02/01/2018 | 15:41

E-marketing tuyển sinh - Giải pháp hữu ích cho nhà đào tạo

Trong thời đại công nghệ phát triển hiện đại như hiện nay thì việc sử dụng e-marketing tuyển sinh là việc mà các nhà đào tạo nên làm. Sử dụng e-marketing vừa nhanh chóng, tiện lợi mà còn rất hiệu quả. Nói như vậy là bởi vì nhiều nhà đào tạo đã áp dụng và dành lời khen cho dịch vụ này. Để có thể rõ hơn về dịch vụ tuyển sinh này, mời quý độc giả cùng theo dõi bài viết "E-marketing tuyển sinh - Giải pháp hữu ích cho nhà đào tạo" dưới đây của chúng tôi.

1. Lợi ích khi sử dụng e-marketing tuyển sinh

-Nhanh chóng, tiện lợi:

Trước đây, muốn truyền tải thông tin gì, người ta thường nhờ đến bưu điện, các dịch vụ thư tín, gửi Fax... Việc nhận và chuyển thư qua bưu điện rất tốn kém về cả thời gian và tiền bạc. Người ta phải đợi 3 đến 4 ngày, thậm chí vài tuần mới nhận được thư. Nếu ở xa thì thời gian nhận thư còn lâu hơn. Ngoài ra, người thực hiện gửi thư phải mất phí mua tem và phí gửi khá cao. Ngày nay, cách làm này vẫn được áp dụng nhưng không còn phổ biến như trước nữa. Hầu như ai ai cũng liên lạc qua mang xã hội hoặc hộp thư điện tử hay nói chính xác là email. Người ta thường đăng ký tên email qua Internet, sau khi xác nhận thông tin cá nhân, email đó sẽ được kích hoạt và sử dụng.

E-marketing tuyển sinh - Giải pháp hữu ích cho nhà đào tạo

E-marketing tuyển sinh là hình thức tuyển sinh qua hộp thư điện tử

Sử dụng  e-marketing tuyển sinh  vừanhanh chóng vừa tiện lợi, người ta có thể nhận thư chỉ trong vòng vài giây hoặc vài phút. Điều đặc biệt là sử dụng email là hoàn toàn miễn phí. Các trường đại học, cao đẳng nên áp dụng gửi e-marketing tuyển sinh cho thí sinh. Khi sử dụng email, nhà đào tạo có thể gửi văn bản đơn thuần và đính kèm theo các hình ảnh, âm thanh, video… Chỉ cần một cú nhấp chuột là nhà trường có thể gửi thông báo tuyển sinh đến hàng trăm lượt thí sinh. Nhà tuyển sinh có thể theo dõi số lượng người mở thư. Nếu lần 1 thí sinh mở thư quá ít thì nhà trường nên xem lại email của mình xem đã thu hút chưa. Nếu chưa thì có sự thay đổi để lần 2 được tốt hơn.

- Thu hút nhiều thí sinh:

Mỗi một dịch vụ phát triển đều có một mục đích riêng và với e-marketing tuyển sinh cũng vậy. Mục đích nhà đào tạo sử dụng e-marketing tuyển sinh là nhằm thu hút nhiều thí sinh đến với trường của mình. Thay vì phải sử dụng banner tuyển sinh hay các dịch vụ đăng tin quảng cáo tuyển sinh thì nhà đào tạo áp dụng tìm thí sinh qua e-marketing. Chỉ cần truy cập email là các thí sinh có thể đọc được thông báo tuyển sinh cụ thể của các trường như ngành nghề trường đào tạo, thời gian mở lớp và kết thúc khóa học, học phí của trường v.v..

Phụ huynh và thí sinh đến trường nộp hồ sơ xét tuyển

Sau mỗi email thường có tên và thông tin liên hệ của trường đó. Nếu cảm thấy ngành học nào phù hợp với mình hay chất lượng dịch vụ của trường đó tốt thì các thí sinh có thể cân nhắc để lựa chọn trường đó. Các thí sinh nên liên hệ trực tiếp với phòng đào tạo của trường để được giải đáp cụ thể. Nếu có nhiều thời gian thì các thí sinh nên đến nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng đào tạo của trường, tiện thể xem mỹ quan trường cũng như tìm hiểu cơ sở vật chất nơi ngôi trường mình sắp gắn bó. Nói tóm lại e-mail marketing tuyển sinh có thể xem là một hình thức  quảng cáo tuyển sinh  mới mà các nhà đào tạo nên sử dụng để thu hút đông đảo thí sinh đăng ký khóa học của mình.

2. Sử dụng dịch vụ E-marketing tuyển sinh của ketnoigiaoduc.vn

Hiện nay xuất hiện hàng loạt các kênh tuyển sinh trực tuyến có dịch vụ e-marketing. Có những website chất lượng, uy tín nhưng cũng có không ít các website giả mạo, làm ảnh hưởng đến uy tín của nhiều nhà đào tạo/nhà tuyển sinh. Việc mà các nhà đào tạo cần làm đó là phải thật bình tĩnh khi lựa chọn  dịch vụ đăng tin tuyển sinh.  Đừng quá lo lắng cho vấn đề tuyển sinh mà không cân nhắc trước khi lựa chọn. Chỉ cần tìm hiểu thông tin kỹ càng một chút thì các nhà đào tạo có thể tìm cho mình một đơn vị hỗ trợ tuyển sinh hiệu quả.

Sử dụng e-marketing tuyển sinh các nhà đào tạo thu hút được nhiều thí sinh hơn

Các nhà đào tạo có thể sử dụng dịch vụ e-marketing của ketnoigiaoduc.vn. Đây là sàn giao dịch tuyển sinh uy tín, được nhiều đơn vị giáo dục tin dùng và lựa chọn. Dịch vụ tuyển sinh trực tuyến e-marketing tại ketnoigiaoduc.vn được đánh giá là dịch vụ tiện lợi và tiết kiệm chi phí nhất. Nói như vậy là vì sao, bởi vì chỉ cần 1 cái click chuột, nhà đào tạo có thể gửi thông báo đến hàng loạt các thí sinh. Có thể nói đây là dịch vụ kết hợp hai trong một giữa các công cụ tìm kiếm thí sinh, chọn lọc thông tin thí sinh trước khi gửi email.

Một trong  những điều cần biết  với dịch vụ này là các nhà đào tạo được phép quản lý và phản hồi lại khi nhận được email từ các thí sinh. Gói dịch vụ e-marketing có thời hạn sử dụng 30 ngày kể từ lúc được kích hoạt. Các nhà đào tạo/nhà tuyển sinh có thể chọn mua số lượng thông tin khác nhau như 100 – 300 – 500 – 1000 – 2000 email tùy nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, ketnoigiaoduc.vn còn có nhiều dịch vụ như đăng tin tuyển sinh, quảng cáo khóa học, tư vấn tuyển sinh trực tuyến, ưu đãi học phí v.v.. Các nhà đào tạo/nhà tuyển sinh cân nhắc để lựa chọn những dịch vụ phù hợp.

3. Một số giải pháp tuyển sinh khác cho các nhà đào tạo

Một số giải pháp tuyển sinh khác cho các nhà đào tạo

Các trường nên xây dựng cơ sở vật chất tốt để thu hút được nhiều thí sinh

Muốn tạo ấn tượng với các thí sinh thì trước hết nhà đào tạo phải xây dựng thương hiệu cũng như củng cố trường học của mình. Đây là một trong những  cách tuyển sinh hiệu quả  và thu hút thí sinh. Nếu trường học có danh tiếng và uy tín thì không cần quảng cáo lượng thí sinh cũng sẽ đến một cách tự nhiên. Vì thế, hãy nâng cao chất lượng đào tạo cho ngôi trường của mình bằng cách đào tạo đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Trường học phải trang bị đầy đủ phục vụ các em trong quá trình học lý thuyết lẫn thực hành.

Nhiều thí sinh mong muốn  tìm học bổng  để giảm bớt một khoản học phí khi học tập. Nắm được nhu cầu này của nhiều thí sinh, các trường nên tổ chức các chương trình trao tặng học bổng cho sinh viên đầu vào. Hoặc tốt hơn hết là thông báo tặng học bổng cho các học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nếu học sinh nào yêu thích ngôi trường đó, chắc chắn sẽ cố gắng phấn đấu học tập tốt để đạt được học bổng khi vào đại học. Một suất học bổng có giá trị to lớn, giúp các thí sinh tiết kiệm một khoản chi phí trong quá trình học tập.

Các học viên đang chăm chú nghe thầy giảng

Ngoài ra, nhà trường nên có các chương trình  ưu đãi học phímiễn giảm học phí cho những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều thí sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bỏ học đi làm thuê làm mướn. Hoặc có nhiều trường hợp sinh viên đang học năm 1, năm 2 lại bỏ ngang để đi làm kiếm tiền nuôi gia đình. Nếu muốn giúp đỡ những sinh viên như vậy thì nhà trường phải có những chính sách miễn giảm phù hợp, tạo điều kiện để sinh viên học tập tới nơi tới chốn. Không ai muốn sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, nghèo khổ cả. Đôi khi hoàn cảnh bắt buộc các em phải từ bỏ con đường học vấn của mình. Nếu có những chính sách ưu đãi học phí, nhà trường sẽ thu hút được nhiều thí sinh đăng ký dự tuyển hơn.

Tuyển sinh là vấn đề được nhiều người quan tâm, không chỉ có nhà trường mà còn có cả thí sinh. Về phía nhà đào tạo, phải nâng cao chất lượng đào tạo và tạo công ăn việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, để thu hút thí sinh. Về phía thí sinh, phải xác định ngành nghề mình lựa chọn để không bỏ lỡ việc học một cách dang dở. Điều này sẽ làm bố mẹ phiền lòng và tương lai của các em cũng không mấy tươi sáng. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định làm một điều gì đó

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực