tại Hà Nội,  thí sinh có thể thấy về hình thức các trường áp dụng chung là xét điểm số trung bình môn theo học bạ cáp 3 và trên yêu cầu buộc phải tốt nghiệp. Về khác biệt chỉ là khác nhau ở điều kiện đưa ra xét tuyển, chỉ tiêu, điểm số, mốc thời gian xét tuyển, đề án... Ví dụ có trường xét điểm tổ hợp môn của toàn quá trình cấp 3, có trường lại xét riêng năm cuối cấp, hay có trường xét tuyển yêu cầu cả yếu tố hạnh kiểm...

Một số trường tại Hà Nội đã áp dụng xét tuyển học bạ khi tuyển sinh

Một số trường tại Hà Nội đã áp dụng xét tuyển học bạ khi tuyển sinh

Vì thế khi tìm trường xét tuyển học bạ tại Hà Nội, cụ thể về trường nào, ngành nào thí sinh cần tham khảo kỹ những yêu cầu mà đơn vị đó đưa ra.

Sau khi đã hiểu được cơ bản khái niệm trên, bạn cũng cần nắm được khi tìm trường xét tuyển học bạ tại Hà Nội, thí sinh sẽ nhận được ưu thế gì khác biệt hơn so với các hình thức vào đại học khác để lựa chọn khóa học.

2- Tìm trường xét tuyển học bạ ở Hà Nội làm gì

Tìm trường xét tuyển học bạ tại Hà Nội, điều đầu tiên có lợi chính là cơ hội vào đại học rộng mở, dễ dàng thông thoáng hơn. Tiếp đến là những lợi thế khác được nhắc đến dưới đây:

Tìm trường xét tuyển học bạ tại Hà Nội mang đến cho thí sinh nhiều lợi thế

Tìm trường xét tuyển học bạ tại Hà Nội mang đến cho thí sinh nhiều lợi thế

+ Ứng tuyển vào trường xét học bạ là bạn đang hưởng cơ hội thứ 2, lối đi, cánh cửa khác vào đại học tương đương con đường khác.

+ Con đường nay thuận lợi, bằng phẳng hơn, không cam gi khốc liệt như thi cử, giảm tải áp lực cho thí sinh bởi chỉ cần nộp kết quả học bạ về điểm số nếu đủ.

+ Tìm trường xét tuyển học bạ tại Hà Nội, vì mọi cố gắng trong suốt 3 năm cấp 3 sẽ được ghi nhận, đánh giá khách quan. Chứ không còn tình trạng “học tài thi phận” như cũ.

+ Khi xét học bạ cũng dễ dàng hơn bởi tổ hợp môn xét tuyển trong học bạ đều trùng với các môn thi THPT quốc gia. Nên thí sinh dễ dàng tìm cho mình được tổ hợp môn mang lợi thế sở trường riêng làm thế mạnh để ứng tuyển.

+ Tìm trường xét tuyển học bạ tại Hà Nộirồi ứng tuyển bạn tiết kiệm được thời gian, công sức đi rất nhiều. Bạn không phải chen chúc trong các lò luyện thi, khổ sở vật lộn cùng mấy ngày thi cử nữa.

Bạn không cần mất thời gian, công sức thi cử nữa khi xét tuyển

Bạn không cần mất thời gian, công sức thi cử nữa khi xét tuyển

Như vậy có thể hiểu vì sao thí sinh khi có ý định thi tuyển vào các trường tại Hà Nội lại đổ xô đi tìm trường xét tuyển học bạ tại Hà Nội. Lấy ví dụ điển hình, chia sẻ về điều này thí sinh Bùi Vĩnh Tường ( Bắc Giang) cung cấp thông tin: “ Em tự tin về năng lực của mình trong suốt 3 năm cấp 3, có một học bạ đẹp nên dùng nó làm lợi thế. Được biết năm nay vẫn áp dụng hình thức tuyển sinh xét học bạ nên em tìm kiếm qua  dịch vụ tuyển sinh trực tuyến một trường tại Hà Nội có điều kiện này lại đúng chuyên ngành em chọn để ứng tuyển. Em nghĩ mình được chủ động hơn, tiết kiệm thời gian công sức hơn, đồng thời em an tâm hơn vì biết rõ năng lực mình đến đâu và điều kiện tuyển sinh trường đó ra sao để đáp ứng được. Vì thế em rất kỳ vọng vào kết quả năm nay.”

Vậy bạn có đang là thí sinh như Bùi Vĩnh Tường, hãy nhanh tay tìm trường xét tuyển học bạ tại Hà Nộivà chuẩn bị hồ sơ đúng theo yêu cầu để ứng tuyển đầy chủ động, tự tin.

3- Chuẩn bị những gì sau khi tìm trường xét tuyển học bạ tại Hà Nội

Bỏ qua được việc thi cử áp lực, việc xét tuyển học bạ đơn giản, tiện lợi hơn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý chuẩn bị sẵn có những thứ sau trong hồ sơ nộp vào trường mình lựa chọn.

Hãy lưu ý về hồ sơ để đăng kí các trường có hình thức xét tuyển học bạ

Hãy lưu ý về hồ sơ để đăng kí các trường có hình thức xét tuyển học bạ

Tìm trường xét tuyển học bạ tại Hà Nội và khi chọn được trường,  chọn ngành  rồi bạn cần có:

+ Một đơn xin xét tuyển học bạ cung cấp thông tin học viên theo mẫu mà trường cấp, phát hành.

+ Photo có công chứng chứng minh thư nhân dân

+ Bản photo có công chứng học bạ THPT theo yêu cầu của trường

+ Bạn buộc phải có bản photo công chứng bằng tốt nghiệp cấp 3 hoặc giấy chứng nhận tương đương, tạm thời.

+ Photo công chứng các chứng nhận ưu tiên nếu có

+ 3 ảnh cỡ 3x4 chụp trong vòng 6 tháng cho vào phong bì

  • Lưu ý

+ Mỗi ngành học đăng kí là một bộ hồ sơ như trên, nên khi tìm trường xét tuyển học bạ tại Hà Nội,bạn cần xác định sẽ nộp vào những trường, ngành nào để chuẩn bị tương ứng từng đó bộ hồ sơ.

+ Lưu ý bạn buộc phải tốt nghiệp THPT hoặc cấp tương đương mới được quyền ứng tuyển và mới nên  tìm trường tuyển sinh xét tuyển học bạ tại Hà Nội.

+ Thường điểm đầu vào khi xét học bạn trung bình năm dao động từ 18 điểm cho tổ hợp môn khi ứng tuyển vào trình độ đại học. Thông tin này để bạn tham khảo, cụ thể hơn cần tìm trường theo ngành ở chính điều kiện mà trường bạn chọn đưa ra.

Ví dụ: Nếu thí sinh chọn tổ hợp khối A để xét tuyển học bạ (Toán – Lý – Hóa), ( thuộc trường chỉ yêu cầu xét tuyển điểm của năm cuối cấp) cách tính điểm trung bình như sau: (Điểm trung bình Toán lớp 12 + Điểm trung bình Lý  lớp 12 + Điểm trung bình Hóa lớp 12 ) > =  18.0)

Như vậy bạn đã nắm chắc trong tay cơ hội đỗ đại học chưa? Nếu tự tin hãy Tìm trường xét tuyển học bạ tại Hà Nội ngay để chọn trường, chọn ngành phù hợp.

4. Một số trường xét tuyển học bạ tại Hà Nội

Theo thống kê của công tác tuyển sinh về con số có hơn 150 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc đang áp dụng hình thức này. Trong đó hơn ½ các trường tai Hà Nội, nên thí sinh dễ dàng Tìm trường xét tuyển học bạ tại Hà Nội .0

Tại Hà Nội bạn có thể tham khảo các trường như: Đại học Công nghệ thông tin, Đại học kinh doanh và công nghệ, học viện báo chí tuyên truyền, đại học Lâm Nghiệp, cao đẳng y dược, cao đẳng sư phạm, cao đẳng bách khoa... đều đang  tìm thí sinh  theo hình thức này.

Đáng chú ý, nếu bạn quan tâm đến cả việc  tìm học bổng,  khi Tìm trường xét tuyển học bạ tại Hà Nội có thể tham khảo 1 số trường có trao tặng mức này khi bạn đủ tiêu chuẩn xét học bạ vượt mức, trung bình là 22 điểm trở lên.

Như vậy tính đến thời điểm nà0y các trường cao đẳng, đại học đã trong giai đoạn xét đợt 1 và chuẩn bị đi vào đợt xét tuyển đợt 2. Thí sinh nào có ý định cần Tìm trường xét tuyển học bạ tại Hà Nội  rồi tìm hiểu thông tin kẻo bỏ lỡ cơ hội vào đại học tốt nhất. Chúc các sĩ tử thành công!

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực