08/11/2017 | 14:46

Kênh tuyển sinh trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam

Tuyển sinh trực tuyến là hình thức tuyển sinh phổ biến và rất hiệu quả hiện nay. Trong vài năm trở lại đây, hầu hết các trường đã biết đến và áp dụng hình thức này để phục vụ tốt hơn công tác tuyển sinh của mình. Tuy nhiên, đâu là kênh tuyển sinh trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam mà Nhà đào tạo có thể tin tưởng nhất?

Tìm hiểu về tuyển sinh trực tuyến

Tuyển sinh trực tuyến hiểu một cách đơn giản nhất chính là hình thức tuyển sinh qua mạng. Hình thức tuyển sinh này không chỉ nhanh chóng, tiện lợi (cho cả thí sinh và Nhà trường) mà còn tiết kiệm đáng kể chi phí. Theo đó, thí sinh sẽ không phải đến tận trường đăng kí học nên không phải mất công đi lại, lộ phí đi lại và như vậy sẽ không tốn nhiều công sức, tiền của như trước đây.

Cũng với hình thức tuyển sinh trực tuyến, Nhà đào tạo sẽ tiếp cận thí sinh nhanh và dễ dàng hơn mà không phải mất nhiều thời gian cho công tác tuyển sinh. Với hình thức này, Nhà trường có thể chọn nhiều kênh tuyển sinh trực tuyến khác nhau trên nhiều phương tiện truyền thông. Có thể là tại trang web của trường, trên báo chí, đài Phát thanh – Truyền hình… Tuy nhiên đây là những cách truyền thông truyền thống hầu hết các trường đã áp dụng và trong thời điểm hiện tại nó không còn phù hợp, cũng không thể đem lại hiệu quả cao trong công tác tuyển sinh.

Hình thức tuyển sinh trực tuyến đang ngày càng được phổ biến và áp dụng rộng rãi. Tại Hà Nội, địa phương này đã bắt đầu ứng dụng phần mềm tuyển sinh trực tuyến tại 1.500 trường. Từ năm 2017, việc ứng dụng phần mềm tuyển sinh được ứng dụng rộng rãi và phát triển mạnh. Theo đó, thí sinh muốn đăng kí học có thể nộp đơn trực tuyến để xét tuyển. Điều này sẽ khiến cho cả 2 bên (Nhà đào tạo và thí sinh tiết kiệm công sức, thời gian và tiền bạc hơn). Đặc biệt, thí sinh sẽ không phải mất công đi lại để đăng kí học như trước đây. Với những thí sinh tỉnh lẻ, ở xa thủ đô thì đây là một lợi thế lớn mà các bậc cha mẹ đều phấn khởi và ủng hộ chủ trương của thành phố.

Kênh tuyển sinh trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam

Nhiều trường đã áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến

Cũng với hình thức tuyển sinh trực tuyến, các khóa học ưu đãi giảm giá hay các chương trình đào tạo cũng tiếp cận với thí sinh nhanh hơn, nhiều hơn và lượng thí sinh đăng kí cũng sẽ tăng lên đáng kể. Mặt khác, thí sinh dù không có nhiều tiền cũng vẫn có cơ hội được học tập kiến thức, kĩ năng tại các khóa học giảm giá mà chất lượng này.

Việc tuyển sinh trực tuyến bắt đầu được đặt ra và áp dụng từ năm 2016, 2017 và để xây dựng phần mềm này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã yêu cầu các trường mầm non nhập dữ liệu các trẻ 5 tuổi và đang học lớp 5 dựa trên 2 thông tin là hộ khẩu thường trú và dựa trên 2 thông tin là hộ khẩu thường trú và dựa trên 2 thông tin là hộ khẩu thường trú và cư trú thực tế. Phần mềm này sau khi được thử nghiệm đã được Sở Giáo dục và Đào tạo đưa dữ liệu vào phần mềm để phân tuyến chuẩn xác. Điều này sẽ rất có lợi cho các trường trong việc có thêm dữ liệu để phân tuyến tuyển sinh.

Việc áp dụng tuyển sinh trực tuyến qua phần mềm được thí điểm từ năm 2016, trong đó có 1 số trường đã áp dụng còn 1 số trường chưa thực hiện nhưng về cơ bản đã được hoàn tất và đến năm 2017, hầu hết các trường đều đều áp dụng hình thức tuyển sinh này. Đặc biệt, bên cạnh việc áp dụng tuyển sinh trực tuyến qua phần mềm, nhiều Nhà đào tạo còn kết hợp quảng bá đăng tuyển tại nhiều kênh truyền thông. Điều này không chỉ giúp cho công tác tuyển sinh của nhà trường hiệu quả mà còn dễ dàng và tiện lợi hơn. Đây cũng chính là điểm mới rất khả thi của nền giáo dục trong vài năm trở lại đây. Mặc dù có một số bất cập do lượng thí sinh đăng kí có thể là ảo song về cơ bản nó vẫn có nhiều ưu điểm được đông đảo thí sinh và phụ huynh cả nước ủng hộ.

Kênh tuyển sinh trực tuyến

Tuyển sinh trực tuyến có nhiều ưu điểm

Nói về hình thức tuyển sinh mới qua phần mềm, bà bà Dương Thị Thanh Huyền - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm – Hà Nội cho biết: Đây là phương thức tuyển sinh mới và cần có xác nhận của cán bộ tuyển sinh nhằm kiểm tra hồ sơ nộp trực tuyến phải khớp với hồ sơ gốc. Theo đó, Sở cần có quy định thống nhất về thời gian kiểm tra hồ sơ gốc. Nếu quy định này không rõ ràng và thống nhất thì phụ huynh và thí sinh sẽ phải thực hiện 2 lần vừa đăng ký trực tuyến vừa phải đến trường xin xác nhận hồ sơ gốc. Điều này vừa làm mất thời gian của cả Nhà đào tạo và thí sinh, đặc biệt là của thí sinh khi phải mất công đi lại vừa tốn kém, vừa mất thời gian.

Việc tuyển sinh qua mạng được nhiều người khuyến khích vì nhanh gọn, tiện lợi. Tuy nhiên, vì không phải ai cũng biết và tiếp cận dễ với Công nghệ thông tin nên công tác này cần được phổ biến cụ thể, rõ ràng trước khi đưa ra thực hiện. Bên cạnh đó, các trường và các tổ chức giáo dục cần làm tốt việc thông tin tư vấn tuyển sinh để phụ huynh, học sinh nắm rõ. Có như vậy phương án đề ra về tuyển sinh qua phần mềm mới đạt kết quả khả thi, được áp dụng rộng rãi và đạt hiệu quả như mong đợi.

Mặt khác, bên cạnh việc áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến qua phần mềm (qua mạng), các trường vẫn song song áp dụng hình thức tuyển sinh truyền thống, giúp phụ huynh và thí sinh có nhiều sự lựa chọn như có thể nộp hồ sơ trực tuyến hoặc nộp trực tiếp tại trường đều được. Trong thời gian tiến hành phương thức tuyển sinh mới, công tác này vẫn thực hiện đồng thời giữa tuyển sinh trực tuyến cho người có điều kiện, am hiểm về công nghệ thông tin với tuyển sinh trực tiếp cho phụ huynh học sinh chưa biết nhiều về công nghệ hiện đại hoặc nhà gần có thể trực tiếp đến trường.

Tuyển sinh trực tuyến – Từng bước hoàn thiện nền giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến

Từng bước hoàn thiện nền giáo dục với tuyển sinh trực tuyến

Tuyển sinh trực tuyến là phương thức tuyển sinh đã rất phổ biến tại nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, để người dân có thể tiếp cận phương pháp này thì nó cần được áp dụng từng bước một. Bên cạnh đó là việc chuẩn bị hệ thống máy móc, cơ sở thật tốt và phổ biến, hướng dẫn cụ thể cho người dân trước khi đi vào áp dụng sâu rộng. Ngoài ra, việc tính toán thử nghiệm trong phạm vi rộng xem được hay không mới tiến hành triển khai là điều mà các nhà lãnh đạo cũng cần cân nhắc.

Với mong muốn tạo điều kiện tốt nhất cho người dân trong việc đăng kí xét tuyển và học tập, tuyển sinh trực tuyến dự báo sẽ là phương thức đem lại nhiều đổi mới thiết thực có lợi cho người dân. Trong những năm tới, chúng ta hy vọng vào một nền giáo dục mới với nhiều đổi thay, hiệu quả và tiết kiệm công sức, chi phí, thời gian cho phụ huynh và học sinh.

Không chỉ áp dụng tuyển sinh trực tuyến tại các trường Đại học hay Cao đẳng, việc tìm trường có khóa học phù hợpcũng có thể triển khai theo phương án này, giúp việc tìm kiếm, đăng kí học của thí sinh dễ dàng và đỡ mất công sức hơn. Khi khoa học kĩ thuật và công nghệ thông tin ngày càng phát triển, mọi người được tiếp cận nhiều hơn với mạng Internet thì việc hướng đến các hình thức tuyển sinh mới cũng như chọn kênh tuyển sinh hữu ích nhất là điều tất yếu. Ở các nước tiên tiến, các hình thức này đã không còn xa lạ và với việc xuất hiện hình thức tuyển sinh trực tuyến được coi như 1 bước mới hoàn thiện nền giáo dục Việt Nam.  

Tuyển sinh trực tuyến – Từng bước hoàn thiện nền giáo dục

Dễ dàng đăng kí học qua mạng

Kênh tuyển sinh trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam

Kênh tuyển sinh trực tuyến được đánh giá là hiệu quả, tiết kiệm chi phí nhất hiện nay chính là sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến. Càng ngày, hình thức tuyển sinh này càng được nhiều người biết đến và lựa chọn nhiều hơn bởi những lợi ích bất ngờ mà nó mang lại.

Là sàn tuyển sinh lớn và uy tín hàng đầu tại Việt Nam, Kết nối giáo dục thực sự là 1 hướng đi mới cho các Nhà đào tạo trong công tác tuyển sinh. So với phương thức truyền thông trực tuyến, tuyển sinh qua sàn giao dịch tuyển sinh có nhiều ưu điểm nổi bật. Có thể kể ra những ưu điểm của việc sàn giao dịch tuyển sinh điện tử mà bất cứ Nhà đào tạo nào đã sử dụng ketnoigiaoduc.vn đều nhận thấy là:

- Việc quảng bá đăng tuyển, quảng cáo thương hiệu, đăng tuyển khóa học và tin tuyển sinh, tìm thí sinh trở nên hiệu quả hơn. Đặc biệt, việc tiếp cận thí sinh mục tiêu – những đối tượng có nhu cầu học tập thật sự cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

- Nhà đào tạo còn được cung cấp thông tin chi tiết về thí sinh cũng như  gửi thông báo tuyển sinh đến hàng trăm thí sinh mục tiêu qua dịch vụ E – Marketing.

- Giúp Nhà đào tạo tiết kiệm đáng kể chi phí tuyển sinh mà vẫn đạt hiệu quả như mong muốn.

Kênh tuyển sinh trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam

Đâu là kênh tuyển sinh trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam?

Không chỉ là sàn tuyển sinh uy tín, hiệu quả cho các Nhà đào tạo, tại sàn giao dịch tuyển sinh trực tuyến, thí sinh còn có cơ hội tìm được những khóa học ưu đãi giảm giá mà mình đang mong chờ bấy lâu. Những khóa học này vừa cung cấp những kiến thức cần thiết cho thí sinh mà lại có chi phí cực “mềm” chính là cơ hội để nhiều thí sinh có điều kiện tham gia học tập để nâng cao kiến thức. Bên cạnh đó, các cơ sở đào tạo cũng đạt được hiệu quả quảng cáo tuyển sinh và tạo ra doanh thu cho mình.

Lựa chọn sàn giao dịch tuyển sinh điện tử để tuyển sinh trực tuyến trong thời đại mới hiện nay được coi là vấn đề then chốt quyết định đến sự thành công của bất cứ cơ sở đào tạo nào. Nó cũng là hướng đi mới dự báo sẽ làm thay đổi diện mạo nền giáo dục trong tương lai. Chúng ta có quyền hi vọng vào sự đổi mới theo hướng tích cực này của nền giáo dục nước nhà với nhiều cơ hội mới cho cả thí sinh và Nhà đào tạo.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực