03/01/2019 | 20:45

Đăng kí tuyển sinh trực tuyến và những điều thí sinh cần biết

Đăng kí tuyển sinh trực tuyến ra đời đáp ứng nhu cầu công nghệ bùng nổ và để phục vụ tiện lợi hơn cho các thí sinh. Bởi kể từ khi xuất hiện nó đã làm tốt nhiệm vụ cho phép các sĩ tử được quyền xét tuyển vào đại học qua dịch vụ tuyển sinh online, tiết kiệm nhiều về thời gian, công sức cần bỏ ra cho 1 mùa thi.

Đăng ký tuyển sinh trực tuyến

Đăng kí tuyển sinh trực tuyến hình thức nhiều thí sinh lựa chọn nhờ sự tiện lợi, nhanh chóng


Phần mềm đăng kí  tuyển sinh trực tuyến trực thuộc của Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng trên nền tảng hỗ trợ tốt nhất cho các sĩ tử mùa thi. Vậy chúng như thế nào cùng cách sử dụng đăng nhập ra sao cùng chúng tôi đi tìm hiểu.

1. Công cụ tuyển sinh trực tuyến

Nếu là thí sinh chuẩn bị bước vào một mùa thi cử, xét tuyển đầy cam go, cạnh tranh cao bạn cần biết cách tận dụng những công cụ hỗ trợ để giảm tải áp lực cho chính bản thân mình. Và đăng kí tuyển sinh trực tuyến chính là phần mềm như vây.

Nó cho phép thí sinh trước hết tham khảo, tìm hiểucác công tác  tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy của năm đó. Tiếp đến cho phép bạn tựu đăng cập nhật dữ liệu hồ sơ của bản thân để công khai xin xét tuyển vào trường, ngành đã chọn.

Sau khi hoàn thiện bạn có thể thông qua phần mềm đó theo dõi tiến trình đăng kí hoạt động của mình trên trang thông tin điện tử.

Đăng ký tuyển sinh trực tuyến

Công cụ đăng kí tuyển sinh trực tuyến là giải pháp do Bộ giáo dục đề ra

 

    Theo như quy định việc đăng kí tuyển sinh trực tuyến và  tìm khóa học trực tuyến đăng ký nếu là nguyện vọng 1 vào các trường đại học, cao đẳng sẽ cần bạn hoàn thiện trong khoảng 1/8 đến hết ngày 20/8, nên thí sinh nhớ lưu ý tránh quá kỳ hạn, bỏ lỡ mất cơ hội đăng kí trường, chọn ngành này.

    Để thực hiện đăng kí tuyển sinh trực tuyến, đòi hỏi mỗi thí sinh là một mã riêng, có được mã này buộc bạn phải đăng kí xin cấp tài khoản đăng nhập. Sau này chính tài khoản đó được dùng để xét tuyển sinh khóa học đại học, cao đẳng cho bạn.

    Nên để tạo giúp thí sinh thông thạo hơn với hình thức mới này, từ chiều ngày 28/7/2016 đến 17h00  ngày 31/7/2016, Bộ giáo dục đào tạo ra thông tư cho phép quyền thử nghiệm ứng dụng. Tức là thí sinh được như thật đăng kí xét tuyển online, trải nghiệm dùng phần mềm như khi chính thứctrên trang  http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

    Sau thời gian làm quen với  những điều cần biết trên hệ thống được rồi, hết thời gian thử chúng sẽ tự động không lưu và xóa bỏ thông tin. Đến thời hạn chính thức như nói trên các thí sinh tiến hành đăng kí tuyển sinh trực tuyến thật sự. Tuy nhiên dù là đăng kí tuyển sinh trực tuyến thử hay thật cũng cần đúng quy trình và tuân thủ các bước. Nên thí sinh nhớ đọc kỹ, lưu vào để thực hiện

    2-Các bước theo đúng quy trình để đăng kí tuyển sinh trực tuyến .

    Đăng ký xét tuyển

    Công cụ đăng kí tuyển sinh trực tuyến cần tiến hành theo đúng các bước chuẩn quy trình


     

    Chúng tôi tóm gọn lại việc đăng kí tuyển sinh trực tuyến theo các bước cho bạn tiện làm theo và áp dụng.

    Bước 1: Được gọi là bước bắt đầy đăng nhập. Lúc này bạn đã sở hữu tài khoản cá nhân riêng được cấp sau khi đăng kí dự thi. Bạn dùng chính chúng để đăng nhập vào hệ thống của trang điện tử http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

    Tiếp đó bạn sẽ thấy phần hiển thị yêu cầu bạn cung cấp thông tin số CMND, Mã đăng nhập, mã xác nhận (OTP). Chỉ khi cung cấp đủ và hoàn thiện bạn mới nhấn nút Đăng nhập.

    Bước 2: Bạn cần chọn đúng công cụ, chức năng: Bạn nhấn nút “Đăng ký tuyển sinh” Lúc này màn hình đăng kí tuyển sinh trực tuyến sẽ hiển thị thông tin cá nhân và các đợt tuyển sinh đã công bố, niêm yết.Ban đầu máy sẽ cung cấp về đợt tuyển sinh 1.

    Thí sinh chú ý với đợt 1 này bạn có quyền chọn trường, chọn ngành, nhiều nhất 4 trường, không quá 4 ngành, mỗi trường cũng không vượt quá 2 ngành

    Tiếp đó nếu bỏ qua đợt 1, mà bạn đang để ý đến đăng kí tuyển sinh trực tuyến bổ sung thì được tham gia nhiều nhất 6 trường thành viên, không quá 6 ngành, mỗi trường cũng không vượt quá 2 ngành.

    Đăng ký tài khoàn trực tuyến

    Đăng kí trực tuyến thí sinh nhớ không vượt quá 2 ngành/ 1 trường

    Bước 3: Sau khi xác định được chức năng rồi bạn cần tiến hành dịch vụ tuyển sinh trực tuyến. Bằng cách thí sinh nhấn nút “Đăng ký” trên màn hình để bắt đầu thao tác.

    Bước 4: Là bước mang tính quyết định bạn cần nhấn nút “chọn trường”. Thí sinh tìm theo list rồi nhắm đúng trường bạn chọn, nhấn nút. Tiến đến bạn chọn ngành tương ứng, bằng cách nhấn nút “Tiếp”. Trong mục này sẽ hiện 4 nguyện vọng cho bạn chọn, tuy nhiên cần nhớ nguyên tắc không chọn quá 2 ngành.

    Bước 6: Xác nhận. Như vậy bạn đã hoàn thành việc đăng kí tuyển sinh trực tuyến, lúc này để xác nhận tất cả thông tin đã thao tác là chuẩn xác bạn cần dùng số điện thoại theo như trong mẫu phiếu đăng ký rồi soạn và gửi tin nhắn theo cú pháp THIQG gửi 8062. Bạn sẽ nhận được mã số của hệ thống, dùng chúng điền vào ô trống trên màn hình nhấn nút “Tiếp” để chuyển bước.

    *Lưu ý:

    Số điện thoại cần đúng số bạn đã đăng kí trên hồ sơ, phiếu đăng kí, đây mới coi la tài khoản hợp lệ chính chủ, và mã OTP mới hợp lệ trả về.Nên thí sinh chú ý khi đăng kí và khi dùng lấy mã cần khớp thông tin này.

    Mỗi mã OTP trả về chỉ có hiệu lực 30 phút, bạn tránh để quá lâu mới thao atcs không còn tác dụng, và mất thời gian tiến hành lại.

    Bước 7: Kết thúc và hoàn thiện.

    Khi khớp mọi thông tin và xác nhận đăng kí tuyển sinh trực tuyến xong, àm hình sẽ hiển thị một lần nữa mọi thông tin, nguyện vọng của bạn đã tiến hành từ đầy. Nếu không có sai sót gì, bạn nhấn nút  “Về trang danh sách phiếu đăng ký”.

    Bước  8: Là bước tham khảo để xem danh sách nguyện vọng. Bạn có thể theo dõi và thấy thí sinh đã đăng ký và thông tin về trạng thái. Nếu bạn thấy dòng chữ "đăng ký thành công", tức là thông tin của bạn đã được cập nhập trong hệ thống dữ liệu, nên yên tâm đã hoàn thiện đăng kí tuyển sinh đại học , cao đẳng.

    Lưu ý:

    Nếu so sánh với các hình thức khác thì đăng kí tuyển sinh trực tuyến sẽ sớm hơn 1 ngày để tránh những ruỉ ro không mong muốn như là chưa đăng kí được, chưa thành công. Nếu lúc này phát hiện mình chưa kịp đăng kí bạn nên nhanh chóng đăng kí qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại đơn vị trường tuyển sinh đó.

    Thí sinh vẫn nên lưu ý chỉ được tối đa chọn 2 trường, trên hệ thống nếu bạn vượt quá số lượng cho phép nhưng hệ thống sẽ không cập nhập đủ cho bạn, bạn bị mất ngẫu nhiên 1 lựa chọn, sẽ mất đi cơ hội chủ động. Chưa kể việc nộp hồ sơ nhiều khiến bạn vừa bị tính phí vừa có thể bị hủy quyền đăng kí tuyển sinh trực tuyếnvì sai quy định.

    Kiểm tra Đăng kí tuyển sinh trực tuyến

    Đăng kí tuyển sinh trực tuyến cần cẩn thận check lại các bước

    Thông thường trước khi chuyển các bước hệ thống có chế độ nhắc lỗi hoặc yêu cầu kiểm tra lại. Bạn đừng quá ẩu thả hay vội vàng mà liên tiếp nhấn nút bỏ qua, chủ quan không check lại nhé. Cẩn thận không thừa nhất là với kì thi mang tính chất quyết định cả cuộc đời cho bạn. Vậy nên khi đăng kí tuyển sinh trực tuyếnbạn cần đọc kỹ trước mọi cảnh báo mới nên chuyển tiếp.

    Còn cần những thông tin khác ngoài đăng kí tuyển sinh trực tuyến mọi thí sinh muốn được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất có thể liên hệ qua kênh kết nối giáo dục cho chúng tôi- đơn vị đồng hành cùng mùa thi cho thí sinh. Bên cạnh đó những nhà đào tạo tuyển sinh cần dịch vụ  tìm thông tin thí sinh  hay bất kỳ câu hỏi cần tư vấn cũng có thể liên hệ địa chỉ trên để được giải đáp.

      Khảo sát ý kiến khách hàng

      Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

      Mỹ
      Trung Quốc
      Singapore
      Nga
      Không nước nào

      Mã xác thực