02/01/2018 | 15:36

Dịch vụ e-marketing cho tuyển sinh

Mỗi mùa tuyển sinh đến, các trường bắt đầu tất bật chuẩn bị cho công tác tuyển sinh. Dù sử dụng rất nhiều cách nhưng nhiều trường vẫn rơi vào tình trạng “thiếu trước hụt sau”. Số lượng thí sinh nộp đơn dự tuyển rất ít, thậm chí không đủ để mở lớp học. Để giảm bớt tình trạng này, hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các nhà đào tạo một giải pháp tuyển sinh mới đó là sử dụng dịch vụ e-marketing cho tuyển sinh. Đây là cách làm mang lại hiệu quả cao cho nhiều nhà đào tạo/nhà tuyển sinh.

1. Thế nào là e-marketing cho tuyển sinh?

Với nhiều người, e-marketing là thuật ngữ quen thuộc được họ sử dụng hàng ngày để trò chuyện với nhân viên, khách hàng, bạn bè của mình. Tuy nhiên, vẫn có không ít người không biết e-marketing là gì. E-marketing hay còn gọi là Internet marketing hay online marketing, tiếp thị trực tuyến. Đây là cách tiếp thị sản phẩm thông qua mạng Internet.  Dịch vụ e-marketing cho tuyển sinh  cũng được hiểu tương tự như vậy. Đây là hình thức quảng bá tuyển sinh và tìm thí sinh qua các đơn vị có dịch vụ e-marketing.

Dịch vụ e-marketing cho tuyển sinh

E-marketing cho tuyển sinh mang lại nhiều hiệu quả cho các nhà đào tạo

Nếu là chủ một shop quần áo, bạn sẽ tiếp thị sản phẩm bằng cách gửi email hình ảnh quần áo tới những khách hàng có nhu cầu. Nếu là trung tâm đào tạo tiếng Anh, bạn sẽ gửi những thông báo khóa học cho các học viên thích học tiếng Anh hoặc cho những người có nhu cầu học ngoại ngữ. Và với công tác tuyển sinh cũng vậy, nhà đào tạo sẽ phải chọn lọc thông tin kỹ lưỡng trước khi đưa thông báo tuyển sinh hoặc  quảng cáo khóa học  tới các học viên. Các thông tin phải được kiểm duyệt trước khi gửi, nhằm mang lại hiệu quả cao.

Để thu hút thí sinh, các nhà đào tạo/nhà tuyển sinh phải tạo email thật ấn tượng. Điều quan trọng nhất chính là tiêu đề email phải thật “sốc”, gây ấn tượng mạnh. Hãy đặt tiêu đề làm sao để thí sinh chỉ cần nhìn vào là muốn mở thư đọc ngay và luôn. Nội dung email cũng rất quan trọng, nhà đào tạo phải sắp xếp thông tin hợp lí, đầy đủ về tên trường, tên khóa học, địa chỉ liên lạc, học phí, các chuyên ngành đang đào tạo v.v.. Việc chuẩn bị e-marketing càng kỹ càng thì càng dễ dàng thu hút được nhiều thí sinh. Sau bước soạn nội dung email là bước chọn lọc thí sinh. Hãy tìm kiếm các thí sinh theo tên, địa chỉ, nơi ở và học lực để gửi thông báo theo các ngành sao cho thật phù hợp.

2. Lợi ích khi sử dụng e-markeitng tuyển sinh

  • Truyền tải thông tin nhanh chóng, gọn lẹ:

Trước đây, bất kể muốn truyền tải một thông tin gì, người ta đều phải dùng đến những dịch vụ bưu chính mất rất nhiều thời gian và chi phí. Qua loại hình dịch vụ này, mọi thông tin đều phải chắt lọc ngắn gọn, chưa kể đến những rủi ro có thể làm thất thoát hoặc chậm trễ những thông tin khẩn cấp trong quá trình chuyển đi. Ngày nay, với việc mạng Internet bao phủ rộng khắp, cho nên việc truyền tải mọi thông tin cần thiết được cập nhật một cách nhanh chóng chính xác và không giới hạn về số lượng thông tin. Thông qua mạng internet , người sử dụng có thể tìm kiếm, tiếp cận mọi thông tin nói chung và với thông tin tuyển sinh nói riêng một cách nhanh chóng và chính xác. Qua đó, nhà tuyển sinh có thể dễ dàng  quảng cáo thương hiệu  giáo dục của mình đến tất cả những người đang có nhu cầu học tập.

E-marketing giúp truyền tải thông tin một cách nhanh chóng và tiện lợi

E-marketing giúp truyền tải thông tin một cách nhanh chóng và tiện lợi

  • Tiết kiệm thời gian, chi phí:

Lợi ích thứ hai khi sử dụng e-marketing đó là tiết kiệm thời gian và chi phí. Nói như vậy là vì sao, bởi vì chỉ cần một thời gian ngắn, nhà đào tạo có thể truyền tải thông tin đến hàng loạt thí sinh. Chi phí cho gói dịch vụ e-marketing tuyển sinh tương đối, không quá cáo và cũng không quá rẻ. Nếu sử dụng tờ rơi quảng cáo tuyển sinh nhà đào tạo phải mất khá nhiều thời gian để in tơ rời, thiết kế tờ rơi, soạn nội dung tờ rơi. Chưa kể đến là nhà đào tạo phải thuê sinh viên hoặc nhân viên đi phát tờ rơi ở các khu vực trong trung tâm thành phố và các quận lân cận. Điều này làm tiêu tốn nhiều thời gian cho các nhà đào tạo/nhà tuyển sinh. Nếu sử dụng e-marketing thì nhà đào tạo chỉ cần soạn một email ngắn gọn và gửi hàng loạt. Chỉ trong vòng vài giây hoặc vài phút là các thí sinh có thể nhận được email thông báo tuyển sinh.

  • Thu hút được nhiều thí sinh:

Nhiều trường có hẳn một hội  khuyến học  nhằm tổ chức các chương trình ưu đãi cho các sinh viên. Thế nhưng, trường vẫn không thu hút được nhiều thí sinh trong mỗi mùa tuyển sinh. Có lẽ, điều này chưa đáp ứng được nhu cầu của sinh viên. Khi sử dụng dịch vụ e-marketing cho tuyển sinh, các thí sinh không mất nhiều thời gian để đến trực tiếp trường học để xem thông báo tuyển sinh. Chỉ cần một cái máy tính và kết nối mạng là các thí sinh có thể tìm hiểu nhiều thông tin liên quan đến tuyển sinh. Với các thí sinh ở vùng sâu vùng xa sẽ không mất nhiều thời gian để nộp đơn dự tuyển qua bưu điện, thư tín. Thay vào đó, các thí sinh có thể chụp hình ảnh các giấy tờ có liên quan và gửi qua email. Nói tóm lại, dịch vụ e-marketing sẽ là dịch vụ tiện ích và mang lại hiệu quả cao cho các nhà đào tạo/nhà tuyển sinh.

Một lớp học với đông đúc học viên

Một lớp học với đông đúc học viên

3. Sử dụng dịch vụ e-marketing cho tuyển sinh

Hiện nay, có nhiều  dịch vụ quảng cáo nhà đào tạo  và dịch vụ tuyển sinh, tìm thí sinh, quảng cáo khóa học, tư vấn tuyển sinh trực tuyến. Các trang web được lập lên hàng loạt, khiến nhiều nhà đào tạo phải “đau đầu” trong việc lựa chọn. Nếu là website uy tín, chất lượng thì không phải bận tâm làm gì. Tuy nhiên, có một số website giả mạo nhà đào tạo, tung ra các tin khuyến mại thất thiệt, không đúng sự thật, làm tổn hại danh dự của trường đại học, cao đẳng… Để làm tốt việc này thì các nhà đào tạo phải là một khách hàng sáng suốt, biết đưa ra những quyết định đúng đắn. Chỉ cần lựa chọn địa chỉ uy tín để đăng ký sử dụng dịch e-marketing là nhà đào tạo có thể thu hút được nhiều thí sinh đến với ngôi trường của mình.

Một trong những  bí quyết tuyển sinh  cho các nhà đào tạo đó là sử dụng dịch vụ e-marketing của kênh tuyển sinh trực tuyến ketnoigiaoduc.vn. Với phương châm là chất lượng hàng đầu, ketnoigiaoduc.vn là lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà đào tạo. Sử dụng dịch vụ e-marketing tuyển sinh của ketnoigiaoduc.vn, nhà đào tạo có cơ hội tìm kiếm thí sinh một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Chỉ cần một cái nhấp chuột, nhà đào tạo có thể gửi thông tin tuyển sinh đến hàng trăm, hàng ngàn thí sinh. Điều đặc biệt là các nhà đào tạo có thể kiểm duyệt thông tin, phản hồi các câu hỏi do các thí sinh/học viên đặt ra.

Sử dụng dịch vụ e-marketing cho tuyển sinh

Sử dụng dịch vụ e-marketing cho tuyển sinh của ketnoigiaoduc.vn là một lựa chọn sáng suốt

Ngoài dịch vụ e-marketing thì ketnoigiaoduc.vn còn có dịch vụ tuyển sinh trực tuyến,quảng cáo banner, đăng tin tuyển sinh và quảng cáo khóa học, tìm thí sinh, giải pháp tuyển sinh toàn diện … Bên cạnh đó, ketnoigiaoduc.vn còn có dịch vụ tìm khóa học, ưu đãi khóa học cho các thí sinh/học viên. Tại ketnoigiaoduc.vn nhà đào tạo/nhà tuyển sinh được kết nối với các thí sinh/học viên. Mỗi một dịch vụ ketnoigiaoduc.vn đều mang lại cho các nhà đào tạo/nhà tuyển sinh sự hài lòng nhất định. Nếu cần tư vấn thêm bất cứ điều gì, các nhà đào tạo có thể liên hệ với ketnoigiaoduc.vn.

Hi vọng bài viết “dịch vụ e-marketing cho tuyển sinh” trên đây mang đến cho các nhà đào tạo và các thí sinh những thông tin hữu ích và thiết thực. Và qua đó, các nhà đào tạo sẽ biết cách lựa chọn  phương pháp tuyển sinh hiệu quả  với ngôi trường của mình. Chúc các nhà đào tạo có một mùa tuyển sinh thật thuận lợi và có thêm nhiều thí sinh “gia nhập” vào trường của mình!

Tags:

Khảo sát ý kiến khách hàng

Theo bạn, Việt Nam nên học mô hình giáo dục của nước nào?

Mỹ
Trung Quốc
Singapore
Nga
Không nước nào

Mã xác thực