17/11/2017 | 15:58

Thông tin bổ ích về việc chọn trường Đại học cho thí sinh

Đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời rất nhiều bạn học sinh cảm thấy băn khoăn không biết nên chọn trường đại học nào cho mình. Đó là bởi các em dường như vẫn còn đang rất mơ hồ về ngành nghề cũng như trường đại học trong nước và quốc tế. Những thông tin được cung cấp dưới đây sẽ chia sẻ cho các em những thông tin bổ ích liên quan đến việc chọn trường.

Thực trạng của việc chọn trường Đại học hiện nay

Có thể thấy rõ rằng từ trước đến nay thì việc lựa chọn trường đại học chính là mục tiêu hàng đầu và cũng là mơ ước và là con đường mà nhiều bạn học sinh cố gắng. Sau 12 năm miệt mài đèn sách, việc chọn chọn trường theo ngành để từ đó tiếp tục hành trang mới để bước vào đời thực hiện giấc mơ, hoài bão của bản thân.

Thông tin bổ ích về việc chọn trường Đại học cho thí sinh

Chọn trường đại học nào là câu hỏi khiến nhiều học sinh đau đầu?

Tuy nhiên theo khảo sát thì không phải bất cứ ai cũng sử dụng bằng Đại học ngay khi ra trường. Thực tế thì có những người không hề sử dụng đến tấm bằng Đại học một ngày nào cả, điều này không chỉ gây tốn tiền bạc của gia đình, tốn công sức của học sinh mà còn ảnh hưởng đến lợi ích của xã hội đất nước.

Hiện nay cũng có rất nhiều trường áp dụng hình thức tư vấn hướng nghiệp nhằm giúp cho các em học sinh có thêm sự hiểu biết về ngành nghề cũng như trường mà mình sắp chọn lựa. Công tác tư vấn cần phải trả lời những câu hỏi và thắc mắc của các em đối với việc chọn lựa trường đại học phù hợp với bản thân cũng như tình hình lao động tương lai.

Những đổi mới về phương pháp tư vấn tuyển sinh

Nhằm giúp các em học sinh có thêm cái nhìn khách quan nhất đối với việc chọn trường đại học cho mình thì đỏi hỏi công tác tư vấn chọn trường cần có nhiều đổi mới trong phương pháp tư vấn. Theo đó khi tư vấn chọn trường đại học cho các em học sinh thì tổ tư vấn bên cạnh việc chia sẻ những nội dung liên quan đến ngành nghề trong trường, chất lượng đào tạo thì cũng phải lưu ý những điều cơ bản dưới đây:

Những đổi mới về phương pháp tư vấn tuyển sinh

Hiện nay phương pháp tư vấn tuyển sinh có nhiều đổi mới tích cực

Thứ nhất - cần nói về đam mê của các em: Có thể khẳng định rằng việc tìm kiếm sứ mệnh nghề nghiệp đó chính là một công việc không hề đơn giản. Nó cần phải được trải qua rất nhiều những công đoạn lâu dài và khó khăn để từ đó tạo nên quyết định vững chắc nhất cho bản thân. Việc chọn nghề đúng với đam mê và sở thích sẽ giúp cho các em có thêm niềm vui cũng như hạnh phúc trong cuộc sống tương lai sau này.

Thứ hai - sự uy tín của trường đại học: Trong quá trình tư vấn tuyển sinh thì tổ tư vấn cũng cần phải nói rõ cho các em về việc chọn trường đại học theo năng lực cũng như phù hợp với bản thân của mình. Hãy chọn trường có uy tín bởi lẽ nó chính là bí quyết hàng đầu để mang đến hiệu quả cao nhất về kiến thức và kĩ năng cho các em sinh viên về sau này.

Thứ ba - cần lựa chọn trường Đại học phù hợp với năng lực của bản thân: Đối với dịch vụ tuyển sinh trực tuyến chúng ta cũng cần phải nó rõ để các em hiểu về năng lực của bản thân đối với việc chọn trường. Bởi lẽ theo thống kê thì mỗi năm có rất nhiều trường đại học cao đẳng đều nói rằng có hàng loạt sinh viên xin chuyển ngành hoặc bỏ học vì không phù hợp với ngành nghề đang học. Điều này không chỉ gây lãng phí tiền bạc mà còn làm lãng phí thời gian và nhiều cơ hội cho các em. Thế nên ngay từ bước đầu tiên khi chọn trường đại học các em cần phải được tư vấn kĩ để chọn lựa trường phù hợp với năng lực sao cho đậu ngay ở nguyện vọng 1. Và việc chọn đúng trường cũng như ngành nghề yêu thích, đúng với năng lực của bản thân sẽ là bí quyết giúp các em có thêm động lực để học tập cũng như không cảm thấy tiếc nuối hay nặng nề mệt mỏi với chương trình học tại trường.

Thứ tư - nên chọn trường dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển: Một điều quan trọng nữa khi hỗ trợ tư vấn tuyển sinh online đó chính là cần nói rõ các em biết được rằng cơ hội sẽ cao hơn nếu thi vào những trường có nhiều chỉ tiêu xét tuyển.

 chọn trường Đại học

Khi chọn trường đi du học cần xem xét nhiều yếu tố

Thứ năm - nên chọn trường với chất lượng đào tạo tốt: Việc tư vấn để cho các em học sinh hiểu rõ về việc chọn trường đại học với chất lượng đào tạo tốt chính là điều cần quan tâm. Bởi vì việc đậu đại học chỉ là bước khởi đầu đầu tiên để tiếp tục còn có nhiều những thử thách khác mà các em cần phải vượt qua. Và việc được đào tạo trong môi trường với chất lượng tốt cùng nhiều khóa học chất lượng cao thì sinh viên càng có thêm cơ hội để tiếp thu được ngành nghề. Điều này sẽ giúp nâng cao vốn kiến thức cho các em từ đó tạo bước tiền đề tuyệt vời đối với việc tốt nghiệp cũng như xin việc làm sau này của các em.

Và các em cũng cần phải tìm hiểu thêm về những tiêu chí của trường đại học mà mình đang có ý định dự thi như là về chất lượng của đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo như thế nào có đáp ứng được các yêu cầu của doanh nghiệp hiện nay và tương lai hay không. Cơ sở vật chất của trường như thế nào, trường có nhận được đánh giá tích cực từ các sinh viên hay không. Một điều cũng cực kì quan trọng nữa đó chính là tỷ lệ việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành này, trường này là như thế nào…

Một số lưu ý khác đối với việc chọn trường đi du học

Hiện nay với dịch vụ đăng tuyển gia tăng nên việc chọn trường đại học đối với các em học sinh tạo nên hai hướng trái chiều. Một là sẽ giúp các em có thêm nhiều chọn lựa hơn trong việc chọn lựa ngành nghề cũng như trường học mà mình mong muốn. Tuy nhiên mặt còn lại cũng khiến cho nhiều học sinh cảm thấy nhiễu thông tin trong việc chọn lựa trường. Nhất là đối với những em học sinh có nhu cầu lựa chọn trường du học khối a hay các khối khác thì đều cảm thấy khó khăn hơn rất nhiều.

Tuy nhiên bí quyết quan trọng mà chúng tôi xin được mang đến cùng bạn khi có nhu cầu chọn trường du học cho con đó chính là nên tìm hiểu về độ danh tiếng của trường đó như thế nào. Chúng ta có thể tìm hiểu điều này thông qua các phương tiện xã hội cũng như tham khảo ý kiến từ chính những người đã từng học tập tại đó. Bởi lẽ họ chính là người có được cái nhìn khả quan và chính xác nhất về nơi họ đã được trực tiếp học tập  sau một thời gian dài.

Một số lưu ý khác đối với việc chọn trường đi du học

Cần tìm hiểu kỹ về tất cả những vấn đề trước khi chọn trường đại học cho bản thân

Ngoài ra đối với việc chọn trường đại học để đi du học thì đòi hỏi cần phải tìm hiểu thêm về những thông tin liên quan đến môi trường sống và cách sống. Tìm hiểu về vị trí địa lý để biết rằng khí hậu thời tiết ở nơi đó là như thế nào và liệu rằng chúng ta có hòa nhập được hay không. Bên cạnh đó việc tìm hiểu về đội ngũ giáo viên của trường mà bạn muốn quyết định đi du học cũng chính là điều vô cùng cần thiết. Chúng ta có thể thông qua những công trình nghiên cứu từ các giáo sư, từ những cuốn sách và bài báo của họ. Điều này sẽ giúp cho việc chọn trường đi du học trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Cuối cùng bạn cũng nên tìm hiểu về cơ sở vật chất của trường đó như thế nào, nó có đáp ứng đầy đủ những yêu cầu liên quan đến công tác học tập hay không và có được sử dụng miễn phí hay không. Trả lơi được những câu hỏi liên quan đến vấn đề này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi chọn trường đại học du học cho mình.

Thông tin bài viết hy vọng rằng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc chọn trường đại học cho bản thân. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay băn khoăn nào có liên quan đến việc chọn trường và công tác tư vấn tuyển sinh hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được câu trả lời chính xác nhất!

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực